Blogger Widgets

Monday, December 24, 2012

Từ Mai Linh Taxi nghĩ về tội ác của bè lũ X....



Quanlambao - Với 5.000 tỷ vốn đầu tư, trong đó 95% đầu tư đúng ngành thế mạnh kinh doanh vậy tải, đã xây dựng được thương hiệu trên cả nước với mạng lưới Công ty con tại 54 tỉnh thành/60 Tỉnh thành cả nước, có 28.000 cán bộ công nhân viên, 12.000 xe... Có thể nói là một công ty hàng đầu ở Việt Nam về lĩnh vực vận tải phục vụ cộng đồng. Chín nhờ Mai Linh mà khái niệm về Taxi, về xe Bus đường dài đã hoàn toàn thay đổi, chấm dứt một thời kỳ chen lấn, trộm cắp lộng hành tại các tuyến xe... Công sức của những người chủ Mai Linh lớn lắm! Vậy mà giờ đây chỉ vì 500 tỷ hợp tác đầu tư góp vốn của 800 người mà nguy cơ Thương hiệu Mai Linh do gia đình ông Hồ Huy tạo dựng mấy chục năm qua có thể sẽ rơi vào tay kẻ thâu tóm!

Viễn cảnh của Mai Linh Taxi có thể sẽ được báo trước sẽ đi theo con đường của Sacombank, của bà Diệu Hiền...

 Sacombank, gia đình ông Đặng Văn Thành cả nước đều biết họ đã bị ăn cướp, bị thâu tóm bởi một kế hoạch được bố già Kiên lập lên cùng Thống đốc Nguyễn Văn Bình, Lê Hùng Dũng, Trầm Bê, Phạm Hữu Phú từ cuối năm 2010 song hành cùng kế hoạch mua phiếu để Nguyễn Văn Bình - Tên an ninh của Nguyễn Văn Hưởng hoạt động tại Nga được vào Trung Ủy và nắm giữ chức vụ Thống đốc. Khởi đầu bằng việc Nguyễn Văn Bình buộc ANZ phải chuyển nhượng toàn bộ cổ phiếu của họ cho Eximbank nếu không muốn rắc rối ở Việt Nam. Cuộc giằng co của ANZ kéo dài cả năm, thực tâm họ chỉ muốn mua thêm để thâm nhập thị trường 'bán lẻ' Việt Nam, nhưng rồi cũng đã phải đầu hàng khi thấy Nguyễn Văn Bình lên Thống đốc theo đúng những cảnh báo cả năm trước khi yêu cầu họ phải chuyển nhượng STB cho Eximbank! Rồi đến việc chính Bình rót từ NHNN 10.000 tỷ cả trực tiếp và gián tiếp thông qua BIDV để cứu NH Phương Nam làm bàn đạp cho bè lũ thâu tóm.... Vụ thâu tóm đến nay đang đi vào hồi kết, những con rối như Lê Hùng Dũng, Phạm Hữu Phú, Trầm Bê đang bị giật dây và phải chuyển giao quyền lực tại Sacombank cho những ông bà chủ thật sự là Nguyễn Văn Hưởng, Nguyễn Thanh Phượng, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang...


Ít nhiều thì vụ thâu tóm Sacombank đã gây trấn động làng tài chính Việt Nam bởi những bất minh của nó. Riêng Thủy sản Bình An và Mai Linh sẽ chịu số phận cay đắng hơn nhiều:

Bình An chỉ vì không nhìn thấy cái bẫy do Techcombank giăng ra bằng cách cho vay một cách dễ dàng để đầu tư, rồi không những cũng 'dễ dàng' cắt ngang khoản giải ngân tiếp theo cho vốn lưu động đã cam kết, mà còn buộc Bình An phải hoàn trả lại vốn vay trong tình thế Nguyễn Văn Bình chơi trò xiết chặt tín dụng.... Gia đình bà Diệu Hiền đã phải ngậm nước mắt "tự nguyện" giao Bình An cho Đỗ Quang Hiển, mà thực chất cũng chưa phải là chủ nhân ông thật sự, chúng ta sẽ tiếp tục theo dõi để thấy Đỗ Quang Hiển - Ngân hàng SHB sẽ nhanh chóng phải chuyển giao Công ty Bình An nổi tiếng là "Nữ hoàng cá Ba sa trên thế giới" một thời cho Tập đoàn Bản Việt mà thôi! Bình An là một điển hình của việc buộc phải  chuyển giao cả tài sản, sự nghiệp kinh doanh cả đời lăn lộn xương máu của gia đình cho những kẻ cướp mà vẫn phải mở lời 'cám ơn' và kẻ cướp lại còn được báo chí lề đảng tâng bốc thành kẻ 'anh hùng'!

Mai Linh chắc chắn sẽ đi theo con đường cay đắng của bà Diệu Hiền: Rồi cũng sẽ nuốt nước mắt vào trong chuyển giao sự nghiệp kinh doanh tạo dựng bằng xương máu và nước mắt cả đời  cho kẻ cướp với một lời 'cám ơn' trên môi!

Tất cả những tội ác này đã được nhóm các bố già Hồ Hùng Anh, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Thanh Phượng cùng Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Văn Hưởng len kế hoạch từ rất lâu rồi.

Khi Bố già Nguyễn Đức Kiên cùng Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Văn Hưởng lên kê hoạch cướp ngân hàng thì Hồ Hùng Anh - Nguyễn Đăng Quang và Nguyễn Thanh Phượng đã cùng Bình và Hưởng lên kế hoạch để cướp doanh nghiệp, cướp tài sản, cướp dự án làm giàu qua đêm! Hai nhóm này đi theo hai nhánh nhưng "Đường nào cũng đến .... X" (Cần phải đổi lại "All Road to Rome" thành "All road to X" mới phải ánh đúng thực trạng tại Việt Nam.)

 Chúng ta đã và đang chứng kiến những thương hiệu mạnh, những cánh chim đầu đàn của cả nước trong lĩnh vực họ kinh doanh đang bị cướp phá, lột trần chỉ vì những chính sách vĩ mô của những kẻ tham nhũng, lũng đoạn bè nhóm X... Vậy mà Đồng chí X chỉ cần 'nhận trách nhiệm chính trị' và kẻ tội phạm của đất nước Thống đốc Nguyễn Văn Bình thì nham nhở thách đố tự phong cho mình "Nửa giải Nobel"!

Thương trường Việt Nam một năm qua và những ngày tới là đúng là một bản copy từ những gì diễn ra ở nước Nga từ những năm 90 và hoàn toàn những kẻ đạo diễn chính cũng xuất thân từ Nga và Đông Âu trở về móc nối, gắn bó lợi ích chặt chẽ với hệ thống tham nhũng đã thành tổ chức của chính đồng chí X và cô con gái rượu!

Nền kinh tế Việt Nam sẽ còn chịu nhiều sự tàn phá, cướp bóc trắng trợn giữa thanh thiên bạch nhật mà ông bà ta đã đúc kết:
" Con ơi nhớ lấy câu này,
Cướp đêm là giặc, cướp ngày là Quan"
Nếu Ngài Tổng Bí thư tiếp tục cho rằng Kỷ luật thì 'gây thù oán', phải dùng 'tình thương yêu, mến thương'; còn Ngài Chủ Tịch nước thì chỉ biết hô hào chống tham nhũng và toàn thể BCT bị khống chế bởi những băng nhóm X "Vừa đánh trống vừa ăn cướp", chúng ra sức gào lên vu vạ những người đấu tranh chống tham nhũng có hệ thống của X như Quan làm báo là "Thế lực thù địch", là "phản động" thì chắc chắn Việt Nam sẽ sụp đổ và thay vào đó là sự thống trị của nhóm X độc tài, tham nhũng mà thôi!

Thực tế ở Việt Nam vừa qua đã chứng minh: Với bản lĩnh của những kẻ đã có bề dày kinh nghiệm chà đạp lên pháp luật và của những tên đồ tể điếm chính trị, chúng đã khẳng định bản lĩnh  "Mồm loa mép giải" phân công nhau đồng loạt to miệng tại Hội nghị Trung Ương rằng 'ai đó' đứng đằng sau Quan làm báo ... đã khiến những người thiếu bản lĩnh phải chùn bước, sợ hãi sẽ bị quy chụp "Đứng sau Quan làm báo"... vì thế mà đã câm lạng trước những sai phạm tày Trời của bè lũ X để chúng thoát tội một cách khá ngoạn mục!

Thực chất không ai khác, chính tự mỗi người trong giới chóp bu đều biết rõ họ không hề dính líu gì với Quan làm báo. Thực chất họ đều là những Đảng viên cộng sản cuồng tín "Thà chết để bảo vệ Đảng", vì vậy mà họ đều giống nhau một điểm: Bưng bít mọi tội lỗi theo kiểu "Mở ra sẽ thúi cả nhà cùng phải ngửi"!

Còn Quan làm báo, Chính là tiếng nói chính nghĩa của Nhân Dân Việt Nam, của sự "Tức nước vỡ bờ" đông đảo 87 triệu dân Việt Nam yêu nước... Chính vì vậy mà Quan làm báo nhận được sự ủng hộ ở khắp mọi miền Tổ Quốc dù cho bị chống phá, bị đe dọa bởi tù đày, bởi bắt cóc, hành hạ, tra tấn... Nhưng cũng không ngăn cản được sự cộng tác ngày càng gia tăng mạnh mẽ trong đông đảo toàn dân. 

Quan làm báo đã và đang thực sự trở thành ngọn cờ quy tụ tất cả những người con yêu nước của Dân tộc, những người thật sự chống tham nhũng, cường hào, ác bá lũng đoạn đất nước và vì một Việt Nam thực sự "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"!

Trần Hưng Quốc
  Xem thêm
Mai Linh vay tiền của 800 người với tổng vốn vay khoảng 500 tỉ đồng đi đầu tư dài hạn.
Tại thị trường TP.HCM, thị phần Hãng taxi Mai Linh hiện đã tuột xuống vị trí thứ hai sau Vinasun
“Ba tháng nay, do khó khăn chúng tôi chưa trả được lãi cho người dân” - ông Hồ Huy, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh, thừa nhận với Tuổi Trẻ trước thông tin Mai Linh vay tiền của nhiều nhà đầu tư nhưng không trả nợ đúng hạn.

Ông Hồ Huy nói:

- Chúng tôi vay tiền của 800 người, tổng số vốn vay khoảng 500 tỉ đồng. Đây là nguồn vốn của những nhà hợp tác đầu tư, vốn nhàn rỗi của cán bộ công nhân viên, cựu chiến binh để làm nguồn vốn lưu động và đầu tư cho hoạt động kinh doanh vận tải là chính.

Khi kinh tế tốt thì đây là nguồn vốn cực kỳ tốt, nhưng nền kinh tế khó khăn như lúc này đem đến khó khăn cực kỳ lớn cho doanh nghiệp. Lý do: đây là nguồn vốn ngắn hạn nhưng chúng tôi lại đem đi đầu tư dài hạn từ 5-10 năm nên không thể nào xử lý được. Đầu tư một chiếc taxi phải sau năm năm mới thu hồi vốn, lúc này chúng tôi không biết lấy đâu ra tiền để trả.

* Nhiều người cho vay khẳng định sở dĩ Tập đoàn Mai Linh gặp khó khăn như hiện nay là do đã sử dụng vốn vay sai mục đích, thay vì đầu tư kinh doanh vận tải, taxi lại đầu tư vào bất động sản, giáo dục...?

- Chúng tôi khẳng định hầu hết vốn được đầu tư cho hoạt động kinh doanh vận tải, taxi, cho thuê xe, vận tải du lịch, vận tải hành khách theo tuyến cố định. Chúng tôi không làm dàn trải, tổng số vốn đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng của Mai Linh chỉ tập trung vào hoạt động vận tải, chiếm 95% tổng số vốn đầu tư.

Tập đoàn Mai Linh chỉ có ba ngành nghề chính là vận tải, du lịch và thương mại. Những ngành nghề khác không phải Mai Linh đầu tư mà người ta sử dụng thương hiệu và trả phí cho chúng tôi, chẳng hạn như trường ngoại ngữ, trường trung cấp nghiệp vụ.

Trước đây Mai Linh cũng có đầu tư 80 tỉ đồng vào thủy điện La La nhưng chúng tôi đã bán 90% cho các nhà đầu tư khác. Phần còn lại trong dự án này ai mua tiếp chúng tôi cũng sẽ bán để tập trung vào ngành nghề chính của mình là vận tải.

* Vậy vì sao Mai Linh lại lâm vào tình trạng khó khăn như hiện nay?

- Chúng tôi vay vốn từ người dân với lãi suất 18-25%, nhưng công ty mẹ Mai Linh rót vốn vào gần 60 công ty con khắp cả nước với tổng số vốn hàng nghìn tỉ đồng. Những năm qua hằng năm các công ty con này chỉ trả cổ tức cho công ty ở mức 3-5%/năm. Phần chênh lệch lãi suất này khiến chúng tôi lỗ nặng.

Ngoài ra, là doanh nghiệp có số xe taxi nhiều nhất cả nước, phát triển hệ thống khắp Bắc, Trung, Nam, doanh thu cũng vào hàng lớn nhất nhưng tại thị trường lớn nhất nước là TP.HCM chúng tôi lại để tuột xuống vị trí thứ hai. Đây là sai lầm của chúng tôi. Chưa kể việc định hướng phát triển thành tập đoàn với mô hình công ty mẹ - con cũng là bước đi sai lầm vì làm phát sinh chi phí, khiến bộ máy cồng kềnh.

Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh thành lập tháng 7-1993, có 28.000 cán bộ công nhân viên, 12.000 xe, trong đó 10.000 xe taxi, còn lại là xe cho thuê, xe vận tải hành khách...

Mai Linh cũng có công ty con ở 54 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Chúng tôi đang thực hiện cơ cấu lại, theo đó các công ty con tại các tỉnh sẽ chuyển thành chi nhánh trực thuộc, bán bớt tài sản là bất động sản, sử dụng trụ sở thuê, sắp xếp lại công việc, từ đó giúp tiết kiệm chi phí và có nguồn tiền xoay xở trong bối cảnh hiện nay. Hoạt động kinh doanh taxi sẽ được cơ cấu lại theo hướng tập trung cho hai thị trường trọng yếu là Hà Nội và TP.HCM.


* Vậy thông tin Mai Linh còn nợ bảo hiểm xã hội của người lao động sự thật như thế nào, thưa ông?

- Toàn hệ thống Mai Linh nợ bảo hiểm xã hội khoảng 30 tỉ đồng, ngoài ra chúng tôi còn nợ bảo hiểm y tế, nợ thuế. Về nợ bảo hiểm y tế chúng tôi đã xin giãn, còn nợ thuế chúng tôi xin giãn đến qua tết âm lịch nhưng vẫn cố gắng có bao nhiêu nộp bấy nhiêu, có ngày nộp 10 triệu đồng, có ngày nộp 50 triệu đồng.

* Tập đoàn Mai Linh có phương án nào trả nợ cho những người đã gửi tiền vào công ty?
- Chúng tôi sẽ đàm phán với những người gửi tiền tại Mai Linh đồng ý với phương án giãn nợ thêm ít nhất 1-2 năm để tập đoàn thu xếp vốn, đồng thời giảm bớt lãi vay. Hiện nay chúng tôi đang trả người gửi tiền lãi suất 18-25%, cao hơn 5-10% so với lãi suất ngân hàng.

Trong bối cảnh hiện nay, chúng tôi cho rằng lãi suất huy động tại doanh nghiệp cao hơn lãi suất ngân hàng 3%/năm là phù hợp và điều đó cũng thể hiện sự chia sẻ với doanh nghiệp. Ba tháng nay do khó khăn chúng tôi chưa trả được lãi cho người dân. Phần lãi này chúng tôi cam kết sẽ thanh toán hết cho người dân trước tết âm lịch.

Về phương án trả nợ gốc, chúng tôi sẽ phân thành từng nhóm nhà đầu tư để trao đổi. Với những người gửi số tiền lớn, từ 1 tỉ đồng trở lên, chúng tôi sẽ đàm phán theo hướng để những người này trở thành cổ đông trong công ty, số tiền được quy thành cổ phiếu ưu đãi, sau hai năm cổ phiếu ưu đãi sẽ chuyển thành cổ phiếu phổ thông.

Nếu họ đồng ý thì mức cổ tức hằng năm công ty cam kết là 18%. Với những người gửi số tiền nhỏ vài trăm triệu đồng, chúng tôi sẽ ưu tiên trả dần vì đa số họ là cựu chiến binh, người về hưu...

Hiện nay chúng tôi đang đàm phán với các đối tác để bán bớt các bất động sản, lỗ 20-50% chúng tôi cũng bán để dồn sức vào phát triển vận tải. Các trạm dừng chân Cà Ná, Quảng Bình, Suối Sâu, Cái Bè chúng tôi cũng bán. Những chuyến vận tải đường dài thua lỗ sẽ cắt, còn những chuyến có lãi chúng tôi sẽ chuyển cho nhà đầu tư, cán bộ công nhân viên nhằm thoái vốn để đầu tư cho hoạt động taxi.

Theo Lê Nam - Ánh Hồng thực hiện
Tuổi Trẻ

NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK

2 comments:

louielamson2000 said...

Mai Linh tuyến xe khách đường dài, (xe giường nằm) Hà Nội-Sài Gòn, có còn hoạt động trong tương lai không? Vậy Mai Linh sẽ bị thâu tóm bởi các TRỌC PHÚ, của đám đàn em đồng chí X!!??

Miền Trung-Miền Nam hiện nay CT xe khách Phương Trang đang đang lấn át Mai Linh, đặc biệt là ở những tuyến đường từ Đà Lạt-Nha Trang-Sài Gòn-Cần Thơ-Cà Mau...
Ở Việt Nam hiện nay các CT xe khách du lich, Taxi ở Việt Nam đẻ ra mỗi ngày mỗi nhiều, (loạn xà ngầu) thiếu trách nhiệm và phẩm chất… Tài xế chở khách chạy ẩu, vi phạm luật giao thông gây ra nhiều tai nạn chết người…
Mấy năm qua Mai Linh có mở chạy tuyến xe khách (xe giường nằm) từ Sài Gòn ra Hà Nội (bến xe nước Ngầm) Từ Hà Nội vào Sài Gòn. Tài xế và nhân của xe khách Mai Linh chạy trên tuyến đường Hà Nội-Sài Gòn, tư cách họ phục vụ, đưa đón khách tốt hơn hơn các hang xe khác…

Việt Nam Tôi Đâu said...

Tiền Vinashin thất thu chạy đi đâu mất 4 Tỷ ? đưa 1 con Gà ra trước công chúng Tế Thần cho có lệ như tên Giám Đốc đó bị Tù ở đâu người Dân chẳng bao giờ biết ?

Đồng Chí X đưa người biến thủ số Tiền của Nhà Nước Vinashin làm của riêng mình đưa cho người khac ra mặt ,Nhiệm kỳ Đồng Chí X còn tới 4 Năm nữa không biết Tài Sản của Đất Nước mồ Hôi Xương Máu của Nhân Dân nghèo còn phải chịu đựng đến khi nào ?