Blogger Widgets

Friday, May 3, 2013

Điềm gở của Cụ Tổng?

QLB   - Lướt qua một vài trang blog lề trái tôi thấy bài viết có tiêu đề rất kêu “điềm gở trước Hội nghị Trung ương 7”, nội dung chủ yếu viết về việc “cách đây vài tuần, giữa trời phong quang, tự nhiên vân vũ ở đâu kéo về, mưa to trút xuống làm sạt hẳn tường đình làng Lại Đà (Đông Hội – Đông Anh)… Không biết đây là điềm gì vì Lại Đà là quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và việc này có gì linh ứng với diễn biến Hội nghị Trung ương 7 sắp diễn ra, nhưng xét về duy tâm, việc sạt đình thường báo những điều hung, gở…”. 

Tôi nghĩ tác giả bài viết trên chí ít cũng là người có học vấn mà không hiểu sao lại mê muội tin vào những điều mê tín, rồi lồng ghép ý chủ quan của mình rằng “điềm gở trước Hội nghị Trung ương 7”, ắt hẳn còn có một nguyên do khác. Người xưa có câu “nói có sách, mách có chứng”,ngay khi đọc xong tôi liền tìm kiếm những thông tin liên quan để kiểm chứng tính sát thực và ngọn nguồn bài viết nhưng không hề có báo đài nào đưa tin về sự việc trên. Rõ ràng nguồn tin này có cái gì đó bất thường, nếu thật sự có chuyện “đình làng Lại Đà bị sạt” thì ắt hẳn trong bài viết phải có hình ảnh minh họa cụ thể, nhưng đằng này lại không có tấm hình nào hết. Vậy thì, chỉ có một câu trả lời cho việc này rằng đây chẳng qua chỉ là một bài viết bịa đặt, dựng chuyện, gây hoang mang, nguy hại đến Tổng Bí thư ngay trước thềm Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 7?

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú TrọngXưa nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được người dân biết đến như một người lãnh đạo liêm khiết, trước thực trạng một số cán bộ, đảng viên bị thoái hóa phẩm chất chính trị, Tổng Bí thư đã một lòng kiên quyết phải loại bỏ những cán bộ làm sâu mọt ra khỏi đội ngũ để làm trong sạch Đảng, và vấn đề này đã trở thành một trong những nội dung cốt lõi trong Nghị quyết Trung ương 4 về “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”. Điều này cho thấy Tổng Bí thư là người dám nói dám làm và sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thách thức để làm sạch nội bộ Đảng, diệt tận gốc căn bệnh xói mòn đạo đức chính trị của Đảng viên đã và đang làm hại đất nước. Bên cạnh hình ảnh một Tổng Bí thư cương nghị với cái xấu thì Tổng Bí thư là một người khiêm nhường, giản dị và chan hòa cả khi tiếp xúc với đại biểu, báo giới và người dân. Tôi nhớ, Đại văn hào William Shakespeare từng nói: “Sự giản dị và khiêm tốn là thứ xa xỉ nhất của bậc trưởng giả”. Nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã biết sử dụng thứ xa xỉ ấy đúng lúc, đúng chỗ.

Đình Lại Đà
Hiện nay, Hội nghị Trung ương 7 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã chính thức khai mạc vào sáng ngày 2/5, tại Hà Nội với trọng tâm chủ yếu nói về các vấn đề tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; đổi mới, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận; Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992; Sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng; quy hoạch cán bộ cấp chiến lược;… và một số vấn đề quan trọng khác. 

Rõ ràng, trong bài viết “điềm gở trước Hội nghị Trung ương 7” đã có kẻ đứng sau dựng chuyện một cách trắng trợn, mục đích rõ nhất là nhắm vào Tổng Bí thư hay sâu xa hơn còn những ý đồ đáng sợ hơn. Tóm lại dù vì mục đích gì thì việc sử dụng Đình làng một chốn tôn nghiêm, linh thiêng trong tiềm thức người Việt để thực hiện những mưu đồ cá nhân cũng là những hành động đáng lên án và không thể chấp nhận được. Nếu những việc làm như thế này không sớm bị ngăn chặn triệt để thì không biết chúng sẽ còn tiêm nhiễm vào trong đầu người đọc những thông tin xuyên tạc nguy hiểm như thế nào? 

Bạn đọc Phan Vinh
(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)

2 comments:

Anonymous said...

3X chắc chắn đứng sau vụ tung ti n này

Anonymous said...

Từ liêm khiết đối với đảng viên cs nghe no xa xỉ và xa vời quá. Tìm được một đảng viên tay không nhúng tràm như mò kim đáy biển. Ôi Tổ quốc ta sẽ đi về đâu ?