Blogger Widgets

Saturday, November 10, 2012

Chuyện Vui: Giáo Sư Ngô Bảo Châu Đầu Hàng Vì Không Giải Được Một Bài Toán Dễ !


Gs Ngô Bảo Châu là một trong những nhà toán học danh tiếng trên thế giới được tờ báo Times vinh danh là Top Ten Khoa học gia vào năm 2009 vì đã khám phá ra những điều mới mẻ trong ngành toán học, ông được trao tặng giải Nghiên cứu Clay của Viện Toán học Clay cùng với Giáo sư Gérard Laumon vì đã chứng minh được Bổ đề cơ bản cho các nhóm Unita (the fundamental lemma for unitary groups).

Nếu nói về toán học thì Gs Ngô Bảo Châu rất xuất sắc nhưng hỡi ôi ông ta không giải nổi một bài toán dễ, một đề thi của Bộ Công An đưa ra.

Bài toán như sau :
(1) Nếu em có 2,000 (hai nghìn) tờ truyền đơn.

(2) Số tiền em có được là 2,500,000 (hai triệu năm trăm nghìn) được đổi ra thành 3 mệnh giá của tiền là 5,000 ; 10,000 và 20,000

(3) Mỗi tờ truyền đơn em buộc phải dán một đồng tiền mệnh giá như đã nêu trên, bất cứ mệnh giá nào của 3 đơn vị là 5,000 ; 10,000 và 20,000

Sau khi tôi đưa bài toán nầy cho Giáo sư Ngô Bảo Châu thì ông ta gãi đầu và suy nghĩ ... hum hum ... Chưa đầy 1 phút sau thì giáo sư Châu trả lời là bài nầy tôi chịu, tôi giải không được vì nó còn khó hơn bài toán Condoms trước đây.

*Ghi chú bài toán Comdoms trước đây là "Nếu em tìm được 2 condoms chưa qua sử dụng được giấu vào sọt rác, đố em tìm ra được thằng nào bỏ vào trong thùng rác đó mà không cần làm toán"

Như vậy cho tới nay vị Giáo Sư Hàng Đầu Thế Giới đã không giải được 2 bài toán dễ và nhất là bài mới đây của Bộ Công An đưa ra được báo chí trong nước rầm rộ đưa lên.
Bài viết của blogger Nguyễn Hồng Kiên cho biết thì ông ta không tính nổi bài toán dễ của bộ Công An vì nếu chúng ta dùng đồng tiền có mệnh giá thấp nhất là 5,000 đồng, đem dán hết thì chỉ dán được 500 tờ, như vậy số truyền đơn còn lại là trên 1,500 tờ vẫn chưa đủ tiền để dán vào nhưng báo chí của chính phủ CSVN đưa tin là vẫn dán được như thế mới tài .

Tôi đã dùng nhiều loại toán học như không gian 3 chiều, đa chiều để xác định vị trí của mọi điểm trong bài toán nầy vẫn chưa tìm ra được câu giải đáp .

Blogger Nguyễn Hồng Kiên đưa ra sự kiện và than thở :
CHỈ HƠI ĐÁNG TIẾC, LÀ VỚI SỰ THẬT MỚI CỦA “TIN TỨC” THÌ… GS NGÔ BẢO CHÂU CŨNG KHÔNG TÍNH RA SỐ TỜ TRUYỀN ĐƠN CÓ DÁN TIỀN

- VOV CHO BIẾT: “Uyên còn nhận 2,5 triệu đồng đề đổi ra tiền mệnh giá nhỏ, dán vào các tờ truyền đơn này để thu hút sự chú ý của người đi đường.” (http://vov.vn/Phap-luat/Bat-hai-doi-tuong-rai-truyen-don-chong-pha-Nha-nuoc/232669.vov)
NHÀ CHÁU ĐÃ THỬ TÍNH:+ NẾU DÁN TOÀN TIỀN MỆNH GIÁ NHỎ NHẤT (5.000VNĐ) VÀO TRUYỀN ĐƠN, THÌ 2.500.000Đ CHỈ ĐƯỢC 500 TỜ.
+ CÒN THEO BÁO PL.TPHCM “Ngày 8-10, Uyên giao Kha số tiền đổi được (khoảng 1,6 triệu đồng)” THÌ CHỈ ĐƯỢC 320 TỜ.
- LÚC 13:33:00 NGÀY 03/11/2012, Vietnam + CHO BIẾT: “CÁC TỜ TRUYỀN ĐƠN ĐƯỢC DÁN VỚI MỘT TỜ TIỀN VIỆT NAM với mệnh giá 5.000 đ, 10.000 đ và 20.000 đồng.” (http://www.vietnamplus.vn/Home/Khoi-to-2-doi-tuong-tuyen-truyen-chong-Nha-nuoc/201211/166877.vnplus)
- BÁO TIN TỨC KHẲNG ĐỊNH CHI TIẾT HƠN:
”Để việc tán phát truyền đơn có hiệu quả, có nhiều người nhặt truyền đơn, KHA Đà GIAO CHO UYÊN 2,5 TRIỆU ĐỒNG ĐỂ UYÊN ĐỔI TIỀN có nhiều mệnh giá khác nhau, RỒI KHA DÁN VÀO MẶT SAU CỦA HƠN 2.OOO TỜ TRUYỀN ĐƠN, MỖI TỜ MỘT TỜ TIỀN VIỆT NAM CÓ MỆNH GIÁ 20.000Đ, 10.000Đ HOẶC 5.000Đ”Trên thế giới có 7 bài toán được mệnh danh là bài toán của thiên niên kỷ đã từng làm bó tay những trí tuệ hàng đầu thế giới trong suốt một thời gian dài. Chỉ cần chứng minh được 1 trong số 7 giả thuyết này, các bạn sẽ có ngay 1 triệu USD. Quí vị biết là những bài toán khó như "Giả thuyết Poincaré" của Henri Poincare do ông đưa ra năm 1904 là một trong những thách thức lớn nhất của toán học thế kỷ 20.

Nếu chúng ta đưa 2 bài toán ra so sánh thì bài "Giả thuyết Poincaré" mà các nhà toán trên thế giới cho là bài toán khó của thế kỹ 20 thì không thể nào KHÓ hơn được bài toán của Bộ Công An CSVN vừa đưa ra .

Hương Giang Blog

23 comments:

Anonymous said...

Ầy dà, bài toán này các bác nên đưa cho tiến sỹ Bạch Hùng, hiện đang ở Mỹ. Tiến sỹ BH phẩy tay một cái là giải được ngay mà. Tất cả mọi đường lối chủ trương của Đảng, mọi nỗ lực của các chiến sỹ công an cũng như bất cứ thắc mắc nhỏ nào tiến sỹ Bạch Hùng đều có thể giải thích được hết.

Dương Quốc Chiến said...

câu chuyện của csvn mang tính bịa đặt 1 cách cẩu thả làm trò cười cho người dân. không hơn không kém.

ngày trước cách đây nhiều năm khi mà đại úy Lý Tống thực hiện rải truyền đơn ở VN, nhiều người dân đã thu lượm và cất giữ mà đâu cần phải có tiền dán vào phía sau truyền đơn đâu. truyền đơn là những tờ giấy nhỏ xíu, đơn giản nhưng được người dân nâng niu, cất giữ. hiện nay, tôi vẫn giữ được hàng chục tờ làm kỷ niệm về 1 "papillon" của VN. cùng với đại úy Phạm Phú Quốc, đại úy Nguyễn Văn Đương, trung tá Lê Đình Bảo và những người con ưu tú bất khuất của nước Việt, tôi ngưỡng mộ đại úy Lý Tống.

ngày nay, người dân đã có hiểu biết tốt hơn nhiều so với trước đây nên không thể dùng tiền để thuyết phục người dân đọc truyền đơn.

nếu truyền đơn mang nội dung giáo điều, lừa phỉnh thì người dân sẽ quăng vào sọt rác, không thèm quan tâm xem cái người và nhóm người viết ra cái truyền đơn đó là ai, là cái gì.

cái trò dùng tiền dán vào truyền đơn này có lẽ chỉ có lý khi sự bịa đặt này trong bối cảnh xã hội ở 1 vài nước châu Phi thì may ra người nghe còn tin được.

vậy mới biết rằng "bộ não nguyên thủy rừng rú" của bè lũ csvn là không thể "tẩy" được bằng dân chủ và tự do.





Anonymous said...

don gian thoi, tat ca nhung gi cs dang len bao deu la SU DOI TRA

Anonymous said...

don gian thoi, tat ca nhung gi CS dang tren bao deu la DOI TRA dung nhu ban chat cua CS

MẠNG BỊ CHẶN, LÀM SAO ?? said...

Đơn giản nhất là gõ địa chỉ vào trang sau để vượt tường lửa, chống chặn mạng cực tốt :
http://zend2.com/ (Chỉ đọc không comment được)

Hoặc chuyên môn hơn là gõ lại chế độ đường dẫn Automatic DNS có trong máy tính của Bạn thành đường dẫn DNS của google : 4.2.2.4 và 8.8.8.8
Ngoài ra, ở Việt Nam vào mạng quân đội VIETTEL ít bị chặn hơn mạng dân sự VNPT.

GÓP Ý KỶ THUẬT CHO QLB said...

Giả sử đang quan tâm nhiều bài ở cuối trang nhưng khi back (thoát) 1 bài thì trang web bị trở về đầu trang, gây mất nhiều thời gian và phiền phức để chạy chuột trở lại cuối trang.
Mong QLB sửa lại phiền toái kỹ thuật này sao cho khi thoát (back) thì lưu lại vùng cũ đang đọc.
Kỹ thuật này đang được áp dụng tại nhiều trang mạng.

Anonymous said...

Mot dac diem cua nen giao duc CNXH la giao duc ngu dan, suy nghi phien dien, nong can, ket luan voi ra ngu xi, hoang tuong, tu phu:

Vi du 1: Pham Tuan la nguoi Chau A dau tien vao vu tru, ket luan: VNam giau manh hon Nhat Ban,

Vi du 2: Ngo Bao Chau, o VNam o cung tai gioi thong minh nhung Ngo Bao Chau, chi tai vi chua duoc ra nguoc ngoai, vi Thieu tu do dan chu:

Hien tuong Ngo Bao Chau tao cho nguoi VNam von ngheo, hen, tu ti mot cam giac feel good,

Thuc te NGo Bao Chau chi la mot giao su binh thuong nhu tram ngan giao su tam co khac, va cong trinh khoa hoc cua ong khong dem lai loi ich thuc tien nao cho nuoc nha ( o day co bao nhieu nguoi doc va hieu bo de Langdands la cai gi ????)

Yeap, Pham Tuan vao vu tru, VNam van minh giau manh hon Nhat Ban.

Le Van Tam cham lua vao nguoi roi chay duoc 100 thuoc, hay hon phai doan Olympic VNam chang duoc cai huy chuong nao

Giao duc ngu dan, nguoi VNam suy nghi phien dien, hep hoi

Chac

tư xe ngựa said...

Một đề toán bổ ngữa của các đỉnh cao trí tuệ! :D

Anonymous said...

Bai Toan Moi:

Cau hoi:
Anh Ba Y Ta + Tram Be =

Cau Tra loi (chon mot)
a/ 2 nguoi Viet Nam Yeu Nuoc
b/ 2 nguoi Cong San
c/ 2 nguoi Viet Nam Luong Thien
d/ Khong hieu noi bai toan
e/ Viet Nam DAI LOAN

Gs Ngô Bảo Châu chon "d"

Anonymous said...

nhãm quá, QLB vì dân đen nhưng sao không vì dân đen. người VN giờ đang khổ vì NĐ 71 mà sao QLB ko biết.

Anonymous said...

rat de! to nao co hinh thang ho chi minh thi xe doi hoac xe ba cai ban mat thang cho de thi bao dam bao nhieu truyen don cung du dan!

Anonymous said...

Ghi chú bài toán Comdoms trước đây là "Nếu em tìm được 2 condoms chưa qua sử dụng được giấu vào sọt rác, đố em tìm ra được thằng nào bỏ vào trong thùng rác đó mà không cần làm toán"

Của Thằng Hoàng Chứ ai
Vì sợ tương lai con của nó sau này sẽ bi quyền rủa giống cha nó nên nó phaỉ xài bao để không có con và bi anh X lượm và không biết coǹ xài được không thôi đành cho anh Cù < Baỏ đảm đêm đi thử là ra ngay tinh trùng của nó

Chín Củi said...

Cho đến giờ này, Chín Củi vẫn không hiểu, ông nội của Chín Củi gốc người Nam Định, làm sao lại gặp gỡ bà nội người Gò Công. Giả thuyết là ông nội Chín Củi theo Việt Minh thời đó, trong thời Pháp thuộc, đã vào Nam làm phu đồn điền cao su ... sau này cưới vợ Gò Công. Ông bà nội đã bị Việt Cộng dụ dỗ tập kết ra Đồng Hới - Bắc Việt (ba của Chín Củi kể lại như vậy). Sau "chiến thắng mùa xuân", tháng 4 năm 1975, không thấy ông bà nội trở lại, có thể đã chết hoặc mất tích ở đâu đó. Gia đình Chín Củi nghèo, ba má chỉ có Chín Củi là đứa con duy nhất, không phải là đứa con thứ 8, như người miền Nam thường gọi. Vì là đứa con trai có nước da ngăm đen lại sạm nắng đo đỏ, nên má thương gọi yêu là thằng Chín Củi. Ba vì nghèo khó, lại bị bệnh nặng không tiền chữa trị, nên qua đời năm Chín Củi 14 tuổi. Hai mẹ con nghèo túng quá, phải xin tiền chòm xóm để lo tang lễ cúng kiếng cho ba; vậy mà còn bị tụi công an khu vực hạch hoẹ, khó dễ vì không có tiền xin dời hộ khẩu đi chỗ khác.
Cuối cùng thì cũng tìm được một lò làm than đước, chủ lò bằng lòng cho ở và làm việc ở đó. Chín Củi vừa lam than, vừa tiếp tục đi học, đã học xong lớp 12, nhưng không còn đủ phương tiện để học lên - dù nhiều lần đã khai là cháu cách mạng cũng không được giúp đỡ.
Qua những biến cố trong gia đình cũng như xã hội chung quanh, Chín Củi tìm ra sự thật : cộng sản toàn là một lũ ba sạo, dóc tổ, chúng nó làm những điều chúng nó không nói, chúng nó nói những điều chúng nó không bao giờ làm.
Chấp nhận sống chung với tụi nó, cuộc đời mình sẽ tàn mạt luôn.
Làm sao đập tan được cái đảng cướp này, luôn là mục tiêu Chín Củi mơ ước, không cần dùng những vũ khí có tiếng nổ - tận dụng những vũ khí trong thiên nhiên như cây gậy, gạch đá ... những cái này ở đâu cũng có,và ở trong tầm tay của mình.
Nhân đọc bài về nhà toán học Ngô Bảo Châu, Chín Củi nghĩ là không nên trông mong gì ở những con người trí thức câm hèn này. Đã được CS đãi ngộ - ăn ngon mặc đẹp - vợ đẹp con khôn - nhà lầu xe hơi - chắc chắn sẽ a-dua theo chúng nó là cái chắc.
Trong công cuộc giải thoát đất nước khỏi gông cùm CSVN. Chúng ta đã nói nhiều rồi, nay đến lúc phải hành động mới thành công được.
Chín Củi có bài toán, không hóc búa, nhưng thực dụng cho đại cuộc như sau :
1. Dân số Việt Nam, theo thống kê mới nhất là 88 triệu người.
2. Trong đó có gần 4 triệu đảng viên CS.
3. Gia đình, thân nhân, cãm tình viên CS là 14 triệu người.

Câu hỏi thứ nhất :
Như vậy, dân số hoàn toàn không cộng sản là bao nhiêu ?.

Câu hỏi thứ hai :
Xin dùng kết quả của câu hỏi thứ nhất. Nước ta nổi tiếng tiền rừng bạc biển (Trung Cộng đang thèm muốn cái này lắm). Núi rừng chiếm 3/4 diện tích đất liền, nên núi rừng là nguồn cung cấp cây củi đến mức gần như vô tận. Vậy dùng cây củi lảm vũ khí là điều rất nên làm. Ngoài ra, tre nứa cũng hữu dụng.
Không kể trai gái già trẻ lớn bé, mỗi người cần một cây gậy. Chúng ta phải trang bị bao nhiêu cây gậy (đòn dông đòn gánh cũng tiện lợi như cây gậy) ???.

Câu hỏi thứ ba :
Nếu tổ chức thành nhóm, mỗi nhóm 20 người. Vậy chúng ta được bao nhiêu nhóm ???.

Chúc tất cả khoẻ mạnh và thành công trong kế hoạch trang bị vũ khí tiện dụng này ./.

Anonymous said...

Ô , Ngô Bảo Châu , bài toán đó có thể là quá khó với chú thật vì chú chỉ là Giáo Sư mà tuổi chú còn trẻ nữa . Có nghĩa là kinh nghiệm chú chưa có nhiều , vậy chú phải hỏi người Tài giỏi hơn để giúp chú chứ để chú học hỏi thêm kinh nghiệm , chú nên hỏi Nguyễn Tấn Dũng , vì Ông ấy giỏi lắm : Kỹ Sư , Tiến sĩ , Giáo Sư nhân dân , Thầy thuốc nhân dân vv... Ông ấy giúp chú giải bài toán đó được ngay . Chú cũng nên tìm hiểu về VN mình một chút : Thưa chú VN ta cái gì cũng nhất THẾ GIỚI :cháu chỉ ví dụ cho chú vài cái thôi vì cháu biểu chú cũng không có nhiều thời gian . 1 - Ở VN Trưởng Phường phải là cỡ Trung tá tới Thượng tá còn ở nước ngoài thì Thiếu tá đã là chỉ Huy cấp tỉnh ( giống như VNCH trước 1975 ).

2-Trong Quân đội thì họ không còn tìm được từ nào để thay thế nên những chức vụ gần cuỗi cùng họ đành phảI dùng thuật ngữ mà cả thế giới đều không có . Ví dụ chức ĐẠi TÁ : ở VN có Đại tá 1 ,đại tá 2 , đại tá 3 vv ...và số lượng tướng , tá của VN so với sỗ lính của VN thì các nước tiên tiến trên Thế Giới đến năm 2100 cũng không bằng các Tướng , tá của VN hôm nay . 3 - Các Giáo Sư ,Tiển sĩ ,Bác sĩ , Thạc sĩ , Kĩ Sư vv ... Thì các nước phải mở thêm nhiều trường và đào tạo gấp rút thêm 200 phẩn trăm nữa may ra vài chục năm sau có thể đuổi kịp với số lượng của VN chăng vv và vv ... .


CÁM ƠN NHIỀU QLB ĐÃ CẢI TIẾN KỸ THUẬT ĐỂ THUẬN LỢI HƠN KHI "LANG THANG" ĐỌC Ở CUỐI TRANG ! said...

CÁM ƠN NHIỀU QLB ĐÃ CẢI TIẾN KỸ THUẬT ĐỂ THUẬN LỢI HƠN KHI "LANG THANG" ĐỌC Ở CUỐI TRANG !

Unknown said...

Toàn tự viết bài rồi lại tự lăng xê lên thôi mà! Nghe mà khiếp

Anonymous said...

Cộng sản = cướp của=bán nước=satan

Anonymous said...

Nghe giang hồ đồn đại, vì giáo sư NBC lừng danh vậy cũng không giải nổi bài toán khó, vì cả dân tộc anh hùng vậy không giải nổi bài toán 1 nghiệm bậc nhất, nên từ năm học này sẽ:
1. Bỏ phần giải phương trình trong các bài thi mọi cấp học.
2. Phần đồ thị, bỏ trục X
3. Khi chữ X viết riêng, bắt buộc phải viết hoa
....

Anonymous said...

Tôi đã giải được bài toán này.
Tôi là dân "Từ chăn trâu lên Tổng giám đốc", nên đối với tôi bài toán này rất dễ. Bài toán rất đơn giản: Tôi chỉ cần một cây kéo, cắt những tờ giấy bạc Cu Hồ ra thành nhiều miếng, miễn sao mỗi miếng có số hay chử của mệnh giá tiền là OK Salem, tất cả đều same same.
Kính
Nguyễn Tất Bại

Anonymous said...

Một trăm người Việt Nam , có được mấy người Đảng viên ĐCS ? Số còn lại là thứ dân và trong số đó có bao nhiêu người dư ăn dư tiền ? Hơn 90% người VN phải lo kiếm cơm kiếm gạo hằng ngày ! Ai trong số 90% đó dám "CHÂU CHẤU ĐÁ XE " đây ? Nhân tài VN như lá mùa thu , nhiều vô kể . Nhưng !!!! ai cũng đang bị cái vòng kim cô của ĐCS đeo dính trên đầu . Bởi vì : khi mới sinh ra đã phải ở trong 1 cái vòng kim cô lớn mà ĐCS đã vẻ ra " TẤT CẢ PHẢI CÓ PHONG BÌ " hay " TẤT CẢ ĐỀU PHẢI QUY RA TIỀN " . Còn "HIỆP , NGHĨA , DŨNG , TRÍ , ĐỨC " đều bỏ vào sọt rác hết , thì thử hỏi : HOA NHÀI hay HOA GÌ GÌ đi nữa không bao giờ có ở VN . Tôi lên đây đọc cho vui , lâu lâu góp vài ý để chọc mọi người chửi cũng để cho vui thôi !!!!!!

Anna said...

Xin loi moi nguoi vi khong chuan bi truoc nen phai viet khong dau! toi muon noi voi tat ca moi nguoi rang moi luc moi noi tat ca chung ta phai noi cho cang nhieu nguoi cang tot ve viec dcsvn khong co quyen lanh dao chung ta. Ho da gia doi lam hai dan toc vn ta. Chung ta song khong nhu la chu nhan mot dat nuoc.Chung ta khong duoc quyen lam nguoi tron ven. Hay khuyen khich va chia se voi nhau nhieu thong tin ve xa hoi vn va the gioi de moi nguoi co the tu cam nhan duoc minh nen lam gi de co mot cuoc song tot dep hon tren dat nuoc cua minh,khong chi cho hien tai ma la con cho tuong lai mai sau cua dan toc viet ta. Mot ngay sap toi moi nguoi se cung nhau vung len o moi mien cua dat nuoc ta. Cac ban nen hoc hat bai hat : wind of changes cua Scorpions de lay cam hung lam thay doi the che chinh tri o vn hien nay. Chuc nhieu suc manh de dau tranh vi viet nam dan chu! Anna.

Hoc sinh tieu hoc said...

Nguyen Tan Dung + Bau Kien + Tram Be+ Nguyen Thanh Phuong+ dong bon cua chung = be lu tham nhung,ban nuoc buon dan,tham lam doc ac, nhung ke cuop ngay

Chín Củi said...

Bài toán của Chín Củi chắc hẳn đều có câu trả lời trong tâm tư của mỗi người,nhưng sẽ công khai nói vào lúc thuận tiện.
Chín Củi củng rút ra được một vài bài học đơn sơ trong thời gian làm than đước. Khi chọn cây, lựa cây, chặt cành và chặt chiều dài cho gần đúng với kích thước để xắp sếp trong lò cho dể dàng. Chín Củi đôi lúc cũng ngứa ngáy tay chân, muốn thử sức của mình, khi bẻ một cây củi - củi gẩy dễ dàng, nhưng nếu một bó củi có khoảng 5 cây củi là không cách nào bẻ gẫy được. Không phải mình yếu đuối, nhưng 5 cây củi bó lại sẽ cứng rắn gấp bội. Nếu bó củi gồm 20 cây, thì độ rắn cứng vô địch thiên hạ.
Nghĩ về bạo quyền CSVN ác ôn côn đồ dương dương tự đắc là vì chúng nó biết dựa vào công an và quân đội. Quân đội nhân dân không hoàn toàn là xấu xa, chỉ có một nhóm nhỏ tướng lãnh bị TT 3Dũng lôi kéo vào cuộc chơi để gây thanh thế - nhưng bọn này không có quân trong tay. Đại đa số còn lại, vẫn ngày đêm đem thân mình trấn thủ nơi vùng biên giới xa xôi để bảo vệ lãnh thổ lãnh hải cho người dân.
Tinh thần yêu nước, yêu dân của họ rất cao. Chúng ta hãy để yên họ trong nhiệm vụ họ đã và đang làm.
Còn tụi công an CS - nó giống y trang như mình, nói nghe tiếng mẹ đẻ như mình, nhưng hàng ngày đánh đập, hành hạ dân oan một cách không thương tiếc.
Người ta nói tụi công an CS còn tự bốc thơm mình trong câu nói: "còn đảng còn mình", để rêu rao sự trung thành tuyệt đối của họ đối với đảng CSVN. Đàn áp dân oan, dân vô tội không phải là một nghĩa vụ cao cả - không bao giờ - đó là hành động tự giết hại dân mình - giống như độc tài CS Pôn-Pốt giết dân Cam-pu-chia. Một loại CS mọi rợ bán khai.
Công An CS là nơi nương tựa vững chắc nhất, là trụ cột, là thành trì của tập thể tham quan vô lại CS. Chín Củi nghèo nên hiểu tâm lý người nghèo - thà chết đẹp một lần cho quê hương còn hơn mãi mãi chịu áp chế đè nén quằn quại trong tủi nhục. Và ngược lại, Chín Củi cũng học được tâm lý của người giàu có: thích sống lâu để hưởng vinh hoa phú quý, nên sợ chết khi phải đối diện với những nạn nhân của họ.
Thực sự mà nói, trừ đảng CSVN đang sống trong sa hoa nhung lụa - kẻ hầu người hạ ngày đêm, còn người dân không CS thì đều bị áp bức cách này cách khác - nói chính xác hơn toàn dân ta đều là nạn nhân CS.
Chúng ta muốn thoát khỏi tai ương CSVN, chúng ta không muốn làm nạn nhân của chúng nó, chúng ta phải biết kết hợp lại cùng nhau tạo sức mạnh, để đập tan bạo quyền CS, giải thoát bản thân, gia đình và con cháu được sống đời sống đích thực của con người.
Câu nói "còn đảng còn mình" có thể hiểu rõ ràng công an chìm nổi là hệ thống tay sai của bạo quyền CSVN. Bạo quyền CSVN đã tin tưởng và đang nương tựa vào cái hệ thống này để tồn tại và tiếp tục khủng bố tinh thần của toàn dân ta.
Muốn phá tan chế độ sắt máu CSVN - chúng ta phải đập tan hệ thống công an chìm nổi khắp miền đất nước.
Khi họ phải rải mỏng ra như vậy, tuy hung dữ nhưng đơn chiếc trước đa số bà con trong khu vực. Một tổ chức trong sự tính toán cẩn thận, với vũ khí gậy gộc trong tay, việc triệt tiêu một sát thủ công an không phải là một việc quá khó khăn - tận dụng cách đánh lén.
Chín Củi thường nghe người ta nói: "thất đẳng huyền đai, không bằng củi cây phạng lén".
Giản dị, khi công an CS không còn một tên nào, thì bạo quyền cũng mất bóng luôn.
Đây chỉ là một ý kiến ít tốn kém, mong các vị cao minh chỉ giáo cho.