Blogger Widgets

Monday, September 30, 2013

Một cơ hội

QLB 
Kính gởi : Công dân nước CHXHCNVN .

Qua bài “ Sự hợp tác với Hoa Kỳ là yêu cầu bức thiết không chỉ vì nước giàu,dân mạnh mà còn vì độc lập dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ ” của Tiến sĩ Nguyển thanh Giang viết và phổ biến ngày 22/9/13 , trong đó có đề cập đến việc Ông Trương tấn Sang, Chủ tịch nước CHXHCNVN, ngày 25/7/2013 hội kiến với Tổng thống Hoa Kỳ OBAMA đã chuyển cho ông ấy bản sao bức thư ngày 16/2/1946 của Ông Hồ chí Minh, Chù tịch nước VNDCCH gởi cho Tổng thống Hoa Kỳ Harry TRUMAN nội dung : Chủ tịch Hồ chí Minh-Viet nam dân chủ công hòa-Hà nội xin gởi tới Ngài Tổng thống Hoa kỳ, Washington DC.

Thay mặt chính phủ và nhân dân VN, tôi xin trân trọng thông báo đến Ngài rằng trong quá trình các cuộc hội thoại giữa chính phủ VN và đại diện Pháp, Pháp đòi hỏi sự ly khai của Nam Bộ và sự trở lại của quân đội Pháp tại Hà nội ,trong khi đó dân và quân đội Pháp đang hoạt động chuẩn bị cho một cuộc đảo chánh ở Hà nội và xâm lược quân sự. Vì vậy bản thân tôi đưa ra lời yêu cầu tha thiết tôn trọng nhất tới Ngàivà những người dân Mỹ để can thiệp khẩn cấp và hỗ trợ độc lập cho chúng tôi và giúp làm cho các cuộc đàm phán phù hợp với các nguyên tắc của Điều lệ Đại tây dương và San francisco.

Kính

Hồ chí Minh

Cám ơn TS Thanh Giang đả cho tôi được biết thêm một sự kiên cách đây 67 năm , lúc đó tôi vừa mới chào đời .Tôi lớn lên trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh chống thực dân Pháp , mồ côi cha mẹ sớm ,không có điều kiện học hành , mãi 22 năm sau tôi vô cùng ngỡ ngàng những gì Ông HCM đả tiết lộ trước khi chết qua bài “ Giải pháp hòa binh sau khi chiến tranh VN chấm dứt “ do nhà báo người Mỷ Walter Lippmann thực hiện và dăng trên tờ New Week . Sự chi viên của CSTQ đàn anh vỉ đại cho CSVN không ngoài mục đích xâm chiếm VN [ tôi đã ghi rõ trong bài viết “ Ai sợ hải “ ngày 18/9/2013 ] .

. Đối với Hoa Kỳ O.HCM nói

HCM : Chính quyền đương kim của Hoa Kỳ là kẽ thù của nhân dân VN. Hai dân tộc HK vả VN vẩn là tình hữu nghị muôn đời .

Nhà báo : Miền nam VN sẽ có một chính quyền thế nào sau khi chiến tranh chấm dứt .

HCM ; Không thể thống nhất sớm bỡi vì hiện tại MNVN có 03 khuynh hướng :
1/ Ảnh hưởng Pháp về Văn hóa
2 / Ảnh hưởng Mỹ về đời sống .
3 / Ảnh hưởng Cách mạng .

Một chính quyền phải được thể hiện ba khuynh hướng đó , nhất là trong Quốc hội .

Nhà báo : Một chính quyền CM như vậy dễ bị tranh giành bởi các khuynh hướng sẽ gây ra bất ổn và dẩn đến lật đổ .

HCM ; Bất cứ dưới một chính thể nào không lấy dân làm gốc, phủ nhận vai trò của dân thì trước sau vẩn bị chống đối và bị lật đổ .

Mâu thuẩn giữa hai nước CS Liên xô và Trung quốc ngày càng gay gắt, nhất là sau khi CSVN liên kết chặc chẽ với CSLX . Về phía Hoa kỳ đã thay đổi chính sách đối với Bắc kinh dẫn đến hiệp ước Thượng hải 1972 và rút chân ra khỏi miền nam VN , chính phủ VNCH không còn nhận được sự viện trợ của Hoa kỳ như trước . Đó là cơ hội cho CSVN tiến chiếm VNCH một cách dễ dàng và CSTQ đưa quân xâm chiếm đảo Hoảng sa do VNCH trú đóng để thực hiện ý đồ bành trướng bá quyền , quan trọng nhất là tài nguyên to lớn nằm sâu dưới lòng biển thuộc chủ quyền của VN đã thể hiện trong điều kiện viện trợ cho CSVN ngay từ buổi ban đầu là các đảo của VN sẽ sát nhập vào đảo Hải nam của TQ sau khi chấm dứt chiến tranh VN.

Lãnh dạo đảng, nhà nước CHXHCNVN đả một lần đánh mất cơ hội giữ vững độc lập, chủ quyền ….thế nhưng CSVN quay lại với CSTQ sau một thời gian bị CSTQ lên án là kẻ “ phản bội “ độc lập chủ quyền trên biển đảo đến đất liền bị CSTQ dần dần lấn chiếm, đất nước VN bị ngoại xâm và nhân dân VN thì bị CSVN cướp đoạt, đàn áp, giết hại một cách tàn nhẫn vì 16 chữ vàng và 4 tốt. . Rõ ràng kẻ thắng cuộc là ngoại xâm phương bắc , CSVN sẽ thế nào ? con chốt thí cho bàn cờ sắp tới , trong giai đoạn hiên tại chỉ là một con rối của Bắc kinh

Hoa Kỳ, Cộng đồng quốc tế, các nước trong khu vực có chủ quyền trên biển đông không làm ngơ trước thái độ ngang ngược của Bắc kinh , điều này TQ biết rõ , càng rõ hơn với ngoại trưởng Hoa kỳ Kissinger từng đi đêm với TQ đả tuyên bố lúc bấy giờ với cựu ngoại trưởng VNCH Trần chánh Thành , cố vấn phái đoàn VNCH tại hội dàm Paris , Giáo sư Thành đã cho tôi biết nội dung lời tuyên bố ấy “ Chuyện người VN , người VN tiếp tục làm. Chuyện của HK chúng tôi tiếp tục làm , rút khỏi Miền nam VN không có nghĩa là HK bỏ VN “

Trân trọng kính chào ./.

Ngày 29/9 /2013

Lê văn Trinh

No comments: