Blogger Widgets

Friday, September 13, 2013

Thấy gì qua vụ bắn vào Cán bộ đền bù giải toả ở Thái Bình?

QLB - Nghi phạm nổ súng làm bị thương 4 cán bộ đền bù giải toả Tại Thái Bình đã tự kết liễu cuộc đời mình trước cửa Phật khiến lòng người không khỏi ái ngại, động lòng trắc ẩn và băn khoăn bởi lẽ vì sao mà anh Đặng Ngọc Viết phải có hành động bạo lực và phải tìm cái chết cho mình?

Khi truyền thông Lề Đảng loan báo việc xả súng bắn vào cán bộ ở Thái Bình, hầu như nó lại mang đến một cảm giác trái ngược với việc hay tin khủng bố xả súng bắn vào dân thường tại Hoa Kỳ. 

Cùng một hiện tượng, song có lẽ đến 80% dân số Việt Nam là nông dân lại buông câu cửa miệng "Mấy ổng ức hiếp người ta quá mà... chịu hết nổi rồi đành phải làm liều..."

Vì đâu mà ra nông nỗi này? 
Cái chủ thuyết "Đất đai là sở hữu toàn dân ... Là tính ưu việt riêng có của Chủ nghĩa Xã hội"... 
Chính cái chủ thuyết "Ưu viêt" và "riêng có" như Đảng cộng sản vẫn rêu rao mà đã có thảm cảnh 4 cán bộ bị thương và sự tự kết liễu đời mình tại cửa Phật của anh Đặng Ngọc Viết!

Cái lý thuyết sáo rỗng về cái gọi là tính ưu việt này của Đảng cộng sản đã sản sinh ra đến 80% các vụ khiếu kiện kéo dài hàng chục năm qua của bà con nông dân, và có lẽ cũng bằng đó tỷ lệ án tham nhũng liên quan đến 'ăn đất'... nhưng tại sao Đảng cộng sản vẫn cố bám víu, không chịu sửa đổi Luật đất đai cho phép đa sở hữu như các nước tiến bộ trên thế giới?

Người ta lý giải rằng vì lợi ích cục bộ của các quan tham không muốn từ bỏ miếng mồi béo bở của mình. Song có lẽ nguyên nhân sâu sa của việc chỉ có Đảng cộng sản chây lỳ không chịu từ bỏ Quyền sở hữu đất đai mà họ vẫn dùng từ hoa mỹ, nhưng léo khoét là "Sở hữu Toàn Dân" bởi chỉ có cái Quyền sở hữu này mới cho phép công an, côn dồ giả dạng ngang nhiên đột nhập nhà ở của các chiến sỹ đấu tranh dân chủ đe doạ, bắt bớ, khủng bố và nếu cần thì có thể đuổi người dân ra khỏi mái nhà của họ.

Cũng chính cái 'sở hữu toàn dân' này mà giới cầm quyền Việt Nam mới có thể tự tung, tự tác bán đất cho Trung Nam Hải mà chẳng cần phải hỏi ý kiến những "người làm chủ"!

Luật đất đai còn chưa sửa đổi thì sẽ còn nhiều "Đặng Ngọc Viết"phải tìm đến bạo lực và phải tìm đến cái chết...

Chỉ có một con đường duy nhất: Nhân dân Việt Nam phải tự đứng lên đòi lại cái quyền tối thiểu sở hữu mảnh đất "chon nhau, cắt rún" của mình, mảnh đất do nhiều đời gia tộc đổ mồ hôi, nước mắt khai phá.

Cái chết của anh Đặng Ngọc Viết nơi cửa phật như là một lời cảnh tỉnh giúp cho ít nhất 80% dân số Việt Nam là nông dân thấy được mình cần phải làm gì. Không thể ngồi đó để cho côn đồ, cho quan tham sộc vào tân nhà để cướp đất được nữa!

Hãy đứng lên để đòi quyền sở hữu đất đai của chính mình!

Trần Ái Quốc

Phút tuyệt mệnh dưới tượng Phật Quan Âm

Đặng Ngọc Viết, nghi phạm bắn chết cán bộ Thái Bình, vào chùa xin bát cơm chay, sau đó tự sát dưới chân bức tượng Quan Âm.

Bà Lê Thị Tám, một phật tử tại chùa, người phát hiện Đặng Ngọc Viết tự sát, cho biết: “Khoảng 15h ngày 11/9, có một người đàn ông đi xe máy tới chùa xin vào chơi, sau khi tôi hỏi thăm được biết anh ta tên là Viết và là người dân gốc ở làng. Sau đó anh Viết ngồi chơi uống nước tại chùa”.

Theo bà Tám, đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn, sau đó ra phía lăng Quan Âm Phật bà rồi ngồi im tại đó.



Tượng Phật Quan Âm nơi ông Việt tuyệt mệnh. Ảnh: Zing

Cho đến 19h, khi bà Tám đang làm việc trong bếp bất ngờ nghe thấy hai tiếng nổ lớn, giống như tiếng pháo, một Phật tử khác trong chùa là Phạm Công Uynh (76 tuổi) là hội trưởng hội Phật tử cũng nghe tiếng vội lấy đèn pin ra soi thì thấy Đặng Ngọc Viết đã nằm xuống dưới chân tượng Quan Âm, thở phì phò và không nói gì.

Theo bà Tám, các Phật tử trong chùa cũng thấy làm khó hiểu vì trời đã tối nhưng Viết không về mà vẫn ở lại chùa và còn ngồi trầm tư không nói gì. Thi thoảng Viết quỳ gối dưới chân bức tượng. Một số người lo sợ Viết là kẻ trộm cắp giả vờ vào chùa nhưng theo dõi lại không thấy người này có biểu hiện gì bất thường.

Do trời quá tối, ông Uynh và bà Tám dòng dây điện để kéo bóng đèn ra soi thì thấy Viết đã nằm yên bất động, miệng sùi bọt mép, nên vội cấp báo lên công an ở xã. Khi công an tới, Viết đã tử vong. Lật người Viết lên, mọi người mới phát hiện ở ngực có vết thương như súng bắn.

Sau đó, lực lượng công an đã cho người dùng nam châm để mò và phát hiện khẩu súng dưới ao. Viết được xác định đã dùng súng tự bắn vào tim sau đó ném súng xuống dưới ao rồi tử vong.

Thầy Thích Đàm Hương – Trụ trì chùa Đông Sơn cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, tôi phải đi học về Phật giáo nên không hay biết, cho đến sáng ngày hôm nay (12/9) về đến chùa mới được nghe các Phật tử kể lại. Theo người dân nói thì anh Viết vốn là người dân ở đây, có bố là ông Đặng Văn Vu hiện đang bị liệt phải nằm một chỗ”.
Người đưa tin

7 comments:

Anonymous said...

Chúng nó, lũ cướp của, cướp ruộng dân nghèo nhiều hàng hàng lớp lớp; lúc nhúc từ cái xó nhà quê lên tới các miếng đất vàng, kim cương. Làm sao diệt chúng hết!

Diệt lũ gian, về chết nơi cữa Phật, tôi hy vọng anh Đặng Ngọc Viết sẽ thành Phật; canh giữ các Chùa; lũ này cũng thường đến Chùa xin xỏ; hy vọng anh Đặng Ngọc Viết sẽ dạp, đuổi chúng đi.

Anonymous said...

Bắn nguyễn phú trọng và cầm đầu đảng lừa dân thì chẳng bắn, đi bắn lũ tép riu thừa hành mà làm gì phí đạn ra.

Anonymous said...

1945 lich su chung minh, hinh thuc dau to va Viet Minh xu ban cuong hao ac ba rat co hieu qua,

Ngay nay phuong phai chong tham nhung co hieu qua nhat la de nghi nhu sau

1) Mo trang web, co phep nguoi dan to cao, dem mot ten can bo ra dau to,

2) Chon mot thang can bo cuong hao ac ba duoc nhieu nguoi binh chon ra la dang toi chet,

3) Quyen gop tien bac, mua sung, va tien thuong do chinh nhung nguoi dan oan dong gop

4)Chon mot nguoi dan oan, cung duong, sang sang hy sinh de giet thang can bo cuong hao ac ba, cung cap sung cho ho, cho nguoi than gia dinh ho tien boi thuong 10 nam sau khi ho hy sinh, kieu "Kinh Kha"

Giet duoc vai thang can bo, chan chac se gay tieng van va Dang Cong Sanh se phai thay doi, chia lai ruong dat, nhu 1945 dia chu cuong hao phai chia ruong cho dan ngheo

Phuong an nay hieu qua va kha thi,
Xet ve kinh phi va hieu qua,
Chi can vai tram dollars la mua duoc mot khau sung ban tia tu xa,
nguoi thi hanh an khong phai hy sinh tinh mang, mang doi mang, chi can dam lam va co phuong tien ky thuat hien dai de lam, khong ton xuong mau

http://www.gunsinternational.com/Robar-Model-RC-50-50-BMG.cfm?gun_id=100353160

5000 dollars se thay doi duoc cuoc doi cho chuc trieu nong dan VNam

BAO LUC PHAI DUOC TRA LOI BANG BAO LUC (Triet hoc Mac Le nin)
KHONG AI PHU NHAN DUOC, DAU TRANH BAO DONG LA HIEU QUA
DAU TRANH BAT BAO DONG LA PHUONG THUC CUA MAY THANG HEN, well,don't say that phu hop voi ban tinh, van hoa cua nguoi Viet, going nowhere pal)

Con nguoi hon con vat la
con nguoi sang sang hy sinh co quyen loi cua bay dan,
mot nguoi chet, cuu muon nguoi,
Dung de Cong San dim xuong vu nay, nhu vu Doan Van Vuon,
Dan oan mat dat, di an may o thu do, truoc sau gi cung chet, chet ma mang loi ich cho gia dinh thi cung dang nen chet

Chac

Anonymous said...

Tội ác của cộng sản trời không dung, đất không tha. Chúng làm cho dân tộc Việt Nam điêu đứng!

Chinh Nghia said...

Hay ban , ban nua, ban mai vao dau cua bon khon
nan nay t hi chung moi khiep so .
Tat ca moi nguoi nong dan tu Bac xuong Nam hay cung nhau noi day thieu trui bon ban thiu nay.

Anonymous said...

PHAT TO NOI TA KHONG VAO DIA NGUC THI AI VAO DAY.......?
AP BUC VA DAU TRANH KHI KHONG CON GI DE SONG ......?

Anonymous said...

Tai sao chon ngay chet la 9/11
Sung made in China,
ban vao dau 5 nam, chi 1 thang chet
dan khong xuyen noi so

Nguoi chet chu truong ung ho bao luc, khung bo
Bravo

Neu ung ho ho mua sung made in USA
ban chac chac chet

Chac