Blogger Widgets

Wednesday, December 19, 2012

DƯỚI TRIỀU ĐẢNG CS GIA ĐÌNH TRỊ HỌ NGUYỄN, NHÂN DÂN VIỆT NAM CÒN CHỜ ĐỢI GÌ?

Quanlambao

 - Bất chấp những lời hoa mỹ, sáo rỗng của Chín Phủ và ngài Thống đốc, thì một thực tế nữa lại chúng minh hậu quả tàn khốc của việc  phá nát nền kinh tế đất nước chỉ sau 01 năm ông Thống đốc Bình được bổ nhiệm. Thành Phố Hồ Chí Minh còn phải đối mặt với cái cảnh không cò tiền thưởng Tết cho CBCNV thì cả nước sẽ còn bi đát thế nào?
Tại sao một thực trạng như vậy mà ông Thủ Tướng vẫn có thể trơ tráo uốn ba tấc lưỡi để nói về "kết quả đã làm được của mình" và ông Thống đốc trơ trẽn 'xin nửa giải Nobel'? Nếu những con người dối trá đến độ không còn liêm sỉ như vậy thì thử hỏi nhân dân còn trông mong gì ở những kẻ đang tàn phá đât nước như vậy tiếp tục chễm trệ trên ghế lãnh đạo đất nước?

Kể từ sau Hội Nghị Trung Ương, trước lời 'xin lỗi' chính trị của Thủ Tướng, dù lòng dân vô cùng căm phẫn, song không có lựa chọn nào khác hơn ngoài chấp nhận sự thật cay đắng với hy vọng: Tiếng oán thán của 87 triệu dân cũng khiến ông Thu Tướng chạnh lòng để dốc tâm vào đẩy kinh tế đi lên.

Nhưng thực tế những gì ông Thủ Tướng cùngThống đốc và cố vấn của ông đã làm thì quả không còn gì để nói và cũng đã đến ngưỡng tột cùng của sự suy đồi, tha hóa, tham lam tiền bạc và quyền lực đến mức bệnh hoạn!

Có thể  điểm một số việc mà Chính Phủ Dũng đã làm sau Hội nghị TƯ 6:

1/ Bất chấp sự phản ứng của đông đảo dư luận và chuyên gia, vẫn ngang nhiên tiếp tục thực hiện cái công ty Mua bán nợ với việc in tiền để có 100.000 tỷ để cứu các Tập đoàn Nhà nước tham nhũng mà thực chất là để che đậy, xóa dấu vết cho chính mình và tiền mặt hóa các tài sản ăn cướp trong giai đoạn 1 thâu tóm của các Bố già.

2/ Về mặt xã hội: Tiếp tục bắt bớ hàng loạt người vô tội, những người dám biểu tình chống Trung Quốc, những người đấu tranh chống tham nhũng, vạch mặt dòng họ tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng cùng casc bố già từ Nga về được sự chắp cánh của những kẻ an ninh đồ tể dưới trướng Nguyễn Văn Hưởng để  trả công cho quan thầy Trung Quốc đã can thiệp để Chính Phủ Dũng tiếp tục tồn tại.

3/ Nhưng đại gia như  gia đình Đặng Văn Thành, gia đình bà Diệu Hiền, gia đình bà cựu Nghị  Hoàng Yến là những điển hình đang gánh chịu hậu quả của những kẻ cướp mà đứng sau chính là ngài Thủ Tướng. Chính ngài thường xuyên gọi điện bức ép các cơ quan Luật pháp phải bắt người để từ đó hợp thức hóa việc ăn cướp của mình một cách êm thấm. Gia đình ông Thành là một nạn nhân tàn khốc của chính các Chỉ đạo của Thủ Tướng.

4/ Núp bóng dưới trò 'Thanh Tra' để tiếp tục thanh trừng những người đối lập và tiếp tục thực hiện theo kịch bản ăn cướp, lột trần các doanh nghiệp khác. Những nơi cần ông Thống đốc Bình và Phạm Quý Ngọ phải vào cuộc như NH Phương Nam, NH Eximbank, NH Techcombank, NH Kiên Long, NH Vietbank, NH Bản Việt, NH Đại Á là những cáiổ tội phạm thì được ngó lơ để dồn lực lượng phục vụ cho KHăn cướp và xóa dấu vết tội phạm của mình.

5/ Việc cậu con trai út vừa 'trúng cử' vào Ban chấp hành Trung Ương Đoàn để làm bàn đạp tiến thân trên con đường chính trị đã thể hiện sự phô trương quyền lực một cách không cần dấu diếm. Bất cứ ai trong làng giải trí, trong Trung Ương Đoàn đều biết một thằng trẻ ranh, vừa từ nước ngoài về, hàng ngày chỉ biết 'gái và xài tiền' bông chốc trở thành nòng cốt của lực lượng kế cận Đảng CS với mưu đồ sẽ đi theo con đường của Hồ Đức Việt - Con đường ngắn nhất để lên đỉnh vinh quang! Chính vì vậy, ai đó hy vọng rằng chính Thủ Tướng Dũng sau khi tham nhũng sẽ đánh sập Đảng Cộng sản thì làm lầm to. Với ngài Thủ Tướng này thì con đường sẽ đi là : BIẾN ĐẢNG CS THÀNH CỦA RIÊNG GIA ĐÌNH ÔNG TA TRỊ VÌ!

Sự độc Đảng đã khiến cả dân tộc không có được những quyền cơ bản của con người thì cái thời của Nguyễn Tấn Dũng sẽ đẩy cả dân tộc vào cảnh lầm than, cảnh tù đầy, bắt bớ, cảnh cướp bóc trắng trợn và cũng là thời kỳ mà sự dối trá trắng trợn trị vì. 

Thời phong kiến, các ông Vua còn có các Cận thần người Trung, kẻ gian và ít nhất còn có Trung thần can gián. Thời Nguyễn Tấn Dũng hôm nay, hãy nhìn những tên đồ tể khát máu, khát quyền lực và khát tiền như Nguyễn Văn Hưởng và Nguyễn Văn Bình thì liệu nhân dân Việt Nam còn trông đợi vào phép màu nào?

Trần Hưng Quốc

Cám cảnh thưởng tết
(LĐ) - Số 296 - Thứ ba 18/12/2012 16:58

Ngày 20.12 là hạn cuối để các doanh nghiệp ở TPHCM báo cáo lương, thưởng tết, nhưng theo thông tin từ LĐLĐ các quận, huyện thì dù có đợi thêm vài ngày nữa tình hình cũng không khá hơn.
Nhìn chung, lương, thưởng năm nay không bằng, thấp hơn năm ngoái rất nhiều, cá biệt DN không có lương, thưởng hoặc hẹn sẽ trả lương, thưởng cho NLĐ sau Tết Nguyên đán. Đáng nói nhiều DN còn giải thể, cắt giảm lao động ngay trước tết càng làm cho NLĐ khốn đốn!

Từ giảm…


Tại hội nghị giao ban về triển khai chương trình chăm lo Tết Quý Tỵ - 2013 cho NLĐ trên địa bàn TP do LĐLĐ TP tổ chức vừa qua, LĐLĐ các quận, huyện cho biết, chỉ một số ít DN như Tổng Cty Địa ốc Sài Gòn thưởng tết cho CN bình quân 4,5 triệu đồng/người, DN trong KCX Tân Thuận bình quân thưởng tết cho CN một tháng lương (mức lương tính theo hợp đồng lao động), trong đó các DN nước ngoài thưởng bình quân 3,7 triệu đồng/người, còn DN trong nước thưởng 2,9 triệu/người thì mức thưởng tết năm nay chủ yếu chỉ bằng một tháng lương cơ bản, nhiều DN còn đề xuất mức thưởng chưa bằng lương tối thiểu.

Theo báo cáo về tình hình lương, thưởng, chăm lo tết năm 2013 của Ban quản lý các KCN-KCX TPHCM thì đa số các DN thưởng tết cho NLĐ một tháng lương cơ bản mà không có các khoản phụ cấp. Tính đến ngày 14.12 mới chỉ có 146 DN báo cáo lên Ban quản lý về lương, thưởng tết cho NLĐ. Như vậy so với năm ngoái (NLĐ được thưởng trọn 1 tháng lương) thì năm nay mức lương, thưởng của NLĐ thấp hơn nhiều. Nếu tính mức thưởng theo loại hình DN thì DN nước ngoài thưởng thấp nhất là 2,3 triệu đồng, DN trong nước là 2,14 triệu đồng. Mức thưởng theo ngành nghề, cao nhất là ngành điện-điện tử với 5 triệu đồng, thấp nhất là ngành thực phẩm với 2,5 triệu đồng.

Nếu mức thưởng tết năm ngoái ở LĐLĐ Q.4 cao nhất là 20 triệu đồng, thấp nhất là 1 triệu đồng thì năm nay cao nhất là 15 triệu đồng và thấp nhất là 800.000 đồng. Tính đến nay, Q.4 đã có 214 DN báo cáo lương, thưởng tết. Theo ông Giang Văn Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ Q.Gò Vấp - so với năm ngoái, mức thưởng tết năm nay thấp hơn, dao động từ 2 - 3,5 triệu đồng. Tại Q.2, Q.6 mức thưởng thấp nhất là 2 triệu đồng. Đáng nói, một số quận như Tân Bình, Tân Phú dù tập trung hàng ngàn DN nhưng mới chỉ có 2-3 DN báo cáo lên LĐLĐ về lương, thưởng tết cho NLĐ.

…đến không có thưởng!


Tình hình lương, thưởng tết càng ảm đạm hơn khi một số DN có nguy cơ không có lương, thưởng cho NLĐ, hoặc cắt giảm nhân công ngay trước Tết dương lịch. Đại diện LĐLĐ Q.6 cho biết, trên địa bàn quận hiện có Cty CP đầu tư xây dựng 6, Cty CP nhà hàng Hồng Quân, Cty Minh Việt Long không có khả năng thưởng tết cho CN vì làm ăn khó khăn. Huyện Củ Chi có hai DN là Cty Việt Start, Cty TNHH Savina dự kiến không có khả năng trả thưởng đúng hạn cho CN. Cụ thể, Cty Việt Star hứa sẽ có thưởng tết nhưng xin “nợ” đến tháng 3.2013 mới trả cho CN.

Không có thưởng đã đành, nhiều CN còn đứng trước nguy cơ không nhận được lương vào dịp tết. Tại quận Bình Tân, Cty Sun Glory đang có kế hoạch sẽ cho gần 50 CN của mình nghỉ việc trước Tết Nguyên đán. Q.Bình Thạnh có DN cũng đang lên kế hoạch cho gần 40 CN nghỉ việc vào đúng dịp Tết dương lịch. Q.11 có Cty TNHH Việt Thắng, Cty may Minh Phụng sẽ cắt giảm gần 100 lao động dịp cuối năm...

Theo đánh giá của ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM - thì từ nay đến cuối năm tình hình có thể diễn biến phức tạp, số DN ngừng hoạt động, giải thể, phá sản sẽ tăng cao. Vì vậy số CN mất việc làm vì thế cũng sẽ nhiều lên, đây là lúc các cấp CĐ phải đẩy mạnh hơn nữa sự quan tâm, giám sát. Phải tập trung khoanh vùng những “điểm nóng” để có sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực với những CN mất việc làm. Riêng những CN không có điều kiện về quê phải ở lại TP, CĐ sẽ tổ chức thăm hỏi, tổ chức các chương trình gặp mặt, văn nghệ, tặng quà... cho NLĐ.

Ông Hải nhấn mạnh: “CĐ TP không được chủ quan, vấn đề cần quan tâm nhất lúc này đối với NLĐ là thu nhập (tiền lương), về động lực (tiền thưởng) và về tinh thần (chăm lo tết) để người CN yên tâm cống hiến.
Lao động


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

No comments: