Blogger Widgets

Sunday, July 28, 2013

Những sinh vật có hàm răng khủng nhất

QLB - Lợn hươu, cá mập răng cưa, hà mã là những con vật sở hữu hàm răng sắc nhọn chết người.

Lợn hươu là động vật giống như lợn, có nguồn gốc ở Celebes và các đảo xung quanh của Indonesia. Da của chúng lốm đốm màu nâu và xám, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ngụy trang trước kẻ thù.
Đặc điểm nổi bật của loài này là 2 hàm răng nanh sắc nhọn: cả 2 cặp răng nanh trên và dưới đều lớn, cong ngược và uốn về phía sau rồi lại uốn ngược trở lại phía trước.

Hươu xạ đáng sợ nhất ở cặp răng sắc nhọn tựa răng nanh. Chúng nguyên thủy hơn so với hươu nai thực thụ vì không có gạc hay các tuyến ở mặt. Loài này sống ở lục địa Á –Âu.

Cá răng nanh Payara thường sống ở Venezuela và lưu vực sông Amazon. Những chiếc răng nanh dài tới 12 cm của chúng đâm xuyên qua cơ thể những con cá nhỏ hơn để làm thức ăn.

Lạc đà một bướu hay lạc đà Ả Rập là loài động vật guốc chẵn lớn có nguồn gốc ở Bắc Phi và Tây Á. Mỗi chiếc răng có thể dài tới 7,5 cm. Loài này khi trưởng thành dài tới 3 m và cao từ 1,8 đến 2,1 m. Chúng nặng tầm 450 đến 680 kg.

Kỳ lân biển là động vật ăn thịt đặc hữu của Bắc Cực. Vào mùa đông chúng săn mồi dưới đáy sâu khoảng 1.500 m bên dưới lớp băng dày. Chúng được thấy chủ yếu ở vùng biển Bắc Băng Dương thuộc Canada và xung quanh đảo Greenland. Đặc trưng của loài kỳ lân biển đực là chiếc ngà dài, thẳng, có rãnh xoắn ở hàm trái phía trên phát triển từ răng nanh hàm trên, phía bên trái. Ngà có thể dài tới 3 m và nặng tới 10 kg. Kỳ lân biển đực trưởng thành có thể nặng tới 1.600 kg và con cái nặng khoảng 1.000 kg. Với những con đực, ngà càng dài thì khả năng chọc thủng lớp băng tuyết càng tốt và càng thể hiện sức mạnh của chúng.

Khỉ đầu chó nặng khoảng 36 kg. Mặc dù trọng lượng chỉ bằng khoảng ½ con người nhưng cặp răng sắc nhọn cạnh răng cửa thì đáng nể. Răng dài 5 cm, dài hơn cả răng của loài sư tử trưởng thành. Những chiếc răng nhọn này là vũ khí lợi hại của con đực để đấu tranh với các đối thủ trong mùa sinh sản.

Hà mã là một trong những loài vật lớn nhất. Chúng có chiều dài có thể lên tới hơn 5 m, nặng khoảng 4.000 kg. Loài động vật khổng lồ này sở hữu cặp răng lợi hại, dài tới 40 cm.


ĐỖ QUYÊN
Theo Infonet

1 comment:

Anonymous said...

Sao không nghi hình những con vật có răng khủng có thể ăn tàu thủy,xi măng,sắt thép..thậm chí cả nhà vệ sinh?