Blogger Widgets

Friday, December 20, 2013

Công an đánh chết dân, nỗi đau người ở lại

Gia đình anh Viễn đau đớn trước cái chết của người con trẻ tuổi.
QLB  - “Viễn ơi! Con còn chưa lấy vợ cơ mà. Sao người ta nỡ đánh chết đứa con ngoan hiền của tôi, trời ơi….”. Tiếng khóc oái oan của người mẹ nạn nhân bị công an đánh chết nghe thật xót xa.

Tìm về nơi gia đình anh Trần Mạnh Viễn (SN 1987) tại khối phố 2, phường Đại Nài (TP. Hà Tĩnh), chứng kiến cảnh tang thương, đau đớn của những người thân trước sự ra đi của anh khiến chúng tôi không khỏi xót xa.

Anh Viễn là con trai thứ hai trong một gia đình giáo dân có 5 anh em, bố là ông Trần Văn Nghị (SN 1963) và mẹ là Nguyễn Thị Hiền (SN 1964). Cách đây 2 năm, anh trai Viễn đã mất trong một tai nạn giao thông, bố mẹ làm nông dân nhưng đau ốm thường xuyên nên anh là trụ cột trong gia đình. Viễn hiền lành, chịu khó, để có tiền lo cho các em ăn học, anh đã ra Hà Nội làm ăn.

Ngày 26/10 vừa qua, Viễn được bạn bè tổ chức sinh nhật tại một quán nhậu ở Hà Nội. Tại đây, nhóm của anh đã xẩy ra ẩu đả với bàn bên cạnh, Viễn bị đánh hội đồng đến chấn thương sọ não và tử vong tại bệnh viện. Theo lời kể của bạn bè anh, người hành hung Viễn tự xưng là công an Đồn 19, huyện Từ Liêm (Hà Nội).

Bà Lê Thị Loan, Phó chủ tịch UBND phường Đại Nài tâm sự với chúng tôi: “Hoàn cảnh gia đình em Viễn hết sức thương tâm, bản thân Viễn rất chịu khó, được họ hàng, làng xóm ai cũng thương. Giờ em đã mất rồi, nếu không có sự hỗ trợ chắc các em trai của Viễn phải nghỉ học vì bố mẹ đau yếu, không còn đủ khả năng nuôi con được nữa.”.

Trước cái chết bất ngờ, đau đớn của đứa con ngoan, bố mẹ Viễn đã yếu hèn, nay gần như suy sụp hẳn. “Nó còn chưa dám lấy vợ để còn lo cho gia đình, nay nó đi theo anh nó rồi, kẻ đầu bạc sao phải tiễn người đầu xanh hả trời…”, bà Hiền khóc thảm thiết trước bàn thờ người con trai.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, người dượng của Viễn cũng chia sẻ: “Cái gì đến cũng đã đến, gia đình chúng tôi hết sức đau xót trước cái chết của cháu Viễn và cũng rất bức xúc với hành vi tàn bạo của những người công an đã ra tay sát hại cháu. Tôi chỉ mong cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc để trả lại công bằng cho đứa cháu đáng thương của chúng tôi.”.

Theo thông tin PV được biết, qua điều tra vụ án anh Trần Mạnh Viễn tử vong sau khi xô xát tại quán nhậu, ngày 30/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an TP Hà Nội đã thực hiện khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp và tạm giữ 3 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích.

Những người bị bắt gồm: Nguyễn Quốc Việt (SN 1992), trú tại huyện Đông Anh (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1992), ở thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm (Hà Nội), cả hai đều nguyên là thượng sĩ, cán bộ đồn Công an 19 huyện Từ Liêm và Đỗ Duy Cường (SN 1992) trú tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.

Trước khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng trên, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã tước quân tịch đối với 2 thượng sĩ Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Hoàng Vũ vào ngày 28/10.

Hồ Thắng – Hoài Thương - DS & PL

1 comment:

Unknown said...

Theo như câu chuyện được kể thì đây là một cuộc ấu đả giữa những nhóm thanh niên đang nhậu nhẹt, không thể quy kết tội của công an, vì khi đánh nhau, những kẻ kia không mạc đồng phục và không đang thi hành công tác.