Blogger Widgets

Monday, July 8, 2013

Có hay không gián điệp của Việt Nam nằm trong BBC?

QLB   - Mấy ngày nay một vài trang mạng lai nhắc lại câu chuyện có thời gây tranh cãi từ 10 năm trước về việc Phóng Viên Dương Hương Ly có phải là do an ninh cộng sản cài cắm vào BBC?

Việc An ninh cộng sản Việt Nam cài cắm vào BBC hay bất cứ cơ quan truyền thông nào như RFI, VOA... là chuyện rất bình thường và câu trả lời có thể khẳng định là chắn chắn, tuy nhiên nhân vật cụ thể nào thì có lẽ nội bộ những cơ quan truyền thông này phải tự tìm ra.

Song có lẽ khó có thể loại bỏ được những tên gián điệp nằy, bởi lẽ chúng là những kẻ có thể nói luôn 'nổi bật' trong mắt đồng nghiệp bởi chúng có rất nhiều lợi thế:

Lợi thế thứ nhất, chúng chẳng cần phải ngày đêm săn tin, chẳng cần nếm trải hiểm nguy, nhưng chúng vẫn có được lượng thông tin hơn người mà bất cứ một phóng viên thực thụ khác khó lòng có được. Bởi lẽ cả một bộ máy an ninh Quốc Gia là 'nhà bếp' cung cấp các thông tin, thậm chí chúng chẳng cần phải viết bài mà đã có rất nhiều, nhiều người khác viết sẵn cho chúng. Trong khối thông tin khổng lồ của an ninh Quốc gia, chỉ cần 1% được tuồn ra theo từng thời điểm đã khiến cho đám đồng nghiệp 'lé mắt'...
Bằng chứng, cái Blog lấy tên 'Kami' thực chất chỉ là một bí danh của một nhóm điệp viên mạng, chúng đã tống không biết bao nhà hoạt động dân chủ như Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Phạm Chí Dũng... vào nhà đá.  Cả thế giới mạng nay đều biết rõ chân tướng của nhóm điệp viên mạng ăn lương của Bộ Công An Việt Nam này, giới lãnh đạo của RFI cũng không thể không biết, nhưng vẫn tiếp tục để cho chúng viết bài bởi lẽ bài viết của chúng, dù cho thông tin thật giả lẫn lộn, song vẫn 'lạ' mà phóng viên khác 'còn lâu' mới có được. 

Lợi thế thứ 2, Chúng được thoải mái 'thể hiện' tích cực đấu tranh cho dân chủ, được nói xấu giới lãnh đạo cộng sản mà KHÔNG HỀ LO SỢ ĐẾN VIỆC BỊ BẮT VÌ TỘI 'TRỐN THUẾ' HAY 'XÂM PHẠM QUYỀN LỢI NGƯỜI KHÁC'!

Nhờ vậy mà  hầu hết các bài viết của những tên gián điệp lại 'nặng ký' và đương nhiên chúng đều có một vỏ bọc 'cục cưng' của các cơ quan truyền thông đói thông tin về Việt Nam.

Riêng BBC, không những có gián điệp của Bộ Công An Việt Nam mà còn không ít phóng viên của BBC đã bị an ninh của Nguyễn Văn Hưởng 'xoa đầu'! Đặc biệt trong thời gian gần đây, phóng viên BBC thường trú tại Việt Nam và ngay cả một lãnh đạo làm việc cho BBC, người Việt Nam cũng đã nhận được lệnh của an ninh Bộ Công An cấm không được đăng bài liên quan đến một số nhân vật mà   Đảng X và đồng chí X bị 'dị ứng'!

Không những BBC mà nhiều trang báo điện tử nước ngoài thời gian qua đã không ít phóng viên làm tay sai cho an ninh Việt Nam. Có những kẻ là gián điệp được đào tạo bài bản cài cắm vào, nhưng cũng không ít người chỉ vì bị khống chế, người thân, gia đình và thậm chí cả chuyện tình ái 'vụng trộm' cũng trở thành lá bài khống chế trong tay an ninh của Nguyễn Văn Hưởng và đàn em kế thừa....

Con bài 'bàn tay sắt và bàn tay nhung' đã được Nguyễn Văn Hưởng sử dụng 'điêu luyện'. Dù Mô - tuýp rất đơn giản: Tay phải Hưởng ký lệnh bắt và hạ lệnh khủng bố, tay phải y giơ ra đỡ.... Vậy mà cái thủ thuật rất truyền thống này đã có tác dụng khá lớn trong việc thu phục những nhân vật có máu mặt trong và ngoài nước trở thành những con 'chi chi' trong tay của an ninh Việt Nam!

Ngày nào sự đớn hèn còn ngự trị trong mỗi con người thì ngày đó còn đất sống cho an ninh Việt Nam khống chế, nhân giống đội ngũ điệp viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp phục vụ cho chúng.

Một điểm khác của những gián điệp mạng được an ninh vIệt Nam điều khiển là chúng không phải đơn thuần phục vụ bảo vệ chế độ công sản vô hình, mà chúng được đào tạo với những mệnh lệnh phục vụ cho chính những cá nhân đang nắm các thế lực an ninh. Chính vì vậy, hơn hai năm qua, đội ngũ gián điệp mạng của an ninh Việt Nam xem ra chủ yếu phục vụ Đảng X.

Hàng ngày đám Nguyễn Đại, Dương Đắc Giu, Chủ nhân Beo Hồng và đàn em upload bài vô cùng bẩn thỉu chống Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang ngay tại Việt Nam, nhưng vẫn thản nhiên ăn nhậu, tán dóc và nhận thù lao riêng ngoài 'nhuận bút của Bộ Công an'.... Chẳng có một kẻ nào bị xờ đến lông chân???!!!
Trần Quốc Tế
Mật vụ Cộng sản tại BBC
Bùi Minh Quốc, HSP, NHQ, Nguyễn Nguyên Bình và Mai Thái Lĩnh
Không chỉ lăng mạ, sỉ nhục Cù Huy Hà Vũ. Hà Sĩ Phu và Mai Thái Lĩnh còn tiếp tục tấn công nhà thơ Bùi Minh Quốc cùng con gái là Dương Hương Ly, trong đó quả quyết phóng viên Dương Hương Ly là mật vụ Cộng sản nằm vùng tại BBC.

Tự nhận mình “thận trọng”, dù chưa một lần gặp mặt Dương Hương Ly, chỉ một vài thông tin chưa được kiểm chứng, tự huyễn kinh nghiệm phản zán “ăn cắp” được của CS, Mai Thái Lĩnh dám khẳng định Dương Hương Ly là mật vụ CS tại BBC (100%). Để khách quan, MTL dùng bút danh “ma” viết bài gửi báo chí hải ngoại đăng tải, không ngờ sự việc đến tai Bùi Minh Quốc, từ đó nội bộ nhóm Đà Lạt hục hặc. Câu chuyện đã xảy ra hơn…10 năm!

Chỉ vì Dương Hương Ly lo sợ cha mình bị kẻ xấu lôi kéo, đã gọi điện đề nghị Hà Sĩ Phu buông tha Bùi Minh Quốc. Với bản tính thù dai, lại có cơ hội báo thù, Hà Sĩ Phu đu theo MTL đặt điều cha con nhà thơ Bùi Minh Quốc.

Không trực tiếp khẳng định chính xác 100%, nhưng Hà Sĩ Phu khéo léo khẳng định: việc “cài cắm” người vào BBC là có thật, và Hương Ly là đảng viên Đảng CSVN trước khi dự tuyển vào BBC; đồng thời, viện dẫn quan điểm của BMQ là không biện hộ hay phản bác, vì cho rằng con gái mình (Ly) có sinh mệnh chính trị riêng. Từ đó suy diễn Hương Ly là mật vụ CS tại BBC.

Để thêm phần bí mật, dư luận tự đồn thổi, do đó HSP và MTL thống nhất lưu hành nội bộ, trừ khi BMQ có lời cải chính? Tuy nhiên, Huệ Chi không chấp nhận, muốn trắng đen rõ ràng, đã đề nghị Lê Quỳnh “giải mã”.
Theo tài liệu hacker Quang Minh cung cấp, HSP và MTL tiết lộ 02 mật vụ tại BBC, Dương Hương Ly chỉ là một.
Do đó, sẽ…còn nữa!
Theo BlogBlogHosodanchu

1 comment:

Unknown said...

Xin hãy hỏi tất cả mọi người trong nước và quốc tế cho công bằng, liêm chính?
Qua sự việc này cho chúng ta thấy rằng:
1/. 1 tòa án công bằng thật sự chỉ chú trọng đến bằng chứng thật sự và nguồn căn mới có được lòng tin của mọi người dân trong nước và quốc tế (vì bây giờ không phải là thời đại phong kiến, lạc hậu...muốn nói sao thì nói, xử ai thì xử như Tần Thủy Hoàng của Trung Quốc).
2/. Tôi mạo hiểm làm việc này chủ yếu để chứng tỏ là tôi vô tội.
3/. Vụ việc này đã chứng minh 1 điều: 1 người có gốc ông lớn, có nhiều tiền, quyền (người đông, ngựa khỏe...), không có nghĩa là có quyền vu oan giá họa cho người dân bừa bãi, nhất là phụ nữ vô tội.
4/. Nếu có lý lẽ, tôi tin rằng cho dù chỉ là 1 công dân nhỏ nhoi, vô tội, phụ nữ yếu đuối...nhất định cũng sẽ được pháp luật bảo vệ.

Pháp luật là phải có chứng cứ xác thực (ghi âm...) và nguồn căn.

http://thaihien88.blogspot.com/
Vụ việc này đã chứng minh 1 điều: 1 người có gốc ông lớn, có nhiều tiền, quyền (người đông, ngựa khỏe...), không có nghĩa là có quyền vu oan giá họa cho người dân bừa bãi, nhất là phụ nữ vô tội.

Tất cả mọi người đều có quyền biết được sự thật.
http://giaohaoganxa.blogspot.com/2013/07/social-ill-violence-to-woman-in-working.html