Blogger Widgets

Tuesday, April 14, 2015

Tôi muốn nói...

QLB
Nguyên Thạch (Quanlambao)

Hơn tất cả, với "Mật nghị Thành Đô" là sự thật, 2020 cũng sẽ đến thật. Đã đến lúc toàn dân Việt phải biết rõ rằng với sự phản bội của đảng CSVN, chúng ta đã, đang và sẽ đi đến con đường mất nước, bằng mọi giá, một cuộc cách mạng phải sớm được thực hiện hầu thoát khỏi sự bế tắc thê thảm hôm nay trước khi quá muộn.

Trước tiên, tôi muốn nói đến những quyền căn bản của người dân và bản tuyên ngôn độc lập của quốc gia nơi họ đang sống, bất luận là ở đâu.


Căn cứ vào tư tưởng đúng đắn của một triết gia người Anh ở thế kỷ 16, John Locke. Theo ông, ba quyền cơ bản không thể bị tước đoạt của con người là quyền được sống, được tự do và được sở hữu. Từ tư tưởng cơ bản này, ông Jefferson đã sử dụng như những luận điểm chính để soạn thảo nên "Bản tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ và đã được tuyên bố vào ngày 4 tháng 7 năm 1776: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". " Trích bản Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của Hoa Kỳ.

Ở Việt Nam, ngày 2 tháng 9 năm 1945, Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập trong cuộc mít tinh trước hàng chục vạn quần chúng, tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa:


Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập ở
quảng trường Ba Đình ngày 2 tháng 9.1945


"Hỡi đồng bào cả nước,

Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc"...

Rồi sau đó ông kết luận:

"Vì những lẽ trên, chúng tôi, chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng:

Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy." (1)

Câu đầu tiên trong văn bản cực kỳ quan trọng này: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng." tôi nhận thấy rằng ông Hồ đã nói "ngược" theo lối người Tàu mà theo cách hiểu của người Việt thì có vẻ không ổn: "Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng." là thế nào?. Thay vì nên nói: "Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng".

Dựa theo tuyên ngôn của Hồ Chí Minh, tôi muốn nói với ông và guồng máy do ông tạo ra rằng theo ông cùng nhà nước của ông đã tuyên bố"Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy." vậy cá nhân ông và chính phủ của ông đã làm những gì xuyên suốt thời gian cầm nắm quyền hành để vận hành vận mệnh của cả một dân tộc qua các diễn tiến của lịch sử dưới thể chế của "Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa và CHXHCN Việt Nam" như tiêu diệt các đảng phái yêu nước, Cải Cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm (Xét lại chống đảng), đánh chiếm Việt Nam Cộng Hòa, cải tạo Công Thương nghiệp, cải tạo Nông nghiệp theo cơ cấu Hợp tác xã, trả thù Quân Cán Chính VNCH (dưới cái gọi là tập trung cải tạo), sách lược Kinh tế tập trung chủ đạo vân vân, để rồi cả nước cùng nhau Xuống Hố Cả Nút phải ăn chung một món "canh toàn quốc" (canh toàn nước), để rồi phải nảy sinh "đổi mới hay là chết" dưới chiêu sách "Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN" mơ hồ vô căn cứ.

Song hành, ông và đảng của ông luôn hô hào một cách mị dân và trơ trẽn rằng: "Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập " trong khi Trung Cộng dùng sức mạnh của mình đánh chiếm Hoàng Sa qua cuộc hải chiến xảy ra vào ngày 19 tháng 1 năm 1974 trước sự làm ngơ với thái độ có vẻ như vui mừng khi thấy ngoại bang tàn sát anh em ruột thịt của mình có cùng chung lịch sử.

Bên cạnh cuộc hải chiến ấy, còn có cuộc Hải chiến Trường Sa 1988 (2) (trận chiến Gạc Ma), vụ giàn khoan Hải Dương 981, (3) và quan trọng hơn cả là "Đường lưỡi bò - Chín đoạn" mà Trung Cộng đã lấn áp, cướp chủ quyền về biển đảo của Việt Nam một cách ngang ngược và trắng trợn trước sự cúi mặt im lặng của đảng cùng nhà nước VN một cách hèn hạ và nhục nhã. Thảo nào chính cố Tổng bí thơ Lê Duẩn đã chẳng xác nhận qua câu phát biểu: " Ta đánh Mỹ là đánh cả cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc" (4)


Tôi muốn nói với đảng CSVN rằng với thể chế đảng trị thì ai có uy tín và quyền lực bằng Tổng bí thơ Lê Duẩn?. Tôi muốn hỏi về "Hội Nghị Thành Đô" 3-4 Tháng 9, 1990, tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng đã đại diện Việt Nam cầu khẩn và bán đứng Tổ Quốc và dân tộc tôi như thế nào?. Sau khi ấy Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh nhận chỉ thị gì từ Giang Trạch Dân và gần đây là Nguyễn Phú Trọng qua chuyến yết kiến thiên triều từ ngày 7 tới ngày 10-4.2015 đã ngu xuẩn ngầm thỏa thuận với Tập Cận Bình những gì khi Trung Cộng đã liên tục lấn chiếm Biển Đông và trường giang xây dựng các căn cứ quân sự một cách công khai với mưu lược buộc các ông phải chấp nhận những sự việc đã rồi và mặc nhiên chấp nhận cho chúng hợp thức hóa hiện trạng.

