Blogger Widgets

Thursday, May 16, 2013

Gửi bà Nguyễn Thị Kim Ngân

QLB 

Dù vô cùng ít hy vọng lá thư này được bà biết và đọc, nhưng tôi vẫn viết, bởi niềm tin mãi là một trong các chuẩn mực của xã hội văn minh. Niềm tin không chỉ của tôi đặt vào bà với tư cách Phó Chủ Tịch Quốc Hội mà nó còn là niềm tin của một Con Người đối với một Con Người. 

Thưa bà, 

Tôi được biết bà vừa đắc cử vào vai trò Ủy viên Bộ Chính Trị trong nội bộ ĐCSVN. Theo thông lệ, lẽ ra tôi nên chúc mừng bà, nhưng tôi đã không nói, vì đó là việc nội bộ của ĐCSVN mà bà là một đảng viên trong đó. Điều này có nghĩa nó không liên quan gì đến tôi – một công dân bình thường.Tôi viết lá thư này với tư cách một công dân gởi đến bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Chủ Tịch Quốc Hội – một người do dân bầu ra; 

Tôi viết lá thư này với tư cách một người cha và được sự nhờ cậy của vợ tôi với tư cách một người mẹ, 

để trình bày với bà về hai đứa nhỏ [*]: Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. 

Ngày mai, 16/5/2013, hai đứa nhỏ này sẽ phải ra hầu tòa về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam” mà người đời thường gọi tắt là “Tội 88″. 

Tôi được biết, thông qua trang báo VNN, bà “xúc động trước các dũng sĩ nhí” [**], khi các cháu nhỏ này làm những điều tốt: thật thà không tham của rơi, dũng cảm cứu bạn, giúp đỡ tận tình mọi người bất vụ lợi trong khả năng có hạn của bọn trẻ. Do đó, tôi tin bà là người giàu tình cảm – tình cảm của một người Phụ Nữ Việt Nam, một người Mẹ Việt Nam. 

Bởi bà là một người Mẹ Việt Nam, nên tôi tin chắc bà cũng yêu quý con mình như tất cả các bà mẹ trên thế gian này; bà cũng sẽ vui mừng và hân hoan khi đứa con mình mạnh khỏe, lớn khôn; bà cũng sẽ đau lòng khi con mình ốm đau, gặp nạn; và bà cũng sẽ tái tê, bàng hoàng nếu một ngày nào đó phải chứng kiến ngay trước mắt hình ảnh con mình tiều tụy, gầy gò ra trước vành móng ngựa để trả lời về tội lỗi do nó gây ra! 

Bà cũng sẽ đau đớn và vật vã ngược xuôi bằng mọi cách để lo cho sức khỏe con và để tìm hiểu tại sao con mình bị như thế, phải không thưa bà?! 

Thậm chí bà có thể chết lặng và quỵ ngã nếu như con bà phải nhận lãnh mức án cao nhất vì tội ác do nó gây ra?! 

Thưa bà, 

Hai đứa nhỏ Uyên và Kha, chúng nó đâu có giết người, cướp của; chúng nó đâu có bán thân hay buôn ma túy; chúng nó cũng không hề phá làng phá xóm, chửi cha mắng mẹ như những cậu ấm cô chiêu đầy nhan nhản trong xã hội ngày nay! 

Chúng nó làm gì mà nên tội để phải ra hầu tòa với tội danh rất nặng nề “Xâm phạm an ninh quốc gia”??? 

Chúng nó không có khả năng để làm việc đó, thưa bà Ngân! 

Chúng nó không thể và cũng không có quyền làm việc đó, thưa bà Ngân! 

“An ninh quốc gia”!!! Ôi sao nó nghiêm trọng đến như thế?! Sao nó to tát đến như thế?! Làm sao hai đứa nhỏ này với đôi tay không lại có thể nào “xâm phạm” nỗi sự bền vững suốt 38 năm qua kể từ 1975, thưa bà? 

“An ninh quốc gia” Việt Nam rõ ràng đã bị xâm phạm trong quá khứ và đang bị đe dọa nghiêm trọng hiện tại. Ai? Những ai? Những thế lực nào đã từng “xâm phạm an ninh quốc gia” và đang tiếp tay đe dọa nghiêm trọng ngày hôm nay? Bà còn biết rõ hơn chúng tôi – những thường dân không một công cụ gì có thể “xâm phạm” nỗi đến “quốc gia”! 

Một vài lời nói, đôi ba khẩu hiệu, vài trăm lá truyền đơn bé tí ti cùng với một cái máy ảnh quèn mà có thể “xâm phạm an ninh quốc gia” sao, thưa bà?! 

Thậm chí bà biết, chúng nó đang đi học và vui chơi cùng chúng bạn. Đó là Quyền Con Người nghiễm nhiên của hai đứa nhỏ Uyên & Kha. Nhưng người ta đã tước đoạt cái quyền cơ bản của chúng và phủ chụp tội danh một cách thô bạo cho bọn trẻ. Người ta còn bức cung, ép cung, đánh đập, hành hạ chúng và gây khó khăn, xách nhiễu cho hai bà mẹ đau khổ của chúng trong việc tới lui thăm viếng, lo lắng cho chúng! 

Với tư cách là một Phụ Nữ Việt Nam, một Bà Mẹ Việt Nam, bà hãy trả lời đi! Bà Ngân! Bà hãy trả lời trước hai bà mẹ khốn khổ kia và trả lời trước công luận với tư cách công bộc của dân! Hai đứa nhỏ Uyên và Kha đã “hại” quốc gia Việt Nam như thế nào và bằng cách nào??? 

Tôi – Nguyễn Ngọc – với tư cách một công dân, yêu cầu bà, đòi hỏi bà phải lên tiếng trong trường hợp Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha. 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân cần phải lên tiếng không chỉ tư cách là Phó Chủ Tịch Quốc Hội mà bà còn phải lên tiếng bằng trái tim làm Mẹ và lên tiếng từ lương tri đối với dân tộc Việt Nam, bởi: 

CHÍNH BÀ BIẾT RÕ NHỮNG KẺ NÀO, NHỮNG THẾ LỰC NÀO ĐANG XÂM PHẠM AN NINH QUỐC GIA – VIỆT NAM! 

Nguyễn Ngọc Già

4 comments:

Anonymous said...

Bác Ngọc làm khó bà Ngân rồi đây. Bà vừa mới tậu được chiếc ghế ngồi còn chưa ấm "đít". Cho dù bà Ngân có yêu nước và thương dân thật sự, bà phải cũng cố quyền lực trước khi có thể "sơ hở" cho kẻ khác biết được mình đứng về phía nào trong một chính trường đầ dẫy phe cánh và tàn độc (như Hàn Tín ngày xưay) như nhà nước của ĐCSVN vậy. Tiếng nói "tạm thời" đầy quyền lực của bà có thể cứu được Uyên và Kha, nhưng chiếc ghế mà bằng sức nặng của nó có thể đưa bà đứng "cao nhất" trong thể chế chính trị VN sẽ bị lung lay và bị bẻ nát ngay lập tức. Lúc đó hàng trăm hàng ngàn Uyên&Kha khác ai cứu đây hỡi Bác Già? Chúng ta nên cầu nguyện cho bà Ngân được sức khoẻ, nhiều quyền lực để sau này đứng về phía "nhân dân" để nhân dân được nhờ. Theo tôi thì bác nên lấy lại bài viết đi.

Tulo

Anonymous said...

Xin cảm ơn Bác Nguyễn Ngọc, cho cháu được phép tiếp ý Bác gởi đến Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - PCT Quốc Hội.
Thưa Bà Kim Ngân,
Tôi là người dân Miền tây Nam bộ, hiện đang sống ở Sài gòn, xin có vài dòng gởi đến Bà,
Tôi vốn chẳng ưa gì cái BCT, nhưng khi Bà được chọn vào thì tôi lại cảm thấy vui, vì trong hiểu biết của tôi, Bà là người tốt nhất trong đó. Bà là Đảng viên cs thứ 3 mà tôi có ấn tượng, có thiện cảm ngoài hai người bạn thân của tôi.
Tôi rất mong Bà hãy tìm hiểu về phiên tòa ghép tội hai em Nguyên Kha và Phương Uyên tại Long An ngày 16/05/2013, xem hai em đã làm gì, đã nói gì? Qua hành động của các em tôi thực sự thấy xấu hổ vì mình đã thiếu trách nhiệm với dân tộc, với Tổ Quốc VN. Nếu Bà biết những sự thật này thì rõ ràng bà sẽ nhận ra ai là cánh tay nối dài của Trung quốc, ai đang cố tình vô hiệu hóa tình yêu cũng như trách nhiệm của giới trẻ Việt Nam, Sinh Viên VN nói riêng với quê hương đất nước.
Cuối cùng, tôi hiểu một mình Bà cũng khó thay đổi được cả một tập thể xấu xa, bán nước hại dân, nhưng nếu có cơ hội Bà hãy làm những gì tốt nhất cho dân tôc VN mình.
Xin cảm ơn Bà.

louielamson2000 said...

Vụ án sinh viên Đinh Nguyên Kha-Nguyễn Phương Uyên -Việt Khang-Sinh viên Công giáo…Tòa án Cộng sản Việt Nam áp dụng theo loại luật pháp gì?

http://bbc.co.uk/vietnamese/forum/2013/05/130515_phuonguyen_trial_comments.shtml

“Mẫu hình luật pháp của một chế độ phản dân chủ, vi phạm nhân quyền quốc tế tại Viêt Nam ngày nay”.

Một chế đô độc tài đảng trị, áp đặt lên đầu người dân một luật pháp rừng, dùng thủ đoạn vu khống chụp mũ, gán gép và khủng bố (tra tấn nhục hình-hãm hiếp trong tù ) gây sự sợ hãi cho toàn xã hội, và để ép buộc nạn nhân phải nhận không có, thành có tội…

Luật rừng của Cộng sản dùng mafia@xã hội đen đi trước, làm hàng rào lá chắn cho Công An-Quân đôi, là sở trường khủng bố gieo rắc sự sợ hãi cho người dân, trước khi mở chiến dịch đàn áp, đánh đập bắt bỏ tù nạn nhân.

Để so sánh 2 thủ đoạn, một sở trường tương tự giống nhau. Để tham khảotheo chiều dài lịch sử , lùi lại thời kỳ Mông Cổ. Khi Quân Mông Cổ vượt qua bức tường “Vạn Lý Trường Thành-Great Wall of China” do Tần Thủy Hoàng xây. Quân Mông Cổ tiến vào vây hãm thành Bắc Kinh. Trước khi tấn công vào nội thành, để vượt qua các bức tường cao chúng bắt dân Tàu (đủ mọi thành phần) dàn hàng đi trước để làm lá chắn cản mũi tên, từ trong thành bắn ra chờ hết, rồi quân “Vó ngựa quân Mông Cổ” phía sau mới tiến lên vượt tường chiếm thành. Sở trường này cũng giống như Khổng Minh- Gia Cát Lương dùng mưu trong trận (Xích Bích) “Thuyền cỏ mượn tên” . Phải chăng Công An-Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay, đang thực dụng sở trường “bảo kê mafia xã hội đen, làm lá chắn chống dân biểu tình-viết blogs phản biện xã hội?”

Khi mà một chế độ cầm quyền trị dân (Bộ Công An-Quân đội) phải dùng tới mafia@xã hội đen, làm lá chắn bảo vệ chế độ, để thay thế cho luật pháp để đàn áp người trong mọi lãnh vực!!! Thử hỏi luật pháp của chế độ đó, nó mục nát ung thối đến chừng nào!!?? Một chế độ mà trên bảo dưới không nghe, “rừng nào cọp nấy”. Bọn quan tham địa phương tha hồ dung túng nhau, theo bè theo phái cục bộ, thi đua nhau tranh dành tham nhũng, gây ra bao sự bất công trong dân chúng. Chế độ đó đang kéo cả đất nước Việt Nam xuống tụt hậu…

Vụ án sinh viên Nguyên Kha- Phương Uyên-Việt Khang, cũng như hàng trăm các vụ án khác, đối với những dân người Việt Nam yêu nước , họ đang đấu tranh đòi nhân quyền, tự do dân chủ cho Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam đang đối xử đàn áp bất công, gán ghép tội cho họ một cách mơ hồ. Tòa án áp dụng luật rừng, bác bỏ lời kiến nghị của luật sư, ngăn cản người nhà của nạn nhân không cho tham dư, vi phạm luật Quốc Tế nhân Quyền mà Công Sản Việt Nam đã ký kết…
Họ là nạn nhân của một chế đảng trị độc tài, tham nhũng bất công phản dân chủ.
Những người đấu tranh bất đồng chứng kiến yêu nước ngày nay, họ là sự hội tụ của trí thức thật, tinh hoa của dân tộc, sống theo lương tri lẽ phải. Họ chấp nhận sự hy sinh về mạng sống, hy sinh quyền lợi riêng tư tình cảm gia đình. Họ đang chịu nhiều nhục hình khủng bố trong lao tù Công sản. Họ đang đấu tranh đòi nhân quyền, tự do và dân chủ, để phát triển một nước Việt Nam thật sự có độc lâp. Có tư do giàu mạnh và có văn hóa.

Vậy thì sau vụ án xử Việt Khang-Sinh viên Công giáo-Sinh viên Nguyễn Phương Uyên-Đinh Nguyên Kha…
Tòa án Cộng sản Việt Nam áp dụng theo loại luật pháp gì? Thế giới và các nước ở Châu Âu, Châu Mỹ!! Đang làm ăn với Chính Quyền Cộng Sản Việt Nam, nhắm mắt làm ngơ?

Posted from Hai Phong Vietnam. May 17, 2013

Anonymous said...

ong ban Nguyen ngoc dat nhung cau hoi , ma da biet rang khong bao gio duoc tra loi!!cai ba Pho chu tich quoc hoi nay, da bao nhieu nam luon lach trong cai rung Cong san, bay gio moi vao duoc cai Uy Vien BCT, vay ma ong doi ba phai tra loi nhung cau hoi nay cua ong, co nghia la " tu sat" ve con duong chinh tri cua ba ta!!Khong phai ba ta tham du vao viec de cao cac em lam viec TOT, ma roi doi hoi ba ta [phai ben vuc cho tat ca moi viec ve luong tam con nguoi duoc!!do chi la nhung viec danh bong cho ten tuoi cua ba ta ma thoi, chu khong phai thuc chat con nguoi cua ba ta dau!!!