Blogger Widgets

Monday, June 11, 2012

TẠI SAO ĐINH LA THĂNG THOÁT TRẢ LỜI CHẤT VẤN CỦA QUỐC HỘI?


Trong khi báo chí và các buổi thảo luận tại các Đoàn Đại biểu Quốc Hội đề tài Vinaline, Vinashin, Sông Đà, Petrovietnam … làm bầu không khí ở Hà Nội đã nóng lại càng thêm sôi sùng sục. Rất nhiều đại biểu ngóng chờ ra Quốc Hội sẽ được chất vấn Bộ Trưởng Đinh La Thăng, đó cũng là thay cử tri làm rõ những điều mà nhân dân cả nước đang ngày đêm mất ăn, mất ngủ khi thấy thực trạng của ‘những đứa con cưng hư hỏng’ – Tập đoàn Nhà nước – phá tiền của dân ra sao, thì ngày 12/6/2012 ông Nguyễn Hạnh Phúc  - Chủ nhiệm Văn Phòng Quốc Hội dội ngay vào đầu mọi người một gáo nước lạnh bằng công bố danh sách các Bộ trưởng phải đăng đàn trả lời chất vấn không có danh sách Bộ trưởng Đinh La Thăng (BT ĐLT) với lý do: Lần trước đã đăng đàn rồi, lần này để Bộ trưởng khác…
Hoá ra người dân dù có bức xúc thì cũng phải chờ các Bộ trưởng lần lượt xếp hàng nhé! 
Hãy làm bài toán: Giá 01kg lúa mà thương lái của Bộ trưởng Cao đức Phát vừa qua mua tạm trữ chỉ có 4.300 – 4.500 đồng, vậy mà chỉ sai phạm sơ sơ theo Chánh Thanh Tra Chính Phủ công bố ở 5 tập đoàn là 30.000 tỷ tương đương với khoảng 6.7 tỷ kg lúa bị cướp trắng, vậy mà Người đại diện của họ ở Quốc Hội vẫn không được phép mở miệng!

Có lẽ hầu hết các đại biểu đều hiểu: Làm sao BT ĐLT có thể trả lời được những câu hỏi chất vấn về trách nhiệm của Bộ Trưởng trong việc bổ nhiệm Dương Chí Dũng, làm sao có thể trả lời được câu hỏi: Tại sao Dương Chí Dũng lại trốn thoát khi mà đến Cù Huy Hà Vũ xài ‘bao cao su OK’ còn bị an ninh phát hiện bắt ngay tại trận! Hoặc giả BT ĐLT có bị chất vấn thì cũng lặp lại luận điệu đã trả lời báo chí. Nhưng có lẽ mọi người trông chờ Chất vấn Bộ trưởng Đinh La Thăng vì các chất vấn Chính Phủ sẽ được truyền hình trực tiếp cho bá quan đồng bào cả nước xem. Nếu để BT Thăng đăng đàn thì có khác gì ‘Lạy bà con tha cho, tôi chết cũng không khai cậu y tá trong đống rơm ạ!’.

Những ngày vừa qua, dù cho Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng giống như kẻ bị hàm oan bởi con cái qua mặt, đã chỉ đạo um trời làm rõ xem ai là người có trách nhiệm bổ nhiệm Dương Chí Dũng! Thật oái oăm thay Blog Huỳnh Ngọc Chênh lại lôi ra cái Quyết định số 142/QĐ - TTg do Thủ tướng Chính phủ  ký ngày 06/02/2012 trong đó Điều 1 quy định rõ: “Ông Dương Chí Dũng thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam để Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam”. Thông thường, nếu đúng Dương Chí Dũng bị hạ cấp như BT ĐLT (Có lẽ được mớm cung) trả lời hay để cứu Vinalines (Hay cứu Dương Chí Dũng?) thì QĐ của Thủ Tướng theo tiền lệ và đúng quy trình sẽ sẽ chỉ dừng ở chỗ "cho ông Dương Chí Dũng thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam về nhận nhiệm vụ và chịu sự phân công của Bộ GTVT'Nhưng không, Thủ Tướng đã chỉ định luôn 'để Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam' cho ‘chắc ăn’, như vậy thấy rõ Bộ Trưởng Đinh La Thăng chỉ có quyền làm một việc hợp thức hoá chỉ định của Thủ Tướng mà thôi! Đến đây người dân đã có đủ bằng chứng để kết luận: AI LÀ NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM BỔ NHIỆM DƯƠNG CHÍ DŨNG!

Hơn thế nữa, Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Dương Chí Dũng tổ chức rầm rộ, đích thân BT ĐLT trao quyết định, chụp hình đăng báo... Những người am hiểu chính trường Việt Nam thì thừa hiểu việc tổ chức rầm rộ để nhắn gởi một thông điệp “Chớ có đụng đến Dương Chí Dũng, đằng sau vẫn có hậu thuẫn mạnh mẽ của con hổ…”. Quả thật, nếu không có cuộc chiến trong nội bộ Đảng CSVN thì có lẽ chẳng có ai dám tiếp tục thanh tra, tiếp tục đưa vụ án ra khởi tố như vừa qua… 
Tuy vậy, không có nghĩa Thủ Tướng cho phép tiết lộ thâm cung bí sử cho nhân dân cả nước biết sự thật và trách nhiệm của Thủ Tướng trong các sai phạm có tính chất hệ thống của các Tập đoàn nhà nước. Do vậy, Thủ Tướng sẽ chấp nhận phương án BT Thăng sẽ bị chất vấn qua văn bản và chỉ có người dân tiếp tục bị bưng bít.
Nếu không có sự tiếp tay của Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng thì chắc chắn Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc sẽ phải sắp xếp cho những Bộ Trưởng nào có trách nhiệm giải trình những bức xúc của nhân dân, chứ không phải chờ xếp hàng như vậy! Đây cũng là một bằng chứng của sự thoả hiệp, bỏ qua mối thù xưa để bắt tay cùng củng cố quyền lực và lợi ích của phe cánh Thủ Tướng và Phe nhóm Chủ tịch QH mà phe nhóm chỉnh đốn Đảng phải dè chừng!
Quan Nhân Sự

6 comments:

Anonymous said...

Cám ơn QLB. Cháu chỉ có 1 suy nghĩ là chủ trương ĐCS là NGU DÂN - dân càng ngu thì NHÓM LỢI ÍCH càng sướng, càng dễ vơ vét.

Anonymous said...

Đảng đi một đường, dân đi một nẻo. Càng ngày càng xa nhau.

Anonymous said...

Thằng Hùng, thàng Dũng là cùng một giuộc. Có thể có những lúc chúng bất đồng với nhau về chuyện này chuyện khác nhưng một khi đã dính dáng đến quyền lợi, đến sinh mệnh chính trị thì chúng sẽ cùng hợp tác lại để chia chác và bảo vệ nhau.
Một lũ khốn kiếp. Sẽ đến ngày chúng nó phải đền tội trước Nhân Dân!
Mong QLB tiếp tục vạch mặt bọn khốn nạn trong cung đình để sau này Dân xử chúng.

Anonymous said...

Lu cho CS nay toi loi day troi.Ai ai cung oan thang . ma sao? Ko thay QDNDVN.anh hung cuu dan .vi trong nhan dan co Cha.me ba con va nguoi than minh.Neu ko cu phuc tung bon Ban nuoc hai dan .cuop dat dai lam giau ca nhan.Sau nay tau cong no vao cac vi Cung cubg Chung so phan nhu toan dan con bon cuop cao chay xa bay thi Hoi han da muon.Ma con bi lich su len an cac vi chien si tre Suy nghi xem ro

Anonymous said...

bon sau bo duc nuoc hai dan nhu the nay sao ko to chuc am sat chung no di. co the dung sung ngam tu xa de ban . khu may thang dau so tu khac chung no se run so ngay ko dam dan ap buc bach dan den nua.

Anonymous said...

cu ngoi day ma viet toi chung no thi den nghin nam cung ko het keu goi dong bao dung len ma giet het chung no di . lam giong nhu ngay xua hcm lam cach mang danh duoi thuc dan phap day