Blogger Widgets

Monday, December 3, 2012

Những máy bay tàng hình đầu tiên của châu Âu cất cánh!

Quanlambao
- Các nước Châu Âu chính thức tham gia cuộc đua máy bay không người lái trinh sát/tấn công tàng hình bằng việc thực hiện thành công chuyến bay của UCAV Neuron.

 Hãng hàng không Dassault của Pháp cho biết, đã hoàn thành thành công chuyến bay đầu tiên của loại máy bay không người lái trinh sát/tấn công tàng hình UCAV Neuron, một sản phẩm hợp tác phát triển của 6 quốc gia châu Âu.

Theo nhà sản xuất, Neuron đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên tại sân bay ở Istress của Tập đoàn hàng không Dassault Aviation. Các chi tiết về cuộc thử nghiệm không được Dassault Aviation tiết lộ.

Sau chuyến bay đầu tiên này, máy bay không người lái của châu Âu Neuron sẽ tiếp tục trải qua giai đoạn thử nghiệm ở Pháp cho đến năm 2014.
Sau đó, nó sẽ được gửi tới Vidsel ở Thụy Điển để thực hiện một loạt các thử nghiệm trước khi tới Perdadesfogu của Italia để thực hiện các chuyến thử nghiệm xa hơn, gồm bắn đạn thật và đo đạc các thông số tàng hình.

Việc thực hiện thành công chuyến bay thử đầu tiên của UCAV Neuron đã chính thức đánh dấu cột mốc mới cho ngành hàng không châu Âu và cuộc đua chế tạo UCAV tàng hình, thực hiện cả nhiệm vụ trinh sát lẫn chiến đấu.

UCAV Neuron có chiều dài 10m, sải cánh 12,5m và trọng lượng nặng 5 tấn. Neuron sử dụng một động cơ Turbomeca Adour của hãng Rolls-Royce.

Chương trình trình diễn công nghệ UCAV của châu Âu được khởi động từ năm 2005, thu hút sự quan tâm của các quốc gia Pháp, Italia, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Hy Lạp và Thụy Sỹ.

Trong đó, Dassault Aviation của Pháp là nhà thầu chính, các công ty khác tham gia thiết kế chương trình gồm Alenia Aermacchi (Italia), Saab (Thụy Điển), EADS-CASA (Tây Ban Nha), HAI (Hy Lạp), RUAG (Thụy Sỹ) và Thales (Pháp).

Ảnh UCAV Neuron thực hiện chuyến bay đầu tiên:
UCAV Neuron cất cánh từ đường băng.
Neuron có thiết kế bề ngoài khá giống X-47B của Mỹ.
Thực hiện chuyến bay đầu tiên.
Neuron là loại UCAV tàng hình đầu tiên của châu Âu.
Chuyến bay đầu tiên đã diễn ra thành công.



NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

No comments: