Blogger Widgets

Friday, April 5, 2013

Sự thật đằng sau 'thành công' đấu thầu vàng của Thống đốc Bình ngày 4-4-2013

QLB 
 - Sau phiên đấu thầu vàng đầu tiên bị thất bại, không đạt kế hoạch kiếm 3.5 triệu đô la để lu loa "Cong của tôi... đề nghị Quốc Hội cho Một giải Nobel", Thống đốc Bình vừa nhục nhã, vừa thấy cái bài 'kiếm điểm' chuẩn bị cho Hội nghị TƯ và bỏ phiếu tín nhiệm không thành. Với thứ mưu mẹo của một kẻ như mật vụ Bình, y không chịu thua, ngay lập tức y đã cho đệ tử gọi điện cho từng Ngân hàng và công ty kinh doanh vàng dọa: Nếu không mua vàng thì sẽ thu hồi giấy phép! Rồi phân công anh luôn cho từng nơi phải mua bao nhiêu lượng vàng...

Có kẻ to gan cãi lại "...kinh doanh là quyền của chúng tôi..." thì trực tiếp Mật vụ Bình gọi điện cảnh cáo:
 "... đấu thầu vàng là chủ trương của Thủ Tướng, chứ không phải do tôi tự đặt ra...đấy là lệnh của Thủ Tướng, tôi chỉ là người lính phục tùng mệnh lệnh...các anh chị phải ủng hộ Thủ Tướng chứ... Không thể để Thủ Tướng mất mặt được..."
Lấy Thủ Tướng ra dọa chán rồi lại 'dụ dỗ' mấy ngân hàng: " Các anh cần phải tham gia mua như số lượng đã phân bổ  thì NHNN sẽ hỗ trợ... Nếu không chúng tôi sẽ cho thanh tra..."

Chẳng có công ty vàng hay Ngân hàng nào dám 'trêu ngươi' NHNN, dù ấm ức trong bụng vẫn phải mua theo đúng số lượng và cái giá mà Bình đã phân công.

Sự thật đằng sau vciệc 'thành công' đấu thầu vàng là vậy đấy! Thống đốc Bình sẽ tiếp tục chiêu bài lấy 'con Hổ' và Thanh tra NHNN ra để dọa cho đến khi NHNN bán được hết số lượng vàng để Bình làm báo công lên BCT và Quốc Hội. Một mặt đám bố già ngân sách đang tung tiền ra rải mua phiếu để giúp Bình vượt qua Hội nghị Trung Ương và bỏ phiếu tín nhiệm tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Thám tử quan
Ngày mai tiếp tục đấu thầu 26.000 lượng vàng miếng 
Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo cụ thể lịch đấu thầu vàng miếng phiên thứ ba, vào sáng 5/4. Khác với hai phiên trước, thời gian tổ chức phiên này muộn hơn, bắt đầu từ 9 giờ sáng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giữ quy mô chào bán là 26.000 lượng, tương đương với gần 1 tấn. Cơ chế tổ chức đấu thầu vẫn giữ nguyên: khối lượng vàng miếng của mỗi lô đấu thầu là 100 lượng; loại vàng miếng bán là vàng miếng SJC (loại 1 lượng, hàm lượng 99,99%); tỷ

lệ đặt cọc là 10%.

Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc ở phiên này là 43,25 triệu đồng/lượng, khá gần với mức sàn chào bán sáng 4/4. Tuy nhiên đây chỉ là mức giá phục vụ cho việc tính đặt cọc.

Khối lượng vàng miếng tối thiểu mỗi thành viên được phép đặt thầu là 5 lô (tương đương 500 lượng); khối lượng tối đa là 50 lô (tương đương 5.000 lượng); bước giá đặt thầu là 10.000 đồng/lượng; bước khối lượng đặt thầu là 1 lô (100 lượng).

Mỗi thành viên dự thầu chỉ được đăng ký 1 mức giá trong phạm vi giá trần và giá sàn.

Như vậy, sau phiên thứ hai diễn ra sáng nay với lượng bán ra tới 25.700 lượng, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức ngay phiên đấu thầu nối tiếp với quy mô chào bán khá lớn.

Tần suất trên có thể nhằm mục đích tạo hiệu ứng cung cho một thị trường vốn thiếu cung trong thời gian dài, cũng như để hạn chế yếu tố găm hàng đầu cơ sau phiên đấu thầu sáng nay.

Dự kiến trong tuần tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức 3 phiên đấu thầu vàng miếng liên tiếp.

Nhật Nam

4 comments:

Anonymous said...

CHO MUON OAI HUM THI CHO VAN MAI LA CHO THOI...?

Anonymous said...

ban duoc 26,000 cay vang ??
hoi suc dau tin ra con so Cong San dua ra...
Can gi ep ngan hang, chi can ep tong bien tap bao le phai dua con so ma de bao ve si dien cua thu tuong

Ngan hang lam an thua lo, khong co tien + gia vang cao hon quoc te, trong nuoc mua ban vang khnong duoc , ban ra ngoai thi lo

the thi thang ngu thang hen so thu tuong chet me, co muon mua cung khong co tien dau du ra mua
Tien ma, tien chung khoan, tien in tren bao le phai

Think

Chac

Anonymous said...

lua dao ma co, cho may thang den mua chiu goi nhan tren thu tuc thoi 2 phien ok den phien ba khong duoc nua chi ve huu .choi don ban
kieu luu bi kiem tra thanh khoan cac cong ty truoc luc mua sau khi mua xong biet ngay chac deo da co tien...?

Anonymous said...

Gọi là "đấu giá" thì thường bao giờ giá mua sẽ cao hơn giá chào bán ban đầu rất nhiều. Đằng này thì giá mua không cao hơn giá chào bán là bao nhiêu,vã lại còn cao hơn cả giá ngoài thị trường. chỉ có đấu giá ở Việt Nam mới lạ lùng vậy!
Không ai dại gì mua sỉ mà giá lại cao hơn mua lẻ!