Blogger Widgets

Wednesday, November 6, 2013

Toà Án Hà Nội chấp nhận vụ kiện Bộ Giáo dục Đào tạo hay trò đấu đá nội bộ mà kẻ đạo văn là người chi tiền?

QLB 
- Lần đầu tiên trong lich sử ngành tư pháp Việt Nam, Toà Án Hà Nội chính thức nhận đơn khởi kiện Bộ giáo dục đào tạo!

Nghe qua thấy có vẻ 'hấp dẫn' khiến đã không ít người nhen nhúm hy vọng rằng những nạn nhân như Cù Huy Hà Vũ vẫn còn đang bóc lịch trong trại giam vì mấy cái bao cao su rách bởi thực chất đã cả gan dám kiện Thủ Tướng sẽ trở thành 'Lịch sử'???

Nhung người hiểu nội tình thì lại nói rằng: Thực chất có 'ai đó' bật đèn xanh cho cuộc đấu đá nội bộ trong Bộ giáo dục đào tạo mà ra! 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga, nguyên giám đốc Đại học Quốc Gia Đà Nẵng, người được giới giáo dục đánh giá cao bởi tâm huyết và kinh nghiệm của ông từ khi làm giám đốc Đại học Quốc Gia đã nhìn thấy rõ sự mục ruỗng, khiếm khuyết của cái Bộ mà hiện nay ông được đưa ra nắm trọng trách, vì vậy những cải tổ của ông đang làm thay đổi cái Bộ giáo dục đào tạo mà người ta biết đến từ thời Bành Tiến Long chỉ có tiền và rất nhiều tiền mới được cấp phép mở ngành đào tạo, được mở đại học tràn lan ...
Nhưng song hành với 'tiếng thơm' từ các trường Đại hoc, từ giới học thuật dành cho ông thì cũng là thời điểm ông bị lên thớt bởi đã làm 'kỳ đà cản mũi' khiến nhiều kẻ 'thất thoát' hàng tỷ tỷ đồng vì không nhận được 'ra giá' 'bán' giấy phép....!!!! 

Vụ kiện  được Toà Án Hà Nội chấp nhận thực chất chỉ là một cái cớ, đã có kẻ 'đạo văn', tiến sĩ rởm Hoàng Xuân Quế chịu bỏ tiền để 'chạy chọt' nên 'ai đó' đã đẩy thành cao trào mà mục tiêu cuối cùng cũng chỉ là thực hiện lá bài tiễu trừ nội bộ....

Cám ơn ông bà Tổ tiên ít nhất cũng có được một vụ kiện Quan chức Chính Phủ được Toà Án tiếp nhận cho dù vì bất cứ uẩn khúc gì đằng sau!!!

Mời xem
Một nguồn tin từ Toà án Nhân dân TP Hà Nội vừa phát đi cho thấy vụ kiện hành chính nhằm chống lại bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo Phạm Vũ Luận chính thức được thụ lý.

Toà chính thức thụ lý vụ bộ trưởng Giáo dục bị kiện
Trong thông báo thụ lý vụ án, thẩm phán Hoàng Chí Nguyện nói rằng đã thông báo cho Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội và bộ trưởng Phạm Vũ Luận biết cơ quan này đã thụ lý vụ án và yêu cầu bộ trưởng cho biết ý kiến về vụ kiện và các tài liệu liên quan đến vụ án trong vòng 15 ngày kể từ ngày 30/10.

'Nếu hết thời hạn nói trên, người bị kiện là bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và những người có nghĩa vụ liên quan không thực hiện thủ tục như Toà án yêu cầu thì phải chịu hâu quả pháp lý theo quy định của pháp luật', thông báo nêu rõ.

Như Người đưa tin đã đăng tải, bộ trưởng Giáo dục Phạm Vũ Luận bị ông Hoàng Xuân Quế, phó viện trưởng Viện Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế quốc dân khởi kiện do Bộ ra quyết định thu hồi bằng tiến sỹ của Bộ này.
...

Như vậy, bộ trưởng Giáo dục là tư lệnh ngành hiếm hoi bị một thuộc cấp, giảng viên đại học khởi kiện ra Toà án vì quyết định hành chính của mình.
...
Xuân Hà

Kiện hành chính bộ trưởng, tòa án nào thụ lý?

Sau khi thông tin ông Hoàng Xuân Quế, người vừa bị bộ Giáo dục và Đào tạo ký quyết định thu hồi bằng tiến sĩ có thể sẽ khởi kiện bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo ra Tòa án hành chính, nhiều ý kiến của độc giả đã bày tỏ băn khoăn về những vấn đề pháp lý xoay quanh sự việc “xưa nay hiếm” này.

Phóng viên Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với luật sư Trần Anh Dũng, giám đốc công ty Luật Đại Phúc về vấn đề nói trên:

PV: Thưa ông, việc một cá nhân khởi kiện bộ trưởng ra tòa án trên thực tế ít xảy ra. Có không ít ý kiến bảy tỏ băn khoăn là liệu tòa án có thụ lý vụ án không khi người bị kiện là một bộ trưởng?

Luật sư Trần Anh Dũng: Căn cứ để thụ lý vụ án hành chính phụ thuộc vào nội dung khởi kiện có là đối tượng của vụ án hành chính hay không và bên người khởi kiện có đủ giấy tờ, tài liệu để khởi kiện hay không chứ không phụ thuộc người bị kiện là cá nhân nào, làm chức danh ra sao. Dù người bị kiện là bộ trưởng nhưng nếu có vi phạm hành chính xâm phạm quyền và lợi ích của cá nhân, để bảo vệ quyền của mình cá nhân hoàn toàn có quyền đâm đơn ra tòa và tòa án sẽ thụ lý.


Thứ trưởng Bùi Văn Ga, người trực tiếp ký quyết định thu hồi bằng tiến sĩ của ông Hoàng Xuân Quế.

PV: Thưa luật sư, được biết ông Hoàng Xuân Quế có thể sẽ khởi kiện Quyết định thu hồi bằng tiến sĩ của bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, vậy có được coi là đối tượng khởi kiện của vụ án hành chính và đủ căn cứ để tòa thụ lý không?

Luật tố tụng hành chính 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành đã nêu rõ, đối tượng của vụ án hành chính bao gồm các quyết định hành chính, hành vi hành chính, trừ các quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh mục do Chính phủ quy định và các quyết định hành chính, hành vi hành chính mang tính nội bộ của cơ quan, tổ chức…

Như vậy, Quyết định thu hồi bằng tiến sĩ là một quyết định hành chính thì hoàn toàn có đủ điều kiện để khởi kiện nếu cho rằng quyết định đó là chưa đúng, là trái pháp luật.

PV: Thưa luật sư, khi một cá nhân kiện bộ trưởng thì tòa nào sẽ thụ lý và nộp đơn ở đâu?

Căn cứ điểm a, Điều 30 Luật tố tụng hành chính 2011 quy định rõ: Những khiếu kiện quyết định hành vi hành chính của bộ, cơ quan ngang bộ…và quyết định hành chính, hành vi hành chính của người có thẩm quyền trong cơ quan đó mà người khởi kiện có nơi cư trú, nơi làm việc hoặc trụ sở trên cùng phạm vi địa giới hành chính với Toà án.

Do đó khi một cá nhân kiện bộ trưởng thì tòa án nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi bộ đó đóng trụ sở sẽ thụ lý giải quyết.

Trường hợp có kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm thì thẩm quyền giải quyết sẽ do tòa phúc thẩm, tòa án nhân dân tối cao thụ lý.

Người kiện bộ trưởng có thể nộp đơn trực tiếp tại Toà án; hoặc gửi qua bưu điện. Ngày khởi kiện được tính từ ngày đương sự nộp đơn tại Toà án hoặc ngày có dấu bưu điện nơi gửi.

PV: Thưa luật sư, trường hợp khởi kiện quyết định hành chính của bộ trưởng nhưng người ký quyết định lại là “cấp phó” thì sẽ kiện cấp phó hay kiện bộ trưởng?

Ở đây cần phải xác định thẩm quyền ra quyết định thuộc về cá nhân, tổ chức nào. Trường hợp thẩm quyền đó là của bộ trưởng, người đứng đầu cơ quan mà người ký quyết định là cấp phó, thứ trưởng ký theo dạng thừa ủy quyền thì mặc dù người ký là thứ trưởng nhưng người bị kiện vẫn là bộ trưởng.

PV: Cảm ơn luật sư và chúc luật sư mạnh khỏe.

Ngày 11/10/2013, thứ trưởng Bùi Văn Ga đã ký quyết định 4674/QĐ-BGDDT thu hồi bằng tiến sỹ đối với ông Hoàng Xuân Quế theo đề nghị của của ông Bùi Anh Tuấn, vụ trưởng vụ Giáo dục Đại học.

Trao đổi quan điện thoại di động với phóng viên Người Đưa Tin, ông Hoàng Xuân Quế nói ông 'tin vào sự minh bạch của Bộ Giáo dục nên gửi đơn khiếu nại kết luận của bộ trưởng. Nhưng khi nhận được thông tin này, tôi không tin vào Bộ nữa và quyết định rút đơn khiếu nại, khởi kiện bộ trưởng Phạm Vũ Luận ra toà'.

Nếu các thủ tục tố tụng này được thực hiện, bộ trưởng Giáo dục là tư lệnh ngành hiếm hoi bị Toà án triệu tập và xét xử trong một quyết định hành chính gây nhiều bức bối trong dư luận các nhà khoa học hàng đầu về ngân hàng, tài chính.

Đến sáng 22/10, các thủ tục khởi kiện hành chính của ông Hoàng Xuân Quế đối với bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã được tập hợp. Theo các chuyên gia pháp lý, 'căn cứ khởi kiện của ông Quế khá vững chắc'.

Tạ Giang (ghi)

6 comments:

Anonymous said...

Tôi biết rõ Luận.
Lẽ đúng là giỏi giang mới dẫn đầu. Như tướng võ phải giỏi nhất võ, quan văn phải giỏi nhất văn.
Gốc rễ của ta lệch lạc từ đầu. Luận chỉ là người bình thường, có phần chậm chạp hơn người. Luận học cùng và thân Vũ, trợ lý thân tín của Thủ tướng. Thủ tướng tìm người của mình lấy điểm mạnh ở Luận là điềm đạm "an toàn".

Anonymous said...

Ai khen ông Ga chứng tỏ chưa biết đọc, chưa biết phân tích. Ông Ga từ lúc lên toàn dọa các trường sẽ thanh tra, kiểm tra và kéo cả đàon đi vi hành, thu khủng rồi kết luận "OK hết". Ông Ga là tác giả của sáng kiến: ưu tiên 2 điểm cho Bà mẹ VNAH đi thi đại học bị ném đá và chống chế tùm lum. Ông cũng là "chủ biên" bộ đề thi dễ ợt năm rồi khiến các trường có tên tuổi điêu đứng vì không thể tuyển SV đảm báo chất lương, thiếu công bang và không thể phân luồng đào tạo vì đề dễ quá, điểm cao quá mà chủ ý của ông Ga là "ban ơn" cho các trường ngoài công lập.
Ông Ga cơ hội và chính là "tác giả" đề án "xe máy chạy gaz" vốn là đề tài nghiên cứu của 1 GS người Pháp, sau khi PR rầm rộ cái quái kiến này, ổng được lên làm Giám đốc ĐH Đà nẵng rồi lên tiếp Thứ trưởng, lên xong "đè tài chết ẻo, vùi dập không ai thèm ngó đến"
Ai nói ông Ga phát hiện ra "mục nát, bê bối", đó là các GS, nhà giáo dục chẳng hề có chức gì trong Bộ GD-ĐT đấy nhé. Có vẻ bai này do ông Ga "thuê" viết và tung lên mạng thì phải. Về đi ông ơi, "nhất bé, nhì lùn" mưu mô xảo quyệt ai bằng.

xao cai said...

Vụ kiện này sẽ được các cơ quan chức năng chú ý và điều tra một cách rõ ràng. Vì đây là vụ kiện lớn với những nhân vật có chức vụ cao trong nhà nước cần được điều tra rõ ràng, để đưa vụ việc ra ánh sáng, nhưng với yêu cầu và độ lớn của vụ án này chắc chắn sẽ cần có thời gian điều tra. Hy vọng cơ quan điều tra sẽ sớm điều tra, làm rõ vụ án, đảm bảo công lý, pháp luật.

Những cán bộ nào của trường Hanoi Academy và Sở giáo dục Hà Nội nằm trong đường dây chạy án vụ ly hôn 500 triệu đô ??? said...

Trường quốc tế Hanoi Academy nơi “nhân quyền bị trà đạp”!!! Kịch bản chạy án lặp lại như tại trường Dreamhose 98 Tô Ngọc Vân ???Những cán bộ nào của trường Hanoi Academy và Sở giáo dục Hà Nội nằm trong đường dây chạy án vụ ly hôn 500 triệu đô ??? Chi bộ Đảng tại tòa Hà Nội đã “mất sức chiến đấu”???

Phần 40B:
“Nó đã ngu thì mình phải gặp bố nó chứ, không lẽ bố nó cũng ngu như nó”!!!Ra văn bản trái pháp luật các Ông Tạ Quốc Hùng và Đỗ Quảng Oai có “thành khẩn” trước Đảng???
“Nó đã ngu thì mình phải gặp bố nó chứ, không lẽ bố nó cũng ngu như nó”!!!


Chúng tôi xin mở đầu bài viết này bằng câu chuyện có thật 100% mà chúng tôi xác minh từ phía anh Minh. Vào ngày 13/12/2011 lúc 16h sau khi anh tới trường để nộp đơn và đi về qua cổng bảo vệ số 3 thì vô tình gặp một bà lão phúc hậu đang ngồi đó để đón cháu.Thấy anh chào hỏi đồng chí bảo vệ tên là Phương bà lão lại gần phía anh và nói “Tôi hàng ngày đón cháu ở đây, hôm qua tôi thấy một câu chuyện tại trường phản cảm trước mặt các phụ huynh học sinh quá, tôi luôn có ý ngồi đây để xem mặt anh nó như thế nào? Nay gặp anh tôi thấy anh trông cũng hiền lành, cao to, đẹp trai sao lại có con vợ ngu thế.Nó phải hiểu rằng không có anh thì một mình nó làm sao có được hai đứa con. Thế bố mẹ anh thế nào? Không nói gì à, hiền lành thế ? Nó đã ngu vậy thì anh phải đến gặp bố nó chứ, không lẽ bố nó cũng ngu như nó?”. Nghe những lời thẳng thắn của bà lão cùng vài phụ huynh đứng bên cạnh mỉm cười anh Minh chỉ biết im lặng. Chúng tôi thì hiểu rằng anh chỉ biết im lặng vì có lẽ anh nghĩ “Bố chị Thủy – Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tich tập đoàn Bảo Sơn còn đi lừa bố anh để cho chị Thủy mang cháu về giữ thì chả trách cho tới ngày hôm nay chị Thủy vẫn có cách ứng xử như vậy !!!”. Anh Minh cho biết thêm “Qua xác minh tại các phụ huynh và các bảo vệ khác có mặt chiều 12/12/2011 thì chị Thủy đã bố trí tại 03(ba) cổng ra vào của nhà trường mỗi cổng 02 vệ sĩ để ngăn cản không cho anh Minh trong trường hợp anh dắt cháu ra ngoài. Các vệ sĩ khác cũng được nhà trường “bật đèn xanh” để đi vào trong khuôn viên của trường. Một lúc sau tất cả phụ huynh đều nhìn thấy chị Thủy tay dắt đứa con gái, còn một vệ sĩ cắp đứa con trai đi như chạy và mọi người bình luận “Sao lại cắp trẻ con như cắp chuột thế kia!!!”.Đứa bé trai bị vệ sĩ cắp chạy ra ô tô còn ngoái lại nói “Cặp của con!!!”.Sau đó cả chị Thủy, vệ sĩ và hai đứa con chui vào xe và chiếc xe 30K-5303 chạy như bị ăn cướp đuổi trước mặt toàn bộ phụ huynh đón con ngày hôm đó, các vệ sĩ khác thì lên xe máy đi về….



Chúng tôi và công luận muốn đặt câu hỏi ở đây rằng: “Trường Hanoi Academy nghĩ gì khi để một câu chuyện phản cảm về đạo đức như vậy diễn ra trước mặt các phụ huynh đón con chiều hôm đó??? Điều đó có mâu thuẫn với câu khẩu hiệu (Slogan) mà đi đâu trong trường cũng được vẽ rất to và đẹp “Become a global citizen” tạm dịch là “Trở thành công dân toàn cầu”??? Với cách ứng xử của những người làm lãnh đạo về giáo dục trong trường Hanoi Academy thì liệu các học sinh học tại đó về sau có trở thành các “công dân toàn cầu” ???

Phần 40A:Phó chánh án Tạ Quốc Hùng, thẩm phán Đỗ Quảng Oai và trường Hanoi Academy nằm cùng trong một đường dây chạy án, căn cứ đã rõ ràng??? said...

Phó chánh án Tạ Quốc Hùng, thẩm phán Đỗ Quảng Oai và trường Hanoi Academy nằm cùng trong một đường dây chạy án, căn cứ đã rõ ràng ??? Trình độ của hai Ông Hùng và Oai : “Yếu về chuyên môn” hay “Giả điên khiêng đồ Mỹ” ??? Việc tách tài sản ra một vụ án khác nhằm giúp Tập đoàn Bảo Sơn trốn thuế ???

Phần 40A:
Câu chuyện xung quanh “tờ giấy lộn”!!! Kịch bản chạy án đã lặp lại như ở Tòa Hoàn Kiếm??? Việc tách tài sản ra một vụ án khác nhằm giúp Tập đoàn Bảo Sơn trốn thuế ???
Câu chuyện xung quanh “tờ giấy lộn” !!!




Vâng thưa với quý vị độc giả và các bạn “Tờ giấy lộn”, ngay khi đọc ba chữ đó nó cũng hiện lên rằng nó chẳng có một ý nghĩa gì cả vì tờ giấy lộn là tờ giấy dùng để bỏ đi nhưng câu chuyện xung quanh nó lại liên quan tới các cán bộ của Tòa Hà Nội là các Ông Tạ Quốc Hùng, Đỗ Quảng Oai và cả trường Hanoi Academy mà chúng tôi sắp viết ở dưới đây. Trước hết, chúng tôi xin được trích nguyên văn đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa luật sư bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn ( chị Nguyễn Thanh Thủy) là ông Nguyễn Hoàng Trung làm việc cho Văn phòng luật sư Hoàng Hải và các cộng sự có địa chỉ tại 11 phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trưng, Hà nội là văn phòng đã bảo vệ quyền lợi cho chị Thủy từ đầu vụ án ly hôn này và lại là luật sư trực tiếp tham gia phiên tòa bảo vệ quyền lợi cho chị Thủy nên mọi thông tin về vụ án Ông Trung là người nắm rõ nhất với anh Minh, luật sư Phúc và luật sư Cừ là các luật sư của anh Minh sau phiên tòa sơ thẩm ngày 21/04/2011 “….Đúng vậy vì thực ra án cũng chưa có hiệu lực pháp luật. Và đây cũng là câu mà hôm qua (ý nói phiên xử ngày 20/04/2011) Thủy có nói với anh việc là có hoãn hay không hoãn phiên tòa ngày 20/04/2011 vì các chứng cứ về tài sản anh Minh đưa ra trước phiên tòa cùng với căn cứ của các luật sư bên Minh đưa ra là đúng luật, theo quy định là phải hoãn phiên tòa để điều tra thì Thủy có nói một câu là “Bây giờ em cần phải có một bản án”. Anh nói lại với Thủy “Em cần có một bản án để làm gì khi mà án chưa có hiệu lực pháp luật. Bên kia họ thua thì họ kháng cáo, bên mình thua thì mình kháng cáo.Lúc đó án chưa có hiệu lực pháp luật thì bản án đó cũng chỉ như một “tờ giấy lộn” không giải quyết vấn đề gì hết.” thì Thủy lại khẳng định “Người ta chỉ cần em có “tờ giấy lộn đó”. Anh liền nói với nó là “ người ta ở đây là những người giúp em đúng không? Nhưng bây giờ em xui người ta làm những việc không đúng thì hoàn toàn bên kia nó có quyền đưa đơn lên kiện thì có phải bấy giờ em làm khổ người ta hay không?”….
(Chi tiết Video clip và bản lược dịch sẽ được chúng tôi đăng tại cuối bài viết này)
Quý vị độc giả hay cùng chúng tôi tiếp tục khám phá xem nữ đại gia Bảo Sơn sẽ biến hóa “tờ giấy lộn” đó như thế nào ???

Anonymous said...

Siêu siêu bão Hayan đổ bộ vào Hà nội thay vì miền Trung VN, pHải chăng thiên nhiên cũng căm ghét chính quyền này?