Blogger Widgets

Sunday, February 8, 2015

Lời tâm tình cuối năm của Quan Làm Báo

Quan Làm Báo

Thân mến gởi bạn đọc và thân hữu của Quanlambao

Những ngày cuối năm là dịp mà người ta thường ngồi ôn lại những gì đã xảy ra trong suốt một năm qua, những gì được, những gì mất, những ưu khuyết điểm để rồi rút tỉa kinh nghiệm cho ít nhất là một năm mới sắp đến.

Như bao tờ báo không chính thống khác, nghĩa là QLB không thuộc hệ thống báo đài của nhà nước được sự chỉ đạo toàn diện của duy nhất một Tổng biên tập là: Ban tư tưởng trung ương trong sự giám sát chặt chẽ của Bộ chính trị trung ương đảng CSVN. Mặc dầu thời gian qua Quanlambao có nhiều loạt bài mà người đọc có ngay cảm nhận đây là những thông tin từ những cá nhân hay những nhóm có liên quan đến hệ thống quyền lực hiện hành. Chúng tôi không thể xác nhận rằng những cảm nhận đó là đúng hay sai bởi lẽ chúng tôi tôn trọng và muốn dành sự phán đoán ấy cho các bạn trên tinh thần Dân Chủ.



Những điều mà chúng tôi muốn nêu ra cũng như muốn nhấn mạnh ở lá thư cuối năm này là: Chúng tôi nhận thức được rằng con đường Độc Lập Dân Chủ và Nhân Quyền cho toàn dân Việt Nam là con đường phải đạt đến bằng mọi giá. Là phàm nhân, hẳn chúng ta không thể nào tránh khỏi lầm lỗi, các bạn cũng vậy mà chúng tôi cũng vậy. Tuy nhiên, biết lỗi lầm mà giương lên ý chí phục thiện là những ý nghĩ cùng động thái thực tế đáng trân quí.


Như đã nêu trên, con đường Dân Chủ là con đường duy nhất vô cùng cao quí để người dân có thể đồng hành cùng chính quyền của mình thực hiện được những ước mơ tốt đẹp mà cả khối dân tộc bất luận là quốc nội hay hải ngoại đang mong đợi. Chúng tôi cũng không ngần ngại nói rõ hơn rằng: Thể chế Dân Chủ là một thể chế bắt buộc và dĩ nhiên có Dân Chủ thì độc tài toàn trị ắt sẽ không còn chỗ đứng, sự thể này tự nó đã minh chứng vì bao năm qua dân chúng đã quá căm thù cũng như rất chán ghét.


Con đường trước mặt tất vẫn còn gặp phải nhiều gian nan, chúng ta vẫn còn phải đối mặt với cả một hệ thống bạo quyền chuyên chế với những tư hữu về bạo lực chuyên chính của nó, bên cạnh, kẻ thù truyền kiếp của chúng ta vẫn luôn chực hờ hãm hại với bao mưu lược cộng thêm sự hung hãn của chúng. Con đường tiến đến Dân Chủ không phải chỉ ước mơ là được mà lắm khi chúng ta phải đánh đổi nó bằng ngay cả máu và nước mắt. Tuy nhiên, với sự đồng tâm hiệp lực, chúng ta vẫn có thể chiến thắng. Thờ ơ, cúi đầu buông xuôi là những thái độ không thể nào chấp nhận dưới bất cứ xã hội nào.


Tuy nàng Xuân vẫn còn vắng xa trên đất nước bao ngàn năm tồn tại mà nay đành phải đứng bên bờ vực thẳm nguy khốn, đau thương...Quan Làm Báo vẫn luôn nguyện cầu cho Tổ Quốc an lành, sự vẹn toàn bờ cõi và toàn dân được đầy ân phước trong năm mới 2015. Cảm ơn bạn đọc và quí thân hữu đã ủng hộ QLB trong suốt năm qua.

Nguyện cầu Thượng Đế luôn che chở và cứu giúp chúng ta.


Trân trọng

Quan Làm Báo

 


No comments: