Blogger Widgets

Sunday, January 18, 2015

Những Tên Quan Đại Nhục


 Nguyên Thạch (Quanlambao)
- Điều trước tiên mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây là: Phong cách và danh dự của một con người. Tư cách đó là của cá nhân, bất luận là giàu sang hay nghèo khó, tất cả đều phải có nhân cách. Những ai đã đánh mất đi nhân cách thì chính tự người đó đã xác định cho mình là chỉ còn CON mà đã mất đi chữ NGƯỜI. Ở bất cứ nơi đâu, bất cứ xã hội nào, người có địa vị càng cao thì danh dự càng lớn theo tỉ lệ thuận. Danh dự con người nó vô cùng to lớn và rất quan trọng, bởi thế dân gian mới ví "Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng". Để có được tiếng thơm, người ta phải mất đi một số tiền rất lớn là cả 3 vạn nhưng so với khi bán nó thì chỉ được 3 đồng.


Điều kế đến mà tôi muốn xác nhận về "Chân Dung Quyền Lực", là tôi cũng có lẽ giống như đa số trong gần 90 triệu người dân dã không hề biết CDQL là ai hoặc xa hơn nữa là ai đứng s
au lưng CDQL như vô vàn nghi vấn. Đó là những gì thật lòng mà tôi khẳng định.

Nhưng bất luận CDQL là ai và bất luận là ai đứng sau lưng, với tôi không là quan trọng, điều quan trọng đối với tôi là CDQL đã làm những việc vô cùng gan dạ và cần thiết, nghĩa là những người này đã thực hiện nhiều việc hệ trọng đúng lúc, đúng người với đầy đủ tài liệu, dữ kiện, hình ảnh và chứng cớ, hơn thế nữa CDQL đã thỏa mãn được nhu cầu muốn biết về những chuyện "thâm cung bí sử" được xem là tuyệt mật dưới một CƠ CHẾ hoàn toàn bưng bít mang đầy tính độc tài. Từ cơ chế toàn trị này, những động thái của CDQL là vô cùng nguy hiểm như tôi đã từng đề cập. Cho nên đối với đại đa số trong khối dân tộc, họ rất trân quí và sẵn sàng đồng tình ủng hộ đứng chung con đường tranh đấu để loại bỏ những kẻ phản bội với Tổ Quốc, với đồng bào qua chuỗi hành động cực kỳ gian manh thối nát đó là tham nhũng khủng để rồi cuối cùng là phải đi vào con đường bán nước.




Căn biệt thự lâu đài Chateau Phú Mỹ Hưng được Phùng Quang Hải mua với giá 82,5 tỷ đồng - Ảnh của CDQL

Từ ngày CDQL tường trình nhiều vụ việc cực kỳ tiêu cực tệ hại ra trước công chúng cho đến hôm nay, thời gian tuy không phải là lâu lắm nhưng thiết tưởng cũng đã đủ cho những phản ứng quyết liệt nhằm mục đích thanh minh hay biện minh rằng mình vô tội nếu những vụ việc mà CDQL đã trưng bày là vu khống hoặc dựng chuyện gian dối lừa mị. Câu thành ngữ mà ngay cả một học sinh lớp Năm Tiểu học cũng thuộc nằm lòng, đó là: "Im lặng là chấp nhận" hay cúi mặt là không còn lý do để phản luận.


 Trên cõi đời này, nếu nói nôm na theo ngôn ngữ bình dân thì "cái gì nó cũng có cái giá của nó, giầy dép, cứt đái cũng có giá cơ mà (hãy xem bài "Nợ Cứt" của tác giả Phạm Thế Việt thì sẽ hiểu rõ hơn) (1) thì huống hồ chi nhà của, biệt thự, lâu đài, xe Rolls-Royce, du thuyền sang trọng giá hàng triệu đô Mỹ, vàng bạc, hột xoàn kim cương quí hiếm. Để có được những thứ quí hiếm này, con người ta phải bỏ cả mồ hôi, nước mắt và ngay cả máu qua hàng đời đời mới may ra có được, đàng này thì những tên mày nhẵn má phệ, chẳng thông minh mà cũng chẳng tài ba mà khơi khơi sở hữu được thì quả là những cảnh cực kỳ bất công đầy nghịch lý.

Sử sách đã ghi lại biết bao hôn quân bạo chúa đã vì nhung lụa, nhan sắc vui chơi hoang lạc, tham lam vô độ mà đánh mất đi cả sự nghiệp cũng như làm tiêu tan cả giang sơn non nước, mang tiếng ô nhục cho bản thân cùng giòng tộc đời đời. Qua nhiều bài học lịch sử đó, kẻ nào mang nhiều trọng trách mà cố tình sao lãng thì đáng để nhận lãnh sự trừng phạt tương xứng.



Những kẻ mặt trơn trán bóng, má phì cổ nọng, dị hình dị tướng, tham lam tiền bạc, sa vào nhục dục...thường là những kẻ bất tài vô dụng, những kẻ tầm thường này nếu mang trọng trách có tính quốc gia đại sự thì đất nước ấy không sớm thì muộn, không chóng thì chày cũng sẽ đi vào con đường tàn mạt lụn bại, quốc phá gia vong. Đó là chưa kể đến đất nước hiện nay đang lâm vào cảnh thập tử nhất sinh, hiểm họa ngoại bang đang lù lù tiến đến qua "Mật Nghị Thành Đô 1990" mà mốc điểm thời gian 2020 sắp đến. Và cũng chưa đề cập đến tình cảnh muôn dân đang trong khốn khổ lầm than, đang quằn quại trong bệnh tật, túng quẩn, bao dân oan đang mất đất mất nhà mà nguyên nhân là những tham quan khủng này đã ít nhiều có sự nhúng tay hoành hành tự tung tự tác.


Chiếc du thuyền Manhattan 63 trị giá 53,4 tỷ đồng được vợ Phùng Quang Hải đứng tên đặt mua dài 21,07m, rộng 5,13m, màu trắng gồm 3 tầng đầy đủ tiện nghi sang trọng

 
Cuối cùng, những vấn đề nhức nhối mà đất nước đang phải đối mặt là chi trả lương phạn, giúp đỡ an sinh xã hội và thanh toán nợ nần. Một trong cách giải quyết yên bề và khả thi nhất là hãy nhanh chóng tịch biên tài sản bất chính do mánh mung thủ đoạn cướp cưỡng từ những tên tham quan bất luận họ là ai và nắm giữ bất cứ chức vụ nào. Những tài sản tỉ tỉ khổng lồ này trước nhất sẽ được sung vào công quỹ nhằm giải tỏa những khó khăn như đã nêu trên. Những khung phạt như đình chỉ chức vụ, bắt giam hay bỏ tù là những bước kế tiếp tùy theo mức độ vi phạm. Đó là con đường sáng suốt mà những người có trách nhiệm và quyền hạn hãy vì sự tồn vong của cả khối dân tộc, vì danh dự cũng như cố tạo uy tín cho quốc gia, nên dứt khoát chọn lựa và nhanh chóng quyết định. Cương quyết không vì cá nhân hoặc sự nể nang vì tự chính những kẻ này đã không tự trọng tư cách của bản thân họ, đã cố tình khinh thường cũng như vi phạm luật pháp và đạo lý một cách trầm trọng.


 Nguyên Thạch
----------------
Chú thích: (1) https://www.youtube.com/watch?v=OJyN2xKVdA8

 


No comments: