Blogger Widgets

Monday, February 25, 2013

Vơ vét cho đầy túi càn khôn?!

QLB - Bản dự thảo cho quyền 'Thủ tướng sẽ quy định mức sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tại TCTD yếu kém' khiến người ta liên tưởng đến trận càn 'vét' khi tàn cuộc! 

Ông Thủ Tướng hết quy định 'không được nhìn mặt người chết' bằng cái văn bản của Chính Phủ không cho phép được làm quan tài có cái cửa sổ bằng kính! Rồi đến ông Phó Thủ Tướng đi thăm heo, bắt gà lậu.... Xa hơn nữa thì cướp tiền của Ngân hàng Thương mại xoá nợ cho Vinashin bằng cái Quyết định 42/TTg-KTTH, rồi đến 'Luật' 7169 đàn áp, khủng bố người vô tội, các Bloggers... Chưa kể từ ông Chủ tịch tập đoàn Nhà nước, đến phân chia dự án, đất đai.... tất tần tật đều 'của Thủ Tướng'! Ôi thì thượng vàng hạ cám, cái gì cũng phải qua cửa X.... Vậy mà khi đổ bể thì nhận trách nhiệm chính trị hoà cả làng!

Với cái văn bản dự thảo này nếu được thông qua thì Bình ruồi lại 'hốt' bạc và đồng chí X chắc cũng được chia phần!

Tiến sĩ Trần Ngân phân tính kẻ hoang tưởng vĩ cuồng Nguyễn Văn Bình quả không sai chút nào! 
Xưa nay chỉ có kẻ vĩ cuồng 'Quyền lực' như Hít-le, song Nguyễn Văn Bình thì hơn hẳn bậc 'đàn anh' bởi y không những vĩ cuồng Quyền lực mà còn hoang tưởng vĩ cuồng cả đô la khiến y tàn ác, tham lam thực hiện các chiêu bài phục vụ cho các nhóm bố già của mình giết chết hàng trăm ngàn doanh nghiệp vẫn chưa thoả lòng tham mà còn dấn bước đến cướp tiền của nhân dân qua cái chính sách đổi vàng miếng, 'thương hiệu Quốc gia SJC'. Nay lại đến Quy định mức sở hữu của Nhà đầu tư nước ngoài... Một Luật 'con' của Bình và X để hốt bạc và đánh cho các Tổ chức tín dụng 'chết mất ngáp' phải chăng cơ hội cho Bản Việt, Techcombank, Sacombank thâu tóm cho nhanh!

Nếu thật sự chính sách của X và Ruồi nhằm phục vụ đất nước thì làm sao cái thây ma NH Phương Nam của Trầm Bê lại được rót 10.000 tỷ đồng để sau đó cướp trắng Sacombank?

Cuộc chơi xem ra đã tàn tiệc, nhưng những kẻ vĩ cuồng vẫn cố để vớt vát thêm cho đầy túi càn khôn!

Trần Hoàng Quân

Thủ tướng sẽ quy định mức sở hữu cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài tại TCTD yếu kém

Đó là một trong những nội dung của Dự thảo Nghị định Về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần tổ chức tín dụng Việt Nam do NHNN vừa công bố.

Theo Dự thảo, một cá nhân nước ngoài không được sử hữu quá 5% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam;

Một tổ chức nước ngoài không được sở hữu quá 15% vốn điều lệ;

Một nhà đầu tư chiến lược nước ngoài không được vượt quá 20% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam.

Tỷ lệ sở hữu cổ phần của một nhà đầu tư nước ngoài và người có liên quan của nhà đầu tư nước ngoài đó không được vượt quá 20% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam.

Trong trường hợp đặc biệt để thực hiện cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng, Thủ tướng Chính phủ quy định tổng mức sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài và người có liên quan của các nhà đầu tư nước ngoài đó tại một tổ chức tín dụng cổ phần yếu kém được cơ cấu lại vượt quá giới hạn quy định đối với từng trường hợp cụ thể.

Việc sở hữu quy định nói trên bao gồm cả phần vốn nhà đầu tư nước ngoài ủy thác cho tổ chức, cá nhân khác mua cổ phần. Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ trái phiếu chuyển đổi của tổ chức tín dụng Việt Nam, khi chuyển đổi trái phiếu sang cổ phiếu phải đảm bảo tỷ lệ sở hữu cổ phần, điều kiện sở hữu cổ phần theo quy định tại Nghị định này.

Thành Hưng

No comments: