Blogger Widgets

Saturday, July 13, 2013

Tuyên bố của Obama cảnh báo Trung Quốc ở Biển Đông là "phù hợp"

QLB   - Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo Trung Quốc không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong giải quyết tranh chấp lãnh thổ với láng giềng là "phù hợp" với quan điểm của chính phủ Philippines.

Tổng thống Mỹ Obama
Phó phát ngôn viên Phủ Tổng thống Philippines Abigail Valte ngày 13/7 khẳng định tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo Trung Quốc không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong giải quyết tranh chấp lãnh thổ với láng giềng là "phù hợp" với quan điểm của chính phủ Philippines.

"Những phát biểu của Tổng thống Obama như đã thể hiện trong tuyên bố của Nhà Trắng được công bố sau cuộc họp phù hợp với quan điểm của chính phủ Philippines, rằng tranh chấp hàng hải ở Biển Đông nên giải quyết một cách hòa bình theo luật pháp quốc tế, không dùng vũ lực trong bất cứ trường hợp nào."

Tổng thống Mỹ trong buổi tiếp đoàn đại biểu Trung Quốc dự đối thoại chiến lược, kinh tế Mỹ - Trung tại Washington đã thúc giục Trung Quốc quản lý tranh chấp hàng hải với các nước láng giềng một cách hòa bình, không dùng vũ lực và đe dọa sử dụng vũ lực.

Trung Quốc đang tranh chấp Biển Hoa Đông với Nhật Bản và có tranh chấp chủ quyền với 4 nước ASEAN ở Biển Đông, gồm Philippines, Việt Nam, Malaysia và Brunei.

Valte cho biết Philippines không thể dự đoán tuyên bố của Tổng thống Obama có thể ảnh hưởng đến các nước khác như thế nào, mặc dù Manila biết rằng đã có một số tổ chức, một số quốc gia đã bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm của Philippines ở Biển Đông.

Philippines khẳng định lại rằng nước này đã trải qua các kênh ngoại giao để giải quyết tranh chấp với Trung Quốc, hiện tại đang lựa chọn trọng tài Liên Hợp Quốc về Luật Biển.
GDVN

1 comment:

Anonymous said...

Obama chi duoc cai mieng
Chi co dan da den, dan ngu moi tin vao cai mieng OBama

Thu hoi Obama da lam gi de chong TQ
well,
1 Vu Snowdan, Putin, Tan Cap Binh coi loi Obama la cu khoai
2 - Vu doi giam gia dong Nhan Dan Te,
Tan Cap Binh coi Obama la cu khoai
3 -Vu Ai Cap, Obama loi noi Obama khong ai them tha Mosi

Obama lam mot ke thieu kinh nghiem doi ngoai, lam suy yeu suc manh nuoc My. noi khong ai them nghe

May thang VNam trong nuoc ton tho Obama, tri ngan, suy nghi nong can,
Chac