Blogger Widgets

Tuesday, June 23, 2015

Cả công an nhân chứng trong vụ án Hồ Duy Hải cũng bị giết để bịt miệng ?

QLB
Ngoc Nhi Nguyen - Suốt 2 tháng sau khi Hồng và Vân bị phát giác giết chết ở bưu điện Cầu Voi , công an điều tra ráo riết , bắt giữ và câu lưu , điều tra đến 23 người , đồng thời lùng sục và tra hỏi người dân khắp địa phương nhưng vẫn không có đầu mối gì .

Sang tháng 03-2008 , Hồ Duy Hải đang đi thăm nội ở Saigon thì được giấy báo mời lên văn phòng xã làm việc về 1 vụ án cá độ và chơi đề . Khi Hải đến đồn làm việc thì bị bắt lại luôn không cho về nhà .

Chỉ vài ngày sau đột nhiên lòi ra bản tự thú của Hải khai nhận giết Hồng và Vân để cướp đoạt tài sản !! Bản khai này sau này khi xuất trình ở tòa có nhiều dấu vết chỉnh sửa mà không có chữ ký xác nhận chỉnh sửa của Hải .

Ở phiên tòa sơ thẩm , Hải kêu oan và phản cung . Khi được hỏi tại sao không giết người mà biết được chi tiết vụ án thì Hải khai rằng được 1 công an , vốn là 1 điều tra viên , biết rõ chi tiết của vụ án kể cho nghe , đó là công an viên Nguyễn Thanh Hải .

Ngay lập tức đại diện Viện kiểm sát đưa ra bản cam kết đã chuẩn bị sẵn của Nguyễn Thanh Hải , chối là không hề nói chuyện gì với Hải hết , không có tiếp xúc với Hồ Duy Hải ! Làm sao Viện kiểm sát biết trước là Hải sẽ khai là được viên công an này mớm cung mà chuẩn bị trước 1 tờ cam kết như vậy ?

Kỳ lạ hơn nữa là đến năm 2010 khi vụ án chuẩn bị đưa lên phúc thẩm thì công an viên Nguyễn Thanh Hải bị tai nạn giao thông đột tử , và tờ cam kết kia cũng biến mất khỏi hồ sơ lưu trữ của vụ án !!!

Thế là Hải không còn nhân chứng nào về việc mình bị mớm cung , mà sau này ông Chánh án Trương Hòa Bình lại quả quyết rằng lời khai của Hải là đủ để tử hình , còn bao nhiêu chi tiết sai trật khác thì đều không đáng kể ????

Phải chăng công an viên Nguyễn Thanh Hải đã bị thủ tiêu để Hải không có cách nào phản cung , vì Viện kiểm sát biết rằng mọi bằng chứng khác là vô dụng và chỉ có mỗi cái bản nhận tội ban đầu đó của Hồ Duy Hải là khả dĩ giúp " họ " kết án tử hình ?

Một người nữa bị đột tử 1 cách kỳ lạ là Kiểm sát viên cao cấp ông Trần Ngọc Lẫm , công tố viên . Ông này là bạn học trước kia với bà Rưỡi là dì của Hải . Ông có nhắn tin cho bà thế này : " Nói với nó (bà Rưỡi) đừng trách tôi đứng ra tuyên tử hình Hồ Duy Hải , chứ nó không biết ai xúi tôi tuyên . Hãy trách người xúi tôi xử". Năm 2013 ông Lẫm đột tử tại nhà .


Phải chăng vì hé lộ " có người xúi tôi xử " mà ông Lẫm phải chết ?

Ngoc Nhi Nguyen
FaceBook

____________________

Tham khảo thêm:

Chuyện lạ trong vụ án Hồ Duy Hải: Bốn người tham gia vụ án bị đột tử








No comments: