Blogger Widgets

Saturday, November 10, 2012

Những doanh nhân làm ăn thành đạt bằng mồ hôi nước mắt mất trắng qua một đêm....


Quanlambao - Công ty Mía đường của bà Huỳnh Thị Bich Ngọc trong hai năm cả nước khó khăn, các doanh nghiệp chết hàng loạt, song bà đã chia cổ tức 63% cho 02 năm thì thấy họ là những người có tài thật sự và danh hiệu 'Nữ hoàng Mía đường' quả không ngoa.
Vậy mà giờ đây cả gia đình đối mặt với vòng lao lý vì bè lũ tham quan thâu tóm. Sacombank đã mất trắng vào tay Trầm Bê và Eximbank.

Nay đến lượt công ty mía đường đang bị bà Thái Hương - Chủ nhân của cái ngân hàng chết yểu Bắc Á sẵn dịp tấn công để cướp.

'Hoạ vô đơn chí'? Tương lai mất trắng sự nghiệp mía đường là có thể nhìn thấy trước. Gia đình Đặng Văn Thành đã là một nạn nhân điển hình của bè lũ đồ tể bạo chúa tham nhũng cấu kết cùng các bố già đen đến trấn lột doanh nghiệp!
 Rồi sẽ còn bao nhiêu doanh nghiệp rơi vào cảnh bị bức tử, ăn cướp trắng trợn thế này? Cái Mô - tuýp dùng lực lượng an ninh nhảy vào điều tra, hình sự hoá để chủ các doanh nghiệp 'tối mặt, tối mũi' vào đối phó với cơ quan điều tra, không có tâm sức cho hoạt động kinh doanh và cổ phiếu trên sàn chứng khoán tuột dốc không phanh, phối hợp với một lệnh miệng được ban ra từ ông Thống đốc Bình "Cấm không được cho chúng nó vay, nếu trái lệnh sẽ cho thanh tra, giám sát..."...
Với những ngón đòn bủa vây tứ phía như vậy làm sao còn 'con mồi', 'con gà béo' nào sống sót nổi????
Những vụ thâu tóm, ăn cướp vừa qua đã theo đúng Mô-tuýp đó. Những nạn nhân đều là những doanh nhân lặn lội cả cuộc đời vì sự nghiệp, chịu bao cay đắng như bà Diệu Hiền ""Nữ hoàng Thuỷ sản" nay đã rơi vào tay bố già Đỗ Quang Hiển, như Sacombank - Top 5 NH Việt Nam đã rơi vào tay bố già Tàu Trầm Bê và đồng bọn Eximbank, như Ngân hàng HBB thương hiệu 20 năm xây dựng mát trắng vào tay bố già Hiển, CEO bị sỉ nhục hạ cấp xuống thành nhân viên thu hồi nợ, như chị em Đặng Thành Tâm mất trắng ngân hàng vào tay kẻ không có một xu....

Cơ nghiệp cả đời đều mất trắng qua đêm và chân dung những kẻ cướp ngày đều là lũ tham quan, làm ăn chụp giựt, dùng quyền lực để trấn áp, đều chỉ có bằng đó gương mặt mà chỗ nào cũng thấy. Đó là Nguyễn Thanh Phượng, đó là Hồ Hùng Anh, đó là Nguyễn Đăng Quang, đó là Trầm Bê, đó là Nguyễn Đức Kiên, đó là Thái Hương ...  Nhưng trên tất cả chính là những Quái thai - sản phẩm của chế độ độc Đảng như Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Văn Hưởng, Tô Lâm, Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Văn Bình.... bằng đó gương mặt đã thao túng toàn bộ nền chính trị và kinh tế của Việt Nam, đang điều hành đất nước theo kiểu Mafia, không luật pháp, chỉ có nhà tù, bắt cóc, ép cung, giả mạo hồ sơ, bức tử....

Rồi các doanh nhân chân chính của Việt Nam sẽ đi về đâu?
Mía đường SBT có còn 'ngọt'?
Sau gần 2 năm đầu tư vào SBT kể từ khi Bourbon ra đi, Thành Thành Công, Đặng Thành đã nhận tổng cộng 63% cổ tức bằng tiền.

