Blogger Widgets

Wednesday, August 1, 2012

Trung Quốc kích động hải quân, xây sân bay ở Trường Sa

Hải quân Trung Quốc sẵn sàng đóng vai trò lớn hơn trong các sứ mệnh toàn cầu. Tuyên bố của Phó Tư lệnh Hải quân Trung Quốc, Phó Đô đốc Đinh Nhất Bình một lần nữa cho thấy quốc gia tỷ dân này đang muốn đẩy hải quân ra tuyến đầu để độc chiếm Biển Đông.
Nhóm tội phạm Việt Nam HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng Hot Links về Tổng cục 2 Hot Links về Nội các Chính Phủ  Hot Links về chủ quyền  Hot Links về Phạm Chí Dũng HOT Links về Vinaline Hot Links Vikileaks  Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng

Phát biểu trên Đài phát thanh quốc gia nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), ông Đinh Nhất Bình mạnh mồm tuyên bố Trung Quốc sẽ phải đảm nhận những nhiệm vụ của một cường quốc có trách nhiệm (thực tế thì Trung Quốc đang làm ngược lại!).

Theo giải thích của ông Bình, tình hình thế giới hiện nay rất phức tạp và an ninh hàng hải cũng đối mặt với những thách thức mới. Những vấn đề này đặt ra các yêu cầu mới và ngày càng cao hơn đối với lực lượng hải quân Trung Quốc.

Do đó, Trung Quốc cần tăng cường hơn nữa khả năng của lực lượng này để thực thi các nhiệm vụ quân sự trên phạm vi rộng lớn hơn, và để đóng góp nhiều hơn nữa trong vai trò những người bảo vệ các lợi ích, quyền lợi và an ninh trên biển của đất nước.


Trung Quốc đang kích động vai trò của lực lượng hải quân nhằm độc chiếm Biển Đông



Tuy nhiên, vị Phó đô đốc này cũng thừa nhận hải quân Trung Quốc vẫn tụt hậu so với hải quân các nước lớn khác.

Năng lực triển khai tới các vùng biển xa của hải quân Trung Quốc vẫn bị hạn chế. Nhưng lời “thú nhận” của ông Bình có thể hiểu là cách nói “một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự kiêu”.

Cũng có thể, đây là “chiêu” kích động, bởi cũng trong bài phát biểu này ông Bình nhấn mạnh tới tham vọng vươn xa hơn của hải quân Trung Quốc.

Và, để làm được điều này, theo ông Bình, hải quân Trung Quốc cần giải quyết hàng loạt vấn đề như khả năng giám sát và cảnh báo sớm, đảm bảo thông tin liên lạc, dẫn đường và định vị, hậu cần tại các vùng biển xa.


Tàu hải tuần của Trung Quốc



Cùng với những tuyên bố chính thức, hải quân và rộng hơn là lực lượng trên biển của Trung Quốc tiếp tục có những bước đi thâm độc, ngang ngược và ngông cuồng nhằm độc chiếm Biển Đông.

Truyền thông Hongkong ngày 31/7 đưa tin cái gọi là chi đội “thành phố Tam Sa” của lực lượng hải giám Trung Quốc sẽ lần lượt tiến hành kiểm tra tình hình khai thác, phát triển các đảo không người ở trên Biển Đông. Trọng điểm là giám sát quản lý đối với những hành vi khai thác đá và cát, nuôi trồng và du lịch trái quy định. Nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, lực lượng này sẽ tiến hành điều tra xét xử (!).

Tuy thông tin trên là không chính thức, song nó chẳng khác nào một cái tát mà Trung Quốc tự vả vào mồm mình. Họ lấy tư cách gì để “chấp pháp” trên Biển Đông, khi mà chính những hành động của họ mới là xâm phạm chủ quyền của nước khác, vi phạm pháp luật và bất chấp dư luận.


Một bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm giữ trái phép

Mới nhất, ảnh chụp từ vệ tinh của Quân đội Philippines ngày 1/8 cho thấy Trung Quốc đang tiếp tục tăng cường sự hiện diện tại các bãi đá ngầm ở Quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Những bức ảnh cho thấy Trung Quốc đang xây dựng các cơ sở mới, như sân bay trực thăng, thiết bị viễn thông hiện đại.

Nguồn tin quân sự Philippines giấu tên cho biết Trung Quốc cũng đang tăng cường sức mạnh quân sự tại Trường Sa, trong đó có việc tái bố trí súng máy và lắp đặt anten quân sự ở quần đảo này.

Theo đó, Trung Quốc không chỉ nâng cấp các cơ sở của họ mà còn tăng cường sức mạnh quân sự nhằm biến một số bãi đá thuộc Trường Sa thành một trung tâm hậu cần.
Theo Phunu Today
TOP LINKS QUAN LÀM BÁO

  1.  HOT Links về Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng 
  2. HOT Links về Tướng Nguyễn Văn Hưởng
  3. HOT Links về Thống đốc Nguyễn Văn Bình
  4. Nhóm tội phạm Việt Nam 
  5. HOT Links về Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng
  6. Hot Links về Tổng cục 2
  7. Hot Links về Nội các Chính Phủ 
  8. Hot Links về chủ quyền 
  9. Hot Links về Phạm Chí Dũng
  10. HOT Links về Vinaline 
  11. Hot Links Vikileaks 
  12.  Hồ sơ Beo Hồ Thị Thu Hồng

1 comment:

Anonymous said...

VN dang bat luc truoc TQ rat ro.