Blogger Widgets

Monday, January 28, 2013

Kiều hối tăng vì nhân dân đang lầm than ... bỗng hóa 'thành tích' của Chính Phủ!

Quanlambao  Chính Phủ  hí hửng công bố kiều hối năm nay đạt gần 11 tỷ đô la Mỹ, tức tăng gần 3 tỷ so với năm trước như là 'thành tích' của mình!

Song con số  tăng 3 tỷ đô la kiều hối đột ngột trong năm 2012 chính là con số tố cáo sâu sắc sự bần cùng hóa nhân dân của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Với chiêu bài "Tái cấu trúc ngân hàng" mà thực chất để giúp các nhóm bố già cánh hẩu ăn cướp và thâu tóm những Ngân hàng, doanh nghiệp, tài sản của những người dân lành không cùng phe cánh. Hậu quả hơn 313.000 doanh nghiệp đóng cửa, phá sản, 70% Doanh nghiệp thua lỗ, không có tiền đóng thuế và hơn 2 triệu người lao động mất việc... Ngay cả những doanh nghiệp còn đang hoạt động hầu hết cũng ngắc ngoải, Tết đến không tiền thưởng, cho công nhân nghỉ sớm.

Chưa kể sự độc quyền vàng miếng, 'quản lý' để 'thu tô' khiến người dân bỗng dưng mất đi hàng ngàn tỷ đồng chỉ vì sỡ hữu không phải vàng SJC!

Hàng năm những ngày này TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội... tấp nập, nhộn nhịp sắm tết thì nay buồn hiu hắt...

Truyền thống 'lá lành đùm lá rách' khiến bà con Hải ngoại không thể nhắm mắt làm ngơ bỏ cho người thân của mình chết đói, hay phải sa vào con đường trộm cắp, đĩ điếm... vì vậy mà họ đã phải 'bóp hầu, bóp miệng' để gởi về giúp người thân qua cơn hoạn nạn... Vậy bỗng dưng lại trở thành "Thành tich" của Chính Phủ "Thu hút kiều hối"!

Có lẽ Ê- dốp còn đến hôm nay cũng phải cắn lưỡi tự vẫn vì thấy câu chuyện 'lưỡi luộc 'và 'lưỡ i rán' của mình lại mở đường cho 'những cái 'lưỡi ung thư'' đang reo rắc mầm hoại tử hủy hoại đạo lý dân tộc bởi những ngôn từ  'đánhn cắp' ngôn từ của nhân dân! '; những 'lưỡi kiếm' đang đâm chém chà sát con tim, khối óc Dân Việt; Những cái 'lưỡi sâu', 'lưỡi máu' phun phì phì phỉ báng lên cả một dân tộc nhẫn nhục cam chịu!

Trần Ái Quốc - Quan làm báo

5 comments:

Anonymous said...

Mấy thằng việt cộng thì Xạo Hết Chổ Nói (xhcn) rồi!
Như con bộ trưởng y-tế nói là bộ y tế hoàn thành tất cả chỉ tiêu năm 2012 chỉ trừ chỉ tiêu tỷ lệ sinh trai gái là không đạt. Thật là hết ý kiến cho những thằng công bộc của dân (theo lời ch' minh). Vừa ngu vừa dốt và không có tầm nhìn. Bây giờ chuyện cần bàn trong ngành Y là chuyện chửa bệnh, chi phí thuốc men, giuờng bệnh ... Hàng ngàn cái quan trọng cần bàn, ai mà đi bàn chuyện tỉ lệ sinh gái sinh trai.

Tám Thơm said...

Tám, mày lẻo mép lắm đấy, con ạ , chuyện gì mày cũng muốn biết, cũng muốn xía vô vậy cà ?
Dạ con không dám.
Mày mà sống ở Sài Gòn, thì người ta gọi mày là bà tám là cái chắc.
Dạ con chưa hiểu bà nói gì ?.
Có gì mà khó hiểu đâu con, thì cứ ba láp ba sàm là được gọi là bà tám thôi.
Con nghe nói mấy chú ba tàu thích số tám lắm đó bà, họ nói số tám tượng trưng cho sự may mắn.
Tao thấy cái lưỡi bò của chú ba cũng na ná số tám đấy.
Tao nghĩ số tám của bọn ba tàu là lòng tham lam vô đáy của họ. Họ thấy cái gì của người khác mà họ thích thú, thì đều nhận là của mình. Sau đó, dùng mọi thủ thuật để cướp lấy cho được ...
Xe BMW đen lướt êm đậu nhẹ trước sân nhà, người chưa thấy đã thấy tiếng la oai :
Con tám đâu , có khách đến chơi, chuẩn bị trà nước ngay.
Dạ con đây.

Bà chủ nhẹ đẩy vai ô-sin em: nghe thì đi làm ngay đi, không khéo thì chết với ông đó.
Bà chủ vuốt hai tay áo rồi thong thả ẻo lả bước ra phòng khách lớn .
Hẹn dịp khác, chào.

Tám Thơm said...

Mất đi gần nửa ngày phục dịch trà nước, cơm rượu cho đám khách quý của chủ. Toàn một lũ công an trên tỉnh - đứa nào cũng mập béo, lưng to như cái ván ngựa, mặt đỏ da sùi như ổi sá-lị ... rượu mỹ đã thấm vào rồi chẳng còn biết trên dưới là gì ... đù cha đéo mẹ vung tưới sượi ... đạo đức cái miệng - mày ở đâu ?.
Tiệc rượu nào cũng phải đến lúc tàn, cả bày sốch sếch níu kéo nhau ra về, lọang choạng đẩy nhau vào xe và dông đi hết.
Thấy cảnh này mà ớn lạnh.
Công an mà thấy ngon lành chỉ xuất hiện ở trong phim ảnh tuyên truyền của đảng ta mà thội.
Dọn dẹp xong là ô-sin em phóng vào QLB liền.
Nhìn bức hoạt họa "quan & dân", em không nín được cười, cười lên một tràng khoái chí ...
Tiếng cười ré lên làm bà chủ giật mình :
Ai thọc léch mà mày ré lên hả tám ?
Dạ không có gì.
Liếc nhanh ra ngoài, em thấy bà chủ đang tiếc nuối những ly rượu mỹ còn bỏ dở, bà làm cạn hết, rồi ngồi tư lự - có lẽ là say bí tỉ rồi., mặc kệ bà em quay vào phòng, tiếp tục đọc nốt phần còn lại của bài báo.
Nhìn lại bức hình mà vẫn mắc cười muốn chết ...
Ý nghĩa đơn sơ rõ ràng, dưới cái chế độ độc đảng này - dám dân ngu và nghẻo đói như em, suốt đời có làm việc, chỉ là NUÔI BÉO CÁI LŨ QUAN SÂU cộng sản mà thôi.
Tức chết đi được, chả lẽ 80 triệu người khác cũng chịu như vậy sao ta ????.

Unknown said...

Dân nào lầm than? Thấy đâu đâu cũng tiệc tùng nhậu nhẹt. Nông thôn ta nhà nhà kiên cố, xe máy chất đống trong khi người Mỹ toàn phải thuê nhà. Có xứ sở nào được như thế?

Chán Phèo said...

Nếu tôi đoán lầm thì ông bạn Smith Peter là người Mỹ gốc giả cầy. Làm việc tại Mỹ lương cao - độc thân tại chỗ, một năm du lịch Việt Nam tối thiểu hai lần. Du lịch từ Bắc vô Nam, ở khách sạn 5 sao, ăn nhà hàng sang trọng. Đi chơi những nơi an toàn, phong cảnh hoành tráng hùng vĩ - "đi ngựa xem hoa" những khu du lịch lịch lãm, nhà cưa dân cư khang trang đẹp đẽ ...
Dân ngu cu đen - răng vẩu mã tấu như tụi tui ở Rạch Vọp - Cà Mâu, có thấy bóng dáng khách du lịch tới bao giờ đâu ?. Là khách du lịch, nhưng ông bạn có bao giờ được dẫn tới thăm đồng bào miền sông nước ứng phó với lũ lụt chưa ?. Ông bạn ở Mỹ lâu năm chắc ông bạn hiểu nguyên tắc đa số khi quyết định là như thế nào chứ ?.
Dân ta có 87 triệu người, vậy trừ ra bọn sâu bọ cán bộ CS, bao nhiêu gia đình có nhà kiên cố - xe máy chất đống ?. Bao nhiêu gia đình nhậu nhoẹt tiệc tùng liên miên ?.
Tóm lại ông bạn thích nói giỡn nhiều hơn nói thiệt. Góp nhặt một vài ý kiến, mong ông bạn không bi tụi cán bộ CS phĩnh phờ lường gạt.