Blogger Widgets

Friday, September 13, 2013

04 kỳ án trong 10 đại án liên quân đến 'Bạc Hy Lai - Vương Lập Quân' Việt Nam?!

QLB 
- Không phải ngẫu nhiên mà Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã nói với cử tri trong lần tiếp xúc gần đây nhất rằng Đảng cộng sản của ông sẽ thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm và sẽ công bố công khai.

Cũng không phải vô tình mà bỗng nhiên Viện Kiểm sát tối cao lại điểm mặt 10 đại án để Ban nội chính của ông Nguyễn Bá Thanh phải vào cuộc.

Trong 10 'đại án' này, đặc biệt có đến 04 'kỳ án' tham nhũng liên quan đến đồng chí X, cụ thể: 
1. Vụ án Vinalines; 
2. Vụ án tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT); 
3. Vụ án bầu Kiên 
4. Vụ án tập đoàn Vinashin.

Chính trường Việt Nam lại chuẩn bị bước vào giai đoạn đấu đá mới chăng? 

Dù có thể là như vậy thì cũng chẳng còn mấy ai quan tâm.

 PHẢI CHĂNG bởi mối lo lắng nhãn tiền hiện nay là sự suy thoái của nền kinh tế, sự lũng đoạn của giới tài chính ngân hàng, bởi 'lợi ích nhóm' của Thống đốc Bình đang khiến hàng trăm ngàn doanh nghiệp điêu đứng, hàng triệu người thất nghiệp, tội phạm gia tăng, bất ổn xã hội càng trở thành đề tài nóng bỏng?

Chắc chắn đó chỉ là một phần của sự thật, nguyên nhân sâu sa chính là lòng tin của người dân đã mất HOÀN TOÀN!!!

Sau thất bại thảm hại của Tổng Bí Thư tại Hội nghị TƯ 6 và 7, mặc cho trước đó đã được hô hào, cổ suý với những Nghị Quyết đao to búa lớn về Chỉnh đốn Đảng, kết cuộc cả Tổng Bí Thư và Chủ tịch nước đều bất lực đành phải 'ca thán' với cử tri, với nhân dân như đám 'dân đen... Còn ông Trưởng Ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh cùng ông Trưởng ban Kinh tế thì 'rớt cai uỵch' ngay trước mắt ngài Tổng bí thư trong cuộc bầu bán vào BCT!!!

 Song có lẽ chẳng còn mấy ai còn 'hào hứng' đón nhận những thông tin mà chỉ mới trước đó người dân còn như 'lên đồng' khi nói đến vụ án Bố già Kiên, vụ án Vinashin, vụ án Vinalines....  cả nước hừng hực khí thế, háo hức chờ xem ông Tổng Bí Thư có thể lôi được ai ra ánh sáng như đất nước anh em Trung Hoa của ông đã làm?

Không những thế thực tế lại diễn ra trái ngược: Đảng cộng sản của ông Nguyễn Phú Trọng đã chứng minh cho cả nước và cả thế giới thấy rõ: ông đã trở thành lạc lõng và ông đang làm 'bình phong' cho Đảng X mặc sức hoành hành, đắc thắng, ngang nhiên bắt bớ dân lành, đàn áp dân chủ, thậm chí những kẻ 'đứng đầu đội ngược' như Thống đốc Nguyễn Văn Bình trong đợt bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc Hội và cũng chính là kẻ đã gây ra cái chết hàng loạt của trên 300.000 doanh nghiệp và trên 5 triệu người thất nghiệp, lại vẫn nhởn nhơ trước Quốc Hội 'xin nửa giải Nobel'!

Các Kỳ án : Bố già Kiên, Vinalines, Vinashin, chỉ cần nhắc đến là không một người dân nào không biết ai là "Bạc Hy Lai", ai là 'Vương Lập Quân' ở Việt Nam đứng sau sân khấu...

 Vậy nhưng, cũng chỉ đến Nguyễn Đức Kiên, Phạm Thanh Bình, Mai Xuân Phúc đang phải chìa lưng chịu báng thay... Còn những con Hổ thì lại càng hung hăng, tung hoành ngang dọc 'làm thịt' nhân dân...

Không những thế, bất cứ ai dám nói động chạm đến mấy từ "Vinashin, vinalines, bố già Kiên" đều phải nhìn trước ngó sau xem có bị theo dõi không bởi sợ bị 'phạm huý' mà vạ lâ. Đám dân 'đen' nặng thì bị tống vào ngục thất như Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Phạm Chí Dũng.... nhẹ thì bị côn đồ đón đường đánh như gia đình Lê Anh Hùng, Bùi Thị Hằng..., còn doanh nghiệp thì bị bao vây không một ngân hàng nào cho vay bởi trực tiếp Thống đốc Bình chỉ đạo "Đứa nào cho chúng nó vay, tao cho  NHNN xuống thanh tra, kiểm sát đặc biệt như doanh nghiệp Việt Á của bà cự Nghi sĩ Phạm Thị Thannh Loan đã dám gióng giả đòi Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng từ chức..."... 

Song song đó, nhưng bố già cánh hẩu của Đảng X Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang thì chỉ bằng vài 'tiểu xảo' mua nợ của Vinashin bỗng chốc cướp được mỏ Núi Pháo thu hàng trăm triệu Mỹ kim, được ngân hàng Phát triển cho vay hàng trăm triệu để khai thác khoáng sản! Chưa hết, được Thống đốc hợp pháp hoá cho việc tẩu tán hàng trăm  triệu Mỹ Kim ra nước ngoài lấy danh nghĩa: Mua nợ 'giúp' Vinashin!

Ngừoi ăn không hết, kẻ lần không ra. Chỉ một thời gian ngắn của đợt phát động Chỉnh đốn Đảng thì nhóm bố già của Nguyễn Văn Bình, của Nguyễn Văn Hưởng, của Tướng Tô Lâm và của gia đình đồng chí X chiếm đoạt Sacombank, chiếm đoạt hàng loạt doanh nghiệp 'béo bở' mua như ăn cướp... bỗng chốc kiếm vài chục tỷ đô la qua đêm....

Đó là một thực trạng ở Việt Nam đã và vẫn đang diễn ra suốt gần 02 năm vừa qua.

Vậy thì chỉ có những kẻ điên mới còn tin vào việc chống tham nhũng của Đảng cộng sản Việt Nam!

Trần ái Quốc

2 comments:

Anonymous said...

Cũng chỉ nên giơ cao mà đánh khẽ từ giải rút xuống thôi anh Bá ạ..Nếu không thì còn lấy đâu người làm việc ! Nhất là Đảng đang có chủ trương lớn xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận ...phết phẩy phải hàng tỉ đô-la từ khi động thổ...cho tới khi xử lý tai nạn...Mà khi xẩy ra tai nạn...(là điều chắc chắn)thì mới vớ bẫm..Cứ nhìn sang Nhật Bổn thì rõ... ngày nay đã sau hơn 2 năm rồi mà còn phải cần tới hơn trăm tỉ Dô-la để giải quyết hậu quả Fukushima !..

Anonymous said...

Dream on
Lay vu Bau Kien lam vi du
Tai sao den gio nay chua dua ra xet xu "Rut day dong rung"

Diem khac biet giua Trung Quoc va VNam la

Tan Cap Binh khong phe canh Bach Hy Lai
Ng Tan Dung la dinh dang den tat cac vu an hoi loi bac ty dollars o VNam

Besides, Trung Lu, Ba Thanh, to mom, khong the so sanh voi Tan Cap Binh, ....copy cat,

Chac