Blogger Widgets

Wednesday, May 22, 2013

Việt Nam đã lập lại bản sao của Nước Nga, nhưng thiếu Lãnh tụ như nước Nga!

QLB 


Ngay sau kết quả Hội Nghị Trung Ương 7, Thủ Tướng Dũng đã 'đến thẳng' Nước Nga và được Tổng Thống Putin tiếp đón nồng hậu. Lần này ông đã không bị 'việt vị' như chuyến viếng thăm trước đây, chỉ ngay sau khi tiếp kiến thì Thủ Tướng Nga mất chức!

Việc chọn điểm đến là Nước Nga của Thủ Tướng Việt Nam không những thể hiện công khai quan điểm của Đảng X tiếp tục trở lại với 'ông anh cả đỏ' một thời mà nó còn hàm chứa thông điệp Thủ Tướng Dũng muốn đưa Việt Nam theo dấu chân Nước Nga và có thể Nước Nga sẽ là lựa chọn an toàn cho ông Thủ Tướng tai tiếng vì tham nhũng và điều hành kinh tế yếu kém. 

Việc 'đi đêm' với Trung Nam Hải  đã khiến nhân dân tức giận và ông ta hiểu rõ Người Việt Nam đang phẫn nộ vì vấn đề Biển đông và tham nhũng thì giải pháp chọn Trung Nam Hải làm chỗ dựa lưng không hẳn là khôn ngoan. Song tại thời điểm trong năm 2011 và 2012, ông ta không có nhiều lựa chọn mà buộc phải hành động ngay. Thực tế Trung Nam Hải cũng đã thực hiện được lời hứa của mình giúp Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng vượt qua nguy cơ bị loại bỏ tại Hội nghị Trung Ương 6. Song khi đã lật lại thế cờ và với sức mạnh 'như chẻ tre' hiện nay, Thủ Tướng Dũng tất nhiên không chấp nhận bị ràng buộc bởi 'độc tôn' Trung Nam Hải.

'Đi' với nước nga, Thủ Tướng Dũng đã được 'cả chì, lẫn chài' như người ta vẫn thường nói: Trước tiên chuyến đi thăm Nga với mối quan hệ nâng tầm thành 'Đối tác chiến lược TOÀN DIỆN' sẽ khiến Trung Nam Hải và Hoa Kỳ sẽ phải trở lại vuốt ve Nguyễn Tấn Dũng. Từ vị thế phải cầu xin Trung Nam Hải gia ơn bảo vệ, nay ông ta đã có thể trở lại thế 'thượng phong'.

Mặt khác, vừa mua được vũ khí hiện đại bảo vệ biển đông xoa dịu được sự phẫn nỗ cao độ trong dân chúng, nhưng quan trọng là Nước Nga có thể 'đảm bảo' một chỗ trú chân an toàn cho Đảng X bởi dù Đảng cộng sản ở nước Nga đã sụp đổ, song tàn dư của nó, đặc biệt tham nhũng và lũng đoạn thì vẫn đang dẫn đầu.... 

Song một điều lý thú mà ít người biết đến: Nhóm môi giới mua bán vũ khí với Nga có thể đã kiếm được những món tiền khổng lồ như những năm đầu 90 họ đã từng kê giá của một chiếc phi cơ chỉ có 13 triệu đô la thành 25 triệu!

Với vài tỷ Mỹ kim mua Tàu Kilo, Người ta không ngạc nhiên khi Đảng X cùng nhóm môi giới vũ khí trong đó có mặt Hồ Hùng Anh, Nguyễn Văn Hưởng và một số Tướng lĩnh quân đội khác kiếm được lợi lớn...

Về kinh tế, Thực tế ở Việt Nam, suốt hai năm qua chính các bố già từ Nga về Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Đức Kiên, Thống đốc Nguyễn Văn Bình  đã du nhập toàn bộ màu sắc làm giàu qua đêm của nước Nga trên 20 năm về trước và với những đòn bẩy về vĩ mô trong Tài chính - Ngân hàng của Thống đốc Bình, các nhóm thâu tóm đã trở thành những con quái vật khổng lồ đẩy hàng trăm ngàn doanh nghiệp đến chỗ chết và nuốt chửng những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam cùng hàng trăm dự án đầy tiềm năng với giá 'gán nợ' vô cùng rẻ mạt.

Nước Nga đang hiện hình tại Việt Nam với nồng độ còn 'đậm đà' hơn rất nhiều bởi đã được 'chế biến' bởi những cái đầu lạnh thời trung cổ của các bố già Việt Nam mà phần lớn đều xuất thân từ an ninh mật vụ như Nguyễn Văn Hưởng, Thống đốc Bình, như mật vụ chìm Hồ Hùng Anh...

Sự hỗn loạn và mất an ninh của nước Nga bởi sự hoành hành của các cựu KGB - Cơ quan mật vụ cũ đang lặp lại ở Việt Nam. Việt Nam xem ra đang bị An ninh (bẩn) hoá, nhưng Việt Nam thua nước Nga một điểm:  Việt Nam đã không có được Lãnh tụ  ít nhất còn trong sạch và có Lòng tự hào dân tộc như Nước Nga.

Trần Quốc Tế

No comments: