Blogger Widgets

Thursday, November 22, 2012

Trung Quốc sắp mở tour trái phép tới Hoàng Sa

Quanlambao  - Báo chí Trung Quốc hôm qua đưa tin nước này đang gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng để mở tuyến du lịch đến quần đảo Hoàng Sa, một hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Tàu Coconut Princess sẽ chở khách du lịch Trung Quốc ra thăm quần đảo Hoàng Sa mà VIệt Nam đã tuyên bố chủ quyền. Ảnh: Chinanews

Tờ Thâm Quyến Thương báo của Trung Quốc cho biết ngoài con tàu Coconut Princess đã sẵn sàng phục vụ tuyến du lịch Hoàng Sa, Trung Quốc còn dự kiến sẽ sử dụng kết hợp với các loại tàu biển cao cấp, sang trọng hơn và máy bay trực thăng cho tuyến du lịch này.
Quan chức ngành du lịch tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, cho biết tàu Coconut Princess sẽ đưa khách xuất phát từ bến Hải Khẩu, Tam Á, đi các đảo ở phía bắc của quần đảo Hoàng Sa, các máy bay trực thăng và tàu cao cấp hơn sẽ đưa khách du lịch Trung Quốc đến những đảo còn lại.

Chương trình du lịch gồm ngắm cảnh từ trên tàu, lên đảo tham quan, bơi thuyền đến đảo Phú Lâm của Việt Nam hoặc câu cá, lặn biển. Dự kiến kinh phí cho mỗi khách khoảng 10.000 Nhân dân tệ (33 triệu đồng).

Trong cuộc họp công khai của đoàn đại biểu Hải Nam tại đại hội đảng Cộng sản lần thứ 18 của Trung Quốc, bí thư tỉnh ủy Hải Nam La Bảo Minh cho biết các điều kiện để khai thông tuyến du lịch đến Hoàng sa đã sẵn sàng, chỉ cần chờ thời điểm thích hợp để bắt đầu và sẽ trở thành tuyến du lịch đặc sắc của tỉnh Hải Nam.

Hồi tháng 4, phó chủ tịch tỉnh Hải Nam Đào Lực Tăng cũng cho biết chắc chắn trong năm nay sẽ khai thông tuyến du lịch tới Hoàng Sa, tất cả các đơn vị ở Hải Nam đều gấp rút chuẩn bị cho mục tiêu này.

Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng phản đối những hành động của Trung Quốc và lên án nước này đang làm phức tạp thêm tình hình Biển Đông. Ngày 24/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị khẳng định việc Trung Quốc triển khai các hoạt động trong khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, và là vô giá trị.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt và hủy bỏ ngay các hành động sai trái ở Biển Đông, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.


NHỮNG BÀI VIẾT MỚI NHẤT CỦA QLB & CÁC VỤ ÁN




HỒ SƠ BẮC Á& SỮA TH TRUE MILK HỒ SƠ LIÊN QUANMAFIA HỒ SƠ MASAN TECHCOMBANK HỒ SƠ VỀ NH PHƯƠNG NAM & TRẦM BÊ NGUYỄN ĐỨC KIÊN - EXIMBANK