Blogger Widgets

Wednesday, October 23, 2013

Quy về một mối phong Tướng liệu Đảng CS có cạnh tranh nổi Đảng X?

QLB - Truyền thông Lề Đảng đưa tin "Ngày 22/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng cho đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Trao quyết định thăng hàm Thượng tướng và giao nhiệm vụ cho đồng chí Bùi Văn Nam, Chủ tịch nước nêu rõ: Đây là niềm vinh dự của đồng chí Bùi Văn Nam, là niềm vui chung của lực lượng Công an nhân dân...." 

Bộ trưởng Trần Đại Quang (trái) chúc mừng ông Bùi Văn Nam được phân công làm Thứ trưởng Bộ Công an tháng 8/2013.
Như vậy chỉ từ tháng 7 Lịch sử trước chuyến đi thăm Hoa Kỳ đến nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trực tiếp trao hàm Thượng Tướng cho 03 nhân vật, mà trong đó một nhân vật vô cùng tai tiếng, thậm chí người dân Hà Nội đã có lúc bùng nổ tin đồn ông Phạm Quý Ngọ sẽ bị bắt vì liên quan vụ án Dương Chí Dũng!

Song có lẽ nhờ thành tích vụ án Bố già Kiên và vì sự nín nhục khi bị Tướng Hưởng réo cả mẹ ông ra chửi "Đ.M. mày sao bắt thằng Kiên mà không báo tao?... " mà ông Phạm Quý Ngọ đã được lên 'Một sao', nhưng đã trở thành cột mốc lớn trong cược đời sự nghiệp chính trị của ông, nhưng có thể hơn thế nữa, chính 'một sao' này chính thức xoá bỏ những ngày trằn trọc lo âu phải đi theo đàn em vào 'hầu hạ' Dương Chí Dũng!

Tướng Nam - Người đi lên từ lĩnh vực An ninh - Tình báo, đã được giới chuyên môn đánh giá là một Tướng có tài và ngay cả giới chính trị gia cũng tấm tắc khen sự khôn ngoan đúng mực vừa giữ được nhân cách mà lị tranh thủ được tất cả sự ủng hộ của mọi phe cánh chính trị trong Đảng.... Chả thế mà bất kể nhà Trắng hay Nhà vàng, Nhà Đỏ đều cho rằng ông là người của mình!

Kết quả là dù có chậm  nhưng ông Nam cũng đã lên được hàm Thượng Tướng! Vậy thì chắc chắn các Thượng Tướng đều mơ ước có ngày được đeo cái lon Đại Tướng như cụ Võ Nguyên Giáp, Lê Đức Anh, Lê Hồng Anh.... chứ?

Hiến pháp dự thảo đã được TƯ 8 thông qua sắp trình Quốc Hội kỳ này chính thức dẹp bỏ sự nhập nhèm mà Chính Phủ đã lợi dụng lúc nhá nhem của ông Vua Nguyễn Minh Triết vừa từ cõi Phật trở về nên rộng lòng dung thứ đã tiếm quyền để tranh thủ phong hàm cho hàng trăm tướng lĩnh! Chính nhờ vậy mà Đảng X lớn mạnh thần tốc!

Nếu Quốc Hội thông qua Hiến Pháp tại kỳ họp thứ 6 này, tất nhiên có rất nhiều điều hiện đang gây tranh cãi và thất vọng trong nhân dân. Tuy nhiên điều khoản "Quy về một mối" để Chủ tịch nước là duy nhất đầu mối phong Tướng - như Đại Tướng Phùng Quang Thanh đã công khai nói với báo chí để chấm dứt 'trò đánh lận con đen' tiếm quyền của Chính Phủ cũng 'nhảy vào' phong tướng thì có lẽ người dân có thể nhìn thấy ánh đèn le lói Quân đội và Công An Việt Nam sẽ phải phục vụ cả Đảng cộng sản chứ không phải chỉ phục vụ Đảng X như thời gian qua!

Tuy nhiên Chủ tịch nước có chăng cũng chỉ là 'một đầu mối' mà thôi! Cái gì rồi cũng vẫn là Đảng ta mà ra cả!

Trần Ái Quốc

3 comments:

Unknown said...

Tòa Án Bạc Liêu có làm đúng theo Luật xét xử hay không?

Xin quý cô chú, anh chị cho ý kiến về những việc làm và những quyết định của Tòa Án Nhân Dân Thành Phố Bạc Liêu- Tỉnh Bạc Liêu về việc này?

1. Tại sao thẩm phán kiêm phó chánh án Tòa án Bạc Liêu Châu Minh Nguyệt ra thông báo về kết quả phiên hòa giải đợt 1 là: không hòa giải được hoặc không tiến hành hòa giải được (theo thông báo số 92/2013/TB-TA) nhưng lại không ghi rõ là do bên nguyên đơn đã không tham gia? Là 1 thẩm phán Tòa Án Nhân dân, đại diện cho người dân, chị làm như vậy có công tâm không? Có che giấu sự thật hay không? Hòa giải nhưng bên thưa không có mặt, chỉ có bên bị thưa thôi. Tôi nghi ngờ có tính chất tiêu cực? Vì đây là vấn đề hòa giải thì cả 2 bên đều phải có mặt nhưng bên nguyên đơn đã vắng mặt, sao chị không ghi rõ mà lại đơn phương kết luận hòa giải không thành? Chị nói không hòa giải được hoặc không tiến hành hòa giải được…mà lại không ghi rõ do đương sự vắng mặt. Như vậy có phải là đánh đồng, không đúng sự thật hay không? Theo người dân, cán cân công lý không thể bị nghiêng được.

2. Cũng trong nội dung thông báo trên, Tòa Án Bạc Liêu có viết: Sau khi nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án dân sự thụ lý… Xin làm rõ nếu Tòa án Bạc Liêu nói là sau khi nghiên cứu các tài liệu và tại sao hòa giải lần 1 thẩm phán Châu Minh Nguyệt nói là trong Hợp Đồng Tín Dụng không có ghi quy định trích số tiền bao nhiêu. Xin chị làm cho rõ điều này: Tại sao trong hợp đồng tín dụng số 00066 của Eximbank Bạc Liêu tại Điều 4 có ghi rõ bên vay là bị đơn phải hoàn vốn làm 120 lần, mỗi tháng theo điều khoản quy định rõ chỉ được trích tài khoản nhân viên số tiền gốc là 1.250.000 đồng, quy định trích vào ngày 15,16 hằng tháng theo lương nhân viên. Tại sao Eximbank Bạc Liêu và ông Nguyễn Mạnh Triều đang đương chức tại thời điểm đó lại móc hết tiền trong tài khoản của tôi trong thời gian tôi đang làm việc? Tôi yêu cầu làm rõ chuyện này? Nguyên tắc xác định nguồn căn và sự thật của vụ án là như vậy hay sao?

3. Yêu cầu Tòa Án Bạc Liêu hãy trích lục lại các hóa đơn mà Eximbank Bạc Liêu đã tự tiện xem thường pháp luật, móc hết tiền trong tài khoản của tôi khoảng thời gian từ ngày 1/11/2011- 1/2/2012.

4. Theo nhiệm vụ của Luật Hình Sự: Ai là người đã vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân?

5. Bây giờ quyền lợi của tôi bị xâm hại thì Tòa xử như thế nào?

Kính đơn,

Hồ Thị Thái Hiền.

Unknown said...

Từ năm 2010-2011, tôi là nhân viên Eximbank Bạc Liêu, Quyền Trưởng Phòng Dịch Vụ Khách Hàng (kế toán, thẻ…). Do giám đốc Nguyễn Mạnh Triều đang đương chức vào thời điểm có liên quan gian lận phân công để đổ tội cho tôi, ép tôi duyệt chứng từ sai quy định và chịu trách nhiệm những việc không phải do mình làm. Do tôi không đồng ý nên ông ta trả thù bằng cách rút toàn bộ tiền lương của tôi làm cho tôi không có tiền sinh sống và trả nợ vay. Theo Hợp Đồng Tín Dụng vay theo lương, trả dần trong 10 năm, quy định vào ngày 15 hằng tháng trích lương nhân viên, số tiền gốc được trích là 1.250.000 đồng nhưng Eximbank Bạc Liêu đã móc hết toàn bộ tiền lương của tôi (từ 1/11/2011-1/2/2012), bức tử tôi. Ép tôi nghỉ việc không lý do vì tôi làm việc theo tinh thần trách nhiệm và có nhiệt huyết nên tôi không cam tâm. Tôi không phục những hành vi sai trái lương tâm, không có đạo đức nghề nghiệp và xem thường pháp luật của họ.

Do bị bức hại và bị đối xử bất công hết lần này đến lần khác. Tôi yêu cầu điều tra lại toàn bộ hồ sơ nghi ngờ thiếu, sửa, sai sót…xâu chuỗi sự kiện theo chứng cứ, nguồn căn và logic để trả lại sự công bằng cho người dân theo Luật Nhân Quyền: quyền được sống và làm việc. Vì cán cân công lý không thể bị nghiêng. Người dân cần có sự công tâm và xét xử công bằng theo pháp luật.

Ở đây tôi là người bị hại, không phải là tác nhân gây ra hậu quả này.

Tôi yêu cầu quý tòa hãy tính vào danh mục bồi thường cho tôi về danh dự và những tổn hại chi phí tính theo mức lương các năm. Vậy ông Triều hãy bồi thường cho tôi và tôi sẽ trả nợ vay.

Nếu tôi đồng ý trả nợ vay, nếu tôi phải làm điều đó, thế thì Eximbank và ông Nguyễn Mạnh Triều có chịu tội trước pháp luật về hành vi móc tiền trong tài khoản người khác bừa bãi và trái phép hay không?

Xin Cám ơn!

http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Unknown said...

Tòa Án Bạc Liêu có làm đúng theo Luật xét xử hay không?

http://giaohaoganxa.blogspot.com/