Công ty Cổ phần Bourbon Tây Ninh (SBT) gần đây được nhắc tới nhiều. Nguyên nhân có nhiều nhưng có lẽ những vấn đề liên quan đến nhân sự và biến động khối lượng giao dịch khiến cổ phiếu này trở nên thu hút sự quan tâm của giới đầu tư nhiều hơn.

Bourbon ra đi, Thành Thành Công đến

Bourbon ra đi từ năm 2010 tạo nên một cuộc chuyển giao lịch sử giữ nhà đầu tư của tập đoàn Bourbon đến từ nước Pháp sang những nhà đầu tư trong nước. Bourbon bán thỏa thuận 97 triệu cổ phiếu (tính đến thời điểm chuyển nhượng, lượng cổ phiếu này chưa niêm yết) cho Công ty Thành Thành Công , Công ty TNHH Đặng Thành và bà Nguyễn Thị Thúy Liễu với giá bằng mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Nữ hoàng mía đường Huỳnh Bích Ngọc lần đầu tiên xuất hiện trên báo cáo thường niên của SBT năm 2010 phát hành vào tháng 4/2011 sau khi được bầu làm Chủ tịch HĐQT SBT hồi tháng 12/2010.

Sau công cuộc chuyển giao lịch sử là việc niêm yết bổ sung hơn 97 triệu cổ phiếu trước đây chưa niêm yết được tiến hành. Lượng CP này chính thức có hiệu lực niêm yết từ 30/5/2011.

Cổ phiếu quỹ đạt 14 triệu đơn vị giá thấp

Nói về cổ phiếu quỹ đôi khi nhà đầu tư vẫn nghĩ như một loại "của để dành". Thống kê cổ phiếu quỹ của công ty cho thấy, tính đến 30/9/2012, công ty có 14 triệu cổ phiếu quỹ với giá mua vào bình quân 12.330 đồng/CP. Thị giá hiện tại (ngày 7/11/2012) của SBT đạt 16.200 đồng. Nếu tính theo mức giá này, thặng dư vốn từ bán lượng cổ phiếu quỹ trên ước tính khoảng 30%.

Biến động cổ phiếu quỹ của SBT
1/01/2010
31/12/2010
30/6/2011
31/12/2011
30/6/2012
Giá trị CPQ (tỷ đồng)
5.54
5.54
12.01
139.40
172.63
Số lượng (CP)
673,470
673,470
1,279,520
11,344,100
14,000,000
Giá vốn (đồng/CP)
8,226.76
8,226.76
9,386.99
12,287.90
12,330.50

Cơ cấu cổ đông không đổi

Ngoại trừ liên tục mua vào cổ phiếu quỹ nâng tổng lượng cổ phiếu quỹ nắm giữ đến nay lên đến 14 triệu cổ phiếu thì công ty không có nhiều biến động. Hầu hết cổ đông có được SBT sau khi Bourbon ra đi hầu hết đều ở lại.

Kể cả khi thị giá cổ phiếu đạt ngưỡng gấp đôi giá mua vào, Thành Thành Công, Đặng Thành là 2 cổ đông lớn nhất cũng không hề mua vào, bán ra cổ phiếu. Họ đầu tư lâu dài.

Cổ tức

Không lướt sóng theo thị giá nhưng các cổ đông trung thành với SBT được hưởng cổ tức đều đặn hàng năm với mức khá cao. Năm 2011, cổ tức bằng tiền cổ đông nhận được là 30% và năm 2012 kế hoạch cổ tức là 20%. Với việc chốt quyền trả cổ tức 15% vào ngày 15/11 tới đây, Thành Thành Công và Đặng Thành đã thu về hơn 100 tỷ đồng cổ tức bằng tiền.

Và, nếu tính từ khi Bourbon ra đi, với việc nhận thêm cả 2 đợt cổ tức năm 2010 (chốt quyền vào 23/10/2010 và 10/5/2011) thì tổng cổ tức bằng tiền lên đến 63%. Đây là một con số không nhỏ. Sau gần 2 năm đầu tư vào SBT, ''họ'' đã nhận tổng cộng 63% cổ tức bằng tiền.

Kết quả kinh doanh giảm so với 2011

Tuy sụt giảm mạnh so với năm thuận lợi với mía đường 2011 nhưng kết quả kinh doanh của SBT khá so với thị trường. EPS 9 tháng đầu năm 2012 đạt 1.972 đồng.

Nhân sự biến động

Sau ĐHCĐ thường niên tổ chức ngày 12/4/2012, bà Đặng Huỳnh Ức My được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay mẹ. Sau 3 tháng, cùng lúc công ty bổ nhiệm 3 phó Tổng giám đốc mới.

Đầu tháng 11, cùng với sự biến động liên quan việc các thành viên trong gia đình bị tạm giữ để điều tra, bà Huỳnh Bích Ngọc rút chân khỏi HĐQT và bổ nhiệm ông Thái Văn Chuyện lên thay.

Nhiều con sóng bất ngờ, nhạy cảm với thông tin

Hồi tháng 4, đón sóng ĐHCĐ, cổ phiếu SBT đã có đợt tăng trên 50% nâng giá cổ phiếu từ khoảng 14.000 đồng lên gần 22.000 đồng/CP.

Tháng 8/2012, thông tin KQKD 6 tháng đầu năm với mức lãi giảm hơn 35% so với cùng kỳ đã khiến giá cổ phiếu biến động khá mạnh.

Thời điểm những thông tin về người thân trong gia đình bà Huỳnh Bích Ngọc được đưa ra, cổ phiếu SBT cũng biến động mạnh. Thống kê dư bán cổ phiếu SBT ngày 2/11/2012 (phiên giao dịch ngay sau ngày chồng bà Huỳnh Bích Ngọc bị mời lên điều tra) cho thấy tổng dư bán lên đến 3,95 triệu cổ phiếu.




Nhìn vào thống kê đặt lệnh có thể thấy, dù thông tin không trực tiếp liên quan hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhưng cổ phiếu này đã đối mặt với 2 phiên bán mạnh. Lệnh bán chất vào hệ thống trong khi khớp chỉ chưa đầy 65.000 đơn vị vào 2 ngày 2 và mồng 5/11.

Sang ngày 6, 7/11, sau khi thông tin nhân sự liên quan tạm lắng xuống thì lực mua xuất hiện. Nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu giá thấp nên dư mua khủng còn tình trạng tiết cung xảy ra.

Thanh Hiên
Theo TTVN

NHỮNG BÀI ĐĂNG MỚI NHẤT

7 comments:

Unknown said...

kỳ 3)
LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ - latdochedo.blogspot.com


Phương Uyên, một sinh viên yêu nước, vì làm mấy cái truyền đơn chống tàu cộng đã phải bị bắt tù khổ sai. Bọn đười ươi này đã bắt và vu khống, tạo hiên trường giả đối với 1 cô bé tuổi mới lớn ăn không no, lo nghĩ không tới này. Nếu Uyên có tội thì các tổ tiên anh hùng Việt Nam như Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Lý Tự Trọng chống tàu xâm lược đều có tội. Và nếu cô bé này có chống lại chế độ thối nát do loài khỉ dựng nên đi chăng nữa, thì trong mắt nhân dân Việt Nam Uyên là anh hùng, một mình bất chấp nguy hiểm dám đứng lên chống lại cường háo ác bá, chống lại cái ngu dốt, đói nghèo, tham nhũng, lạc hậu, chống lại các cái miệng hô "có duyên" với hàm răng vẩu của loài khỉ. Uyên bị bắt chẳng qua cô ta không có một cây súng Ak 47 hay M16 để tự vệ, nếu có thì còn lâu đám yêu quái đội lốt người này có thể bỏ cô ta vô xe tù bít bùng và đưa đi đâu không rõ.

Hoa khôi Nguyễn Văn Thành, bí thư tỉnh Hải Phòng, sắc đẹp tuy có nhỉnh hơn Hoa hậu Phạm Văn Đồng và Á hậu Phùng Quang Thanh chút chút, nhưng là một tay ngu dốt vô lại, ức hiếp dân lành. Mặc dù có cái bằng tiến sĩ được cấp bởi cái đám đại học quốc doanh, một chữ bẻ đôi cũng tịt, vậy nên mới có chuyện mắc cười là thằng khỉ gió này kêu gọi mọi người vào trang Google chấm Tiên Lãng (đáng lý phải là lên trang mạng Google chấm com, gõ chữ Tiên Lãng), để tra xem là có bao nhiêu bài báo viết về ông Đoàn Văn Vươn và Tiên Lãng. Ông Đoàn Văn Vươn là nông dân chính hiệu, kĩ sư nông nghiệp, người đã có công lớn tái tạo bãi bồi để lấy đất phù xa trồng cây, nuôi cái cá, con tôm cải thiện đời sống. Nhưng khi làm được rồi thì đám quan lại đến cướp không, và vì không chịu nổi sự áp bức bất công nên ông đã chống lại bọn cường hào ác bá này. Tiếc là trong tay ông không có một khẩu súng trường nào cả. Nếu ông ta nhìn xa trông rộng thì qua Campuchia hay lên các tỉnh biên giới phía bắc tậu vài chục cây Ak 47 và vài nghìn viên đạn để thằng chó công an, bộ đội hay cán bộ nào bén mảng vô khu đất của mình thì tụ tập bà con nổ súng chiến đấu phải hay hơn nhiều. Đàng nào cũng chết, nhưng giết được vài chục đến vài trăm con khỉ này thì đất nước Việt Nam đỡ biết bao.

Vì ở đây k cho viết nhiều mời các đọc tiếp bên latdochedo.blogspot.com

Anonymous said...

sau Phương uyên , đặng thành , đặng tâm thì tiếp theo là nhưng người dân đang chêt dần với nghi định 71 của chính phủ . 3d đã thực hiện lời hứa sửa sai bằng cách mua thêm 1 cái máy bơm để tiện hút máu dân , bù đắp vào thâm hụt . cũng là 1 cách hay để thực hiện lời hứa .

Đặng Ngọc Hùng said...

cách đây đã lâu những người bạn tôi, sau một thời gian trở về làm kinh doanh tại VN, đã nói rằng làm ăn ở VN khó hơn nhiều so với ở nước. tất cả họ đã rời khỏi VN và cũng rút vốn khỏi VN.
có lẽ họ vẫn nhìn thấy thảm họa cộng sản vẫn còn đó cho dù "đổi mới, mở cửa" được quảng bá thông qua các tòa đại sứ khắp nơi trên thế giới.

bản chất ăn cướp trắng trợn theo kiểu "súng đẻ ra chính quyền" không hề thay đổi theo năm tháng.

hiện nay, csvn đang lộ rõ bản chất hơn bao giờ hết.

đa số người dân VN đã nhìn nhận đúng bản chất chế độ csvn.

việc người dân cùng nhau xuống đường đòi thay thế chế độ cs bằng 1 chế độ dân sự, quan tâm nhiều hơn tới cuộc sống của người dân, chỉ còn là vấn đề thời cơ cho 1 sự việc phải làm.

Anonymous said...

Pha san vi vay no

Thang chong lam ngan hang, con vo lay tien la phai?


Chac

ĐỘC ĐẢNG ĐỘC TÀI - AI LÀM GÌ CHẲNG ĐƯỢC ! said...

Đảng toàn trị của chúng,
Quân đội của chúng,
Công an của chúng,
Viện kiểm sát của chúng,
Tòa án của chúng,
Truyền thông đại chúng của chúng,
Chính quyền của chúng,
Luật rừng riêng của chúng ,
Cha con của chúng ( Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng, con trai 35 tuổi thứ trưởng )
Quyền sinh, quyền sát của chúng,
Của chúng từ A đến Z , tất tần tật ,
…………………………………………
Chúng muốn nói gì, làm gì mà chẳng được !!

Chỉ có đói nghèo, lạc hậu, cơ cực, nhà …à … tù …ù …là của nhân dân !!

Anonymous said...

Dau co gi la:

Ong NOI Toi mat trang vao nam 1954.

Bo Me toi mat trang vao Nam 1975-76.

Toi bo THANH PHO ve que lam ruong. Lai mat trang vao nam 1978.

DOI SAO KHON NAN DEN THE.

Hoa Binh roi, o lai xay dung dat nuoc. THAT LA KHON NAN.

Do la nhung gi ma nhung nguoi CONG SAN dem lai cho VIETNAM.

Danh Sách Trúng Cử said...

người tiếp theo trong hitlist có thể là bầu Đức.

như vậy danh sách các đại gia bị "hạ thủ" cho đến nay là 3 gia đình: bà Yến, ông Thành và bà Hiền.

người tiếp theo đã, đang và sẽ bị cướp đoạt là ông Đức.

ai sẽ là tiếp theo sau ông Đức ?

lol