Blogger Widgets

Monday, September 30, 2013

Mỹ xây thêm căn cứ không quân để đối phó Trung Quốc

QLB - Mỹ sẽ xây dựng một căn cứ quân sự trên đảo Saipan của Mỹ tại phía tây Thái Bình Dương, chuẩn bị đối phó với bất kỳ cuộc tấn công bằng tên lửa nào từ Trung Quốc nhắm vào chuỗi đảo thứ hai của Mỹ, theo nhận định của nhà phân tích quốc phòng Mỹ John Reed.

Máy bay ném bom chiến lược B-52 hạ cánh tại căn cứ Không quân Andersen ở đảo Guam - Ảnh: Không quân Mỹ
"Chuỗi đảo thứ hai, một nhóm hòn đảo trải dài từ bắc Nhật Bản đến quần đảo Bonin và Mariana, là tuyến phòng thủ của Mỹ nhằm ngăn chặn sự bành trướng hàng hải của Trung Quốc ở tây Thái Bình Dương", theo bài báo của ông Reed đăng trên tạp chí Foreign Policy (Mỹ) ngày 30.9.

Hiện tại, đảo Guam là một căn cứ quân sự quan trọng nhất của quân đội Mỹ ở tây Thái Bình Dương.

Nếu xung đột xảy ra, Trung Quốc có thể tấn công khu căn cứ Hải quan ở Guam với tên lửa chống tàu DF-21D mới phát triển của nước này, ông Reed cho hay.

Ông Reed cho biết thêm, căn cứ quân sự xây dựng trên đảo Saipan sẽ giúp chi viện khí tài nếu căn cứ quân sự chính trên đảo Guam bị tấn công.

Không quân Mỹ đang lên kế hoạch thuê 33 mẫu đất ở Saipan trong vòng 50 năm tới để xây dựng căn cứ không quân tại đây.

“Các chiến đấu cơ Mỹ có thể đáp xuống căn cứ không quân ở Saipan trong trường hợp không thể đáp xuống Guam”, ông Reed cho biết.

Theo kế hoạch, căn cứ Không quân ở đảo Saipan có thể chứa máy bay chở nhiên liệu, chiến đấu cơ, máy bay chở hàng cùng với 700 nhân viên và binh sĩ.

Ông Reed dẫn các tài liệu của không quân Mỹ cho rằng căn cứ không quân ở đảo Saipan sẽ được sử dụng với những mục đích khác như hạ cánh khẩn cấp, tập trận chung.

TNO

2 comments:

Anonymous said...

Nham nhi
Cninh phu My khogn co tien tra luogn cho linh thi hu dao ai duoc ??

Trung Quoc
Trung Quoc la chu no lon nhat cua My
Chi can TQ khong cho My muon tien la can cu quan su bo xo

Chac

Anonymous said...

Anonymous said...
"Nham nhi
Trung Quoc la chu no lon nhat cua My
Chi can TQ khong cho My muon tien la can cu quan su bo xo"


Hì hì,anh bạn biết một mà không biết hai !
Ai đó đã nói đại khái: Nợ vài chục,vài trăm triệu,chủ nợ là người ra lệnh !
Nợ hàng 5 -7 trăm tỷ,chính con nợ là thượng đế !
Thử nghĩ,nếu bây giờ Mỹ chơi đòn phá gía đồng đô la 30%, trong tay TQ đang nắm 600 tỷ đô la tiền nợ,trong phút chốc chỉ còn 400 tỷ, trong trường hợp nầy kinh tế TQ sẽ sụp đổ, Mỹ sẽ có lợi vì hàng hóa xuất khẩu sẽ rẻ,nhiều nước mua hơn,dù rằng thế giới sẽ lên án,vì đó là đòn chơi bẩn, nhưng mà ai biết việc gì sẽ xảy ra ngày mai?