Blogger Widgets

Friday, February 1, 2013

KHÔNG DỄ CHÚT NÀO !?


 
- Phát hiện ra là hốt liền, không nói nhiều!
- Cứ việc, thách đấy! Xem mẻo nào cắn cổ mèo nào? ! He...he.... 

Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của Ban Nội chính TƯ cùng trưởng ban Nguyễn Bá Thanh, đánh dấu sự khởi đầu mới của một cuộc chiến kỳ lạ, bi hài nhất trong lịch sử đảng CSVN, 2 ngày trước khi nó tròn 83 tuổi. Nắm quyền lãnh đạo đất nước qua nhiều cuộc chiến, từ chống ngoại xâm cho tới chống chính đồng bào mình, những người bị coi là kẻ thù vì khác ý thức hệ cộng sản, vẫn chưa hết ngất ngây tự hào, tự sướng thì nó lại sa lầy vào cuộc chiến chống lại … mình.Cố che đậy trong hàng chục năm hòng tiếp tục tranh thủ lòng dân, ổn định đất nước, giờ đây khối ung thư di căn đã bục vỡ làm cho con bệnh – ĐCSVN – cũng phải ghê sợ chính mình. Nhân dân liệu có nên hy vọng và giúp nó tự chữa lành chứng bệnh nan y, hay là chỉ cần ngồi đó chỉ cho nó thấy không còn phương cách nào khác? Thử nghe qua vài thông tin vỉa hè để suy tính thêm: 
Dường như có một cuộc vận động ngầm rất mạnh của các cựu chóp bu muốn sớm thay thế cả hai vị đang nắm hai cái ghế quyền lực nhất. Theo lập luận của họ, kẻ thì “tham ô của cải”, kẻ lại “tham ô thời gian, tâm trí toàn xã hội”, vậy thì dứt khoát phải cho nghỉ hết, thay thế bằng chàng “Triệu Tử Long” và bác “Tư Ếch”. Những cái tên nổi lên trong số các “cựu” tích cực cho giải pháp này, không làm ngạc nhiên mấy, đó là Nguyễn Văn An, Phan Diễn. 
Nhưng không dễ chút nào khi mà các chiến hữu của “đ/c X” rất muốn vô hiệu hóa, cho “ngồi chơi xơi nước” hai viên quan văn, quan võ vừa mới được cất nhắc cho cuộc chiến với chính mình. Để “vô hiệu hóa” cũng có vài chiêu thức. Ví như nếu một nhân vật là người của “đ/c X” mà về cai quản Đà Nẵng thì … “Thôi rồi!“, cùng với kết luận thanh tra vừa qua, kể như sẽ khóa cứng chàng “Triệu Tử Long” trong chiếc ghế mới. 
Trong tình thế giằng co đó, vai trò của Dân là rất quan trọng. Họ đang khát khao nhất quyền tự do, dân chủ, vừa là quyền cá nhân, vừa là sức mạnh để bảo vệ chủ quyền biển đảo đang bị xâm phạm nghiêm trọng. 
Vậy ai trong số các vị đang ở những chiến tuyến ngầm kia có thể nhận ra và có khả năng nắm lấy thứ vũ khí mạnh nhất từ trong Dân? Muốn nắm được họ phải làm gì? Xin được bàn tiếp vào sáng mai. 
Theo ABS

5 comments:

Chín Củi said...

Nguyễn Bá Thanh nổi tiếng như cỏn ở miền "đất cày lên sỏi đá" và "mồ hôi đổ ra để biến sỏi đá thành cơm gạo cho dân nghèo". Ông ta là một khuôn mặt ưa nhìn và dám làm nhất trong đám cán bộ cao cấp và có đấu óc cấp tiến nhất trong TW. Công việc ông ta đã làm có kết quả rất thuyết phục, nhưng giọng nói tuy mạnh dạn, nhưng vẫn chưa đủ sức hấp dẫn để tạo được niềm tin nơi đại đa số dân lao động nghèo.
Từ ngày mồng 1 tháng 2, 2013 DL; ông ta chính thức được trao cây trượng đầu rồng đúc bằng đồng đen - có lẽ ông phải mang mặt nạ mầu đen hiệp sĩ, để dễ làm việc.
Dưới trướng của ông toàn là những cao thủ về chuyên môn kỹ thuật, chắc chắn họ sẽ phò trợ ông rất nhiều.
Sau bức màn nhung bọc thép, chắc chắn chúng ta không thể kiếm ra được một ông thánh sống - nhưng chắc chắn những người có tâm huyết phục vụ đất nước - DÁM NÓI DÁM LÀM - vì đại nghĩa dân tộc - luôn luôn có cơ hội thành công.
Khi mình vì mọi người - mọi người sẽ vì mục đích cao cả phục vụ dân tộc của mình - sẽ yểm trợ cho mình và tất cả cùng tiến lên.
Chúc sức khoẻ, thêm lòng can đảm và đạt thành nhiều kết quả cho quê hương đất nước :)

Thay Boi Gia said...

Nhin mat ong Thanh thong minh hon dong chi X .Co le cuoc chien nay ong Thanh se chien thang neu ong la nguoi chinh nghia that su.
Co mot tin hieu dang mung la bao VNnet vua dua tin Tram Be va ngan hang Phuong Nam dang co van de nghi van ve viec thau tom ngan hang Sacombank cua cha con ong Dang Van Thanh,ma hinh nhu con gai ruou cua ngai thu tuong dang lam thong doc ngan hang Phuong Nam.
Hy vong lan nay cha con ong thu tuong "dang quy" se bi so gay!!!

NÔNG ĐỨC CHẾNH said...

theo tôi, cuộc ấu đả :BA&BÁ chưa có
màn sơ mào!Còn nếu như muốn đuổi cổ
cả hai nhường chổ cho võ sĩ khác hung tợn hơn ,thì đề nghị đồng chó Đ.M-ĐỊT MẸ, ý lộn ĐỖ MƯỜI ,đây là tên đổ tháo
nổi tiếng phá thối , y sẽ phá thối rùm cho mà xem!...

Anonymous said...

Nguyễn Bá Thanh thì cũng là cộng sản, cũng tham nhũng, thì trị được ai. Giải pháp duy nhất cho dân Việt hết khổ là tống cổ chính quyền cộng sản về vườn. Bất cứ tay cộng sản nào nắm quyền, từ Dũng X, cho đến Bá Thanh hay Phú Trọng, Tấn Sang đều là mối hoạ cho dân.

Chán Phèo said...

Đồng ý là tên cs nào cũng giống nhau, ta phải tống cổ cái chính quyền này về vườn hết.
Tống cổ tụi này bằng sửa đổi hiến pháp, bằng trưng cầu dân ý,
Hay là tống cổ tụi cs ngoan cố này bằng gậy gộc, kề cả bằng đòn gánh.
Nhưng chọn lựa giải pháp nào là khả thi nhất, thi chưa thấy ai bàn vào các chi tiết cụ thể .

Cộng sản làm ta chán,
Ngán chi không dùng gậy.
Đập đầu bày chó ngao,
Tan đàn hết cắn bậy ./.