Blogger Widgets

Saturday, September 1, 2012

Quan Làm Báo tốt hay xấu?

Như một quả bom trong hệ thống truyền thông, Quan Làm Báo (QLB) đang là một hiện tượng rất đặc biệt, thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả người Việt. Tuy nhiên, nó cũng có những nhược điểm rất lộ liễu, và điều này đang là cái cớ để một số người, đặc biệt là một số nhà văn, hạ thấp nó một cách không thương tiếc.
Anh y tá đã thự sự thí tốt rồi!  

GIO G CHO CHỦ TỊCH NƯỚC VÀ TỔNG BÍ THƯ ĐÃ ĐẾN!Từ Đài RFA đến Bộ chính trị VN  Tư Sang làm được gì đây?  Kiến nghị khẩn cho CTN, TBT & BCT  Hoan hô TBT & QLB  Khi nào kẻ khác 'theo hầu' bầu Kiên?   Bố già Kiên bị bắt Thủ Tướng hèn mạt nhất mọi thời đại! Thủ Tướng kiểm điểm 2 ngày    Trương Tấn sang quy tội...

Những nhược điểm đó đập ngay vào mắt khi mở blog này ra. Trước hết, đó là sự trình bày luộm thuộm, màu sắc khá lòe loẹt, câu chữ lộn xộn, thậm chí lỗi chính tả rất nhiều. Nhà văn Phạm Thị Hoài – một người sành sỏi trong việc chọn ngôn từ – đã không tiếc lời miệt thị nó: Xấu. Huếnh. Rởm. Cẩu thả. Rẻ tiền. Một nhược điểm nữa, có vẻ trái với tiêu chí của báo chí, là đưa ra một núi thông tin không dẫn nguồn, và gần như không có cách nào kiểm chứng được.
Tôi không phủ nhận những nhược điểm quá rõ này của QLB. NHƯNG ta hãy thử trả lời một vài câu hỏi liên quan.
Thứ nhất, liệu có ai đó có thể đưa ra được những thông tin với những bằng chứng xác thực (ví dụ như những đoạn video clip) về nội tình của giới cầm quyền cộng sản? Từ xưa đến nay, những chuyện như vậy chỉ được nêu ra trong các hồi ký của một vài vị cựu quan chức hoặc vài tác phẩm văn học mà hiện thực đan xen với hư cấu. Nhưng khi đọc, với sự cảm nhận riêng của từng người, chúng ta vẫn có thể hình dung ra khá đúng về những chuyện ‘thâm cung bí sử’. Còn nếu đòi hỏi chứng minh thì điều đó khó vô cùng, và trong nhiều trường hợp là không thể được. Và có lẽ chưa có ai nêu ra được bằng chứng xác đáng.
Mặc dù không có bằng chứng, những chuyện mà QLB nêu ra về mưu ma chước quỷ một số kẻ trong chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, trong sự liên minh ma quỷ với xã hội đen, đối với tôi vẫn tương đối đáng tin. Tôi sẽ không phân tích vì sao tôi cảm thấy như vậy (vì có lẽ chẳng ai hơi đâu mà theo dõi những lý giải của tôi), chỉ xin nêu một câu hỏi: liệu ai đó có thể ngồi bịa chuyện để viết ra hàng mấy chục trang tư liệu như thế mỗi ngày. Riêng tôi, tôi cảm thấy một vài cá nhân không đủ sức làm việc đó, cho dù là viết rất vội và cẩu thả.
Và với một khối lượng thông tin khủng khiếp như vậy, việc viết vội, thậm chí không có thời gian để soát lỗi chính tả và tu từ, là có thể thông cảm được. Khi chúng ta đang cần thông tin, thì thông tin dù được đưa đến với khá nhiều lỗi chính tả cũng tốt!
Đó là chưa nói đến việc có thể cần phải ngụy trang bằng sự luộm thuộm, bởi rõ ràng là người duy trì blog này đang ở trong một tình thế không an toàn. Bạn hãy thử hình dung bạn là chủ một blog như vậy, bạn có thể cố viết đúng với văn phong hay ‘giọng lưỡi’ của mình không? Và nếu cần ngụy trang thì tạo một văn phong khác cũng không bằng viết tùy tiện, luộm thuộm.
Việc ‘giấu mặt’, tức là không công khai tên tuổi, cũng bị một vài người cho là chủ blog QLB có ý đồ đen tối. Riêng tôi, tôi thách bất kỳ ai dám viết những điều như vậy một cách công khai. Ngay cả những nhà dân chủ nổi tiếng can trường như Đỗ Nam Hải, Cù Huy Hà Vũ,… cũng không dám ngang nhiên công bố tất cả những tư liệu như vậy, nếu bằng cách nào đó họ biết được. Thậm chí, dù các vị có chạy ra nước ngoài rồi cũng không dám công khai công bố.
Một vài người cũng cho rằng QLB thực ra là công cụ của nhóm chống Nguyễn Tấn Dũng và lập ra chỉ để ‘đánh’ Nguyễn Tấn Dũng. Thật khó mà khẳng định hay phủ nhận ý kiến đó. Nhưng có một điều là từ trước đến nay chưa từng có một ‘tờ’ báo nào làm mất mặt giới cầm quyền như QLB, và đó là điều chúng ta khá cần đến trong lúc này, khi mà rất nhiều lớp người trong xã hội vẫn còn chưa nhận rõ bộ mặt thật của những kẻ đang tiếp tục tìm cách bịt mắt bọ. Lột mặt nạ bọn cầm quyền lừa đảo, kể cả bằng cách khá thô bạo, là điều cần thiết. Chúng ta không thể chỉ dùng mỗi một cách tấn công bằng các tác phẩm văn học với ngôn từ gọt tỉa cầu kỳ!
Vấn đề ở đây không phải là chúng ta đứng về phía Nguyễn Tấn Dũng hay những kẻ chống lại y. Vấn đề là việc bọn họ cắn nhau dứt khoát có lợi cho chúng ta!
Một vài người do đã đạt đến trình độ cao về sử dụng ngôn từ đã không tiếc lời miệt thị không chỉ QLB mà còn cả đông đảo những người đọc nó nữa. Họ nói về việc nó có số lượng người đọc khổng lồ với lời lẽ không giấu giếm sự khinh thường đám người đọc đó. Tôi không nói rằng số đông bao giờ cũng đúng, nhưng thử hỏi liệu có vô nghĩa hay không khi chúng ta nói về sự nghiệp đấu tranh vì dân tộc mà trong lòng lại coi khinh quảng đại quần chúng vì họ hàng ngày đọc những thứ báo chí còn viết sai chính tả?
Với những suy nghĩ như vậy, tôi cho rằng vào lúc này thì loại báo mạng như QLB vẫn đang cần cho chúng ta.
Lật lại hồ sơ bà Nghị bị đuổi 
Con số nói lên sự thật lừa đảo của TH True Milk 
Hành xử lưu manh của bà Thái Hương 
Tổng TK bị khủng bố vì phát biểu sự thật về TH Milk
  Các bố già trốn thuế  Tung hỏa mù  Bác Hồ chịu Oan khuất  Trò lừa đảo của Sữa True Milk  Tiền đâu xây nhà thờ Tổ   Bắc Á & Sữa TH True lừa đảo 

Ngay bây giờ, khi tôi đang gõ những dòng này, tôi không thể mở được QLB, kể cả qua những website trung gian để vượt tường lửa như go2-web.appspot.com hay anonymouse.org,… Nó đang bị đánh phá dữ dội. Điều đó cũng chứng tỏ các lực lượng bảo vệ chế độ đang rất sợ nó.
Nhân nói đến nhà văn Phạm Thị Hoài, tôi nhớ rằng hình như QLB có đưa một cái tin là con gái Nguyễn Tấn Dũng đang tá túc tại chỗ bà ấy. Nếu đây là tin bịa đặt thì QLB bị mất điểm. Còn nếu thật thì sao?

Tạ Nhất Linh
danlambaovn.blogspot.com

TOP HOT LINKSQUAN LÀM BÁO

56 comments:

Anonymous said...

Phạm Thị Hoài - NGU VAN LA NGU

Nguoi doc can CHAT LUONG cua tin tuc. Neu muon doc mot trang web ma duoc trinh bay mot cach hoan hao, thi nen di noi khac.

Chung ta phai hieu rang QLB:
- Khong co thu nhap
- Khong co van phong
- Khong co nhieu nguoi giup viec
- Chong chinh phu tham nhung

GOP Y:
QLB nen mo mot CONG TY KHONG VI LOI NHUAN chang han nhu Wikileaks o MY hay UC, de nhan su dong gop tai chinh cua nguoi doc.
Toi chac rang QLB se nhan duoc su ung ho rat nhiet tinh cua nhieu to chuc phap luat va nguoi doc tren the gioi.

D70 said...

Thực ra ngay từ những bài đầu tiên đã có độc giả phàn nàn với QLB về lỗi chính tả và cách trình bày trang web rồi. Lúc đó QLB cũng đã giải thích là: vừa nằm hầm vừa viết, lại thường xuyên phải thay đổi chỗ nên việc trau chuốt là không thể.

Về vấn đề những thông tin QLB có chính xác hay không thì tự người đọc suy ngẫm, đối chiếu với những điều đang xảy ra trong xã hội VN. Trong khoa học, nhiều khi người ta chỉ đưa ra giả thiết, tiên đề; từ đó suy ra những hệ quả; nếu hệ quả đó đúng với thực tế thì giả thiết ban đầu cũng coi như chấp nhận được. Đối với những chính sách phức tạp về ngân hàng và những diễn biến hiện nay chỉ QLB đưa ra cách giải thích hợp lí mà thôi. Nếu như có ai đó phản bác thì đưa ra cách giải thích khác xem. Tranh luận công khai chứ đừng đánh sập trang web người ta.

