Blogger Widgets

Saturday, April 13, 2013

Nhìn Bắc Triều Tiên thương thay cho dân tộc Việt Nam!

QLB - Liên tiếp những ngày qua truyền thông thế giới đưa tin:

 'Trung Quốc đã tiến hành một cuộc diễn tập không kích tại thành phố Huichen nằm sát biên giới với Triều Tiên ...'
 'Bắc Triều Tiên thực hiện cuộc tập trận nhảy dù  diễn ra ở dọc biên giới với nước láng giềng Trung Quốc, trong khoảng 2 giờ đồng hồ ở Sinuiju, giáp với thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Bắc Triều Tiên đã huy động máy bay trực thăng và khoảng 50 binh sĩ tham gia cuộc tập trận ...'
Bất chấp sự điên dại của Bắc Kinh, Lãnh đạo Bắc Triều Tiên vẫn đang tiếp tục nhất quán với  quan điểm mới của Nhà Lãnh đạo trẻ Kim Jong-Un: độc lập dân tộc và cải tổ kinh tế!

 Đứa con nhu nhược, ăn bám - là hình ảnh của Bắc Hàn suốt nhiều thập kỷ qua trước con mắt thế giới thì nay bỗng chốc trở thành 'cứng đầu', 'khó bảo'... Hành động của Bắc Hàn chắc chắn sẽ khiến Trung Nam Hải không bao giờ quên nhưng chẳng thể làm gì hơn, đánh nó ư? Thì cả thế giới cũng sẽ chẳng để yên khi mà 'nó' kêu cứu! Mà không trừng trị đứa con cứng đầu thì uất ức, nhất là kẻ to đầu chuyên bắt nạt người yếu thế thì lại coi đây là sỉ nhục! Trung Nam Hải đang nằm trong cái thế NO EXIT! (Không lối thoát)
Trung Quốc đã mất dần ảnh hưởng của mình, hết Miến điện, rồi đến Bắc Hàn... học thuyết của Bắc Kinh đang treen đường phá sản. 

Hãy nhìn sang thế giới phương tây, họ có cần phải ép buộc ai đi theo họ? Vậy mà thực tế diễn ra trên toàn cầu có thể nói nếu cho nhân dân trên hành tinh này được lựa chọn thì không một ai nói KHÔNG với TỰ DO và DÂN CHỦ. Từ thực tế sinh động, Nhân loại đều nhận thức được: đó chính là sự tiến bộ của nhân loại, là con đường tất yếu của loài người nếu muốn thực sự dân giàu, nước mạnh, xã hội văn minh.

Rõ ràng học thuyết 'ngu để trị' của Trung Nam Hải đã đến ngày tàn. Thế kỷ 21 không còn phải cái thời hành xử côn đồ to xác 'ỷ thế lớn bắt nạt nhỏ' có thể tồn tại được. 

Bắc Kinh chỉ có một con đường duy nhất: Hãy 'cư xử' cho đúng một Đại cường Quốc, hãy lấy tinh thần nghĩa hiệp 'Lương Sơn Bạc' cũng là truyền thống tốt đẹp ngàn đời của Trung Hoa để hành xử với lánh giềng, với những nước nhỏ bé khác thì chắc chắn sẽ thu phục được nhân tâm. Chủ thuyết 'Nhân Tâm' cũng là một trong những Triết lý của Khổng Tử mà Trung Quốc chính là chiếu nôi của Đạo Khổng, vậy sao lại xé sách của Nhà Triết học Phương đông lỗi lạc không những đã có ảnh hưởng không nhỏ tạo ra một truyền thống văn hóa làm người của dân tộc Trung Hoa mà cả những nước Châu Á trong khu vực đều bị ảnh hưởng rất lớn?

Ông bà ta đã đúc kết "Con hơn cha là Nhà có Phúc"! Giới lãnh đạo Bắc Kinh thời Đảng cộng sản cầm quyền đã chứng minh họ ngày càng thua kém ông cha họ! Phải chăng đó cũng là báo hiệu khởi đầu sự tan rã của Trung Hoa lục địa?

Đối nghịch với các nước tự do, dân chủ ngày càng lan rộng khắp hành tinh thì Bắc Kinh chỉ còn lại 'một cục cưng duy nhất' nay cũng đã nhận ra sự áp đặt đến ngu muội và lầm than của Bắc Kinh đối với dân tộc của họ. Dù cho nhân dân có bị bịt mắt, bị phong tỏa mợi con đường tiếp cận thế giới bên ngoài, song nhưng người như nhà lãnh đạo trẻ họ Kim đã từng du học nhiều năm tại nước ngoài thì không thể không có đủ sức nhìn ra thực trạng ô nhục, đói nghèo, phụ thuộc vào Bắc Kinh của đất nước mình. Với một truyền thống của gia dình cộng với trí tuệ và nhận thức của tuổi trẻ đã giúp nhà lãnh đạo trẻ họ Kim đang làm những điều cần phải làm vì đất nước, vì dân tộc của ông.

Tiếc thay Việt Nam không có một ai sánh với Kim Jong-Un để có thể đưa Việt Nam thoát khỏi vòng 'kim cô' của Trung Nam Hải để đi đến với Tự Do và Dân Chủ!

Có lẽ Việt Nam còn phải mất thêm một thập kỷ nữa hay một nhiệm kỳ đại hội Đảng cộng sản nữa mới có được một Hồ Chí Minh thế kỷ 21 đưa đất nước tiếp tục con đường mà chính Bác Hồ đã chọn và mong muốn đi theo như lời tuyên ngôn Bác đã đọc tại quảng trường Ba Đình vào ngày 2-9-1945 trước toàn thể Quốc dân đồng bào và đã thể hiện cụ thể trong Hiến Pháp 1946 do chính Bác làm chủ tịch nước đệ trình Quốc Hội Việt Nam Dân Chủ Công hòa thông qua?

Trần Quốc Tế
Trung Quốc diễn tập không kích gần biên giới Triều 

Hãng tin China News Service ngày 12/4 cho biết giới chức trách ở Hui chen, thành phố có 250.000 dân ở tỉnh Cát Lâm, đã kéo còi báo động tại các khu vực dân cư vào sáng 11/4.

Hãng tin trên dẫn lời người chỉ huy cuộc tập trận, ông Xu Helin cho biết thành phố này đã lên kế hoạch tiến hành một loạt cuộc diễn tập nhằm tăng cường "các năng lực ứng phó thảm họa" cho cư dân.

Bên cạnh đó, Kênh truyền hình Phoenix TV của Hong Kong dẫn lời các nguồn tin chính phủ cho biết cuộc tập trận này được lên kế hoạch từ trước đó và không phải là đối phó với tình hình căng thẳng hiện nay.

Triều Tiên tập trận nhảy dù gần biên giới Trung Quốc
Binh sĩ Triều Tiên hôm qua tiến hành cuộc tập trận ở gần biên giới với Trung Quốc trong động thái mà các nhà phân tích cho rằng để đáp trả tuyên bố

Lính Triều Tiên tập trận nhảy dù ở khu vực biên giới với Trung Quốc ngày 11/4. Ảnh: Kyodo

Cuộc tập trận nhảy dù của Triều Tiên diễn ra ở dọc biên giới với nước láng giềng Trung Quốc, trong khoảng 2 giờ đồng hồ ở Sinuiju, giáp với thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Triều Tiên huy động máy bay trực thăng và khoảng 50 binh sĩ tham gia cuộc tập trận kể trên, Kyodo News cho hay.
Video: Lính Triều Tiên nhảy dù gần biên giới Trung Quốc

Trước đó, quân khu Thẩm Dương của Trung Quốc cũng tập trận bắn đạn thật ở khu vực gần biên giới với Triều Tiên. Báo quân đội Trung Quốc cho biết các xe tăng và xe bọc thép tham gia cuộc tập trận.

Trong một phát biểu được cho là nhắm tới Triều Tiên cuối tuần qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói "không quốc gia nào được phép đẩy châu Á vào tình trạng hỗn loạn", còn Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị tuyên bố Bắc Kinh "sẽ không cho phép xung đột xảy ra ở cửa ngõ của Trung Quốc".

Ni Lexiong, giám đốc Viện nghiên cứu Chính sách quân sự trên biển tại Đại học Chính trị Thượng Hải, cho biết cuộc tập trận của Triều Tiên có khả năng là một hành động phản ứng với tuyên bố của ông Vương Nghị. "Tôi tin rằng Bình Nhưỡng làm như vậy để đáp lại lời cảnh báo của ông Vương, và cho thấy họ sẽ tiếp tục có nhiều hành động", ông nói.

Trung Quốc có quan hệ thiết với Triều Tiên và là bạn hàng, nhà cung cấp năng lượng lớn nhất cho Bình Nhưỡng trong những thập kỷ qua. Hai nước cũng ký kết hiệp ước quân sự lâu đời, mà theo đó Bắc Kinh sẽ viện trợ cho Bình Nhưỡng trong trường hợp bị tấn công. Theo giới phân tích, khi Triều Tiên có nguy cơ biến động, điều mà Trung Quốc lo ngại là dòng người chạy nạn từ nước láng giềng đổ san, gây ảnh hưởng tới kinh tế và xã hội.

Lần cuối cùng Bắc Kinh hỗ trợ cho Bình Nhưỡng là trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Khi đó hàng trăm nghìn binh sĩ Trung Quốc được điều động đến bán đảo Triều Tiên.

Hôm qua Bộ Quốc phòng Trung Quốc ra tuyên bố bác bỏ thông tin của báo chí Nhật trước đó cho rằng Trung Quốc đã tăng hiện diện quân sự ở khu vực gần biên giới với Triều Tiên. Tuy nhiên Bắc Kinh nhấn mạnh rằng họ "lo ngại về các diễn biến ở bán đảo Triều Tiên. Trung Quốc cam kết ủng hộ duy trì hòa bình và ổn định khu vực".

Vũ Hà

2 comments:

Anonymous said...

Dung vay, VNam kho the so sanh voi Bac Han,
Nguoi Viet chi thich nghe dieu minh muon nghe,(dan toc VNam anh hung, thong minh, thang My) qua tam den cai dieu vun vat, hinh thuc (ban do in HS.TS, Google) va chang lam duoc gi (kien nghi, sua doi hien phap)

Thuc te, nhin tu ben ngoai, khac quan ma noi, HO LA MOT DAN TOC BI TRI

Ho Chi Minh thanh cong vi Ho Chi Minh loi dung duoc su ngu dot cua dai chung bang chieu bai doc lap dan toc,

Dan toc VNam knong phai la mot dan toc anh humg, full stop

Tai tri cua nguoi Viet ????
Cai gi tu nguoi Viet lam thi se khong bao gio thanh cong

Chac

Anonymous said...

Chia sẽ kinh nghiệm :

Viết tiếng Việt không có dấu làm phiền cặp mắt vì khó đọc,mất thời giờ.

Để giúp khắc phục khó khăn nầy xin các bạn nhập vào trang web:

"gate2home.com/Vietnamese-Keyboard"

Các bạn sẽ thở phào nhẹ nhỏm.