Blogger Widgets

Friday, February 1, 2013

Thầy trò nhà Ếch sợ đến cả ông bà Táo!


Quanlambao - Hàng năm tục lễ ngàn đời bà con người Việt dù ở bất cứ đâu, dù nghèo sang đều phải tìm cho ra một con cá chép vàng, nếu không có con cá 'nhảy gồ gồ' thì cũng phải có con 'chép bằng mã' cùng đủ lwj bộ mũ mão để vợ chồng ông bà Táo về Trời tâu với Ngọc Hoàng, chả ai dám làm ông bà Táo buồn lòng sẽ 'xúi' cả năm. Năm nay dân tình khốn khổ, Sâu chúa, sâu con nẩy nở ' ào ào như sôi', gần Tết không lương, không thưởng nhưng muốn về nhà thì phải đóng lệ phí đường cho nhà họ Đinh La, Doang nghiệp bị bức tử chết tức tưởi vì tên mật vụ  nhảy lên chễm trệ ghế Thống đốc, ý vậy mà Bộ VHTT lại không 'cấp phép' cho táo quân 
Mấy anh đài truyền hình Trung Ương và Địa phương năm nay đang bị 'soi', an ninh văn hóa rình rập, hầm hè để 'ông bà Táo' phải báo cáo đúng chủ trương đường lối tinh thần chỉ đạo 'Quyết liệt' của Chính Phủ! Ông bà Táo nào dám mở miệng tố cáo tham nhũng thì đã có Luật '7169' của Đồng chí X kia đã sản xuất ra ti tỷ  'cái mũ' 'phản động' , 'thế lực thù địch', 'chống phá nhà nước'.... cứ thế tha hồ mà 'chụp' lên đầu và tống vào đám tù nhân hình sự để cho mà tởn!

Ông bà Táo năm nay coi bộ thất nghiệp! Hết đường về Trời bẩm báo? Chẳng lẽ thầy trò nhà Ếch lại sợ đến cả ông bà Táo?
Xem thêm:

“Táo quân 2013” sẽ không được phép biểu diễn? 

Trong khi “cơn sốt” vé xem chương trình Táo quân 2013 vẫn còn để lại dư âm thì sáng 31.1, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn tới Đài Truyền hình Việt Nam, yêu cầu giải trình về việc tổ chức diễn chương trình “Táo quân 2013” khi chưa có giấy phép. Trước đó, ngày 18.1, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) - Bộ VHTTDL đã nhận được đơn của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC, Đài THVN) về việc đề nghị cấp giấy phép biểu diễn chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2013”; Cục NTBD đã yêu cầu được thẩm định nội dung trước khi cấp phép, nhưng phía VFC đã không đáp ứng yêu cầu này và vẫn tổ chức biểu diễn 3 đêm (từ 25 – 27.1) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. 

Điều đáng nói hơn nữa là, chương trình có nhiều nội dung phản cảm, không phù hợp với văn hóa của người VN. 

Ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng phòng Quản lý nghệ thuật, Cục NTBD - cho biết, ông cùng Phó Cục trưởng Cục NTBD Đào Đăng Hoàn cũng có mặt trong buổi diễn đầu tiên với tư cách vừa là khách mời, vừa là đại diện cho cơ quan quản lý. Tuy nhiên, ngay từ những phút đầu tiên, ông đã cảm thấy “rất có vấn đề” về mặt “chọc cười”.

“Đơn cử như màn “chào hỏi” của hai nhân vật Nam Tào – Bắc Đẩu, trong đó có đoạn Bắc Đẩu nói về việc phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành phụ nữ. Nam Tào hỏi Bắc Đẩu: Thế “cái đó” đâu? Bắc Đẩu trả lời: “Vứt đi rồi”. Nam Tào bảo: “Phí thế, không mang về ngâm, làm... Đẩu pín”, hay như những động tác của các diễn viên “nắn bóp” rất phản cảm...” - ông Nhân bức xúc. 

Theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD - thì đĩa hình VFC gửi cục xin cấp phép phát hành đã được cắt bỏ một số đoạn có nội dung không tốt này, nhưng vẫn chưa thực sự ổn. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Cục NTBD đã gửi công văn tới Đài THVN yêu cầu giải trình về việc biểu diễn không giấy phép cũng như chỉnh sửa nội dung đã được in trong đĩa hình, trước khi cấp phép phát hành.

Với hành vi biểu diễn không có giấy phép, ông Chương cho biết: Sau khi có giải trình của VFC, có thể, Cục NTBD sẽ phối hợp với Thanh tra Bộ VHTTDL để làm rõ và có những hình thức xử lý phù hợp. 

Như vậy, nếu xét theo Nghị định 79 của Chính phủ (quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu) được áp dụng từ 1.1.2013, thì “Táo quân 2013” có thể sẽ là trường hợp đầu tiên “xé rào” bởi những vi phạm được quy định rất cụ thể ở NĐ này.

Cũng cần nói rõ thêm rằng, trước đây, các chương trình biểu diễn của Đài THVN hay của các đoàn nghệ thuật thuộc lực lượng vũ trang không chịu sự chi phối của các văn bản quản lý biểu diễn nghệ thuật của Bộ VHTTDL, mà do chính các cơ quan chủ quản phải chịu trách nhiệm về nội dung. NĐ 79 của Chính phủ là văn bản đầu tiên, quản lý toàn diện các hoạt động VHNT trong cả nước. 

Về phía VFC, chiều 31.1, ông Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC, tổng đạo diễn chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2013”- cho biết: Đến thời điểm này, phía BTC chương trình vẫn chưa nhận được công văn của Cục NTBD. Khi nào nhận được yêu cầu từ phía Cục NTBD, chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét lại vấn đề và có trả lời với cơ quan quản lý cũng như dư luận. 

Trước đó, khi được hỏi về chương trình Táo quân năm 2013, nghệ sĩ Xuân Bắc - người đóng vai Nam Tào - đã trả lời: “Tôi không thể nói trước điều gì, ngoài điều là chắc chắn sẽ đề cập đến các vấn đề mọi người quan tâm. Những điều mọi người quan tâm cũng là những điều chúng tôi quan tâm vì chúng tôi đều là những công dân tốt, trăn trở trong cuộc sống.

Thế nhưng đề cập đến đâu, tiếp cận vấn đề như thế nào thì đang là quá trình xây dựng... Chúng tôi luôn phải cân nhắc từng câu, từng chữ chứ không phải là thay mặt ai đó để làm cái gì đó được...”. 

Như vậy, liệu có thể hy vọng- sau khi chỉnh sửa- “Táo quân 2013” sẽ không phụ lòng khán giả về một chương trình đã có thương hiệu và luôn được trông đợi vào những ngày cuối năm?
LĐ 

6 comments:

Missximuoi said...

Qua bài viết này, e thấy BNCTW nhỏ xíu nhưng rất quan trọng giống như Nhai Đình trong Tam Quốc, là yết hầu của Hán Trung.
Cho nên Tư Mã Ý quyết định đi lấy Nhai Đình để chặn đường về của địch, làm khó và tung ra văn bản sai phạm của NBT do TTCP cung cấp?
Do đó, cuộc chiến Nhai Đình là ko thể tránh khỏi, là mấu chốt thắng bại của đôi bên.
Trong Tam Quốc, do Mã Tốc khinh địch và ko nghe lời dặn dò của Khổng Minh như: hạ trại phải tìm nơi hiểm yếu nhưng Mã Tốc ko nghe, kiên trì đóng quân trên núi do Mã Tốc nghĩ rằng “đứng thế cao trông xuống, thế chẻ tre”… nên quân Ngụy ập đến vây chặt bốn bề, chặn đường cấp nước (lương ngân hàng…), quân bình chẳng đánh cũng loạn. Quân Ngụy lấy Nhai Đình 1 cách nhẹ nhàng.
http://www.tintuchangngayonline.com/2013/02/p-ban-noi-chinh-tw-ang-se-lam-nhiem-vu.html

Anonymous said...

Mình chưa biết táo năm nay báó cáo ngọc hoàng những gi .nhưng tin chắc rằng táo sẽ trình tấu những sự việc có thật mà muôn dân quan tâm., cho nên bị lùm sùm..cấm kiết chớ gi...

Anonymous said...

không biết liên lạc với quan làm báo sao nên tôi post đây vậy. http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/Phong-su-Ky-su/453588/Duong-di%C2%A0kho-hieu-cua%C2%A0chat-gay-nghien-Pseudoephedrine.html

Đường đi khó hiểu của chất gây nghiện Pseudoephedrine

theo tôi biết đây là đường dây gom chất Pseudoephedrine xuất qua campuchia công khai có hà nội bảo kê, công an tp.hcm đã điều tra tuy nhiên bộ nội vụ lại ém đi. kết quả phóng sự này cũng không tìm ra được các trung tâm y tế hay bệnh viện nào tiêu thụ thuốc này. ông cao minh quang là người tố cáo nên bây giờ bị cho ra rìa.

Anonymous said...

*CHO YEU CUA CONG SAN LA THE INTERNET **

2 su kien, the fact
1 - Bo van hoa cam DVD, ASian 71
2 - Tao Quan bi kiem duyet

Dieu do chung to nguoi trach nhiem ve van hoa, bao chi da duoc chi thi tu tren, xiet chat kiem soatn 2013 trong boi canh tinh hinh xa hoi phuc tap, lam phat, thang nghiep tang

So sanh voi TQ, Bac Han, cho yeu nhat cua CongSan VNam la mang internet khong duoc kiem soat 100%%, muon cung khong duoc too late.

Neu biet cach co the lam cho bo truong van hoa bao chi bi mat chuc

Chac

Ghét thằng Ếch said...

Dù cho "có táo quân hay không có táo quân", thì những cái xấu xa của tụi thằng Ếch vẫn không thể đổi thay !!!

Có cấm , có cắt thì dân vẫn rất ghét thằng Ếch. Chả phải vì nó cấm đoán dân ta , mà nó che dấu được bản chất xấu xa cú nó .

Nó càng cấm đoán, càng chứng tỏ nó rất hèn mạt, kém cỏi.

Không bao giờ bịt được dư luận dân ta đâu. Dân là chính nghĩa, thằng Ếch là kẻ tử thù của dân tộc Việt Nam.Thề rằng: Chân lý đó không thể thay đổi.

Bà con cứ đợi xem, một khi thằng Ếch bị xéo về quê, thì dân ta vui mừng như thế nào !!!

Missximuoi said...

Should we use the paramount Ritual in honor Mr. Trieu Nguyen Manh, director of Bac Lieu Eximbank (Prime Minister Dung relative in Vietnam ?) for illegal work, no morality and ethics? Nên dùng lễ nghi tối cao để vinh danh ông Nguyễn Mạnh Triều, giám đốc Eximbank Bạc Liêu (con cháu thủ tướng Dũng ở Việt Nam?) vì làm việc không đúng pháp luật, không có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp?
Phải vinh danh những người như ông Nguyễn Mạnh Triều, giám đốc Eximbank Bạc Liêu vì làm bậy, không có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp ở Việt Nam (vì có mối quan hệ với thủ tướng?). Nên được che chở, bưng bít thông tin…mà lại cho lên chức giám đốc Eximbank thì quá nhỏ. Xin cho lên chức trưởng ban phòng chống tham nhũng và làm bậy toàn ngành ngân hàng tại Việt Nam và quốc tế.
Xin mọi người dân trong nước và quốc tế hãy đem tiền bạc, ngoại tệ,…lại cống nạp cho họ nếu muốn đầu tư làm ăn trong nước, bắt người dân đóng thuế cao hơn, khiến dân khỏa thân nhiều hơn như mẹ con bà Lài,… dùng các biện pháp đàn áp nhiều hơn nữa. Làm như thế để cho các nước biết Thủ Tướng Việt Nam khinh người nghèo, liêm chính…mà quý con cháu làm bậy và sai đạo đức nghề nghiệp???
Con cháu, người quen thủ tướng làm bậy, nói láo…còn chối rồi bị người ta vạch mặt?

VCB và EIB Bạc Liêu móc nối sửa chứng từ, mở L/C giả...?
Vì nghi ngờ vàng bị tráo giả, sửa chứng từ, có người thao túng, bưng bít... ở 1 số ngân hàng nên người dân cho rằng nên có những cuộc thanh tra đột xuất các ngân hàng nhất là ở Bạc Liêu?
Hiện nay, tham nhũng là 1 loại tội phạm nguy hiểm, tương đương ăn cướp. Để khắc phục thế yếu của mình nên tôi trưng bày chứng cứ ra công chúng để nhờ dư luận giúp đỡ. Vì tôi tin công luận của mọi người là công tâm nhất!
Ngoài ra, do bị xâm hại và vu oan nên tôi phải vì sự sống còn mà dùng biện pháp này để trấn áp tên tội phạm nguy hiểm lạm dụng quyền lực vu oan giá họa cho tôi này. (Theo Hiến Pháp 1992 của Việt Nam và Luật tố tụng, The Human’s Right của Liên Hiệp Quốc).
Làm ăn gian dối, mất uy Tín như: giấu các biên bản họp ép người khác chịu tội thay mình, ban hành văn bản nhưng sửa ngày lại để sau này đổ thừa có ra văn bản rồi tại nhân viên không chịu làm theo…(ăn ở không có đức, không có đạo đức nghề nghiệp).
Tôi cam đoan tất cả những gì tôi nói đều đúng sự thật, có chứng cứ đầy đủ như: ghi âm đối chứng các cuộc họp và văn bản…
Mua bán sang tay kiếm lời, vay tiền mua cổ phiếu chiếm công ty rồi đưa vào nợ xấu là chiêu của Jews. Kiếm được bao nhiêu đó tiền thì cũng phát sinh bao nhiêu đó nợ xấu, có mất đi đâu mà lo?
International police should investigate debt bad, faked L/C, edit documents…to credit the Vietnamese banking system.
Cảnh sát quốc tế nên tra vụ nợ xấu, làm giả L/C, sửa chứng từ...để làm minh bạch hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Qua bảng đánh giá tài sản và bảng thiệt hại...phải bồi thường tất cả tổn thất cho dân và nhà nước, phải truy thu tất cả các chi phí và phải thu hồi lại được.
http://thaihien88.blogspot.com/