Blogger Widgets

Saturday, July 13, 2013

10 người giàu nhất thế giới qua mọi thời đại

QLB
10. Cornelius Vanderbilt – 185 tỷ USD

Cornelius Vanderbilt được biết đến là một thuyền trưởng kì cựu nhất và là một nhà từ thiện, doanh nhân thành đạt. Ông là tộc trưởng của Vanderbilt, một trong những gia đình giàu có nhất trong lịch sử nước Mỹ. Vanderbilt cũng là ông cố của Anderson Cooper (phóng viên tài năng của tờ CNN).Ngoài ra, Vanderbilt còn được biết đến là người Mỹ thứ 3 giàu có nhất từng sống, với tài sản ước tính tới 185 tỷ USD. Sự giàu có của ông đến từ rất nhiều nguồn như đóng tàu chạy bằng hơi và dịch vụ vận chuyển hàng hóa...

9. Henry Ford – 199 tỷ USD

Sinh vào ngày 30/7/1863 tại thành phố nhỏ Greenfield, Michigan, Henry Fordlà nhà tư bản công nghiệp, người sáng lập ra hãng xe Ford. Dưới đế chế của ông, Ford vô cùng lớn mạnh. Vào thời điểm ông qua đời ngày 7/4/1947, ở tuổi 83 Henry Ford có tổng tài sản ước tính vào khoảng 199 tỷ USD.

8. Muammar Gaddafi – 200 tỷ USD

Muammar Gaddafi tên đầy đủ là Muammar Muhammad Abu Minyral – Gaddafi, ông được biết đến là chính trị gia và nhà độc tài, người cai trị đất nước Libya trong vòng 4 thập kỉ. Ông đã trở thành chủ tịch cách mạng của Cộng hòa Arab Libyan sau đó ông cũng nắm quyền lực trong cuộc đảo chính diễn ra vào năm 1969. Vào thời điểm Muammar Gaddafi qua đời, ông có lượng tài sản có giá trị vào khoảng 200 tỷ USD.

7. Nhà chinh phạt William - 229,5 tỷ USD

Nhà chinh phạt William được biết đến là William I là vị vua Norman đầu tiên của nước Anh. Ông cũng là hậu duệ của những tên cướp Viking. Ông trị vì trong khoảng 20 năm, bắt đầu từ năm 1066 cho tới năm 1087. Ông xây dựng sự giàu có của mình từ việc nắm giữ và trị vì vương quốc. Năm 1087 khi ông mất, ông để lại số tiền khoảng 229,5 tỷ USD cho người con trai của mình.

6. Osman Ali Khan, Asaff Jah VII - 236 tỷ USD

Osman Ali Khan, Assaf Jah VII, tên đầy đủ Mir Osman Ali Khan Siddqi Bahadur, là người cai trị cuối cùng và là người lãnh đạo bang Princely của Hyderabad và Berar. Ông trị vì Hyderabad trong 37 năm, từ 1911 tới 1948. Sự lãnh đạo của ông kết thúc khi Hyderabad trở thành một phần của Ấn Độ. Khi còn sống ông được xem là người đàn ông giàu có nhất thế giới. Ông sở hữu một lượng vàng ước tính hơn 100 tỷ đôla. Ông cũng sở hữu bộ sưu tập trang sức đáng giá hơn 400 triệu đô.

5. Tsar Nicholas II – 300 tỷ đô

Tsar Nicholas II lên nắm quyền sau cha ông, Alexander III, mất vào ngày 20/10/1894 vì căn bệnh gan. Khi Nicholas 26 tuổi. Saint Nicholas the Martyr và Saint Nicholas the Passion-Bearer chỉ là một vài biệt hiệu được biết đến của ông. Ông nắm quyền lực trong hơn 20 năm. Được biết đến là vị hoàng đế cuối cùng, tài sản của Tsar Nicholas có tính đến cả lạm phát hiện nay giá trị 300 tỷ USD.

4. Andrew Carnegie – 310 tỷ USD

Sinh ngày 25/11/1835 tại Dufermline, Scotland, Andrew Carnegie là một nhà tư bản công nghiệp người đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng và phát triển thị trường công nghiệp thép của Mỹ. Ông cũng là nhà từ thiện vô cùng hào phóng. Trước đó, ông từng là một nhân viên điện báo. Vào những năm 1960 khi bắt đầu đầu tư vào các toa xe lửa, giàn khoan dầu và cầu ông mới trở nên giàu có. Tính đến cả tỷ lệ lạm phát hiện nay tài sản của Andrew Carnegie có giá trị vào khoảng 310 tỷ đôla.

3. John D. D.Rockefeller – 340 tỷ USD

John D. Rockefeller hay John Davison Rockefeller là một nhà từ thiện và nhà tư bản công nghiệp người Mỹ. Ông đã sáng lập ra Standard Oil - công ty hàng đầu trong nền công nghiệp dầu. Công ty mà ông đã thành lập cũng là doanh nghiệp đáng tin cậy đầu tiên của Mỹ. Rockefeller trở nên nổi tiếng bởi đã cách mạng hóa nền công nghiệp dầu khí. Với lượng tài sản có giá trị 340 tỷ đô sau khi tính đến lạm phát hiện nay, ông là người Mỹ giàu nhất đã từng sống. Bên cạnh đó, John D. Rockefeller cũng là người đàn ông Mỹ đầu tiên có lượng tài sản trị giá hơn 1 tỷ đô.

2. The Rothschild Family – 350 tỷ USD

Gia đình Rothschild thường được gọi là dòng họ Rothschilds, có nguồn gốc ở Fankfurt, Đức. Gia đình đã thành lập một triều đại ngân hàng đáng nể vào những năm 1760. Điều này vượt qua cả những gia đình quyền lực nhất trong thời đại này như nhà Berenberg và nhà Baring. Ngày nay họ được biết đến là những người giàu nhất thế giới. Tổng lượng tài sản của họ có giá trị lên tới 350 tỷ đô. Nhiều người tin rằng gia đình Rothschild kiểm soát hơn 1 nghìn tỷ trong ngân hàng và bất động sản.

1. Mansa Musa I – 400 tỷ USD

Mansa (tiếng Malia nghĩa là "ông vua của những ông vua") Mansa Musa I dẫn đầu danh sách những người giàu nhất đã từng sống. Người cai trị đế chế Malia này tạo ra vận may bằng việc sản xuất muối và vàng, chiếm hơn 50% nguồn cung thế giới tại thời điểm ông sống. Tính đến cả tỷ lệ lạm phát, tài sản của Mansa Musa I có giá trị vào khoảng 400 tỷ đôla.

PHONG LÂM

Theo Therichest/Infonet

NHỮNG BÀI NỔI BẬT CỦA QLB
TOP HOT LINKS QLB
1.HOT Links vềThủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 2.HOT Links vềTướng Nguyễn Văn Hưởng3.HOT Links vềThống đốc Nguyễn Văn Bình 4. HOT Links Nhómtội phạm Việt Nam 5. HOT Links vềChủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng 6.Hot Links vềTổng cục 27.Hot Links vềNội các Chính Phủ8.Hot Links vềchủ quyền 9.Hot Links vềPhạm Chí Dũng 10.HOT Links vềVinaline11.Hot LinksVikileaks 12.Hồ sơ Beo HồThị Thu Hồng13.Hồ sơ MafiaTàu tại VN14.Dân chủ& Đảng phái15.Giớpchóp bu Hà Nội chống tham nhũng? 16. Các vụ án Ngân hàng khác 17. Đấu tranh cho nền dân chủ 18. Thơ văn 19. Hồ sơ các nạn nhân đại gia 20. Giáo dục21. Gián điệp
22. NGUYỄN BÁ THANH - XANH CỎ HAY ĐỎ NGỰC?

QUAN LÀM BÁO LINKS

HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

No comments: