Blogger Widgets

Tuesday, August 4, 2015

Thanh trừng cá nhân - khủng bố tập thể: 3X thâu tóm quyền lực

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Trong khoảng thời gian gần 3 năm, kể từ sau cú ngựa về ngược tại Hội nghị TƯ 6 - Khoá XI vào tháng 10 năm 2012, đồng chí X đã tiến hành một kế hoạch thâu tóm quyền lực tinh vi và tàn độc nhất trong lịch sử đảng CSVN. 

Nối kết số phận của Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh sẽ hình thành một bức tranh chan hòa màu đỏ của chết chóc và màu đen của sợ hãi. Tác giả của nó là đồng chí X.
Để thấy rõ hơn những gì đã và đang xảy ra đối với Phùng Quang Thanh, chúng ta thử nhìn lại cái chết của Nguyễn Bá Thanh. Để thấy được vì sao Nguyễn Bá Thanh chết, lại cần nhìn lại phiên bản qua đời của Phạm Quý Ngọ. 

Cái chết của Thượng tướng công an Phạm Quý Ngọ

Phạm Quý Ngọ chết vào ngày 18 tháng 2 năm 2014, mở đầu cho chiến dịch thanh trừng cá nhân - khủng bố tập thể của 3X.

Phạm Quý Ngọ trở thành con ngựa chết trong bối cảnh phe cánh, đàn em của 3X bị đem ra xét xử bởi vụ Vinalines. Tương tự như Nguyễn Bá Thanh và Phùng Quang Thanh sau này, những hình ảnh, sinh hoạt, tin tức về Phạm Quý Ngọ trước ngày 18 tháng 2 không cho thấy chỉ dấu nào về một người bị ung thư gan chỉ còn vài tuần, hay vài ngày nữa là chết. Cái chết của Ngọ là để bịt mồm Ngọ, đình chỉ điều tra Ngọ trong vụ hối lộ Vinalines, nhưng quan trọng hơn cả, nó đã được dùng như là một thông điệp để gửi đến đối tượng chính lúc bấy giờ là Nguyễn Bá Thanh: Liệu Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh có lá gan lớn hơn Phạm Quý Ngọ để tấn tới và phanh phui những mảng tối trong vụ án Vinalines và từ đó đánh tan sự nghiệp chính trị của 3X?

Cái chết của Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh

Nếu chỉ để loại Nguyễn Bá Thanh ra khỏi vòng chiến thì với khả năng kiểm soát thông tin toàn diện, "phiên bản" về cái chết của Nguyễn Bá Thanh rất đơn giản: nhà nước thông báo Thanh bị suy tủy hay một bệnh hiểm nghèo nào đó; Thanh sang Mỹ chữa bệnh; Thanh qua đời... 

Tuy nhiên, mục tiêu của đồng chí X không chỉ nằm ở sự sống chết của Bá Thanh mà ở sự sống còn cho sự nghiệp chính trị của ông ta: những lá phiếu tín nhiệm của 198 UVTƯĐ trong Đại hội TƯ 10. 198 UVTƯĐ về dự Hội nghị TƯ 10 là đối tượng mà 3X nhắm đến qua cái chết của Bá Thanh. Điều mà ông ta muốn đạt được: khủng bố tinh thần 198 ủy viên này buộc đa số họ phải thần phục ông ta.

Để thực hiện được chiến thuật khủng bố tinh thần, trang blog Chân Dung Quyền Lực (CDQL) được cho ra đời. 

CDQL có 2 nhiệm vụ: (1) "mở hồ sơ" tài sản của một số quan chức đối thủ của 3X và (2) tạo sự quan tâm "sâu sắc" đến cái chết của Nguyễn Bá Thanh. Cả hai nhiệm vụ này đều hướng đến một mục tiêu: gieo rắc sợ hãi trong nội bộ đảng, cụ thể là 198 UVTƯĐ. 

CDQL trong thời gian ngắn trở thành trang blog "nóng" nhất nước và nó đã đạt được mục tiêu "chiến lược" của 3X: (1) Các đối thủ giàu có của 3X phập phòng không biết đến khi nào mình bị lên bản phong thần và (2) Hình ảnh Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc phóng xạ trở thành nỗi ám ảnh cho mỗi cá nhân - nếu nó xảy ra cho Thanh thì có thể xảy ra cho mình.

Trong chiến dịch "gieo rắc phóng xạ sợ hãi Nguyễn Bá Thanh", một số "tactic" chiến thuật được sử dụng:

- Cung cấp những tin tức vô lý, thiếu minh bạch, gây nghi ngờ theo kiểu "tau có chi mô" từ truyền thông lề đảng, để:

- "Mở lối" cho truyền thông lề Dân dựa vào những tin tức nửa nạc nửa mỡ của lề đảng mà phân tích, bình luận, nhồi sóng dư luận và dẫn đến kết luận chung: Nguyễn Bá Thanh bị hạ độc thủ.

- Dùng một phương tiện không "chính thống" là CDQL để che dấu tông tích và thông tin những dữ kiện chỉ có thể có được từ những người đang nắm những vị trị cao cấp của guồng máy.

- Kéo dài sự việc, gây hoang mang và sợ hãi trong lòng nội bộ đảng.

Hệ quả là các đảng viên, đặc biệt là 198 UVTƯĐ theo dõi, đọc báo lề dân và lề... 3X để từ đó ngầm hiểu với nhau rằng: Nguyễn Bá Thanh không chết vì bệnh tật mà là bị giết. Ai là thủ phạm? Câu trả lời không khó cho các UVTƯĐ và những đảng viên đàn em thân tín vốn am hiểu thế lực của từng phe phái, "bản lĩnh" cũng như độ "máu lạnh" của từng "đồng chí".

Những thủ đoạn tàn bạo và cách thông tin của CDQL đã mang đến chiến thắng "huy hoàng" cho Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị TƯ 10. Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm Nguyễn Tấn Dũng đứng đầu bảng đã được thông báo, không phải do tuyên giáo đảng, mà do Chân Dung Quyền Lực tung ra. 

Ngày 12 tháng 1, 2015 Hội nghị TƯ 10 bế mạc. Chỉ 2 tuần sau, vào ngày 27.1.2015, một biến cố lịch sử xảy ra về nhân sự đảng: từ 198 người, con số UVTƯĐ vọt lên 290 người. Trong bối cảnh thắng thế của 3X, việc biểu quyết để có số lượng người gia tăng kỷ lục này chắc chắn đến từ phía 3X và đa số những người mới sẽ là người của ông ta. Nếu với con số 198, đồng chí X đã thắng lớn trong Hội nghị TƯ 10 thì với 290 người, trong đó đa số 92 thành viên mới là người của 3X thì chúng ta có thể nói đồng chí X đã hoàn tất sứ mạng thâu tóm quyền lực"sắp" giữ được ngôi vị độc tôn.

Ngày 29.01.2015, Chân Dung Quyền Lực tạm thời ngưng hoạt động sau khi hoàn tất chiến dịch Thanh trừng cá nhân - khủng bố tập thể của 3X.

Nắm được TƯĐ là nắm phần thắng trong cán cân lực lượng phiếu bầu quyết định nhân sự trong Đại hội đảng 12. Tuy nhiên, còn một nguy cơ lớn: đó là cái ghế Tổng bí thư mà kẻ thân Tàu nhất đang nhắm đến. Kẻ đó là Phùng Quang Thanh. Nguy cơ mất ghế vào tay Thanh không đến từ cuộc bỏ phiếu TƯĐ mà đến từ những nòng súng chĩa vào dinh Thủ tướng: một cuộc đảo chánh từ quân đội. Mất ghế lần này sẽ đồng nghĩa với mất mạng. Đối với 3X, để vừa thâu tóm quyền lực trong nội bộ 290 thành viên UVTƯĐ, vừa giữ địa vị độc tôn, hiểm họa từ phía quân đội phải được giải quyết. Do đó, Phùng Quang Thanh phải ra đi.

Số phận của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh

Có thể nói rằng sau ngày 19.06.2015, là ngày Phùng Quang Thanh gặp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, số phận của Thanh đã được định đoạt. 3X đã chọn thời điểm tốt nhất để ra tay: loại bỏ tên tướng thân Tàu đang bị lên án trong thời điểm toàn đảng và cả nước đang lên đồng với chuyến đi Gần Mỹ Xa Tàu của Nguyễn Phú Trọng và bầy đàn.

Khi Nguyễn Tấn Dũng trở thành lãnh tụ của Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân của Bộ Quốc phòng tại Hà Nội vào sáng 1/7/2015 thì một cuộc "đảo chánh" trong hàng ngũ lãnh đạo của quân đội xem như đã xảy ra. Không riêng gì Phùng Quang Thanh, chắc chắc những tay chân bộ hạ của Thanh, lẫn con trai là đại tá Phùng Quang Hải, cùng với gia đình của Thanh đã bị khống chế và quản thúc toàn bộ.

Tuy nhiên, tương tự như phiên bản Nguyễn Bá Thanh, 3X đã không "đơn giản hóa" kịch bản Phùng Quang Thanh. Nó lại được tiếp tục thực hiện theo hướng nhiễu loạn thông tin, tạo nhiều nghi vấn về tình trạng sống chết của Thanh và tiếp tục khủng bố tinh thần những "đồng chí" nhưng không "đồng bọn" (hàng loạt quan chức xin nghĩ hưu non trước đại hội 12 là một chỉ dấu). 

Trước hết, giống như lá gan của Quý Ngọ, tủy não của Bá Thanh, buồng phổi của Quang Thanh được dùng cho kịch bản chết vì bệnh hoạn. Tương tự như 2 cái chết trước, các thành viên của Ban bảo vệ sức khoẻ TƯ được cho vào cuộc để sửa soạn cho cái chết của Quang Thanh.

Nhìn lại sự việc, xác suất Phùng Quang Thanh sau khi gặp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp vào ngày 19 tháng 6, trở lại Hà Nội và bay ngược sang Paris vào ngày 24 tháng 6 để chữa bệnh là tương đối thấp. Kịch bản Phùng Quang Thanh sau khi gặp ông từ Pháp trở về và bị "một cú đảo chánh" sau đó cả Thanh, gia đình cùng toàn bộ tay chân các tướng lãnh cùng phe bị khống chế, quản thúc là cao. 

Kịch bản dự trù của Quang Thanh lẽ ra cũng sẽ giống như Bá Thanh: 

Từ Pháp trở về. Không không thấy. Tau khỏe có chi mô. Đồng chí Bộ trưởng bắt đầu ăn được. Tình trạng sức khỏe của đồng chí Phùng Quang Thanh suy yếu, phổi không làm việc. Các đồng chí Nguyễn Kim Tiến, Nguyễn Xuân Phúc... vào thăm đồng chí Phùng Quang Thanh. Đồng chí Phùng Quang Thanh qua đời.

Hoặc: 

Đồng chí Phùng Quang Thanh sau một thời gian trị liệu đã qua khỏi cơn hiểm nghèo. Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ Pháp, đồng chí Phùng Quang Thanh khó có thể duy trì được sức khoẻ nếu vẫn tiếp tục công việc. Do đó, đồng chí Phùng Quang Thanh sẽ ở lại Pháp để được chăm sóc... Con đường lưu vong được êm ái mở ra.

Viễn ảnh nào sẽ xảy ra tùy vào mức độ khủng bố mà 3X muốn gieo vào đầu phe đối nghịch.

Rất... tiếc, kịch bản bị đổi vào giờ phút chót với sự xuất hiện cấp tốc của phó thủ tướng Tàu cộng: Trương Cao Lệ. Trong một chuyến thăm được cho là theo lời mời của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 16 tháng 7, 2015 Trương Cao Lệ đã gặp 3 nhân vật cao cấp nhất của tập đoàn cai trị CSVN là Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Tấn Dũng. Đằng sau những lời tuyên bố ngoại giao chung chung, mục tiêu của chuyến đi là để giải cứu Phùng Quang Thanh - đứa con hoang trung thành với thiên triều. 

Tuy nhiên nếu Phùng Quang Thanh là một đứa con hoang dễ dạy thì đồng chí X là một đứa con hoang tương đối... mất dạy. Bởi vì:

Sau khi chữa bệnh và được "nhân dân quan tâm lo lắng", sau khi bị những "thành phần phản động" tung tin đồn thất thiệt, sau khi phó Tổng tham mưu trưởng Võ Văn Tuấn phải thanh minh thanh nga về tình trạng "không có gì cả" của đại tướng, khúc phim Bộ trưởng Phùng Quang Thanh "về nước" đáng lẽ phải được trình diễn một cách linh đình, có tiếp xúc báo chí để xoá tan mọi nghi vấn, phản phé lại truyền thông lề Dân, trụ lại vị trí Bộ trưởng Quốc phòng như Trương Cao Lệ mong muốn... 

Ngược lại đạo diễn 3X:

- Đã "cho Thanh về nước" với một tấm hình chụp từ xa, không rõ diện mạo của Thanh, tạo nên nguồn dư luận Phùng Quang Thanh "về từ Paris" là một người giả mạo. 

- "Cho" Phùng Quang Thanh ở lại trụ sở Bộ Quốc Phòng không về nhà riêng gặp vợ con, tạo nên luồng suy nghĩ Thanh đang bị khống chế hay Thanh là Thanh giả, sẽ bị lộ nếu gặp người thân.

- Tung ra những hình, clip của Phùng Quang Thanh, có hình cho thấy là Phùng Quang Thanh giả mạo, có hình/clip là Phùng Quang Thanh cũng vóc dáng của Phùng Quang Thanh trước đây, nhưng thần sắc khác hẳn.

- Tuyên bố Phùng Quang Thanh sẽ viếng lăng Hồ Tập Chương nhưng sau đó không xuất hiện để nhồi sóng dư luận báo lề dân.

- "Cho" Phùng Quang Thanh chính thức xuất hiện với tư thế Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì và là người xếp sòng của buổi văn nghệ ‘Khát vọng đoàn tụ’ diễn ra tối 27/7/2015 và sau đó chào đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên sân khấu xuống sân khấu bằng bản "Ca ngợi tổ quốc" của Tàu cộng. Tức là "nó" vẫn là đứa thân Tàu!

- "Cho" Phùng Quang Thanh lúc hiện lúc biến trong phiên họp chính phủ định kỳ tháng 7 để tạo thêm ấn tượng về tình trạng không thể hoạt động, họp hành lâu được của Phùng Quang Thanh.

- Toàn bộ khúc phim Paris trở về Hà Nội, khác với Nguyễn Bá Thanh "không không thấy", lần này Phùng Quang Thanh có được "thấy" mà "không không nghe". Điều này dẫn đến nghi vấn (1) PQT thật đã chết và PQT đang thấy là giả, hoặc (2) có một tên PQT giả mặt mày láo liên và một PQT thật nhưng đang ngu ngơ khờ khờ (vì bị chích thuốc), mất khả năng diễn đạt, trình bày. Tất cả nhằm dẫn đến việc loại trừ Phùng Quang Thanh - không thể chấp nhận một tên giả hình là bộ trưởng hay một tên thật nhưng bị thiểu năng tiếp tục làm bộ trưởng. Cách này cũng giúp cho  3X không mang tiếng là đứa con hoang "mất dạy" không nghe lời thiên triều phương Bắc.

Vài điều về 3X

Phùng Quang Thanh là một tên thân Tàu, nô lệ 100% cho Tàu. Phùng Quang Thanh còn tồi bại hơn những nhân vật bán nước đê hèn trong lịch sử như Lê Chiêu Thống. Cho đến nay, chưa có tên Việt gian nào có thể qua mặt được đứa con hoang họ Phùng này với câu nói "Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già [đều] có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc."

Câu hỏi được đặt ra: 3X loại trừ Phùng Quang Thanh, một tên nô lệ Tàu số một, có làm cho 3X đương nhiên trở thành kẻ chống Tàu? hay không thần phục Tàu?

Vào ngày 30 tháng 4, 2015, 3X phát biểu: "Tại buổi lễ trọng thể này, một lần nữa chúng ta chân thành cảm ơn các nước XHCN, nhất là Liên Xô, Trung Quốc...". "Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta..."

Một số đảng viên cộng sản, một số chính trị gia với giấc mộng bất chiến tự nhiên thành ủng hộ 3X và tin rằng 3X sẽ là người thay đổi vận mạng của đất nước, đã cố gắng bào chữa rằng 3X bị phe thân Tàu trong đảng áp lực đọc bài diễn văn trên.

Nhìn lại toàn bộ bàn cờ chính trị, sự thắng thế toàn diện của 3X kể từ sau cái chết của Dương Quý Ngọ và Nguyễn Bá Thanh, xác suất 100% là 3X làm chủ bài diễn văn đó.

Đoạn phát biểu trên thể hiện rõ rệt nhất, sắt nét nhất bản chất lươn lẹo và thủ đoạn chính trị xảo trá của 3X. Nó là một chiêu tháu cáy dành cho Hoa Kỳ để sau đó chính khách Hoa Kỳ phải dồn dập chạy sang Hà Nội và phái đoàn đi Mỹ của Nguyễn Phú Trọng toàn là người của 3X.

3X không phải là thành phần thân Tàu hay thân Mỹ mà là người thân Tiền và Quyền Lực. Để đạt được tham vọng đó, 3X hành xử không khác gì Đặng Tiểu Bình đối với 2 con mèo - một con màu Đỏ ở phương bắc và một con mèo Xanh ở phương Tây. Mèo nào cũng được miễn sao đồng chí X giữ được Quyền và hốt được Tiền.

Nhìn lại toàn bộ những chiêu thức, thủ đoạn của 3X, từ những thủ thuật tàn khốc thanh trừng cá nhân để khủng bố tập thể, cách thức khuynh loát và khai dụng truyền thông lề đảng lẫn lề Dân, thủ thuật nhiễu loạn thông tin, vàng thau lẫn lộn, sống chết mờ mờ ảo ảo và gây sốt dư luận dẫn đến cơn sốt rét toàn thân của các đối thủ đồng chí... liệu tương lai đất nước VN sẽ khá hơn khi một tên lú được thay thế bởi một tên gian hùng vượt trội? Liệu nhân quyền, tự do, dân chủ có còn bị cầm tù hay sẽ bị ám sát, thủ tiêu theo kiểu mafia điện Kremlin?

Câu trả lời là có những màu đen, đen hơn những màu xám đậm. Tương lai Việt Nam sẽ mãi tăm tối cho dù bộ trưởng quốc phòng là Phùng Quang Thanh hay một tên nào khác, thân Tàu hay thân Mỹ, cho dù tổng bí thư đảng, chủ tịch nước nằm trong tay Trọng lú hoặc Sang hèn hay Dũng xà mâu. Việt Nam sẽ mãi tăm tối nếu tập thể người dân vẫn tiếp tục thờ ơ, sợ hãi, giao phó số phận của mình và của đất nước vào tay một giai cấp thống trị bao gồm những đảng viên cộng sản và gia đình của chúng ngày đêm bán rẽ tổ quốc và làm giàu trên mồ hôi, xương máu của người dân. 

05.08.2015

Vũ Đông Hà
 
 


No comments: