Blogger Widgets

Friday, April 12, 2013

Khi nào Trung Nam Hải cho phép Việt Nam đa Đảng?

QLB  - Mười tàu cá lạ, được nghi là thuộc sở hữu của các ngư dân Trung Quốc đã bị Lực lượng cảnh sát Biển Việt Nam truy đuổi do đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển Việt Nam ở gần quần đảo Trường Sa (Biển Đông). 

"Thủy thủ đoàn của tàu tuần tra 4032 đã phát hiện những tàu cá lạ trong khu vực rạn san hô Sơn Ca, nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Tàu tuần tra đã truy đuổi những tàu thuyền này cho đến khi họ phải rời khỏi hải phận Việt Nam", - đại diện của Lực lượng Cảnh sát biển cho biết. 

Lần đầu tiên Việt Nam đã dám dũng cảm hành động bảo vệ chủ quyền của mình mặc cho lời cam kết của Đồng chí X với đồng môn của mình ở Trung Nam Hải vào ngày 21/9/2012. 
Cũng trong hôm nay, Báo US News dẫn lời quan chức cao cấp Hoa Kỳ: Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ (US Coast Guard) sẽ tích cực giúp Việt Nam bảo vệ tàu cá mỗi khi ngư dân Việt Nam “gặp rắc rối”. 
 
Chuẩn đô đốc William Lee thuộc Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ 

Tuyên bố này được Chuẩn đô đốc Lee đưa ra tại một triển lãm thường niên về hàng hải, hàng không và vũ trụ đang diễn ra ở National Harbor thuộc bang Maryland, cách không xa thủ đô Washington DC của Mỹ về phía Nam. 

Từ trước đến nay luật bất thành văn 'ai muốn trở thành Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản thì phải được sự ưng thuận của Trung Nam Hải' - Chính vì vậy mà hầu hết giới chóp bu Hà Nội, đặc biệt những người xuất thân ở các tỉnh phía Bắc đều có khuynh hướng ve vuốt Trung Nam Hải khi muốn 'mơ tuorng' đến chiếc ghế Tổng Bí Thư! 

Song đến thời này khuynh hướng tự nguyện chịu sự chi phối của Trung Nam Hải không phải chỉ từ chiếc ghế Tổng Bí Thư mà còn trở thành chỗ dựa cho các thế lực tham nhũng, lũng đoạn tìm hẫu thuẫn. Điển hình chính đồng chí X từ chỗ có tư tưởng thân Hoa Kỳ đã chuyển sang bán rẻ Tổ Quốc chỉ tìm kiếm sự ủng hộ che đậy các hành động tham nhũng, thất thoát lớn ở các tập đoàn Nhà nước để thoát khỏi sự phế truất trước kỳ Hội nghị Trung Ương 6. 

Đến nay, với sự đồng lòng của các nước khu vực (ngoại trừ Cam-pu- chia) cùng sự ủng hộ của Quốc Tế và nhất là thái độ của Hoa Kỳ đã tỏ rõ lập trường về vấn đề Biển đông, nếu giới Lãnh đạo Hà Nội thật sự biết đặt lợi ích của dân tộc lên trên lợi ích của cá nhân họ và của Đảng mình thì sẽ có đủ bản lĩnh đấu tranh với Trung Quốc bằng ngoại giao đa phương, bằng hành động cụ thể như Cảnh sát biển Việt Nam vừa làm, bằng dân chủ hóa đất nước, bằng cho phép mọi Đảng phái hoạt động hợp pháp tham gia điều hành đất nước như những năm 1946 Hồ Chủ Tịch đã từng làm. 

Chính Trung Nam Hải hiện nay đang là lực cản rất lớn đối với tiến trình dân chủ và đa nguyên đa Đảng của Việt Nam. Sự ăn sâu và ảnh hưởng của Trung Nam Hải vào cội rễ giới lãnh đạo Hà Nội đã trở thành thâm căn cố đế. 

Liệu có ai trong giới chóp bu Hà Nội dám hành động như nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-Un của Bắc Triều Tiên? Triều Tiên với 90% nhiên liệu, 80% hàng tiêu dùng, 45% lương thực là do Trung Quốc cung cấp. Không những thế giới lãnh đạo của Bắc Triều Tiên cổ hủ, già cỗi cùng với toàn thể dân tộc sống bằng hàng hóa, bằng trợ cấp của Trung Quốc hàng nhiều thập kỷ đã khiến họ coi Trung Quốc như là lẽ sống, là hơi thở, là cha, là mẹ trong tâm tưởng của họ... Khó khăn mà nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đang phải đối mặt để cải tổ đất nước còn lớn hơn rất nhiều, rất nhiều so với Việt Nam. Vậy mà với những bước đi khôn ngoan, ông đang biến cái điều không thể thành hiện thực. 

Nhân dân Việt Nam giàu lòng yêu nước và mối thù truyền kiếp với sự đô hộ hàng ngàn năm giặc Tàu là một nền tảng để Việt Nam thoát khỏi sự kiềm tỏa của Trung Nam Hải trở thành một nước độc lập, bình đẳng trong khu vực như Phillipine, Singapore,... Song vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ Đảng cộng sản Việt Nam có muốn làm điều đó hay không? 

Với thói quen bị chèn ép, bị nô lệ, xem ra giới Lãnh đạo cộng sản đã chọn cho mình con đường an toàn nhất là đi ngược lại nguyện vọng của nhân dân - Những người dễ dàng bắt bỏ tù, dễ dàng bịt miệng, dễ dàng quy chụp cho tội 'Phản động, chống phá Đảng và Nhà nước' để bắt bớ, tù đầy, sẵn sàng đi ngược lại lợi ích của dân tộc để bảo vệ lợi ích của Đảng và của chính cá nhân họ. 

Viễn cảnh Việt Nam trở thành đa nguyên đa Đảng sẽ khiến Trung Nam Hải khó lòng tiếp tục gây hưởng và điều khiển Hà Nội, chính vì vậy mà Trung Nam Hải sẽ là trở ngại lớn nhất để Việt Nam tiến đến quá trình dân chủ. 

Dù cho có thể nói hầu hết giới lãnh đạo Hà Nội đề nhìn thấy rõ sự mục ruỗng của chế độ độc đảng, dù họ có giảm nhẹ bằng ngôn từ 'một bộ phận không nhỏ suy thoái'... Song đại bộ phận giowsi cầm quyền từ trung ương đến địa phương ngoài miệng buộc phải nói đến sự 'ưu việt; của Đảng cầm quyền, song trong ỗi con người đều thấy sự sụp đổ của nó đã được báo trước. 

Vậy mà xem ra chừng nào Trung Nam Hải chưa cho phép thì Hà Nội sẽ chẳng khi nào dám tự ý sửa đổi Điều 4 như nguyện vọng của Toàn Dân Tộc! 

Chỉ có phép màu nào đó buộc giới chóp bu phải làm nếu không chính cuộc đời sự nghiệp của chính họ bị diệt vong thì Việt Nam mới co hy vọng thay đổi được Điều 4 Hiến Pháp! 

Trần Quốc Tế tổng hợp và bình luận

4 comments:

Anonymous said...

nhin cac lanh dao viet nam cha ai la doi thu cua tap can binh .ho khu khu om lay qua khu de lam chuan muc cua tuong lai nen chua thoat duoc ,chung nao cac chinh sach hien hanh cua thuc te phu hop voi su phat trien cua the gioi va khong lam mat di qua khu nhung rat kho . moi nguoi hay noi nhan vo thap toan me cung la giao dieu thoi .boi vay can me gi phan dau,
thoi tri, tuyen kieu noi muoi phan ven muoi,nen khong gi la khong the nen the gioi moi phat trien ,ban chat tho dao mo. lam thay doi nen kinh te phat trien biet deo dau ma lam bo su le thuoc viet nam bi le thuoc qua lau bo duoc cung phai nhu le duan. song duoc cai nay mat cai kia qua kho cho viet nam.....?

Anonymous said...

Sự nguy hiểm,thâm độc của Trung Quốc ai cũng biết, những người miền bắc đến các cụ jà còn biết Tầu thâm độc thế nào mà gới lãnh đạo ko hiểu hay là cố tình ko hiểu.

AT said...

Chắc chắn là nhà lãnh đạo Un của Triều Tiên sẽ không dại gì mà gây chiến. Vừa rồi chỉ là võ mồm để cân xem Mỹ và Trung Quốc phản ứng như thế nào thôi để quyết định hướng đi cho đất nước Triều Tiên, đoạn tuyệt với CNXH nghèo đói và phụ thuộc vào Trung Nam Hải.
Sau vụ chiến tranh miện sẽ là những cuộc gặp bí mật giữa cán bộ cấp cao 2 miền nam bắc, thậm chí là những cuộc điện đàm giữa tổng thống Hàn Quốc và chủ tịch Kim.
Trong vòng từ 10 - 20 năm nữa, bán đảo Triều tiên sẽ thống nhất không phải bằng chiến thắng quân sự của một trong hai bên, mà là sự hoà giải.
Sự thâm thù giữa 2 miền chỉ là ý thức hệ, nhưng họ lại không có thâm thù như CM VN, không bị tước đoạt tài sản, không bị cải tạo sau chiến tranh như ở VN nên sự hoà hợp dân tộc sẽ dễ dàng hơn.
Nhất định Kim Young Un đang tính nước cớ có lợi nhất cho dân tộc Triều Tiên, từng bước thoát khỏi Trung Nam Hải để hội nhập và không phải làm "tiền đồn" bảo vệ TQ nữa.
Với tiềm năng kinh tế của mình, Hàn Quốc sẽ từng bước vực Triều Tiên dậy, Triều Tiên sẽ phát triển hơn Việt Nam vế kinh tế cũng như sẽ dân chủ hơn về mặt chính trị và sẽ không có thế hệ thư tư nhà họ Kim nắm quyền lãnh đạo đất nước.
Cố sống để tấhy VN sẽ tụt hậu hơn so với cả Bác Hàn cho mà xem.


Unknown said...

"Vậy mà xem ra chừng nào Trung Nam Hải chưa cho phép thì Hà Nội sẽ chẳng khi nào dám tự ý sửa đổi Điều 4 như nguyện vọng của Toàn Dân Tộc! "
Đâu là ý nguyện của toàn dân tộc. Thử ra đường hỏi xem được mấy người dân đồng ý với điều này??