Blogger Widgets

Friday, April 5, 2013

Bí mật về cõi âm qua lời kể của Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

QLB - Sau đây là những tiết lộ của nhà ngoại cảm Bích Hằng về cõi âm:

PV: Hơn 20 năm tiếp xúc với thế giới người âm để tìm hài cốt liệt sỹ, chị thấy thế giới ấy như thế nào? Có khác biệt gì với thế giới mà chúng ta đang sống? 

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: Sau nhiều năm làm việc về tâm linh, tôi muốn viết một cuốn sách cuốn chiếu theo thời gian về những sự việc mình đã trải qua để chia sẻ với mọi người những hiểu biết của tôi về thế giới người âm. Thế giới ấy, tôi thấy vô cùng từ bi, độ lượng, thật thà, không xảo trá. Không biết những vong linh ấy khi còn sống, họ là người thế nào? Nhưng khi về thế giới bên kia, họ đều khuyên con cháu trên trần phải từ bi, hỉ xả, năng làm việc thiện, tránh điều ác. 

Thế giới ấy có sự liên kết về huyết thống, dòng máu khăng khít lắm. Chỉ cần có một chút họ hàng thôi, sự gắn kết ấy đã chặt chẽ rồi. Tôi đặc biệt cảm kích cái nghĩa sâu nặng giằng níu, ràng buộc giữa các liệt sỹ với nhau. Vì tình cảm cứ giăng mắc, đan cài, khiến cho tôi nhiều khi đi tìm người này chưa được nhưng lại tìm thấy người khác. Người này được tìm thấy thì họ lập tức nhờ vả, nhắn nhủ tìm thêm những đồng đội khác.

Như lần đi tìm mộ liệt sỹ Phùng Văn Bành ở Mỹ Đức, Hà Tây, tôi gặp một liệt sỹ khác tên Long nhờ nhắn tìm gia đình ở Đa Sĩ. Cho tới khi tìm ra hài cốt liệt sỹ, gia đình mới được nghe kể câu chuyện ông đã lấy vợ trên đường đi kháng chiến như thế nào. Hồi đó, vì thương mến một cô y tá cùng đơn vị, lại chung lí tưởng trên đường ra mặt trận, hai người đã nên duyên. Trên đường về quê báo cho gia đình thì ông Long bị hy sinh còn bà Liễu bị thương nặng nhưng qua khỏi. Sau này bà sống ở tỉnh Hòa Bình.

Gia đình liệt sỹ Long hoàn toàn bất ngờ, họ chưa bao giờ biết ông từng có vợ. Sau này họ cất công đi xác minh lại từ đơn vị và lên tỉnh Hòa Bình tìm lại bà Liễu thì sự thực sáng tỏ đúng là như thế.

Hay vụ gần đây nhất, tháng 12/2012, sau khi tìm thấy hài cốt của anh hùng lực lượng vũ trang Đinh Châu, nguyên Tỉnh đội trưởng của tỉnh Quảng Đà. Liệt sỹ Châu đã nhắn nhủ con trai là Đinh Văn Ba hãy cố gắng tìm nốt hài cốt của 4 đồng đội của ông hy sinh năm 1968 nằm gần đó. Nhờ sự chỉ dẫn của vong linh liệt sỹ Đinh Châu, ngày 29 tháng 12 năm 2012, chúng tôi đã khai quật hố sâu gần 2m ở khu đô thị Hòa Xuân (Đà Nẵng), cất bốc 4 hài cốt và đưa về nghĩa trang liệt sỹ.

Tháng 8 năm 2012, nhờ tình cảm giăng mắc giữa các vong linh, tôi tìm thấy 4 hài cốt người dân bị bọn Pôn-pốt giết hại năm 1979 ở Kiên Giang. Ban đầu, tôi tìm thấy hài cốt của chị Phan Thị Thảo ở gần nhà máy xi măng Hà Tiên. Sau đó chị Thảo nhờ tôi tìm nốt 3 người hàng xóm bị giết cùng ngày và bị vùi xác gần đó.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong một chuyến đi tìm mộ liệt sỹ

Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau. Tôi chưa bao giờ thấy họ kết hôn cả. Về mặt thể xác hữu hình, khi một đứa trẻ chết ở lúc 3 tuổi thì một 100 năm sau họ vẫn là đứa trẻ 3 tuổi. Nhưng đứa trẻ ấy vẫn lớn lên ở tầm trí tuệ.

Chị vừa nói đến những linh hồn của những người chết trẻ. Vậy đối với những bào thai vài tháng tuổi bị ruồng bỏ thì sao? Vong linh chúng có tồn tại?

- Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: Khi nghiên cứu thế giới người âm, tôi đặc biệt bị ám ảnh bởi tiếng vọng của những linh hồn hài nhi, vì muôn vàn lí do mà chúng phải rời xa sự sống ngay từ trong lòng mẹ, chưa thực sự hiện diện trên cõi đời. Chúng cũng có thể thét gào, oán thán, nỉ non, đớn đau, hay từ bi, hỉ xả, tràn ngập yêu thương…

Tôi vẫn nhớ như in những năm 1991-1992, trong quá trình thi công một bệnh viện phụ sản, đội thi công bắt buộc phải chặt một cây đa. Vì ở đúng vị trí cây đa đó, họ phải xây dựng một tòa nhà nhiều tầng do bệnh nhân ngày càng nhiều.

Khi tôi đến làm lễ, sau khi thắp hương và khấn, tôi thấy cành lá chuyển động dập dờn, cứ như cái cây đang rùng mình, run rẩy và bỗng nhiên xuất hiện những hình người, những đôi mắt bé lấp ló trong đám lá mà chưa bao giờ tôi nhìn thấy. Thấy lạ quá, tôi bèn cất tiếng hỏi xem ở đây có chuyện gì, có ai cho biết được không? Nghe tôi hỏi, một vong linh của bác sĩ từng làm ở bệnh viện này xuất hiện. Bác nói với tôi rằng, đó là linh hồn của những hài nhi. Đứa thì bị cha mẹ bỏ lại bệnh viện, đứa thì chết ngay sau khi sinh. Có mấy đứa bị cắt nát ra vì lúc đó mới chỉ là bào thai vài tháng tuổi...

Tất cả chúng đều là những vong hồn không ai ngó tới, thậm chí cha mẹ chúng còn hận thù việc chúng bỗng dưng hình thành và có mặt trên đời. Người bác sĩ nói rằng, bản thân bác ở lại cây đa này chính là để chăm sóc những linh hồn bơ vơ đó. Tôi cảm thấy tim mình đau nhói, xót xa. Tôi muốn trò chuyện, vỗ về ôm ấp mấy đứa trẻ nhưng chúng bé quá, chưa biết nói. Nhìn đám trẻ, tôi thấy lòng đau đớn, quặn thắt, vì sự bơ vơ không nơi nương náu của chúng. Cuối cùng, tôi quyết định lập đàn cầu siêu cho các em bé vô tội.

PV: Như vậy, theo chị, thực sự có sự tồn tại của người âm. Vậy thế giới có ảnh hưởng, có mối liên kết gì với thế giới người trần chúng ta đang sống, đặc biệt là sự ảnh hưởng về mối liên kết giữa mồ mả tổ tiên với đời sống của con cháu cõi dương thế? 

- Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không có khả năng ngoại cảm) không nhìn thấy, nghe thấy. Nếu không có sự chỉ dẫn của vong linh, làm sao tôi có thể tìm thấy hàng chục ngàn hài cốt liệt sĩ vùi xác thân khắp nơi rừng sâu, núi thẳm, ao hồ, sông suối? Làm sao có chuyện người chết đi tìm người sống mà Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã làm thành cả một đề tài nghiên cứu?

Nhà ngoại cảm niệm Phật cầu gia bị

Có điều, trong hành 23 năm tiếp xúc với “vong” đẻ đi tìm hài cốt, tôi ngộ ra một điều: Tôn giáo quyết định ý thức tâm linh. Những người theo đạo Phật cực kì thanh thoát, nhẹ nhõm. Tôi nói chuyện với vong của các hòa thượng hay các phật tử, chẳng thấy họ kêu ca hay đòi hỏi gì sất. Nhưng những người theo đạo Lão, đạo Tứ phủ thì cực kì nặng nề, sân hận, nặng nề chuyện cúng kiếng đủ mọi thứ.

Về mồ mả, tôi tạm chia làm hai giới: một bên theo đạo Lão, một bên theo đạo Phật. Những người theo đạo phật thì nhẹ tênh. Với họ, được hóa thân đi là một sự giải thoát, chuyển đổi cảnh giới. Khi thác, họ nhanh chóng rời bỏ thân xác, họ về luôn với gió núi mây trời. Còn những người theo đạo Lão cứ khư khư giữ lấy cái mộ của mình và rất khó siêu thoát. Hôm nay có con trâu húc mộ, ngày mai có người cuốc vào mộ, động mộ, thế là lập tức về “báo” ngay con cháu, làm cho con cháu sôi sùng sục lên, vội vàng sắm sánh lễ vật, mời thầy tạ mộ, hàn long mạch… mới yên.

Cho nên tôi có một lời khuyên là khi người thân mất, chúng ta nên hướng họ vào một tôn giáo nhất định mà theo tôi, thiện nhất, lành nhất là đạo Phật, đẻ được giải thoát. Tại sao ở Philippines, nhiều gia đình sống nhiều năm trên những nấm mộ ngoài nghĩa trang. Trẻ em cầm đầu lâu ném chơi như ném bóng, cầm xương ống chân chơi khăng mà họ vẫn khỏe mạnh, sống lâu? Tại sao ở Hàn Quốc, hầu hết người dân chết đều hỏa táng, rải tro cốt ra biển mà dân họ vẫn giàu, nước vẫn mạnh? Vì trước khi chết, tâm thức người ta đã ngộ rằng: Thân xác này chỉ là cõi tạm. Chết là linh hồn đi lên, rời bỏ thân xác thối rữa, không nuối tiếc.

Ở Việt Nam, những năm gần đây, vào dịp Tết Nguyên Đán hay giỗ chạp, chứng kiến nhiều gia đình đốt linh đình cả sân vàng mã, tôi thấy sợ. Làm như thế khiến cho người âm hoài tưởng đến cuộc sống trần gian, càng khó siêu thoát. Sau khi chết, linh hồn tồn tại dưới dạng khí, sóng nên họ đâu có dùng những thứ vàng mã ấy. Họ chỉ dùng bằng ý niệm. Nhìn thấy vàng mã, họ reo mừng: A, hôm nay có quần áo đẹp rồi. Nhưng đóng tro bụi ấy làm sao họ mặc được. Nên tôi thấy rất là phí phạm khi nhiều người đốt ngập trời “nhà lầu, xe hơi”… Tôi đã từng chứng kiến ở đền Kiếp Bạc, người ta bày la liệt cả một sân voi ngựa, đông hơn cả voi ngựa nhà Trần đánh quân Nguyên Mông. Người âm là khí, linh khí là âm. Họ chết mấy trăm năm rồi, rất là mong manh. Lửa là dương. Đốt lửa ngút trời như thế là đẩy hết khí ra, tán sạch khí. 
P.V 

14 comments:

Anonymous said...

Ba Hang noi :khi chet tam hon di len ,roi bo tan xa thoi rua muc nat... the thi tim hai cot lam gi .Dung la nham nhi .

Anonymous said...

giong dieu my dan het thoi roi goi goi me am binh bop co may tham quan cho nhanh nhieu nguoi biet xem lam ho con ngoi mot cho chua benh qua tivi con an loc het loc troi cho the thoi co duoc co mat chu duoc ca dau .ve nghi cho khoe ...ma qui cung co thang mat day khon nan chu dau toan nguoi tot ma quang ba my dan

kim chung said...

" Tại sao ở Hàn Quốc, hầu hết người dân chết đều hỏa táng, rải tro cốt ra biển mà dân họ vẫn giàu, nước vẫn mạnh? Vì trước khi chết, tâm thức người ta đã ngộ rằng: Thân xác này chỉ là cõi tạm. Chết là linh hồn đi lên, rời bỏ thân xác thối rữa, không nuối tiếc ".
Hàn quốc bây giờ đa số dân theo đạo tin lành , Philipine đa số theo đạo thiên chúa .Bà Hằng cũng chưa hiểu nhiều về tôn giáo mà khuyên bảo người khác trước khi chết nên theo Dạo Phật lành & thiện ???
Bà Hằng theo Đạo Phật hiêu rõ thân xác nầy là tứ đại trở về cát bụi dầu chôn hay thiêu ...cũng như nhau , cái quan trọng sau khi chết là thần thức hay gọi là linh hôn sẽ là sự tiếp nối của đời sống khác , như vậy cái xương cốt có ý nghĩa gì mà phải đi tìm ????

Huyền Di Cư Sĩ said...

Hoàn toàn đồng ý với bài trả lời của Chị Phan Thị Bích Hằng. Cõi Âm là có thật, là cõi căn bản của con người sau khi trả xác, còn lại là "Vong linh". Ngoài ra còn có cõi Địa tiên, cõi Nhơn hiền.. hay cõi Tây Phương Cực Lạc (Tịnh Thổ A Di Đà Phật).
Người khi còn sống thường hành phước thiện, tu hành thì sau khi chết sẽ hiện hữu căn duyên dẫn dắt vong linh đó về cõi Địa tiên, hay cõi Nhơn hiền, nơi cõi đó họ tiếp tục tu hành, niệm Phật hay học phép. Nơi cõi đó có đầy đủ đồ ăn, áo mặt, việc duy nhất của họ là tu và học.
Cõi Tây Phương Cực Lạc (Tịnh Thổ A Di Đà) cũng có thật, nhưng đừng lầm tưởng là dễ dàng, để vong linh sau khi thác sanh về cõi Tây Phương thì tâm phải thanh tịnh, thuần khiết và giải trừ trọn vẹn "căn nghiệp" đã mang từ tiền kiếp cũng như đã gây ra trong kiếp hiện tại. Đây là lời chân thật của Huyền Di Cư Sĩ tôi, khuyên mọi người dù là tôn giáo nào thì cũng phải "tu tâm" đoạn trừ tất cả tham, sân si thì sau khi thác sẽ dễ dàng nương tựa phước duyên mà sanh về cõi thanh tịnh, không đau khổ.

Ngữ Công said...

tui cho rang viec tim mo liet sy cua cua ba Phan Thi Bich Hang la co chu truong. nham de cao nguoi linh cach mang, nang cao tinh chinh nghia cua cuoc chien. o vung toi con co hien tuong co quan dieu tra nho nha ngoai cam de dieu tra nhung vu an mang. dieu nay tui cho la phan khoa hoc! danh lua du luan.

Ngữ Công said...

toi cho rang viec tim mo liet sy cua ba Hang la co chu truong. nham de cao nguoi linh cach mang va tinh chinh nghia cua cuoc chien nam xua. o cho toi con co viec co quan dieu tra dung phuog phap nha ngoai cam de dieu tra vu an mang. dieu nay toi cho la vo ly, phan khoa hoc.

Anonymous said...

- Tại sao lạc chủ đề này vào QLB nhỉ?
- Thực tế cô Hằng không như thế này đâu. Hãy cảnh giác cao và suy nghĩ độc lập. Đừng để bị dẫn dắt mê hoặc!

MinhHieu said...

Tôi muốn nhờ bà Bích Hằng hỏi xem linh hồn ông Lê Duẩn, Lê Đức Thọ ở dưới đó ra sao rồi, họ có lới khuyên nào cho hậu duệ Đảng viên của họ không?

MinhHieu said...

Tôi mong bà Bích Hằng gặp được linh hồn ông Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, vvv để hỏi họ xem bây giờ họ như thế nào? Không biết họ có lời khuyên nào cho những người đương nhiệm lãnh đạo đất nước bây giờ hay không?

Anonymous said...

hang nay goi hang cho dien,nguoi ta moi biet vi nho cho dien can nen moi kiem duoc tien, biet hieu .hang cho dien,moi nguoi moi biet,

Anonymous said...

Không biết ở dưới ấy các liệt sĩ đảng viên họ có họp chi bộ không nhỉ?

Anonymous said...

ong dao phat thi truyen ba mot kieu thien chua mot kieu dao hoi mot kieu
vay tin ai theo ai the gioi nguoi am
ra sao sinh hoat the nao .ai cung di tu thanh tinh lay cut ra nguoi bo thi tien chua cho ma song cu ngoi noi bay noi ba..cu si, dao si, vua thoi thanh QUI Si DAO CHICH..?

Anonymous said...

ong dao phat thi truyen ba mot kieu thien chua mot kieu dao hoi mot kieu
vay tin ai theo ai the gioi nguoi am
ra sao sinh hoat the nao .ai cung di tu thanh tinh lay cut ra nguoi bo thi tien chua cho ma song cu ngoi noi bay noi ba..cu si, dao si, vua thoi thanh QUI Si DAO CHICH..?

Anonymous said...

chu' y':Tôi mong bà Bích Hằng gặp được linh hồn ông Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, vvv để hỏi họ xem bây giờ họ như thế nào? Không biết họ có lời khuyên nào cho những người đương nhiệm lãnh đạo đất nước bây giờ hay không?