Blogger Widgets

Sunday, April 21, 2013

Bí ẩn Tảng đá 'trấn' Yểm bùa tại Đền Hùng

QLB 
Vualambao - Khi tin về hòn đá với những chữ Tàu khắc trên đó loang ra trên mặt báo thì đã có người nhận "xin chịu toàn bộ trách nhiệm trước, Đảng, Nhà Nước, nhân dân..." và lý giải là dùng để 'Trấn yểm bùa của Trung Quốc' tại Đền Hùng.

Người ta  tự hỏi : Vậy Việt Nam đã công nhận hoạt động của các Pháp sư? Từ trước đến nay ai cũng biết Chủ nghĩa cộng sản là vô thần, chẳng lẽ nay học thuyết vô thần của Các - mác đã bị đập đổ? 

Dù có là vậy thì liệu cái người tự cho mình cái quyền 'trấn yểm' đó có được ai công nhận không? đã được giới chuyên gia thẩm định hay được các hội thảo khoa học một cách biện chứng công nhận? 

Vậy mà cơ quan quản lý Văn hóa của Việt Nam và cả những lãnh đạo ở Tỉnh Phú Thọ chấp thuận ‘lý thuyết và giải pháp tâm linh’ của ông ta mà đặt hòn đá lạ đó ở nơi như Đền Hùng - Một nơi hàng năm hàng trăm ngàn dân kéo về, đến ngay các vị chức sắc của Việt Nam chẳng có năm nào vắng mặt! Một nơi linh thiêng nhất, khởi nguồn nhất của hồn khí  các dân tộc Việt Nam lại có thể để cho một ông nào đó tự "xin chịu toàn bộ trách nhiệm trước, Đảng, Nhà Nước, nhân dân..! 

Bộ Văn Hóa còn bận rộn cùng Chính Phủ quy định cả việc nhìn hay không được nhìn mặt người chết, phúng điếu mấy nén nhang, mấy vòng hoa... Vậy cớ sao một việc 'Tày Trời' thế này lại ngó lơ?

Hòn đá lạ ở đền Hùng cao khoảng 50 cm, bề rộng nhất 35 cm, hình cánh buồm đặt trên bệ được gia cố khá đẹp, đặt trong đền Thượng. Mặt trước và sau của hòn đá có ký tự cổ, dấu ấn vuông, họa tiết phức tạp khó hiểu. Nhiều người đồn thổi rằng, hòn đá lạ này là một dạng bùa yểm không tốt. 
Nhiều người nói rằng: Thật ra chủ nhân tảng đá mang đến cống tiến tại đây chẳng qua để mơ tưởng đến một ngày dòng họ của mình được lên 'làm Vua'!

Lưu truyền trong dân gian về việc Trung Quốc yểm bùa Việt Nam đã có từ nhiều trăm năm nay và cũng là một điều khiến người dân lo lắng thật sự. Đó là một thực trạng có thật! Hơn nữa những nhà ngoại cảm như Bích Hằng, như Tám Nghĩa... mà khoa học chưa thể lý giải được càng khiến sự lo lắng của người dân là có cơ sở. Tuy nhiên trước một 'đại sự Quốc gia', một nơi 'hồn Thiêng dân tộc' như  Đền Hùng thì đòi hỏi Bộ Văn Hóa Thông tin phải làm chức năng của mình, tại sao các ông lại để cho một nhóm cá nhân nào đó mang tảng đá vào lấy cớ 'yểm trấn' hay thwucj ra chỉ để phục vụ 'mơ tưởng' 'làm vua' của dòng họ đó?
Tổng hợp

1 comment:

Anonymous said...

sai roi..nguoi xua dat mo ma bo ..vao nhung loi co long manh..thi co co so lam vua ..tru trua noi dat bua vao loi co long manh..that nuc cuoi....viec trung quoc tu xua da du moi cach yem vao cac long manh cua viet nam....toi nhien cuu linh vuc nay cung am hieu doi chut...ho dat vien da do la dung day....nhu cung trua chac da giai duoc dao bua cua bon tau......chung ta nhin song to lich..cung bi bon tau yem....cong san vo san khong tin gi ca...nen mau thuan nen phai lam nen lut....bai bao trach sai roi..