Blogger Widgets

Tuesday, May 21, 2013

Việt Nam chạy thử tàu Kilo

QLB 

Tàu Kilo chạy thử trên biển
Ngày 20/5, hãng tin Interfax-AVN, dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp đóng tàu của Nga khẳng định chiếc tàu ngầm thứ hai của dự án 636 "Varshavyanka" được công ty "Admiralty Shipyards" tại St Petersburg xây dựng cho Hải quân Việt Nam, đã ra biển để chạy thử.

Theo Interfax của AVN: "Đội kiểm tra và phi hành đoàn của Hạm đội Thái Bình Dương cần thử nghiệm trên biển tất cả các hệ thống của tàu và bơi hơn 40 giờ trong tư thế ngầm dưới nước".

Cũng theo nguồn tin này: "các thử nghiệm trên biển sẽ kéo dài trong hai tuần, đến đầu tháng Sáu tàu sẽ đến Baltiysk. Vào giữa tháng Sáu, tàu sẽ trở lại nhà máy. Trong tháng Bảy sẽ bắt đầu đào tạo thủy thủ đoàn của khách hàng".

Theo kế hoạch, tàu ngầm TP. Hồ Chí Minh sẽ được Nga chuyển giao cho Việt Nam vào cuối tháng 10/2013.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, tàu ngầm Kilo thứ ba mang tên Hải Phòng dự kiến sẽ hạ thủy vào tháng 8/2013.

Tàu ngầm lớp Kilo có lượng giãn nước từ 3.000 đến 3.950 tấn, hoạt động ở độ sâu trung bình là 240 m và có thể lặn sâu tối đa 300 m và có tầm hoạt động 6.000-7.500 hải lý, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn 52 người. Tàu ngầm lớp Kilo còn có động cơ chạy êm nhất thế giới thích hợp trong các nhiệm vụ trinh sát và tuần tra. 

Ngày 13/5, trong chuyến thăm LB Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trực tiếp tới thị sát việc thử nghiệm tàu ngầm Kilo đầu tiên mang tên Hà Nội. 

Trần Quốc Tế Tổng hợp

1 comment:

Anonymous said...

MẤY CON TRÂU NƯỚC NÀY CHẢ DỌA ĐƯỢC AI
ĐÂU MUA NHIỀU GIẶC VÀO NHÀ CỨ NGỒI KÊU KHÓC XIN THA...RỒI CŨNG NHƯ TẬP ĐOAN TẦU THỦY THÔI CÓ DÁM ĐÁNH ĐÂU MÀ MUA.....? TRANG BỊ HẢI QUÂN 6 CON TRÂU NƯỚC BƠI VƯỢT BIỂN HIỆN ĐÃ ĐẾN VIỆT NAM CÒN ĐỐI PHƯƠNG TRUNG QUỐC MỚI CHỈ CÓ 36 CON THÔI CÒN 18 CON NỮA
ĐANG TRÊN ĐƯỜNG VỀ NÊN KHÔNG SỢ....?