Blogger Widgets

Tuesday, August 21, 2012

Hoan hô cả TBT Nguyễn Phú Trọng và cả... Quan Làm Báo!

Không biết có phải chỉ là sự trùng hợp vô tình, ngẫu nhiên giữa đợt quyết tâm chỉnh đốn Đảng của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng với những vụ việc xử lý mạnh tay các sai phạm lớn trong thời gian gần đây hay không?

Không biết có phải chỉ là sự trùng hợp vô tình, ngẫu nhiên giữa hai sự việc đã làm chấn động dư luận toàn xã hội là những thông tin luận tội trước của trang tin Quanlambao.blogspot.com và vụ bắt giam Nguyễn Đức Kiên, một đại gia nổi tiếng mà dư luận đánh giá như một trong những trùm Mafia đang lũng đoạn thị trường kinh tế, tài chính của Việt Nam hay không?
Bố già Kiên thách thức BT BCA  Kể tội Bố già Kiên  Các bố già trốn thuế  Bố già VN chắp cánh cho giặc Tàu Thủ tướng & nhóm thâu tóm  Các bố già xoá dấu vết phạm tội  Hối lộ, đánh bài & Ăn cướp ...  Bóc lột dân để bù lỗ cho mình  Thống đốc tiếp tay cho Mafia  Chân tướng bố già Kiên Bộ mặt thật bố già Nguyễn Đức Kiên Bố già đã thâu tóm xong STB Eximbank & Trò chơi của bố già  20 TỶ USD CHO THÂU TÓM ĐỢT 1   TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO
Và cũng thật mâu thuẫn và vô lý (đến mức có thể không tránh khỏi sự phê phán của không ít đọc giả) khi trước sự kiện mang đậm chất chính trị này, tôi lại nhiệt liệt "Hoan hô" cả hai phái đối lập: Một bên là đại diện cao nhất cho chính Đảng đang cầm quyền và một bên là đại diện cho giới truyền thông lề trái với những thông tin mang tính luận tội và phê phán mạnh mẽ những thành viên cao cấp của chính Đảng đó đến mức bị kết tội là xuyên tạc, phản động, đáng tội truy tố, bỏ tù.

Tuy nhiên, tôi rất mong đọc giả chia sẻ vì tôi nghĩ, không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người khác nữa, những người chỉ xem trọng thực tế xã hội ở góc độ nhỏ hơn là những chủ trương, Đảng phái chính trị mang tính vĩ mô thì những cảm xúc phát sinh đơn giản rất nhiều. Chỉ cần cảm nhận được công lý đang được thực thi, những hành vi bất minh và tội ác được phơi bày thì đã có quyền vui, quyền hoan hô những ai có liên quan. Những người như tôi không có quá nhiều trách nhiệm và nhất là không có quyền để được biết rõ nguyên nhân, mục đích và chủ thể của các hành động thực thi vì công lý đó nên dù thực tế chỉ là sự trùng hợp vô tình thì chúng tôi vẫn có chút hân hoan, chút ấn tượng niềm tin về những con người và sự việc liên quan đó.

Tôi cũng tin rằng, tiếng "Hoan hô" của tôi cũng là sự bung tỏa cảm xúc của bao con người đang khát khao công lý, mong chờ ở một xã hội minh bạch, giảm thiểu cường quyền, bạo lực, mọi sự giả dối và tội ác sẽ dần được loại trừ, thay vào đó là một môi trường mà quyền bình đẳng, quyền làm người tối thiểu được tôn trọng dù đang ở bất cứ vai trò, địa vị nào. Dù biết đường đến có thể là vô tận, hy vọng rất mong manh nhưng cũng chính vì thế mà sự khát khao càng mạnh, niềm hân hoan càng lớn khi được nghe, được thấy những kẻ gây ác phải đền tội. Bất luận bên trong có ẩn chứa sự bất minh, dối trá, "thí Tốt, giữ Xe" hay là đấu đá, thanh trừng nội bộ...., chỉ cần biết là cứ một nhân tố tội ác được loại trừ (mà không phải là thủ đoạn, âm mưu cho một tội ác khác lớn hơn, là hành động "bỏ tép, bắt tôm") thì đã bớt đi một phần gánh nặng, một phần lao khổ cho những người dân lương thiện. Cứ đấu đá nữa đi, cứ thanh trừng nữa đi, nếu kết quả mang lại là thêm nhiều trùm Mafia nữa phải sa lưới, nhiều băng nhóm tội phạm nữa phải vào tù thì nhân dân sẽ tiếp tục hoan hô, tiếp tục đặt niềm tin vào đó.

Mâu thuẫn, đấu tranh để tiến bộ, phát triển là hợp với quy luật tự nhiên; hơn là cứ bảo thủ, cố chấp ôm lấy sự "thương yêu", đoàn kết giả tạo trên một nền tảng chứa đựng đầy rẫy những mầm mống đã mục rỗng, thối nát.
 Phạm tội hối lộ Hai bản án đã được tuyên Năm Cam chỉ là tin xế chiều nếu so với Vụ án Bố già Kiên  Thống đốc 'chạy' phá kỷ lục Olympic Chất vấn Thống đốc về việc Kiên bị bắt Chủ bị bắt, tớ vẫn ngông cuồng Cổ đông bán tháo cổ phiếu ACB vì bố già Kiên bị bắt  Tài sản của bố già Kiên
Cập nhật về phạm pháp tại ACB Bao giờ những kẻ khác 'theo hầu' bố già Kiên? Bố già Kiên bị bắt
Với những người dân chất phác và lương thiện, họ không hề biết đến những tư tưởng thâm sâu của chính Đảng Nguyễn Phú Trọng hay của "bọn phản động" Quan làm báo. Chỉ cần biết rằng, những ai làm được điều đó; tổ chức, Đảng phái nào hành động vì mục tiêu đó đều là ân nhân, là cứu cánh của họ, là nơi mà họ sẽ dần đặt niềm tin. Bản thân tôi có thể thích bàn luận, phán xét nhiều hơn nhưng suy cho cùng, cũng như họ, đơn giản cũng chỉ là thế, đơn thuần vẫn mãi là thế!

Hoan hô Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Hoan hô Quan làm báo! Hoan hô tất cả những ai dám đấu tranh vì công lý; kéo được những "nhóm lợi ích", những kẻ dã tâm ra khỏi bóng tối; vì mục tiêu sự dối trá, tội ác bị loại trừ; sự bình đẳng, chân lý được lên ngôi!
Theo http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com

8 comments:

Yêu nước nồng nàn said...

Đúng vậy! Không thể như mấy ông chống cộng điên cuồng ở hải ngoại, cứ ngồi một chỗ mà hô hào, chửi rủa, muốn lật nhào tất cả các thực thể hiện nay ở trong nước! Những kẻ này, chỉ là những phần tử cực đoan, núp bóng "thay đổi triệt để" (bằng miệng). Mọi sự việc, cần có trình tự hợp lý, bước đi tuần tự và đúng đắn để đạt được mục tiêu một cách hòa bình như Miến điện đã và đang minh chứng rất sinh động!
Hoan hô ông tổng Trọng, ông chủ Sang và các cộng sự. Hoan hô Quan làm báo và các cộng sự! Nhiệt liệt hoan hô! Đả đảo bè lũ ngu tham bán nước, hại dân! Nhiệt liệt đả đảo!

Anonymous said...

Mong tổng bí thư, chủ tịch nước kiên quyết, mạnh tay dẹp trừ sâu chúa cùng đồng bọn - mong các ủy viên TW hãy nêu cao tinh thần chiến đấu kiên quyết loại bỏ khỏi đội ngũ công quyền các phầ tử thoái hóa biến chất lưu manh cơ hội xây dựng lòng tin cho nhân dân

Luoitamset said...

Sao không thâ´y ai hoan hô TTg nha`mi`nh hê´t ta !? Một TTg ha`o hoa,gân cô´t,miệng luôn co´sẳn 1/2 nụ cươ`i,chưa(da´m) mi´ch lo`ng ai ...lại không hoan hô ?! nhe` ba´c Tổng ,chu´Tư ma`hoan hô ...biê´t hai ông nâ`y co`n dẻo dai để chơi tơ´i trận Chung kê´t hôn ma` ba`con hoan hô !!! A ! Nhă´c mơ´i nhơ´?! Độ ra`y không thâ´y anh THĂNG la lô´i nửa ,it´ thâ´y ảnh hiện trên ca´i nghe nhi`n !!?? Co´ba`con na`o biê´t xin chỉ giu´p.Đa tạ .(nghe đô`n anhThăng 1 mi`nh 1guitar thu`ng đang ở QuiNhơn??)

Anonymous said...

ngày trước khi tổng bí thư nguyễn văn linh viết báo không có một ai nghĩ rằng chính tổng bí thư là tác giả, ấy vậy mà chính những bài báo ấy lại là của ông . người dân đã quá mệt mỏi và không còn tin vào nhiều ở chính phủ, ấy vậy mà qua việc này thì người dân lại tin, không phải tin vào chính phủ do thủ tướng dũng cầm đầu mà tin vào nhà nước và đảng cộng sản vẫn còn có người dám đưa bè lũ nguyễn tấn dũng ra trước nhân dân . cá nhân tôi và 90 triệu dân việt nam không muốn thấy tình cảnh đất nước giống Afghanistan, libya hay irag ... tôi chỉ muốn là người dân việt nam và nếu chính trị có đổi thay hay thay đổi tôi chỉ muốn ôn hòa như đất nước nga .

Anonymous said...

Tôi hy vọng Ngài tổng bí thư sẽ làm được điều mà dân mong muốn.

DÂN VIỆT said...

Tôi ko biết anh nac danh 19:03 tại sao lại sợ VN mình như liby ,siry ...anh nghĩ dân ngu muội vậy sao ? Dân chĩ cần minh bạch ,trị tham nhũng ,nhóm lợi ích làm nghèo làm nhục Đất nước .bất cứ ai ,đãng phái nào cũng được miễn là Nước ta bình đẵng ,trong lành cho môi trường làm ăn chĩ cần như Thái lan cũng đã tuyệt rồi .Nhưng điều quan trong là dân được góp phần và tiếng nói chống tham nhũng thì mới minh bạch được .

Anonymous said...

Dân ta đã có câu "Đánh rắn phải đánh dập đầu" Nếu không rắn không chết thì nó sẽ quay lại căn chết người đanh. Cần biết rằng bọn tham nhũng đã kết bè đảng cần xác định con rắn độc chúa là ai và diệt tận gốc. Đừng để nó lẻo mép. Cần kiểm điểm và tiêu diệt ngay những người trong Ban chỉ đạo phòng chống nhũng đã không hoàn thành nhiệm vụ dẫn đến kính tế đất nước trầm kha như hiện nay. Mong bác Trọng & bác Tư Sang sẽ có lời nói đi đôi với việc làm tiêu diệt tận cùng nạ tham nhũng để lấy lại lòng tin của dân với Đảng và nhà nước

Thanh Phuong said...


Đằng sau NTD, HTH là giặc phương Bắc nên mong bác TTS và NPT hãy kiên quyết, khôn khéo, thận trọng mới mong giành thắng lợi trong cuộc chiến cam go này.