Ảnh vệ tinh: Trung Quốc xây căn cứ quân sự ở đảo Gạc Ma

Là những công dân nước Việt, chúng tôi muốn hét vào mặt đảng CSVN rằng các người là những tên vô đạo, vô nhận thức, vô trách nhiệm, đã tư tung tự tác xem đất nước này, dân tộc này như những món hàng để trao đổi cho những lợi ích về băng đảng riêng tư của các người, hành vi của lũ ngươi là những hành động ngu xuẩn, gian xảo đầy phản trắc...

Với cộng sản, giữa lời nói và việc làm là một khoảng cách xa vời vợi, có khi phải cần cả hàng trăm năm lê thê mù thẳm. Với cộng sản, tuyên ngôn, tuyên bố chỉ là một mớ giấy lộn cùng những lời nói suông không hơn không kém. Tôi muốn khẳng định với mọi người rằng cộng sản chỉ có gian trá, điêu ngoa và vô trách nhiệm...Sự gian trá, điêu ngoa, vô trách nhiệm ấy sẽ không bao giờ thay đổi. Hãy luôn khắc ghi trong tâm khảm câu nói để đời của cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: "Đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm" như một phương châm châm cho tư duy và hành động.

Tôi muốn nói với bá quyền Tàu cộng rằng qua chiều dài ngàn năm chống giặc ngoại xâm phương Bắc, dân tộc tôi chưa bao giờ khuất phục và luôn giữ vững tinh thần chống trả một cách kiên cường. Các thế lực chớ bao giờ nghĩ rằng sức mạnh có thể trấn áp được dân tộc này cho dẫu đảng CSVN có tiếp tay nối giáo, nguyện lòng làm Thái thú. Với tinh thần ái quốc, dân Việt nội ngoại sẵn sàng hy sinh kiến thức, tiền bạc và ngay cả mạng sống để bảo vệ Quê Hương thân yêu mà tổ tiên của chúng tôi đã đổ ra máu thành sông, xương thành núi để có được dải đất này cho thế hệ và con cháu về sau.


Tôi muốn nói với Quân đội Việt Nam, anh em là con dân nước Việt, từ dân mà ra hẳn phải bảo vệ cha mẹ bà con của mình, là người lính, sẽ sẵn sàng chiến đấu và hy sinh cho Tổ Quốc, bảo vệ sự vẹn toàn của lãnh thổ, sự an nguy của dân tộc, nhất định không làm tay sai cho bất cứ một tổ chức băng đảng nào. Mũi súng cùng viên đạn sẽ trực chỉ kẻ thù chứ không phải bắn vào cha mẹ, người thân của chính mình.

Tôi muốn nói với Công an, Mật vụ, Cảnh sát hãy thôi tiếp tay với hung tàn, sớm nhận ra sự độc ác của một nhóm thiểu số tự gán cho chúng quyền lực sinh sát, sai khiến các anh chị vào vòng tội lỗi để rồi các anh chị phải nhận lãnh những hậu quả khôn lường với nhân dân, khi sự việc đổ bễ thì bọn thiểu số này đã cao bay xa chạy với khối tài sản bất lương, bất chánh.

Tôi muốn nói với Trí thức, Học sinh, Sinh viên hãy dùng sự hiểu biết của mình về cơ chế tàn độc này đã hành hạ dân tộc không nương tay, lũ vô đạo đã mụ mị gian xảo trong phương thức tuyên truyền gian trá trơ trẽn lì lợm mà hệ quả là suy đồi đạo lý, tụt hậu thua người sau 40 năm cầm nắm tà quyền.

Tôi muốn nói với Nông dân, Công nhân rằng chúng ta là những lớp người tận cùng dưới đáy của xã hội, cơm không no, áo không lành, đã bị lợi dụng và bóc lột đến tận xương tủy, phải sống trong cảnh nghèo khó túng thiếu hầu phục tùng những lớp tham quan giàu có với thái độ cửa quyền hống hách hành dân, ăn tiêu vô cùng lãng phí trong khi chúng ta phải chịu đựng cảnh quá nghèo khổ.


Tôi muốn nói với toàn dân rằng chúng ta đang sống trong xã hội bị vận hành bởi một cơ chế đầy nghịch lý, một xã hội mà sẽ không bao giờ có dịp phát triển đi lên hầu ngẩng mặt với cộng đồng nhân loại, Một cách không cường điệu xa sự thật rằng chúng ta đang sống trong cảnh của địa ngục trần gian, những lớp người được xem là tận cùng bằng số không ở thời đại với khuynh hướng phát triển và tôn trọng về nhận phẩm, nhân quyền và tiện ích xã hội của thế thế kỷ 21 này.

Hơn tất cả, với "Mật nghị Thành Đô" là sự thật, 2020 cũng sẽ đến thật. Đã đến lúc toàn dân Việt phải biết rõ rằng với sự phản bội của đảng CSVN, chúng ta đã, đang và sẽ đi đến con đường mất nước, bằng mọi giá, một cuộc cách mạng phải sớm được thực hiện hầu thoát khỏi sự bế tắc thê thảm hôm nay trước khi quá muộn.
 
Nguyên Thạch
-----------------
Ghi chú:



 


No comments: