Blogger Widgets

Thursday, July 25, 2013

Tiếng kêu khóc oan ức của nhân dân khắp nơi... Ngay trong một Trường Nổi tiếng giũa Thủ đô hãy xem đây!

QLB 
Kính thưa quý báo trong mấy ngày qua dư luận tại khắp Việt Nam phẫn nộ trước thông tin cháu của chúng tôi là một học sinh 6 tuổi tại trường quốc tế HanoiAcademy bị chết tại bể bơi của trường trong giờ học bơi, đành rằng con người ta sống chết là do số nhưng chúng tôi bất bình với cách xử lý của trường HanoiAcademy, trong lúc anh chị tôi là bố mẹ của cháu bé thì đang sốc ngất lên ngất xuống vì đứa con duy nhất của mình thì Ban giám hiệu của trường đã ko một lời xin lỗi gia đình chúng tôi thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chẳng lẽ anh chị chúng tôi đóng cả trăm triệu đông tiền học cho con mà đáng bị đối xử thế sao? Họ còn trả lời một cách vô trách nhiệm trên báo chí ngụ ý nói cháu của chúng tôi chết là không do lỗi của họ.
Qua tìm hiểu chúng tôi được biết trước kia trường cũng thường xuyên ứng xử với các phụ huynh như vậy và họ cũng ko thông báo cho các phụ huynh khác về vụ việc này để biết mà dạy con tránh. Thật buồn cười cho câu Slogan của trường "Be a Global Citizen ", Công dân toàn cầu mà bị đối xử không có nhân quyền vậy sao? Chúng tôi được biết quý báo là một tờ báo có uy tín đấu tranh cho nhân quyền nên chúng tôi muốn nhờ quý báo đăng bài viết này lên cho mọi người biết để cho vong hồn cháu tôi được siêu thoát !

Xin nhận của gia đình chúng tôi lời cảm tạ !

Bí ẩn vụ bé 6 tuổi chết đuối thương tâm trong bể bơi trường Quốc tế HanoiAcademy

(Dân trí) - Vụ việc thương tâm xảy ra trong lớp học ngoại khóa do trường song ngữ Hà Nội Academy (địa chỉ D45, D46 khu thị quốc tế Nam Thăng Long Ciputra) tổ chức. 20 cháu nhỏ được quản lý bởi 4 giáo viên nhưng vụ việc đau lòng vẫn xảy ra.(1)

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vụ việc xảy ra sáng ngày 11/7. Nạn nhân được xác định là cháu N.G.B (SN 2007, con của một cặp vợ chồng trú tại quận Ba Đình, Hà Nội). Sáng 11/7, một nhóm học sinh khoảng 20 cháu học ngoại khóa tại lớp bơi lội của trường song ngữ Hà Nội Academy được các giáo viên dẫn tới bể bơi trong khuôn viên nhà trường (2).

Hậu quả tất yếu của việc thả nổi chất lượng và đạo đức của Ban giám hiệu và Giáo viên (3) ?
Mời quý vị bấm vào đây để xem VideoClip chứng minh trường quốc tế HanoiAcademy cho xã hội đen và thương binh bảo kê trong trường học (4)
Điều làm các bậc phụ huynh băn khoăn không hẳn là số tiền đầu tư lớn bởi các gia đình đã cho con theo học trường quốc tế là những gia đình có điều kiện(5) và họ có thể đáp ứng được nhưng điều khiến phụ huynh lo lắng là liệu con mình có nhận được những kiến thức xứng đáng với số tiền đầu tư? Chị Nguyễn Thu Hà, từng là giáo viên tại một trường quốc tế cho biết: Chuyện phục vụ, chăm sóc, cơ sở vật chất của trường quốc tế là khá tốt. Nhưng có nhiều chuyện khác thì phải “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Giáo viên liên tục đổi, giáo viên nước ngoài nhiều khi chỉ là “Tây balô” không được đào tạo về sư phạm. Giáo trình cóp nhặt, không ra Tây cũng chẳng ra ta. Dạy học theo hướng nhẹ nhàng, không gây áp lực cho học sinh, buổi tối học sinh không phải học bài, làm bài tập, không phải đi học thêm... là chủ trương mà nhiều trường quốc tế áp dụng. Đó cũng là ưu điểm của các trường quốc tế, song khi so sánh học lực của học sinh trường quốc tế với các trường công lập thì cũng không hơn gì, thậm chí nhiều học sinh về kiến thức còn thua xa học sinh trường công lập.

Nhắc tới trường HanoiAcademy ai cũng được biết đây là một trường quốc tế có quy mô và mức thu học phí cao nhât của Hà Nội ( cả mấy trăm triệu cho một học sinh một năm)(6) trường cũng nổi tiếng với quá nhiều vụ việc lùm xùm liên quan đến tranh chấp giữa phụ huynh học sinh và Ban giám hiệu nhà trường . Cách đây gần 2 năm trường đã ngang nhiên bất chấp quy định do chính mình đề ra là phải có đủ ý kiến của hai bố mẹ mới cho con nhập học tạo điều kiện cho một nữ đại gia của Hà Nội vì muốn chạy án ly hôn nhận con vào học (7), sau đó là một loạt các việc làm trái đạo đức và luân lý xã hội đã được một bộ phận Ban giám hiệu và giáo viên đạo diễn cùng nữ đại gia kia với mục đích ngăn không cho bố gặp con như giấu con giúp mẹ không cho gặp bố (8), bảo kê cho xã hội đen và thương binh vào trường để ngăn cản bố gặp con (9), Giám đốc điều hành và hiệu trưởng các khối trường mầm non và tiểu học lừa phụ huynh học sinh...(10).Vụ việc đã khiến việc kiện tụng ầm mỹ giữa phụ huynh học sinh và Sở giáo dục Hà Nội trong một thời gian dài và chính những thước phim do người bố của những đứa trẻ quay lại đã làm xấu đi hình ảnh của hệ thống giáo dục Hà Nội nói riêng và của Việt nam nói chung.....(11)


Trường song ngữ Hà Nội Academy. (Ảnh lấy trên website nhà trường).

Trong giờ học hôm đó, lớp học bơi diễn ra dưới sự quản lý, điều hành của 4 giáo viên, bao gồm 2 giáo viên dạy bơi lội và 2 giáo viên hỗ trợ. Đến khoảng 10h45, các giáo viên phát hiện một học sinh của mình “có vấn đề” dưới đáy bể bơi (12). Nạn nhân được đưa lên bờ, xe cứu thương được gọi tới. Có điều, khi xe cứu thương đến nơi thì cháu bé đã tử vong.

Vào cuộc tìm hiểu vụ “tai nạn” này, chúng tôi được biết cháu bé đã tử vong trong giờ học bơi của Trường song ngữ Hà Nội Academy sinh năm 2007, là con trai duy nhất của một cặp vợ chồng cư trú tại quận Ba Đình, Hà Nội. Để tránh gợi lại nỗi đau cho gia đình nạn nhân, chúng tôi xin phép không nêu chi tiết gia cảnh, nhân thân, địa chỉ cư trú cụ thể của cháu bé.

“Tất cả đều kịp thời hết!” (?)(13)

Khi phóng viên vào cuộc tìm hiểu, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của cháu bé. Tức là các nghi vấn về việc cháu bé tử vong ở dưới bể bơi hay tử vong sau khi được đưa lên bờ, tử vong do đuối nước hay tử vong do nguyên nhân khác, tử vong vì yếu tố khách quan hay tử vong do sự bất cẩn của giáo viên đứng lớp... vẫn chưa được làm rõ.(14)

Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Nga, Giám đốc Truyền thông và Quốc tế của Trường song ngữ Hà Nội Academy đã khẳng định rất chắc chắn rằng: “Các thầy cô giáo đã rất tận tình sơ cấp cứu cho cháu nhưng cũng không cứu được cháu” và “các thầy phát hiện ra ngay, cứu vớt kịp thời luôn, tất cả dều kịp thời hết!”(15).

Phát ngôn này dễ dẫn tới cách hiểu: Cháu bé tử vong không phải do đuối nước, khi được đưa lên bờ thì cháu bé vẫn còn sống, các giáo viên không hề bất cẩn trong giờ học, các giáo viên không hề vi phạm quy tắc nghề nghiệp (?).

Tuy nhiên như chúng tôi đã nói, đây đều là những điều mà cơ quan chức năng chưa đưa ra kết luận! Hơn nữa, như chính bà Nga cung cấp thông tin thì thời điểm xảy ra vụ việc, vị Giám đốc truyền thông này không hề có mặt tại hiện trường, như lời bà Nga nói: “Hôm đấy tôi không có mặt tại hiện trường, khi về thì nghe nói lại...”. Vì thế, liệu những kết luận của bà Nga về trách nhiệm của các giáo viên có mặt trong buổi sáng định mệnh đó có được đưa ra một cách quá vội vã?

Được biết, nạn nhân nhỏ tuổi này vừa ghi danh nhập học tại trường song ngữ Hà Nội Academy. Lớp học bơi mà nạn nhân theo học là hoạt động ngoại khóa trong dịp hè do nhà trường đứng ra tổ chức cho các cháu trước năm học mới.

Trao đổi với PV Dân trí, luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội - cho hay, trước tiên khi nhận được tin báo cơ quan cảnh sát điều tra phải vào cuộc nhằm xác minh nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé, điều tra nếu xác định nguyên nhân do lỗi vô ý (do cẩu thả hặc tự tin) do vi phạm quy tắc nghề nghiệp của các thầy giáo dạy bơi dẫn đến hậu quả là cái chết của cháu bé thì cần khởi tố vụ án.

“Ngoài ra cơ quan cảnh sát điều tra còn phải kiểm tra, xác minh xem cụ thể trường học của cháu bé có thuộc diện được cấp phép cho học bơi không, quy trình, điều kiện có đáp ứng theo đúng tiêu chuẩn được quy định đối với hoạt động dạy bơi lội cho các cháu không. Trường hợp có đủ điều kiện mà không thực hiện đúng quy tắc thì cần khởi tố vụ án theo quy định tại Điều 99 Bộ luật hình sự.” - luật sư Diện cho biết.

Các căn cứ chứng minh:

(1)Trường quốc tế Hanoi Academy nơi “nhân quyền bị trà đạp
(2) Quan điểm kỳ lạ của Giám đốc điều hành HanoiAcademy Chu Mai Phương
(3) Tuyên bố gây sốc của Giám đốc điều hành HanoiAcademy Chu Mai Phương
(4) Xã hội đen và thương binh bảo kê trong trường HanoiAcademy
(5) Trả lời phụ huynh kỳ lạ của Ban giám hiệu HanoiAcademy
(6) Tiếp tục kịch bản lừa đảo của Ban giám hiệu HanoiAcademy
(7) Các kich bản lừa phụ huynh học sinh tại trường HanoiAcademy
(8) Các chiêu lừa của Ban giám hiệu HanoiAcademy
(9) Trường HanoiAcademy cho xã hội đen và thương binh tụ tập trong trường
(10) Chiêu trò mới của trường HanoiAcademy
(11) Toàn bộ Ban Giám hiệu và giáo viên xúm vào lừa Phụ huynh học sinh
(12) , (13) , (14) , (15) ............

Điều 99: Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính.

1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

29 comments:

Anonymous said...

Thành Công13Thích
22/07/2013 15:51
Đau buồn thay khi việc học bơi lại bị giáo viên chểnh mảng, chủ quan đến mức đó. Bể bơi này không dành riêng cho học sinh tiểu học nên nước rất sâu, bể bơi cho học sinh tiểu học chỉ đến cổ là sâu nhất. Đối với trẻ mầm non nếu chiều cao không đủ có thể bị đuối nước khi học bơi do nước sâu, giáo viên không dám nhận. Trừ khi bể đó có thể rút bớt mức nước tuyf theo lứa tuổi và chiều cao của trẻ. Xem ra muốn chống đuối nước, trước tiên Bộ GD-ĐT phải ban hành Quy chuẩn và Quy định chứ không thể mạnh ai nấy dạy, mặc ai nấy làm bởi Học bơi phải có quy định An toàn bơi cũng Khắc khe không khác An toàn khi tham gia giao thong, Vận hành máy móc hay An toàn điện. Không lẽ ở Bộ GD-ĐT không có Ban này ?

Anonymous said...

Nói Không Được
4Thích
22/07/2013 16:59
Trường có cơ sở vật chất tốt nhưng chưa có những người điều hành tốt thì hậu quả xảy ra là đương nhiên. Xin chia buồn với gia đình cháu B.

Anonymous said...

22/07/2013 17:05
Kiến Hòa
Tôi không thể hình dung nổi tại sao tai nạn này có thể xảy ra được vì lúc đó có tới 4 giáo viên trông coi 20 học sinh. Chuyện đau lòng này cũng như vụ 3 trẻ sơ sinh chết 1 loạt, chết tức thì do tiêm chủng thuốc ngừa viêm gan, vụ 1 điều dưỡng đẫy ngã đỗ 5 trẻ sơ sinh tôi cũng đã không tin là có thể xảy ra được!

Anonymous said...

duy
6Thích
22/07/2013 17:33
Có trách ai thì bé cũng đã đi rồi, việc cần làm là giải quyết hậu quả và đừng để tái diễn chuyện đau buồn.

Anonymous said...

Hung
22/07/2013 19:00
Ở VN hầu như ngành nào, nghề nào cũng có những con người vô trách nhiệm như vậy cả.

Anonymous said...

Nguyễn Nhất Cường
2Thích
22/07/2013 19:12
Mới học bơi sao không đeo phao bơi cho cháu nhỉ, một con giai duy nhất gửi gắm trường tiêu chuẩn quốc tế nên chủ chủ quan chăng, chứ con mới 6 tuổi học bơi, phụ huynh giám sát là tốt hơn. 2-4 tuần biết bơi rồi mới giao phó cho trường mới đảm bảo, chứ cả lớp học bơi, 4 cô giáo trông chẳng xuể được, vì chỉ thoáng cái cháu chìm, sao kịp đếm sĩ số mà kiểm soát, chỉ vài phút thì cứu gì được cháu. Trước kia tôi cũng cho con học bơi, hồ bơi có giáo viên buộc phao bơi mà vẫn giám sát, khi bỏ phao bơi, con bơi được mới không giám sát mà để giáo viên dạy bơi, mới an tâm. Âu cũng là bài học cho các bậc PH cho con tập bơi từ sớm.

Anonymous said...

phanngoctuoitre@gmail.com
22/07/2013 20:26
Xin chia buồn với gia đình em B.

Anonymous said...

Dao cạo
2Thích
22/07/2013 20:26
Một trường chuẩn quốc tế nhưng không lo trọn trách nhiệm khi đã nhận học sinh. Việc đau lòng này xảy ra với một gia đình có con trai duy nhất. Mà cũng chẳng hiểu giáo viên dạy và kèm học sinh thế nào mà từ lúc 9 giờ 20 cho đến 10 giờ 45 mới phát hiện được cháu bé thì làm sao mà kịp được. Không lẽ lại là quên?

Anonymous said...

nguyễn cao sơn
22/07/2013 20:34
Chắc 4 giáo viên đang mãi mê tám!

Anonymous said...

chou
1Thích
22/07/2013 20:51
1 kèm 3 thì may ra ko chết đuối vì các bé rất hiếu động.

Anonymous said...

Quang Hòa
22/07/2013 20:52
Trường Hà Nội Academy được biết đến là trường song ngữ tiêu chuẩn quốc tế tại thủ đô. Nhưng tiếc thay, nhiều giáo viên quen sống vô trách nhiệm, quen lơ là công việc, quen thói chủ quan, nghĩ chuyện gì cũng bình thường. Giống như người lái taxi vừa lái xe cho khách, vừa rút điện thoại buôn chuyện tùm lum. Khách có nhắc nhở thì ngay lập tức phản ứng theo kiểu tiểu nông: "Gớm, bác khó tính quá. Đi với cháu thì bác cứ yên tâm..." Hay khi xe khách đường dài dừng ăn cơm thì lái xe thế nào cũng làm dăm ba chén rượu. Có ai góp ý thì nổi khùng rồi phân bua: "Yên tấm đi, ba chén rượu thì tại nạn làm sao được". Đến khi chuyện xảy ra thì mới thấy thật đau lòng. Làm gì còn cơ hội để mà rút kinh nghiệm nữa. Giá như các giáo viên tập trung vào công việc, không nhờ vả nhau trồng, không buôn điện thoại hay cắm mặt vào màn hình máy tính thì chắc đã không xảy ra câu chuyện quá đạu lòng này

Anonymous said...

Vô Tình
2Thích
22/07/2013 21:16
Người lớn đi bơi mà bị chuột rút còn chết, 6 tuổi thì làm sao mà cứu được. Trách thầy cô trông thì đúng rồi nhưng gia đình cứ ép con giỏi tất cả các môn thế thử hỏi tại ai.

Anonymous said...

Hồng thơm
22/07/2013 21:24
Cái tính thiếu chuyên nghiệp của mọi bộ phận cán bộ viên chức cũng như những người làm việc ở các lĩnh vực khác như bán hàng, thu ngân không chấp nhận đc đó là khi làm việc thì không tập trung chuyên môn, vừa làm vừa nói chuyện, nghe đt. Chừng nào xóa bỏ đc thói xấu này thì mới hết hậu quá đáng tiếc.

Anonymous said...

Sơn
6Thích
22/07/2013 21:34
Trong một lần theo đứa cháu 5 tuổi đi chơi Suối Mơ (Thủ Đức, TPHCM) với trường mẫu giáo ở phường CG, tôi ngạc nhiên vì cả trường hàng trăm cháu mà cùng vào bể bơi với chừng 6,7 cô giáo. Cho dù mực nước thấp, nhưng các cô cứ ngồi nói chuyện với nhau, trong khi các cháu chen chúc xô đẩy dưới nước, một số phụ huynh đi theo thì nóng ruột đứng trên bờ hồ nhìn theo con. Nếu như có cháu nào bị té đập đầu, hay nằm dưới hồ, chắc khó mà biết được.

Anonymous said...

Nguyễn Đức Hoàng

22/07/2013 23:19
4 người là 8 con mắt để xem chừng 20 cháu mà để xẩy ra tai nạn thương tâm như vậy thì chắc là giáo viên bỏ mặc các cháu dưới bể bơi để... ngồi tán gẫu! Khi trẻ em nhỏ tuổi tắm ở hồ bơi thì bao giờ cũng phải mặc áo phao và đeo phao ở 2 cánh tay dù có người lớn ở bên cạch.

Anonymous said...


1Thích
23/07/2013 09:17
Vô trách nhiệm.

Anonymous said...

Trần Sơn
Việc này thì không thể "rút kinh nghiệm" đuợc nữa rồi.Tội nghiệp cháu bé đã phải trả giá bằng mạng sống cho thói vô trách nhiệm của nguời lớn!

Anonymous said...

toàn
2Thích
23/07/2013 13:42
Con tui 8 tuổi đã biết bơi nhưng khi bơi ở chổ sâu qua đầu luôn luôn có tui bên cạnh. Lúc mệt không bơi theo thì mắt tui không bao giờ rời cháu, mong chúng ta đừng chủ quan.

Anonymous said...

Vu Tinh
24/07/2013 12:02
Trước tiên gửi lời chia buồn tới quý phụ huynh có cháu chẳng may đuối nước. Con cái là tài sản vô giá, chẳng may xảy ra bất cứ điều gì thì người làm cha mẹ vô cùng ân hận. Có việc còn rút kinh nghiệm được, nhưng việc này thì không thể!!!...

Anonymous said...

Nguyễn Linh Giang
0Thích
25/07/2013 22:08
Theo tôi nghĩ thì không nên chỉ trích nhà trường quá như vậy việc cũng đã xảy ra bây giờ chúng ta nên chờ cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân rồi muốn nói gì thì nói. Các cán bộ công nhân viên nhà trường cũng rất buồn vì sự việc ko nên xảy ra này.

Anonymous said...

Trường Hanoi Acedamy lừa đảo
Chi tiết tại:
http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/199139-Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-Hanoi-Acedamy-l%E1%BB%ABa-%C4%91%E1%BA%A3o
Khóc cười với trường quốc tế - Bài 1: Đi không được, ở không xong

02/11/2010 10:35
Những học sinh đầu tiên của trường Hanoi Academy - Ảnh: phụ huynh cung cấp
Quá bức xúc với việc quảng cáo một đằng, làm một nẻo của trường phổ thông quốc tế Hanoi Academy, nhiều phụ huynh chuyển trường cho con kịp thời, những phụ huynh quyết tâm ở lại thì ngày càng thất vọng.

Nhu cầu gửi con vào một môi trường học tập với cơ sở vật chất tốt, trang thiết bị hiện đại, tiếng Anh được dạy bởi giáo viên người nước ngoài… đang là nhu cầu ngày càng cao của bộ phận người dân có điều kiện kinh tế khá giả. Tuy nhiên, khi mà trường mang danh trường “quốc tế” mở ra một cách ồ ạt với những lời quảng cáo hấp dẫn thì không phải phụ huynh nào cũng có khả năng, kinh nghiệm để thẩm định và lựa chọn sáng suốt. Không ít phụ huynh đã phải chấp nhận “bỏ của chạy lấy người” sau một thời gian gửi con vào trường quốc tế.

Trường quốc tế Hanoi Academy có thể nói là một ví dụ điển hình gần đây nhất về “trái đắng” trường quốc tế mà các bậc phụ huynh khá giả ở Hà Nội phải nếm trải.

Với cách quảng cáo rầm rộ, đầu tư cơ sở vật chất hoành tráng lại đặt ở giữa khu đô thị Ciputra, nơi mà đại bộ phận gia đình giàu có nhưng lại “khát” một môi trường học đường chất lượng cao, thế nên ngay trong năm học đầu tiên tuyển sinh (2009-2010), trường này đã tuyển được gần 600 học sinh, tuyển được nhiều giáo viên giỏi…

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn thì các bậc phụ huynh mới té ngửa ra rằng trường thiếu một chương trình giảng dạy khoa học; có rất nhiều trang thiết bị đắt tiền, cái gì cũng có, cái gì cũng nhất nhưng sau đó các trang thiết bị gần như không được sử dụng, có giáo viên nước ngoài nhưng thiếu giáo trình... và đặc biệt là thiếu một "nhạc trưởng" nên chưa thể có được kết quả như mong đợi. Bản thân người được nhà đầu tư thuê làm hiệu trưởng nhà trường cũng phản đối với những cách làm của nhà đầu tư và đã bị nhà đầu tư vô hiệu hóa bằng cách không trả lương.

Điều mà các phụ huynh bức xúc là nhà trường không giải thích được chương trình lúc thì bảo của Anh, Úc lúc thì bảo của Mỹ, mà chẳng nhìn thấy giấy trắng mực đen đâu cả.

Anonymous said...

Quyết định chuyển trường cho con chỉ sau hai tháng, phụ huynh có tên H.M.D nói: "Mình thấy các cô giáo rất dễ thương, quan tâm đến các con chu đáo lắm. Nhưng điều mình băn khoăn là chương trình học ít yếu tố quốc tế quá, chương trình tiếng Anh lại không có bản quyền, mà mình lại cần cho con học ở đâu có chương trình quốc tế để khi di cư sang nước ngoài con không bị bỡ ngỡ quá".

Trong số những phụ huynh quyết tâm ở lại với mong muốn nhà trường sẽ thực hiện lời hứa thì đến thời điểm này nhiều người đã tỏ ra thực sự chán nản. Một phụ huynh tâm sự: "Mình có con học tại Hanoi Academy từ năm ngoái. Lúc đầu còn tự an ủi trường mới mở, cố thêm rồi sẽ tốt hơn… nhưng đến năm nay còn tệ hơn năm ngoái. Các thầy nước ngoài năm ngoái được các con yêu quý thì năm nay không dạy nữa. Học gần hết tháng 9 mới ổn định được giáo viên nước ngoài. Họp phụ huynh toàn trường để giới thiệu trương trình học của các con, mà phụ huynh thắc mắc đưa ra câu hỏi thì lại lảng tránh bảo sẽ trả lời qua mail…, chất lượng càng ngày càng lộn xộn và đi xuống làm mình hối hận không chuyển con từ đầu năm".

Trên diễn đàn Web Trẻ thơ, một phụ huynh tâm sự: mình đang lo buồn vì những chuyện lủng củng, những lời hứa “ngàn thu” của Hanoi Academy nhưng mà "ngậm đắng nuốt cay"… năm sau mà không ổn hơn thì mình lại “chạy chọt” một suất cho con về trường Việt rồi mình làm gia sư cho con thôi...

Một phụ huynh khác thì ngậm ngùi: "Tôi có 2 con học ở đây, một bé lớp 1 và một bé lớp 3, tôi cũng như nhiều phụ huynh khác đang ở trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan quay về trường cũ thì không được, chuyển trường mới thì lại e tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa. Trong khi chờ đợi sự thay đổi của trường thì tôi đành phải cho hai cháu học thêm tuần 2 buổi chương trình tiếng Việt và 2 buổi tiếng Anh ở bên ngoài. Nếu hết học kỳ 1 mà trường vẫn như vậy thì đành phải nói lời “tạm biệt” vậy.

Tuệ Nguyễn
Đường link đây các mẹ nhé http://www.thanhnien.com.vn/news/Pag...102100050.aspx

Anonymous said...

Trước mình đang phân vân không biết có nên cho con vào học ở đây hay không, may quá chưa cho học, quả là sáng suốt.

Anonymous said...

Ôi, mình cũng nghe nhiều về trường này, mình lại tưởng trường này mới ra, bị các trường khác "dập" hạ uy tín chứ . Chẹp chẹp

Anonymous said...

Mình có đứa cháu cũng đang đi dở ở cũng không xong. Chán quá, tẩy chay HA thui

Anonymous said...

Mình post lên đây để cho mẹ nào chuẩn bị cho con đi học lớp 1 cẩn thận nhé

Anonymous said...

Trường quốc tế, chất lượng quốc tế?

Xem tai:
http://edunet.com.vn/tin-tuc/truong-quoc-te-chat-luong-quoc-te-166.html
Thiếu cơ sở vật chất, thiếu thầy, chương trình học nặng,… nhiều phụ huynh quay lưng với trường công. Hoặc con em không đủ khả năng vào những trường công có “tiếng” và gia đình có điều kiện kinh tế thì trường mang tên “Quốc tế” là lựa chọn tối ưu của họ với hi vọng con cái họ sẽ có được kết quả giáo dục tốt nhất. Nhưng thực sự những gì họ gửi gắm vào trường “Quốc tế” có được đáp ứng?




Học phí tính bằng “Đô”

Vì là trường quốc tế nên học phí tại đây cũng tính bằng đôla cho xứng.



Để chuẩn bị cho cuộc họp đầu năm, phụ huynh Trường Hà Nội Academy đang phải chuẩn bị bản kiến nghị nói lên những bức xúc với lãnh đạo nhà trường. Đây là một trong những trường có học phí và các khoản thu thuộc loại cao nhất cả nước. Cụ thể là tiền học bậc mầm non là 3.000USD/9 tháng, tiểu học là 3.800USD, THCS 4.200USD, THPT 5.200USD.

Bên cạnh đó là phí ghi danh vào trường là 150USD đối với cấp mầm non, 200USD đối với các cấp học khác; phí xây dựng trường là 1.000USD/cấp học.



Ở những trường gắn mác quốc tế, học phí thấp nhất cũng 200 USD, cao hơn thì tới cà nghìn đô, chưa kể các khoản đóng góp khác và cứ tăng dần theo lớp.

Anonymous said...

Đồng phục… cũng “Đô”
Cũng tại trường Hà Nội Academy, đồng phục 102USD/năm; SGK quốc tế và các tài liệu môn quốc tế là 250USD/năm; học phẩm 100USD/năm; tiền xe đưa đón từ 90 – 100USD/tháng; tiền ăn từ 75 – 94USD/tháng tùy cấp học. Mặc dù đã tốn cả 100USD tiền học phẩm, nhưng phụ huynh vẫn phải yêu cầu trường không được mua và phát cho HS văn phòng phẩm và đồ dùng học tập của Trung Quốc vừa mau hỏng vừa độc hại. Theo các phụ huynh, tiền học phẩm do phụ huynh đóng góp thừa sức mua hàng tốt của VN/Thái Lan hoặc các nước khác.

Anonymous said...

Về đồng phục, kể cả học sinh vẫn mặc vừa đồng phục của năm trước nhưng vẫn phải mua mới vì nhà trường nghĩ ra “chiêu” in tên lớp lên tay áo đồng phục.



Về khoản đóng góp xây dựng trường, các phụ huynh cho rằng trường nên chia đều cho từng năm và đóng 1 lần vào đầu năm học, nếu học sinh không tiếp tục học tại Hà Nội Academy thì coi như chỉ mất tiền đóng xây dựng trường của năm đó. “Như hiện nay, học cấp 1 thì phải đóng cả 5 năm/1 lần, học cấp 2 thì đóng cả 4 năm/1 lần, học cấp 3 thì đóng 3 năm/1 lần là không hợp lý và nếu không tiếp tục học thì không được hoàn lại số tiền trên. Tôi sẽ đề nghị trường xem xét lại chính sách này, giữ các con bằng chất lượng giảng dạy và giáo dục chứ không phải bằng các khoản đóng góp mà phụ huynh không thể lấy lại được” – một phụ huynh nhấn mạnh.



Một phụ huynh có con đang học lớp 1 lớp học theo chương trình quốc tế tại Trường Đoàn Thị Điểm cho biết, các khoản chi phí hằng tháng là khoảng 8 triệu đồng. Theo phụ huynh này thì “cho con học trường tốt, chương trình tốt nhưng không có nghĩa là giáo viên đặt ra yêu cầu quá cao đối với các cháu, để các cháu phải chịu sức ép học tập khi tuổi mới còn nhỏ như thế. Tôi xem vở, thấy cháu mới đi học được hơn hai tháng mà đã phải viết cả câu dài thì quả thật là... kinh khủng”.



Đặc biệt, dù vẫn chấp nhận nộp khoản “đóng góp xây dựng trường” với số tiền lớn, nhưng các vị phụ huynh vẫn không khỏi thắc mắc: “Học phí và các khoản phí nộp đã rất cao, về nguyên tắc phải tương ứng với cơ sở vật chất tốt. Vậy tại sao họ vẫn phải đóng góp để... xây dựng trường(?!). Đề nghị các cơ quan chức năng và ngành GD cần làm rõ khoản thu như vậy có hợp lý cũng như chất lượng dạy có phù hợp với học phí?