Blogger Widgets

Wednesday, May 8, 2013

Hồ sơ dân oan tuần 4 (từ 29/4 đến 4/5/2013)

QLB  

 Từ ngày 29/4/2013 đến ngày 4/5/2013, Văn phòng Công lý & Hòa bình – DCCT Sài Gòn đã nhận được 10 bộ hồ sơ ở các tỉnh thành Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang, Bình Thuận, An Giang và Sài Gòn.

1. Thành Phố Cần Thơ:- Bà Trần Thị Kim Loan ở Ô Môn, Cần Thơ: yêu cầu xem xét có kháng nghị giám đốc thẩm đối với Bản án số 66/2012-DSPT ngày 26/4/2012 của TAND TP.Cần Thơ về vụ án “tranh chấp quyền sử dụng đất và tranh chấp thừa kế quyền sử dụng đất”. Văn Phòng (“VP”) sẽ xem xét hồ sơ để làm lại Đơn yêu cầu cho Bà. Ngoài ra, trong hồ sơ có Thông báo về kết quả giải quyết tố cáo của Công an quận Ô Môn và Văn bản Đóng góp sửa đổi Hiến Pháp của Bà đề ngày 1/3/2013. VP đề nghị Bà liên hệ để xác định yêu cầu đối với các vụ việc này (nếu có).

- Bà Đặng Thị Sáu ở Ô Môn, Cần Thơ: yêu cầu thi hành Bản án đã xử năm 1992 có hiệu lực. Tuy vậy, trong hồ sơ VP lại không thấy có Bản án. Trái lại có Đơn tố cáo “hành vi loạn pháp” của Ông Hồ- Giám đốc Sở đầu tư KCN Trà Ấp 2 cấu kết với Chủ Tịch UBND Quận Ô Môn Trần Văn Tám…giả mạo để chiếm đoạt…”. Đề nghị Bà liên hệ với VP để trao đổi cụ thể.

- Bà Lê Thị Hoa ở Thới Lai, Cần Thơ: yêu cầu kháng nghị Bản án phúc thẩm số 161/2012/DSPT ngày 17/10/2012 của TAND TP.Cần Thơ. VP sẽ xem xét để soạn Đơn giúp Bà. Ngoài ra, Bà có khiếu nại về việc bị quy hoạch 6571 m2 đất. Vụ việc đã có Quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng của UBND TP.Cần Thơ ngày 04/5/2006.

- Ông Hà Văn Sỹ ở Ô Môn, Cần Thơ tố tham nhũng. Hồ sơ có các văn bản của Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Sở Nội vụ TP.Cần Thơ, Ban chỉ đạo TP. Cần Thơ về phòng, chống tham nhũng. Điều quan trọng là tất cả các văn bản của các Cơ quan này đều chuyển đơn của Ông đến Chủ tịch UBND quận Ô Môn “xem xét, giải quyết”, trong khi Ông tố cáo Chủ tịch UBND phường Phước Thới, quận Ô Môn. VP sẽ xem xét và có ý kiến cụ thể với Ông vào 10 giờ sáng, thứ hai, ngày 13/5/2013.

2. Tỉnh An Giang: 


- Ông Mã Vĩnh Hưng ở Châu Phú, An Giang tố cáo “5 Quyết định không đúng pháp luật đã 7 năm không giải quyết còn vu khống”. Vụ việc đã có Quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng của UBND tỉnh An Giang năm 2001.

- Bà Nguyễn Thị Mạng ở Châu Phú, An Giang “yêu cầu cấp nền và đền bù đất”. Bà có hứa bổ sung hồ sơ cho VP. VP sẽ có ý kiến sau khi nhận đủ hồ sơ của Bà.

3. Tỉnh Tiền Giang: 

- Bà Nguyễn Thị Nhan Hương ở TP.Mỹ Tho “đòi tài sản thừa kế theo di chúc hợp pháp”. Hồ sơ đã có “Đơn đề nghị kháng nghị xét xử theo trình tự tái thẩm” của Bà gởi Viện Trưởng VKSTC và Chánh Án TANDTC đề ngày 25/5/2010. Đơn hoàn chỉnh. Nếu Bà đã gởi mà đến nay chưa có phản hồi của các Cơ quan này, đề nghị Bà liên hệ VP để được hướng dẫn làm thủ tục ủy quyền, VP sẽ trực tiếp làm việc với các Cơ quan này tại Hà Nội khi có điều kiện. Ngoài ra trong hồ sơ có Cáo trạng vụ án hình sự của VKSND TP.Mỹ Tho đề nghị truy tố Bà tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà Nước”. VP không rõ Bà có yêu cầu gì liên quan?

4. Tỉnh Bình Thuận:

- Bà Trần Thị Xuân ở Đức Linh, Bình Thuận “đòi đất vườn cây ăn trái cán bộ chiếm đoạt”. Hồ sơ đã có Quyết định “giải quyết cuối cùng, chấm dứt việc khiếu nại” của UBND tỉnh Bình Thuận năm 2003. 

5. Sài Gòn: 


- Bà Trần Thị Y (gia đình liệt sỹ) ở quận Bình Thạnh “khiếu nại về đền bù và xin công nhận quyền sử dụng đối với 9211 m2 đất”. Vụ việc đã có Quyết định cuối cùng của UBND TP.HCM năm 1999.

7. Tỉnh Vĩnh Long: 

- Ông Huỳnh Công Thuận ở quận Phú Nhuận “tố cáo vụ án giết người và tố giác công an lộng hành”. Hồ sơ đã có Đơn hoàn chỉnh nêu rõ vụ việc côn đồ, có dấu hiệu là công an cố ý hại giết Ông. Ông đã có Đơn tố cáo đề nghị khởi tố nhưng chưa được giải quyết. Ông cũng tố giác Công an lộng hành đối với một số vụ việc cụ thể như trường hợp của ba người bạn: Trịnh Kim Tiến, Lê Ngọc Hồ Điệp và Bùi Minh Hằng; Vụ cô Nguyễn Hoàng Vi; và Bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ sinh viên viên Nguyễn Phương Uyên). VP sẽ xem xét có ý kiến gởi Cơ quan chức năng.

Đồng thời Ông Thuận có “Đơn khiếu nại – tố cáo về việc không cấp đổi hộ chiếu cho công dân” gởi Công an tỉnh Vĩnh Long…Hồ sơ đã có Đơn hoàn chỉnh. VP cũng sẽ xem xét và trao đổi với Ông.

Văn phòng Công lý Hòa bình DCCT Sài Gòn
Theo VRNs

No comments: