Blogger Widgets

Sunday, May 3, 2015

VTV cuống cuồng xoá dấu vết clip Điếu Cày gặp Tổng thống Obama


Video có cảnh Điếu Cày gặp tổng thống Obama đã không còn xem được trên website đài VTV
Bạnđọc Danlambao - Đài truyền hình Việt Nam đang lùng sục khắp Youtube nhằm yêu cầu tháo gỡ tất cả các clip đăng lại chương trình ‘Chào buổi sáng’ phát sóng hôm 2/5/2015, trong đó có cảnh blogger Điếu Cày gặp tổng thống Obama.

Sự kiện kênh truyền hình trung ương vô tình ‘vinh danh’ blogger Điếu Cày – người vốn bị coi là kẻ thù của chế độ, dường như đã khiến chóp bu cộng sản tức giận.


Sáng ngày 3/5/2015, hầu hết các các video ghi lại chương trình nêu trên của VTV đều bị xoá không còn dấu vết, lý do được giải thích vì ‘vi phạm bản quyền’ dựa theo quy định của Youtube.

Thông thường, Youtube chỉ xoá video khi bị báo cáo vi phạm chính sách sử dụng. Trong trường hợp vi phạm bản quyền, người chủ sở hữu video sẽ trực tiếp khiếu nại lên Youtube.

Theo thông báo của Youtube, những video bị xóa là do sự khiếu nại của "Vietnam Television Digital Center", đây được cho là một bộ phận thuộc VTV, có nhiệm vụ chuyên đi báo cáo trên Youtube.


Trong quá khứ, VTV đã nhiều lần dựng clip cắt xén, bịa đặt về blogger Điếu Cày
Dù vậy, hành động xóa dấu vết như trên là vô ích. Các mạng xã hội như facebook vẫn tiếp tục phổ biến rộng khắp hình ảnh và đoạn clip này. Sự kiện Điếu Cày gặp gỡ tổng thống Obama lại càng được chia sẻ đến nhiều người hơn.

Phản ứng kiện cáo của VTV dường như là một 'biện pháp khắc phục' đối phó trước cơn phẫn nộ của đảng. Nhất là trong thời điểm chuyến thăm Hoa Kỳ của TBT Nguyễn Phú Trọng sắp diễn ra.

Trong một xã hội tự do, một bản tin như trên là điều rất đỗi bình thường, nhưng đối với chế độ cộng sản thì đó lại là một 'sai phạm tày trời'. Việc lùng sục xóa dấu vết khắp Youtube phần nào cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, đồng thời cũng lộ rõ sự hoảng loạn của những người có liên quan.

Là một công cụ tuyên truyền đắc lực cho chế độ độc tài, VTV đang gánh chịu hậu quả từ chính những kẻ mà mình đang phục vụ. Đây cũng là một bài học chung cho những kẻ làm tay sai cho đảng. 




3/5/2015

Bạn đọc Danlambao
 


No comments: