Blogger Widgets

Sunday, December 23, 2012

Blog Điếu cày: Hoàn toàn vô tội!

Quanlambao 
Vào ngày 19 tháng 12, 2012 Luật sư Hà Huy Sơn đã được vào gặp blog Điếu Cày trong trại giam Chí Hòa. Thời gian gặp mặt khoảng 1 tiếng. Chủ nhân của Điếu Cày đã khẳng định mình hoàn toàn vô tôi. Do đó,  trước sau như một Chủ nhân Blog Điếu Cày: sẽ bào chữa là hoàn toàn không có tội. Nhưng đồng thời anh cũng lo ngại  những trang web có tên miền Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do (CLBNBTD) không để công an trà trộn tài liệu làm giả chứng cứ.

Về phía Trại giam, họ đã tìm mọi cách để gây khó khăn, ngay Đơn kháng cáo đã bị giám thị trại giam trả lời là “đã gửi qua tòa” để không đưa cho luật sư. Nhà cầm quyền, các cai tù và tòa án tiếp tục ém nhẹm những kháng cáo do anh Điếu Cày – Nguyễn Văn Hải viết.

- Anh Điếu Cày mong mỏi gia đình và bạn bè khi đi tham dự phiên tòa hãy mặc màu áo đen.

Ngoài ra,Theo một nguồn tin khác thì an ninh Hà Nội đã tìm mọi cách vận động, thuyết phục anh Điếu Cày nhận tội để giảm án. Song bản thân họ đã bị phân hóa, những kẻ thực hiện mệnh lệnh cố tình gán ghép tội danh cho Blog Điếu Cày lo ngại về tác động của phiên xử sơ thẩm đến tâm lý của blogger Anhbasaigon – Phan Thanh Hải. Mặc dù đã tuyên án thấp chỉ bằng nửa bản án tù đối với chị Tạ Phong Tần, hiện họ đang ngã giá với Anhbasaigon để giảm án tiếp để đổi lại anhbasaigon không phản cung lại hay tố cáo sự thật mình đã bị ép cung.

Qua những động thái từ an ninh, cai tù, tòa án, với những hành động của an ninh tiếp tục làm áp lực các luật sư thuyết phục anh Điếu Cày nhận tội, và với thái độ cương quyết của anh Điếu Cày.

Một điều thấy rõ: Các cơ quan an ninh và xét xử Blog Điếu Cày đã và đang cố che dấu, lấp liếm cho hành động vi phạm nhân quyền của họ. Chúng ta sẽ không có hi vọng gì vào việc phía nhà nước nhận ra sai lầm trong việc bắt giam, cáo buộc, xử án anh Điếu Cày trong những phiên tòa trước đây. 

Không có hy vọng gì họ sẽ sửa chữa hay gỡ thể diện, danh dự gì trong phiên tòa phúc thẩm này. Anh Điếu Cày và chị Tạ Phong Tần sẽ bị y án với quyết định bỏ túi đã có sẵn.

Được biết, phiên phúc thẩm 3 thành viên của Câu lạc bộ nhà báo Tự do sẽ diễn ra vào ngày 28/12/2012.

Phiên sơ thẩm hôm 24/9/2012 đã tuyên cho 3 bloggers bản án hết sức nặng nề: Điếu Cày Nguyễn Văn Hải 12 năm tù giam, Tạ Phong Tần 10 năm, Phan Thanh Hải 4 năm. Cả 3 đều bị quản chế sau khi mãn hạn tù.

Nhiều nước và các tổ chức quốc tế đã lên án bản án và kêu gọi trả tự do cho 3 nhà báo này. Hưởng ứng lời kêu gọi của nhóm người Việt tại Séc, nhiều công dân châu Âu đã đồng ký tên vào một kiến nghị gửi lên EU, trong đó có việc cấm nhập cảnh với thẩm phán Vũ Phi Long.

Trần Ái Quốc - Quan làm báo



NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

2 comments:

Anonymous said...

Going nowhere

Chac

"Cong Ly Bao Thu" said...

That cam phuc long dung cam cua cac anh chi nhom Blog Dieu Cay,vi noi len su that ve bon tham nhung"nhom loi ich cua 3D" ma bi bon chung tra thu hen ha.
Neu nhu cac anh chi co bi bon sau bo ban nuoc tham nhung tuyen an tu thi hay dung cam noi len cau noi noi tieng cua ba Vo Thi Thang truoc day:"Chung toi nghi rang che do nay se khong ton tai den ngay do!".
Su that la nhu vay ,che do doc tai cong san nay se bi tan so chi trong hai nam nua thoi,ngay do la ngay nhan dan cung voi cac anh chi phan xet loai ban nuoc hai dan nay.