Blogger Widgets

Tuesday, April 9, 2013

Im lặng của Hà Nội đã tiếp tay cho kẻ côn đồ to xác 'ức hiếp', xâm lược biển đông!

QLB 
Trong khi Phillipines bắt giữ tàu cá Trung Quốc thì với sự nhu nhược của Chính Phủ Việt Nam đã khiến Trung Quốc tiếp tục ngang ngược đưa hàng ngàn tàu Ngư chính ra Hoàng Sa

Ngày 8/4/2013, tờ Tin tức Dương Giang  cho biết, hôm qua tàu Ngư chính 44602 đã chính thức rời cảng Dương Giang, tỉnh Quảng Đông xuống hoạt động trái phép tại quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Tàu Ngư chính 44602 có hơn 20 nhân viên chấp pháp Trung Quốc đi theo với nhiệm vụ tuần tra ngang ngược xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam bằng cái giọng của kẻ côn đồ to xác vừa ăn cướp vừa lu loa "bảo vệ chủ quyền Trung Quốc" tại quần đảo Hoàng Sa!!!
Vào ngày 10/3, đã có 21 tàu ngư chính cỡ vừa và lớn của Trung Quốc cùng hơn 3.000 nhân sự đã ào ạt tiến ra Biển Đông và xâm phạm vào các vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhưng Chính Phủ Việt Nam câm lặng để Trung Quốc làm mưa làm gió, họ đã ngang nhiên tiến hành một loạt các hoạt động tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, trong đó Trung Nam Hải đã phê duyệt thành lập đài phát thanh và truyền hình “Tam Sa” và đài truyền hình vệ tinh “Tam Sa” nhằm quảng bá hình ảnh cái gọi là “thành phố Tam Sa” mà Trung Quốc đã ngang nhiên lập nên hồi tháng 7/2012 để quản lý phi pháp 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, bất chấp luật pháp Quốc Tế. Mục đích để hợp thức hóa đặt Việt Nam vào việc đã rồi và làm công cụ tuyên truyền đường lối của Bắc Kinh. 

Bên cạnh đó , Trung Quốc lại ngang ngược tuyên bố “bình thường hóa cái gọi là tuần tra chấp pháp” trên khu vực Biển Đông nhằm phô trương sức mạnh và răn đe đối với các nước đang có tranh chấp.
Rõ ràng hành động của Trung Quốc là động thái tăng cường hành xử của kẻ côn đồ to xác bắt nạt người yếu thế để lấn chiếm, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trần Quốc Tế Tổng hợp phân tích

No comments: