Blogger Widgets

Monday, September 30, 2013

Thuê sát thủ về Việt Nam giết người thân

QLB - Từ Mỹ, Long thuê sát thủ thủ tiêu những người có quan hệ họ hàng tại Việt Nam với mức giá 5.000 - 6.000 USD/mạng người.
Ngày 12/9, Tòa án Liên bang Mỹ tại Seattle đã ra phán quyết buộc tội Nguyễn Văn Long với 2 tội danh, âm mưu giết người tại nước ngoài và xúi giục người khác phạm tội có tính chất tàn bạo.

Long đã thừa nhận tội trạng theo phán quyết của tòa và đối mặt với bản án lên tới 14 năm tù giam. Tuy nhiên, Thẩm phán liên bang Lasnik khuyến cáo, Long có thể chịu mức án nặng hơn theo quy định của luật pháp.

Trước đó, Long đã bị kết án 10 năm tù vì tội buôn ma túy, được tha năm 2010 và vẫn đang trong thời gian thử thách.

Đối tượng Nguyễn Văn Long. Ảnh: Công an Nhân dân.
Theo bản cáo trạng, năm 2012, Long đã thuê sát thủ để thực hiện hành vi giết người tại Việt Nam. Đối tượng cần thủ tiêu của Long là những người có quan hệ họ hàng với Long và vợ của Long tại Việt Nam.

Long khai rằng, hắn đã chuyển cho Bon, 1 người cháu gọi Long bằng cậu ruột 100.000 USD để gửi tiết kiệm, nhưng Bon đã sử dụng hết số tiền này. Bực tức, Long tìm thuê người có thể thực hiện được việc thủ tiêu Bon và những người có liên quan tại Việt Nam.

Ngay sau khi phát hiện ra âm mưu nguy hiểm của Long, cơ quan điều tra Bộ An ninh nội địa Mỹ ICE-HSI đã trao đổi với cơ quan an ninh Việt Nam.

Để thực hiện âm mưu giết người tại Việt Nam, Long đã thuê một đối tượng tại Việt Nam và đồng ý trả cho đối tượng này từ 5.000 đến 6.000 USD cho mỗi đối tượng mà Long muốn thủ tiêu, trong số đối tượng Long cần thủ tiêu có cả anh em ruột của vợ Long.

Long còn đưa ra điều kiện là “… những đối tượng kia phải bị giết chết mới thanh toán… ngáp ngáp đưa vô bệnh viện là không tính tiền nha…”.

Nhận được sự phối hợp tích cực của cơ quan ICE-HSI Mỹ, lực lượng Công an Việt Nam đã nhanh chóng xác định danh tính và tiến hành những biện pháp bảo vệ an toàn tính mạng cho những người mà Long muốn thủ tiêu.

Một phương án bắt giữ những đối tượng được Long thuê giết người được vạch ra. Tại Mỹ, Long đã bị bắt giữ tại Seattle ngày 7/7/2012, cùng lúc các đồng phạm của Long tại Việt Nam cũng đã bị Công an Việt Nam bắt giữ.

Với sự hợp tác và phối hợp rất hiệu quả của Bộ Công an Việt Nam, tháng 7/2013, công tố viên Mỹ và luật sư của Long đã được Bộ Công an cho phép tiến hành thẩm vấn nhân chứng và bị hại tại Việt Nam.

Những chứng cứ không thể chối cãi của những đồng phạm của Long đã giúp cho Tòa án Mỹ trong việc kết án Long tại Mỹ với mức án 14 năm tù.

Theo kế hoạch, tòa án Mỹ sẽ tuyên án vào ngày 10/1/2014.

Theo Công an Nhân dân

No comments: