Blogger Widgets

Tuesday, April 9, 2013

Hy vọng vào một phép màu cho nhân dân Bắc Triều Tiên với vị lãnh đạo trẻ họ Kim!

QLB 
Những ngày gần đây Báo chí của Bắc Triều Tiên đăng tải phát biểu của Thủ Tướng Pak Pong-ju ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thay đổi quyền lực chính trị toàn cầu bằng cách tăng cường di sản của cha mình và nâng cao vị thế của đất nước!

Có thể lời phát biểu đã cường điệu hóa, song một điều có thể ghi nhận Nhà Lãnh đạo trẻ họ Kim này rõ ràng đang tìm cách thoát khỏi 'vòng kim cô' của Trung Nam Hải, ông không còn chấp nhận làm con rối của Bắc Kinh như cá bậc tiền bối cha ông mình.

Những động thái quá khích của ông tuyên bố chống Mỹ, đe dọa Nam Hàn, úy lạo Quân đội nếu nhìn ở một góc cạnh sâu sắc trong nước ông đã đạt được hiệu quả lớn như lời phát biểu của Tân Thủ Tướng có xu hướng cải cách vừa được ông Kim bổ nhiệm lại. Đối với cục diện toàn cầu, ông đã giúp cho Hoa Kỳ có 'good Excuses' để dồn lực lượng quân sự tối tân đến sát Nam Hàn và tạo gọng kìm xiết chặt Trung Quốc.




Đài NHK Nhật Bản ngày 9/4 đưa tin, hôm qua 8/4 tân Thủ tướng Triều Tiên Pak Pong-ju đã nhắc lại lời của ông Kim Jong-Un đe dọa chống lại Mỹ và các đồng minh. Ông này đã có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo của Bình Nhưỡng trong một buổi mít tinh kỷ niệm 20 năm ngày cố Chủ tịch Kim Jong-il trở thành Chủ tịch Ủy ban quốc phòng nhà nước.

Thủ tướng Triều Tiên ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tiến hành vụ thử hạt nhân vào tháng 2 năm nay và một vụ phóng tên lửa tháng 12 năm ngoái. Kim Jong-un không có mặt trong buổi mít tinh này.

Tân Thủ tướng Triều Tiên cũng cho biết tình hình trên bán đảo đang ngày càng trở nên căng thẳng.  Ông Pak Pong-ju cho hay Mỹ và các đồng minh đang cố gắng để phi hạt nhân hóa đất nước Triều Tiên và lật đổ chính quyền hiện tại.

Quân và dân Bắc Triều Tiên sẽ "ném bất kỳ kẻ xâm lược nào vào đống lửa" và sẽ giành chiến thắng nếu Kim Jong-un ra lệnh tấn công, Thủ tướng Triều Tiên tuyên bố. Quốc hội Triều Tiên cũng đã thông qua dư luật hồi đầu tháng này để mở rộng chương trình hạt nhân của mình.

Giới phân tích Nhật Bản cho rằng 'Kim Jong-un đang củng cố quyền lực của mình bằng cách áp dụng lập trường cứng rắn của người cha quá cố'. Song có lẽ những nhận định như vậy chưa thỏa đáng. Những diễn tiến xung quanh bán đảo Triều Tiên có thể tạo ra một biến chuyển bất ngờ có lợi cho thế giới dân chủ. Trung Nam Hải mới chính là người đang ngồi trên đống lửa!

Lời phát biểu của Tân Thủ Tướng Bắc Hàn có thể sẽ chính xác hơn nếu sửa thành "nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tạo cơ hội thay đổi quyền lực chính trị toàn cầu, nâng cao vị thế của đất nước và thúc đẩy sự 'thai ngén' dân chủ xảy ra....".

Hãy hy vọng vào một phép màu cho nhân dân Bắc Triều Tiên với vị lãnh đạo trẻ của họ ...
Trần Quốc Tế Tổng hợp và phân tích

2 comments:

Anonymous said...

bac han khong an thua dau doa vo van thoi.ban chat muon thoat khoi cam tu trung nam hai .muon cac the luc ben ngoai lam can can voi trung quoc de thay doi va dam bao quyen luc .khong bi phu thuoc vao trung quoc .song cuc ky nguy hiem khi choi kieu qua cau rut van. lam minh may ty thoi goi la tu ve trong tuyet vong thi dung hon..
cai dang quan tam neu co xay ra xung dot cung se la nco hoi de thong nhat hai mien trieu tien ....danh cho nam han chu khong cho bac han ...

Anonymous said...

So sanh Bac Han va VNam
- Kim Yong Ung, 28 tuoi, dan so 25 trieu, khong tai nguyen, tri thuc che bom nguyen tu, ten lua, dam chong lai My, ke thu manh hon minh.

VNam - Dang Cong San VNam gia nua, ngu dot, bao thu, lac hau, hen mat, dan so 80 trieu, ngheo hen, trinh do cong nghiep knong rap noi mot chiec xe may, tri thuc chi gioi lam kien nghi, chui boi lan nhau

Khong so sanh duoc

Chac