U MINH said...

Nói thay Chí Phèo cho hả giận:
1-Văn chương chữ nghĩa chỉ là phương tiện để chuyển đạt nội dung.
2-Văn chương chữ nghĩa của cái bọn gọi là trí thức mà để phục vụ cho bọn tham quan chỉ là như con dao chọc vào cổ họng nhân dân để mà hút máu.
3-Cái bọn tự cho là trí thức (xin lỗi... cục phân, của chủ tịt Mao nói đây nhé)chỉ trích QuanLamBao về hình thức là cái bọn NGU.
4. QLB không cần để ý đến bọn này, chỉ cần chú tâm vào việc thu nhập tin tức như đang làm, vạch trần bộ mặt thối tha của bọn độc tài thối nát .
5. Quan trọng là tin tức chính xác, tin đồn thì nhấn mạnh TIN ĐỒN.

Anonymous said...

Quanlambao có bán đâu mà nói rẻ tiền?, còn chắc Phạm Thị Hoài có giá lắm vì mỗi lần lăng xê cho một lũ tham nhũng là có tiền ngay !!!!, tiền mồ hối nước mắt của 90 triệu dân Vnam. Người dân Việt từ bao đời nay vẫn gọi chúng là lũ bồi bút.
Có giỏi thử để đất nước đa đảng xem ai là tốt, ai là xấu ?

Anonymous said...

Thiệt vàng thì không sợ lửa ... tại sao lại phải lo và để ý chi đến những lời dèm pha hoạc nói xấu đến mình.............
Người Việt Nam đả có 1 giòng máu ích kỉ luân lưu từ đời này qua đời khác cứ thế mà tiếp diển .... cho nên không có sự đoàn kết để bảo vệ hay gây dựng 1 quê hương đẹp tốt hơn..
Tôi không cần biết QLB là ai , là 1 người chống Cộng hay thân Cộng ....
quan trọng là biết yêu nước thưong nòi .....
...Califorina , Los Angeles 1/9/2012


Do Quan said...

Chung toi nhung cong dan VN, khong can biet Web Quan lam bao tot hay xau va xuat xu tu dau. Van de chinh Web nay da cho nguoi dan biet tinh trang su lien ket giua mafia do va chinh quyen VN.
Su kien nay mang mot tam tac hai vo cung nghiem trong doi voi tuong lai cua xu so. Do do trong luc nay chung ta khong nen phan tich kieu day doi ve QLB nhu ba Pham thi Hoai, thuc te chung ta can phai biet QLB da cung cap cho chung ta nhung tin tuc gi ve chinh quyen VN hien nay

Anonymous said...

Những thằng đang nhận tiền của thằng chó 3Dũng và bọn chó săn như chó Nguyễn Sinh Hùng,chó con Nguyễn Văn Hưởng,Chó Tô Lâm,chó Bộ trưởng,chó Thứ trưởng,và trên 700 con chó làm trong các phương tiện truyền thống báo chí thì cho đó là xấu,nhưng cái thằng "Dân ngu cu đen" như tôi thì đó là một điều hay,tốt và cho tôi nhìn thấy được rõ bộ mặt của bọn chó,tôi thương cho chính bản thân tôi và hàng chục triệu dân Việt đã bị bọn chúng thịt,uống máu hằng giây,hằng giờ,hằng ngày mà bao lâu nay mình không biết

Anonymous said...

Toi va nhom ban cua toi - vai ks gan(hoc that nhung khong lam cho co quan nao het), nhung nguoi tho tu do, va may anh buon ban nho - da coi QLB la nguoi ban lon tu luc nao khong biet nua. Chuc QLB an toan va viet bai deu

Người Yêu Nước said...

Theo tôi thấy những lời trên đây tôi hoàn toàn ủng hộ và nhất trí,không những chỉ 1 Blogger QLB mà nên có nhiều hơn nữa.Đất nước chúng ta đang trong dầu sôi lửa bỏng nạn tham nhũng càng ngày càng gia tăng kẻ kêu gọi chống tham nũng lại là ông trùm tham nhũng,cướp bóc giựt dọc của dân làm của riêng tham nhũng vào những tiền viện trợ nước ngoài tiền muốn in bao nhiêu cũng không cần hạn chếVV và VV... nói chung chúng ta không thể ngồi yên trong khi nội bội cấu xé lẫn nhau ngoại bang rình rập hằng ngày,chúng ta cần đoàn kết và lật mặt nạ hết những người hại dân bán nước công khai.Ngày nào còn cờ đỏ sao vàng là ngày đó Việt Nam vĩnh viễn không bao giờ có Tự Do Hạnh Phúc chỉ có đảng CSVN làm giàu trên xương máu đồng bào,còn tồi tệ hơn khi đế quốc Mỹ còn trên nước Việt Mỹ không hề cướp của nhân dân hay cướp đất nhượng quyền mà chỉ có bảo vệ và tiêu diệt cộng sản vì đảng cộng sản thật đúng với câu Đại Tá Bùi Tín nói"Đảng cộng sản là tà thuyết"là ma qủy là bịp dân CS cho là chủ trương "không còn người bốc lột người"đúng không còn chỉ có cướp của dân làm cho nông dân lâm cảnh màn trời chiếu đất ép bức người yêu nước đến phải tự thiêu.nếu nói đến tội ác cộng sản năm nầy qua năm khác không hết ,chúng ta cần thay đổi và tiêu diệt ĐCSVN để cho nước nhà không còn tham nhũng cướp bóc chúng ta cần đa nguyên đa đảng để kềm chế nhau có như vậy mới gọi là chánh quyền của dân và vì dân xin chúc QLB tích cực hơn và giúp quê hương tổ quốc sớm đến ngày không còn lá cờ ẩn núp dưới bóng cờ trung cộng chỉ có cờ vàng 3 sọc đỏ mới xứng đáng của cha ông để lại 1 lòng vì dân vì nước

Người Yêu Nước said...

Chúc các bạn thành công

Prisoners Of Conscience Fund said...

Một sự thách thức lớn cho ban biên tập QLB để chứng tỏ thiện chí của các quan sẵn sàng vì tương lai dân tộc thay vì bè phái, đó là ban biên tập QLB không ngừng vạch mặt bè lũ tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng đồng thời hãy cổ vũ, kêu gọi xóa điều 4HP, thực thi đa nguyên đa đảng, thì lúc đó công tác của QLB mới có giá trị đích thực. Hãy chờ xem QLB có đủ dũng khí vượt lên trên chính mình? Hay là họ vẫn một lòng chung thủy với độc tài độc đảng?

Nguyễn Hà Huy said...

Một chế độ thối nát , độc quyền , tham nhũng thì cần phải loại bỏ là đúng rồi . Hãy ủng hộ QLB đưa tin về những mờ ám trong hàng ngũ những người tham nhũng ( chỉ có ở một số lãnh đạo CS có chức , có quyền ) . Hãy ủng hộ các nhà CS đã biết cái đúng , cái sai để cứu vớt dân tộc dù người đó là ai . Bên nước Nga chẳng phải các ông trong hàng ngũ CS tự lật đổ chế độ đó sao . Sự thật bao giờ cũng bền . Bao giờ được tự do , những người Viết ( có thể có nhà văn ) trên QLB sẽ chỉnh chu ngôn từ , dấu má sau . Bây giờ chưa được phép . Kính chuyển độc giả xa gần .

Anonymous said...

Chẳng cần văn từ mỹ miều gì, chỉ cần đất nước giàu mạnh để dân sướng vui và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Dân đói nước bị xâm chiếm thì mỹ văn từ mỹ miều có nghĩa lý gì? Tham nhũng nước nào chẳng có nhưng phải biết sợ pháp luật chứ không có chuyện bành trướng lên trên pháp luật và đàn áp dân chúng được.
Tôi ũng hộ QLB

Anonymous said...

Bài viết đầy thành ý.Quan làm báo là ai! .Tìm hiểu để làm gì nhỉ?Bạn có quyền đọc hay khôg đọc.

Chac said...

KHi mot thien tai xuat hien
Tat ca nhung thang Ngu ua Chong lai
150 trieu luot truy cap noi Len tat ca
Do it your way, I worked

Anonymous said...

Mỗi người làm một tay,phụ một tay đặt trang QLB làm trang chủ để bọn chó điên càng điên mà càng điên thì chúng càng lộ rõ bản chất của chúng như bọn Tàu Ô bây giờ

Anonymous said...

Tôi ủng hộ Quan làm báo vì có nhiều thông tin hay,báo chính thống không bao giờ có.cầu mong QLB sống mãi để có nhiều thông tin đến bạn đọc

Anonymous said...

Hy vọng mỗi người Việt trong nước cũng như ngoài nước là 1 QLB .......

Anonymous said...

- Phạm Thị Hoài là tác giả Thiên sứ, một nhà văn thời kỳ Đổi mới, sao lại làm chỉ điểm cho công an?
- Hình như anh y tá đang lấy lại điểm trước Chủ tịch nước và Tổng bí thư khi giành được xuất tiếp các đoàn ngoại giao nhân ngày Quốc khánh, một việc nhẽ ra của Chủ tịch nước.

Anonymous said...

QLB thông tin tuyệt vời, văn phong hạn chế.

Anonymous said...

Con Phạm THị Hoài là con nhà văn lơn nào tôi cũng không biết, nhưng chắc chắn nó ăn tiền để viết bài, tất nhiên tôi cũng rất hoan nghênh những ý kiến trái chiều nhưng trái theo kiểu nhìn một ông giáo viên không chê ông giảng bài "dở" mà lại chê cái dép ông bẩn thì là loại quá ngu.

Nam said...

Người dân cần thông tin, cần sự thật chứ không cần những từ mỹ miều đại loại như "16 chữ vàng" và "4 tốt" hay những từ như: "Cán bộ là đầy tớ của dân" hay " của dân, do dân, vì dân".... Tôi mong các tờ báo và người làm báo có lương tri hãy mói thật bằng trái tim mình không cần những lời sáo rỗng để lừa dối đồng bào của mình khi họ chỉ biết lo cơm áo gạo tiền ngày qua ngày.

Anonymous said...

Lượng người truy cập của mỗi tờ báo nói lên vai trò của tờ báo đó trong đời sồng của người dân

hoangkybactien said...

Come on! :-) BBT Quanlambao năm nay được mấy tuổi rồi?

Quanlambao là dân điệp viên mà mới bị Chung Vô Diệm Phạm Thị Hoài chê vài câu thì sân si đã nổi lên rồi! :-)

Rồi vội vàng lo đi thanh minh thanh nga. Đừng tự ái kiểu con gà mái như vậy chứ!

Cứ bình tĩnh tiếp tục làm việc. Gác ngoài tai mọi chê bai, đàm tiếu, nếu các bạn thực sự mong muốn phục vụ cho nhân dân.

Làm việc nước chứ đâu phải làm kỷ nữ lầu xanh đâu mà phải lo chải chuốc cho diêm dúa!

Nếu Quanlambao đưa ra toàn là tin dõm thì chỉ trong một thời gian ngắn sẽ chỉ còn lại vài con ma chui vô đây coi mà thôi. Bởi vậy mới có câu "vàng thật thì không sợ lửa".

Trình độ của Kami với chung vô diệm PTH chỉ lừa được dân đen ở pắc pó thôi, chứ không ai mà tin mấy tên VC này đâu.

Đừng nóng gà không đúng chỗ và không đúng lúc. Độc giả không ngu lắm đâu.

Anonymous said...

Hoàn toàn tán dương quan điểm, lập luận của QLB. Phạm Thi Hoài với những lời lẽ nô dịch,miệt thị độc giả chúng tôi như vậy đã cho chúng tôi thấy rất rõ: Phạm Thị Hoài chỉ là một con chó dọn cứt hằng ngày cho chế độ cộng sản nói chung và cho bè lũ tham nhũng Nguyển Tấn Dũng nói riêng mà thôi.

huonggiang said...

Không quan trọng về Văn phong em chỉ quan trọng về tin tức. Chưa từng có lúc nào mà đọc báo sướng như lúc này. Keep doing it QLB. Em ủng hộ tuyệt đối.

Anonymous said...

Thời cơ đã đến, cuộc chiến đã và đang trong giai giai đoạn cao điểm. Chúng tôi - độc giả của QLB xin kiến nghị: - QLB hãy cố gắng đăng thật nhiều bài cho chúng tôi xem với, thế vẫn còn ít quá. Nhớ đăng những nội dung bí hiểm để vạch trần bản mặt của tịu nó nha! Cảm ơn!

Anonymous said...

Kệ thây Phạm Thị Hoài va những nhà văn bồi bút như cô ta.Tại sao PTH không ở VN mà giúp HT.. làm văn ? Chắc cô ta có điều bí hiểm có hỏi cũng không trả lời đâu. Nhà văn là hoặc có thể gọi là kẻ sĩ, sao lại chui lủi rồi chê bai người khác tư cách ở đâu, ai đọc văn của họ khi người dân đang sống không ra hồn người chứ đùng nói thể xác.

Anonymous said...

hãy xem vợ con bạn là ai , tôi sẽ biết bạn là ai. Thằng 3D có lũ con mạt hạng chắc chắn nó là đứa mạt hạng. Đề nghị QLB cung cấp thông tin vợ con gia cảnh của 4S và TBT để người đọc có cái nhìn toàn cục về cuộc chiến này. Satthat

Anonymous said...

TỐT CHO DÂN,NHUNG BỌN THAM QUAN ĐANG ĐIÊN LEN

Anonymous said...

Chẳng có 1 cái gì là hoàn hảo cả. Cảm nhận mới đầu của tôi về QLB cũng là rất vớ vẩn về cách đưa tin không có cơ sở và trình bày luộm thuộm, nhưng càng đọc tôi càng thấy thú vị và nhiều thông tin xác đáng. Khi đó, việc có bằng chứng là không cần thiết nữa, thời gian tự xác thực cho điều mà QLB đưa ra. Câu chữ và cách trình bày cũng không có ý nghĩa gì với tôi cả. Quan trọng nhất vẫn là cái tâm huyết của 1 công dân trong việc chống tham nhũng và làm cho xã hội bẩn thỉu này ngày càng sạch hơn.
Chúc QLB khỏe mạnh và an toàn

hạ thương said...

Không những Phạm Thị Hoài mà còn là Kami, Lê Diễn Đức ... những người tự nhận là thông minh, trí thức, dân chủ...gì đó, nhưng thực ra chỉ vì những đồng tiền vấy máu nhân dân mà bưng bô cho bè lũ tham nhũng. Một ngày nào đó lịch sữ sẽ phát lũ này.

Thanh Tùng said...

Trang Quan Làm Báo, là một trang Blog cá nhân có tính cách mạnh mẽ, dám phơi bày bản chất thối tha, nhơ nhuốc của chế độ CS hiện hành. Nó đơn giản chỉ là trang truyền tin đến người đọc, không phải là trang báo mạng chính thức hay trang văn học, nên không cần phải chau chuốt chữ nghĩa, miễn sao dùng từ đơn giản nhất, dễ hiểu nhất, để những người đọc sơ đẳng nhất cũng có thể hiểu nổi. Lớp nhà văn quốc doanh đã bị chế độ nhồi sọ bao nhiêu năm nay rồi, nên tư tưởng luôn bị kiềm chế không vượt qua được những khuôn khổ giáo điều, khi cầm bút viết chỉ sợ có từ nào đó đụng chạm đến chế độ, hay các nhân vật cầm quyền. Chính vì vậy họ phải uốn nắn từng câu chữ. Còn chúng ta thì khác, chúng ta đã vượt qua khỏi vòng kim cô của chế độ, vượt qua hoàn toàn bởi tư tưởng nhồi sọ, chúng ta cứ cầm bút viết thoải mái không bị gò bó giàng buộc, nghĩ gì viết nấy, không cần bố cục, không cần câu chữ, miễn sao truyền đạt được nội dung bằng cách dễ hiểu nhất cho người đọc, và đấy mới là tiêu chí địch thực của trang truyền tin.
Còn những ai chê câu chữ văn chương của trang quanlambao, xin mời người đó qua các diễn đàn văn học mà bình loạn, ở đó sẽ có đất dụng võ cho các người. Những ai chống phá trang quanlambao đều là TỘI ĐÒ CỦA DÂN TỘC,
Những tin tức mà quanlambao đưa lên,nó thược về thâm cung bí sử, hậu trường chính trị bẩn thỉu, nên không thể có dẫn chứng hay phải chứng minh điều đó đúng hay sai. Mà chuyện tin hay không tin là do bản thân người đọc tự tìm hiểu, bằng những câu chuyện vỉa hè, bằng những gì đang xảy ra hàng ngày trong xã hội, từ đó có thể biết được những tin quanlambao đưa ra chính xác đến bao nhiêu

Anonymous said...

Chúc QLB sức khỏe luôn hết lòng vì dân, vì nước chống bọn quan than vô lại, chống bọn TQ xâm lược, bạn đọc chúng tôi không chấp nhặt những chuyện nhỏ nhen>

Anonymous said...

Chúng ta đấu tranh chống lại tất cả bọn tội phạm từ chính trị cho đến kinh tế , xã hội đã làm lũng đoạn đất nước . Chúng ta từ giã chủ nghĩa xã hội và đưa con thuyền tổ quốc tiến theo trào lưu tiến bộ của nhân loại . Dân chủ -tự do quyền sở hữu cái nhân và quyền con người là tối thượng với một nền kinh tế tư bản tiến bộ , chấp nhận cạnh tranh một cách rõ ràng , lành mạnh đúng theo luật pháp của quốc gia và cộng đồng thế giới . Mô hình nhà nước của cộng hoà liên bang Đức là tấm gương sáng để học tập . Phải lật đổ đế chế của lão thủ tướng Nam Kỳ lục tĩnh . Lão cùng đồng bọn muốn Việt Nam trở thành một nước tư bản thối nát độc tài gia đình trị , tập đoàn trị giống như khối Ả Rập mà tổng thống thì nắm trong tay 70 tỷ us , còn người dân lao động thì mổi ngày chỉ có được 1 us để sống . Cuộc chiến này còn gian nan và phức tạp nhưng không thể dừng lại và bỏ cuộc giữa chừng , chúng ta phải chiến thắng vì sự sống còn cùa đất nước . Cảm ơn QUAN LÀM BÁO đã có những thông tin và luồng tư tường mới .

Sinh viên said...

Chúng ta ủng hộ QLB bằng cách pót bài dẫn nguồn QLB lên các trang mạng, blogger để mọi người có thêm thông tin, từ đó sẽ suy nghĩ và hành động.
Chúc Ban biên tập QLB vững chí bền gan.

Anonymous said...

Tôi là người làm khoa học nên có thiên hướng xem xét mọi việc theo góc nhìn khoa học: cái tôi cần là thông tin và QLB đáp ứng những gì tôi cần.

Xin cảm ơn QLB đã và đang cung cấp thông tin thiết thực cho tôi và nhiều người dân VN trong môi trường đói thông tin này.

Anonymous said...

Thông tin do Quan đưa ra tính chính sác đạt khỏng 60% là đạt.còn hơn nghành GD đạt 98% mà thi ĐH có đến máy ngàn điểm 0

Anonymous said...

QLB à, khoảng 16h ngày 2/9 tại kênh tivi tài chính VITV chạy tít dừng thành lập các tập đoàn và chuyển về cho các Bộ quản lý

Thi no said...

Da dao be lu tham nhung. Da dao nhung ke cong kich QLB

Trung Anh said...

Gần 70 năm nay vì bị bưng tai bịt mắt nên dân ta chỉ biết nhờ ơn đảng, ơn chính phủ đã đem lại độc lập cho đất nước. Nhưng có biết đâu đảng, chính phủ đã biến chất, thối nát từ lâu rồi mà dân không thể biết được nên cứ u u minh minh. Nay nhờ có QLB mà dân đen tôi mới được SÁNG MẮT, SÁNG LÒNG. Cảm ơn QLB rất nhiều nhưng cũng thấy quá đau lòng vì dân mình đã bị đánh cắp niềm tin từ bao lâu nay. Chỉ cần 50 triệu người VN biết đến QLB thôi thì chắc chắn họ sẽ KHÔNG THỂ NGỒI YÊN.

Toni24 said...

Gửi bạn đọc QLB!
Chúng ta đã đọc và nghe rất nhiều bình luận về QLB, tóm lại chúng ta thấy tác dụng của những thông tin mà QLB cung cấp vào lúc này là CỰC KỲ QUÝ GIÁ. Bởi lý do là hầu hết 90 triệu người dân VN đã từ hàng chục năm nay bị bịt tai, bịt mắt, cắt chân, tay và không biết giới chóp bu làm gì trên mồ hôi, xương máu và trí tuệ người VN.
Thiết nghĩ, có thể so sánh vai trò của QLB lúc này giống như NVLN (Những việc cần làm ngay) của cố TBT Nguyễn Văn Linh sau năm 1985. Những bài viết đem tới mỗi người một quyết tâm đổi mới, quyết tâm hy sinh bản thân vì một nước VN dân chủ, bình đẳng và phồn vinh.
Bức tranh xã hội đen tối hiện nay ở VN mà QLB đem lại cho độc giả, thực sự mở mắt cho hàng chục triệu dân VN. Chúng ta cần nhân rộng thông tin của QLB dưới mọi hình thức để nhiều người được biết và giác ngộ.
Điều mà mỗi người dân VN cần lúc này là:
1) Giữ vững chủ quyền, lãnh thổ tổ quốc VN đang có nguy cơ bị giới chóp bu dâng không cho TQ (điều này rõ như ban ngày qua những thông tin về bán rừng, cho thuê đất dài hạn, bán thầu thực hiện những dự án chiến lược quốc gia cho TQ,…)
2) Lật đổ, tiêu diệt lũ tham nhũng đã nhiều năm đục khoét, ăn xương hút máu nhân dân.
3) Xây dựng một nước VN dân chủ.
Để làm được NVCLN thì những thông tin QLB thực sự cần thiết đối với mỗi chúng ta, nó khác hẳn những thông tin về sự đấu khẩu của Mr. Đàm, Ms. Hà Hồ và Diva Thanh Lam, hay là hà sa số những tin hãm hiếp, cướp bóc và lừa đảo hiện nay trên các báo rẻ tiền, bất lực.
Để giải quyết triệt để tệ nạn xã hội, để người lao động không phải sống tối tăm, lầm than, để VN thực sự sánh vai với năm châu, bốn bể, vấn đề then chốt là loại bỏ được cái “nóc nhà” thối nát, mục ruỗng và vô tích sự hiện nay.
Chúng ta hãy đoàn kết cùng QLB trong cuộc chiến đấu này.

Thi no said...

Cang doc cang thay buon va xau ho vi nhung bai dang nay cua danlambao. Ban bien tap dlb nen xem xet lai dung de tinh trang nay xay ra nua. Hoan ho QLB

ông già mù said...

Tôi cũng đã từng yêu quí Phạm Thị Hoài một thời , thời đó Internet chưa nhiều ,cho nên giọng điệu lạ cũng hấp dẫn , cách nói lạ cũng lạ tai khác vị ,thậm chí nhiều đoạn văn của PTH đọc không hiểu , vẫn thích ! Nhưng rồi , bùng nổ thông tin , ánh sáng tràn trề , mọi sự sảo trá hợm đời dần dần lộ ra ! Sự đời có bịp nhau mãi được đâu , điên rồ dần cũng dịu , điên thật là điên cũng không thể điên 24/24 suốt năm tháng được .
Dù Phạm Thị Hoài không cho bà ngoại Phượng tá túc , thì Phạm Thị Hoài cũng đã chết rồi ! Chết trong lòng người đọc do chất văn chương tạp phế ! Chữ nghĩa được bao nhiêu ? mà hợm .

Anonymous said...

Bai phe binh nay rat khach quan.
99% dung, va co ly.
Toi ung ho mot che-do chinh tri dan chu, lanh manh, biet lo cho dan VI VAY:
Toi va ban be UNG HO QLB 100%
Anh 6.

Anonymous said...

Cái mọi người là thông tin thật,còn tác giả là ai thì kg quan trọng vì nếu tác giả để lộ thân phận là chết ngay,nếu QLB sai thì anhbasam đả góp ý và kg up link cho mọi độc giả của ABS biết,và vì việc up link này mà ABS mất khách củng nhiều kha khá,vì khách xem QLB trước rồi mới xem trang ABS...

Anonymous said...

QLB viết rất đúng những điều tôi được biết trong chuyện hậu trường của TH True milk. Tôi ko biết về việc họ ăn chia, cho nhau vốn nhưng việc nuôi bò để quảng cáo, để tung hô phát triển nông nghiệp là có thật. Họ ko có sữa tuơi mà đóng bằng sữa bột hoàn nguyên là đúng 100%. Họ cướp giật vùng nguyên liệu mía của nhà maý đường Tate &Lyle để đuổi nhà đầu tư nước ngoài đi là sự thực 100 %. Ai làm trong 2 nghành này đều biết rất rõ. QLB ko chỉ đưa thông tin đúng mà còn phân tích rất sâu sắc. Chỉ những người có tri thức và rất có trách nhiệm với đất nước mới làm được như vậy. Chuyện khác tôi ko biết nhưng hai vụ việc tôi nêu là xác thực. Tôi tin QLB.
Cảm ơn QLB
Người yêu nước

Anonymous said...

Tôi không muốn bình loạn nhưng những ai quan tâm đến các tập đoàn,công ty tư nhân thì xin lưu ý là: TH hay DH..có phải là bài bản từ thời HTX Bình đà, Định công...không? Họ chuyển tiền từ nơi khác đến cho những địa chỉ này rồi tuyên truyền làm ăn thành công của CNXH (đêm đến họ chuyển lợn vào chuồng, thả cá xuống ao, đổ gạo vào kho...Các đoàn khách tham quan ăn uống no nê ngon lành nhưng khi về họ không biết làm như thế nào. Phải chăng một thời gian các tập đoàn nhà nước thua lỗ họ đang bày cách chuyển tiền cho một số tư nhân tiếng gọi là kinh doanh nhưng thực tế là giữ tiền ăn cắp của nhân dân? để khi sa cơ lỡ vận có nơi trú ẩn.

Ngu dân said...

Quan làm báo quá tuyệt vời, hãy dũng cảm tiến lên. Ngu dân như bọn tôi chỉ đọc báo " lề trái", không đọc báo quốc doanh, vì không tin nó nữa.
Chúc QLB mạnh giỏi.
Hãy bảo trọng.

Anonymous said...

Tải trình duyệt Opera về (bật Turbo là On) rồi vào Quanlambao hay Anhbasam gì cũng được tuốt.

Anonymous said...

Một kho thông tin đen được phơi bầy trước 90 triệu người dân Việt
QLB đã thành cvông lớn

Anonymous said...

Chúng tôi cần thông tin cần xóa bỏ sự thối nát . Mọi người không nên lợi dụng diễn đàn chửi dổng hãy làm và nói những điều có lợi cho dân ta nước ta. Chế độ nào biết vì cuộc sống của số đông nhân dân là tốt . Một số người chửi CS khen CĐ tư bản một cách cực đoan quá CĐ tư bản như các nước Ả rập khi Tổng thống tham nhũng cũng cực kỳ khủng khiếp nhóm quyền lợi của họ cũng đút túi cả 100 tỷ Đôla đấy.....đến giờ đi làm kiếm sống rùi.hehe

học nhiều said...

Nguyễn thị Hoài mới là loại gái đĩ rẻ tiền già mồm la lối.....

Anonymous said...

Tôi bị hút nào QLB một cách mãnh liệt, thích thú và thấy sáng nhiều vấn đề. Thật cảm ơn QLB. Hãy tiếp tục với những trang đầy tính thuyết phục của mình, còn thây kệ những kẻ như mụ Phạm Thị Hoài. Mụ là cái đếch gì mà khua môi múa mép. Hãy để tiếng tốt cho đời bằng những sản phẩm độc đáo của mình chứ không phải ru rú trong một tháp ngà nào đó mà chĩa mũi vào chuyện quốc gia đại sự. Cái thứ đàn bà thối mồm, hãy tránh xa ra nhá! HẢI CHÂU

Anonymous said...

tôi thấy cũng tốt khi có tờ báo này ra nhũng thông tin mà người dân cần được biết là chính đáng...có điều dù sao cũng là một tờ báo đừng bậy bạ nói năng thô tục quá...

Anonymous said...

Trong rất nhiều các trang mạng nhạy cảm thì quan làm báo được "bảo vệ" an toàn nhất. chắc chắn ip nước ngoài có thể là trung quốc. tôi mong sau khi cuôc chiến này kết thúc quan làm báo vẫn là nơi soi sáng cho nhân dân-đúng như những gì mọi người vẫn nghĩ về quan làm báo. còn chuyện chúng ta quan tâm là sau kỳ đại hội tới-sau 2 nhiệm kỳ thì ai xuống rồi sẽ xuống. nhưng có an toàn hay không thì...