Blogger Widgets

Tuesday, March 19, 2013

Nghi án con Quan đánh chết người, Công An chạy tội, Dân biểu tình!

QLB 
Việc công an đánh chết người, con quan giết người rồi bị bịt hoặc có kẻ nhận thế là 'chuyện thường ngày ở huyện' ở Việt Nam! Chính Tướng Nguyễn Văn Hưởng cũng 'nhờ công trạng' bố trí một kẻ đứng ra nhận tội giết người thay cho Hoàn ty - Quý tử của Phó Thủ Tướng Phan Văn Khải thời đó mà đã cho y cái quyền tung hoành ngang dọc, sát hại không biết bao nhiêu người trong mấy chục năm qua.

Vụ án giết người ở Vĩnh Yên hôm nay hy vọng sẽ không bị chôn sâu như vụ án Hoàn ty bắn chết người trong một ổ bạc, rồi lại trở thành Trung Tá an ninh Tình báo của Hưởng! Kẻ nhận tội thế chỉ chịu 7 năm tù rồi được Hưởng cho đi tỵ nạn tại Úc Châu!

Hãy xem những kẻ giết người ở Vĩnh Yên có trở thành nạn nhân tỵ nạn chính trị bởi những kẻ có tiền và Quyền lực trên pháp luật!

Thám tử Quan

Chi tiết vụ biểu tình:
Vào khoảng 9h ngày 17/3, một thi thể nam giới được phát hiện dưới cống nước trong tình trạng đã trương và bốc mùi hôi thối. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1986, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. CQCShi tiếtĐT CA tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết luận khám nghiệm pháp y, tuy nhiên người nhà nạn nhân không đồng tình với kết luận này…

Gia đình nạn nhân cho rằng, kết quả khám nghiệm pháp y kết luận nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh bị ngã chết đuối dưới cống nước là không đúng. Bởi thi thể của nạn nhân bị lồi mắt, tím bầm từ phần ngực tới phần đầu và răng của nạn nhân đã không còn.

Người dân cho biết, nạn nhân đã bị con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Phùng Quang Hùng đánh trong cuộc xô xát vài ngày trước đó.

Tuy nhiên, người nhà nạn nhân cho rằng nguyên nhân tử vong của anh Tuấn rất nhiều dấu hiệu bất thường liên quan đến ổ nhóm đòi nợ thuê. Vào rạng sáng ngày 15/3, nạn nhân đã đi cùng một người anh em họ tên Hiệp đến ăn đêm tại phố Quán Tiên, phường Hội Hợp. Sự việc đã xảy ra xô xát với một nhóm người, trong đó có người được xác định là con rể Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc.

Gia đình không thấy nạn nhân trở về nhà. 
Cho đến khoảng 9h ngày 17/3, một thi thể nam giới được phát hiện dưới cống nước trong tình trạng đã trương và bốc mùi hôi thối…

Bức xúc, gia đình nạn nhân đã đem xác nạn nhân biểu tình quan thành phố. Đoàn biểu tình kéo đến UBND TP ngày một đông…

Gia đình nạn nhân phẫn nộ đã đem xác nạn nhân biểu tình quan thành phố. Đoàn biểu tình kéo đến bưu điện Vĩnh Phúc ngày một đông… Lực lượng cảnh sát chống bạo động của tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận đã được huy động với số lượng rất lớn để đề phòng cuộc biểu tình sẽ dẫn tới bạo đông.

Người đưa tang đi đến đâu tung giấy tiền vàng mã bay khắp phố và lôi kéo số người tham gia ước chừng 3-4 ngàn người.

19h00: Hiện tất cả các ngả đường qua chỗ dân đang ngồi cùng quan tài đều đã được phong tỏa " những ai liên quan thì được ở lại, toàn bộ người không liên quan hoặc đến xem đã được đẩy ra xa ít nhất 50m..xe qua thành phố đều bị chặn từ 2 đầu đường chính qua Thành phố đi theo đường trán. Đã có các trường hợp những người phấn khích dùng gạch đá tấn công nhân viên cảnh sát.

19h42: Tại tụ điểm đông người tập trung hiện nay đã xuât hiện các lực lượng cảnh sát trong và ngoài thường phục cùng các lực lượng khác đang dùng loa để vận động bà con giải tán, Nếu không 20h00 sẽ dùng biện pháp mạnh hơn.

20h11: Đã quá thời hạn quy định, hiện nay đám đông đã dời sang địa điểm mới cách địa điểm cũ 50 m. Lực lượng làm nhiệm vụ tiếp tục dùng loa phóng thanh cỡ lớn giải thích vận động bà con phải giải tán triệt để. Đã xuất hiện 3 xe chở phạm cùng một số xe chữa cháy được đưa đến xung quanh trụ sở công an TP Vĩnh Yên.

20h25: Hiện gia đình đang trên đường đưa về nhà, theo sau và trước vẫn vài xe giao thông và xe CS dẹp đường, kèm một xe tải CS cơ động và một xe công an.. Được biết nạn nhân sinh năm 86 vợ đã có một con, vợ đang mang bầu đứa thứ 2 vài ngày sẽ nữa sinh con...

20h32: Đám đông đã cơ bản được giải tán, song các lực lượng chức năng không cho đám đông đi theo xe chở xác nạn nhân. Hiện tại ở tư gia của nạn nhân đã có ước chừng 5-700 người tụ tập đứng chờ xe đưa xác về nhà.

Hình ảnh mang xác nạn nhân biểu tình này ở Vĩnh Yên:

 Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh có liên quan đến vụ va chạm với một nhóm người tại phố Quán Tiên, P.Hội Hợp.

Đến chiều 17-3, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp năm nghi phạm liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn Anh, trong đó có hai nghi phạm người Hải Phòng. Về vấn đề có hay không sự liên quan của con rể chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc như cáo buộc của gia đình nạn nhân, thiếu tướng Phùng Tiến Bộ cho biết sẽ điều tra mở rộng để làm rõ, đến thời điểm này chưa thể khẳng định được có hay không thông tin đó.

Trao đổi với báo chí về việc đám đông mang quan tài có người chết đến trước cổng Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc để phản đối kết luận giám định pháp y vào chiều hôm qua, 17/3, ông Phùng Quang Hùng – Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Hiện cơ quan công an đang xử lý vụ việc. Phải chờ có kết luận điều tra mới thông tin tiếp được”.

Khi được hỏi về việc có thông tin xung quanh vụ việc này có liên quan đến gia đình mình, vị Chủ tịch tỉnh này cho biết là không có liên quan gì đến gia đình mình và Tỉnh cũng không có chỉ đạo gì mà kiên quyết xử lý theo luật pháp.

Với những người dân mang quan tài đến tập trung thành đám đông trước cổng Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, ông Hùng cho biết "chúng tôi không làm căng" mà tiếp tục giải thích rằng không nên tụ tập đông người như thế dễ gây ra sự bất ổn định và quá khích.

Buổi sáng 18/03, gia đình đang làm lễ cầu siêu cho nạn nhân, đồng thời tiếp tục làm các khẩu hiệu biểu ngữ đấu tranh cho công lý...

Tiếp tục xảy ra biểu tình vào trưa 18/3/2013.
 Khoảng 1h’00 chiều nay 18/3, Cơ quan pháp y Trung ương đã tiến hành mổ để khám nghiệm tử thi của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986), tại khu vực tái định cư trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Hội Hợp TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc...
Tổng hợp

8 comments:

Anonymous said...

hello

Anonymous said...

Ông giám đốc Công An và ông chủ tịch tỉnh đều họ Phùng, chắc anh em gì của nhau rồi. Bình thường không họ hàng hang hốc gì còn phải bao che cho nhau, huống chi người nhà của nhau, thôi nạn nhân chịu khó chết oan rồi.

Anonymous said...

Này này động vào đám con quán,đám "người nhà" của Phùng Quang Thanh - Bộ trưởng bộ Quốc Phòng là không xong đâu,có khi còn huy động quân đội ra giết dân đấy =))
Ai cũng biết các chức quan ở Vĩnh Yên đều nằm trong gia tộc họ Phùng trên,đám quan lại cộng sản ghê lắm đó nha =))

Anonymous said...

không có lửa sao có khói ??? xin lỗi các bác : cả vú thì lấp miệng em thôi ,

Unknown said...

Tiểu sử
Phùng Quang Thanh sinh tại
xã Thạch Đà, huyện Mê
Linh, Vĩnh Phúc nay là Mê Linh
Hà Nội . Ông gia nhập Quân đội
Nhân dân Việt Nam năm 1967,
tham gia chiến đấu ở chiến
trường Quảng Trị, Nam Lào
trong chiến tranh Việt Nam và
chiến tranh biên giới phía Bắc.
Năm 1968 , ông gia nhập Đảng
Cộng sản Việt Nam. Năm
1971, ông được tuyên dương
danh hiệu Anh hùng lực lượng
vũ trang nhân dân vì thành
tích chiến đấu, lúc đang giữ
chức vụ Đại đội trưởng, thuộc
Tiểu đoàn 9
http://vi.m.wikipedia.org/wiki/Phùng_Quang_Thanh

Unknown said...

Thật vớ vẩn vụ việc trên đã điều tra làm rõ những kẻ tình nghi gây án đó là do một đám côn đồ va chạm gây ra những thông tin mà bài viết nói không vô lý quá. Con số người tham gia gây rối trong vụ này có tầm hơn 500 mà ở đây lên tới 3 4 nghìn người nực cười đúng là nực cười.

Nguyễn Thịnh said...

bao giờ thì vỡ bờ nhỉ buồn cho đất nước quá

Nguyễn Thịnh said...

Bao giờ thì vỡ bờ nhỉ? buồn cho đất nước quá