Blogger Widgets

Friday, December 20, 2013

Cô ruột nhà lãnh đạo Kim Jong Un lâm bệnh nặng

QLB 

Tờ Chosun của Hàn Quốc dẫn nguồn tin cho biết, bà Kim Kyong Hui, cô ruột nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đang chữa trị tại Nga do mắc bệnh tim.
Chosun dẫn nguồn tin từ Bắc Kinh cho biết, bà Kim Kyong Hui từng điều trị 40 ngày ở Nga và mới trở về nước hồi tháng trước. Cũng theo nguồn tin này, vấn đề sức khỏe của bà Kim Kyong Hui khá “nghiêm trọng”. Nhiều khả năng, bệnh tim mà cô ruột nhà lãnh đạoKim Jong Un mắc phải do di truyền. Nhà lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong Il cũng qua đời vì căn bệnh liên quan tới hệ tim mạch.

Thậm chí, tờ Chosun còn khẳng định, bà Kim Kyong Hui quá yếu để nhận ra mọi người. Nó đồng nghĩa rằng, bà hoàn toàn không liên quan tới vụ xử tử chồng, ông Jang Song Taek, nhân vật quyền lực số 2 ở Triều Tiên.

Bà Kim Kyong Hui là người hết lòng ủng hộ cháu trai, Kim Jong Un trong quá trình chuyển giao quyền lực. Nếu bệnh tình của bà Kim Kyong Hui trở nên nghiêm trọng hơn, đây sẽ là mất mát lớn trong hàng ngũ những người ủng hộ nhà lãnh đạo trẻ tuổi.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Thống nhất Kim Ui Do cho biết, những tin đồn về việc quan chức cấp cao Triều Tiên đào tẩu sang Trung Quốc là “hoàn toàn không chính xác”.
Soha

No comments: