Blogger Widgets

Wednesday, December 31, 2014

Tôi tiễn anh lên đường

Nguyên Thạch (Quanlambao)

(Tâm tư gởi đến anh Nguyễn Ngọc Già, blogger mới vừa bị côn an bắt để bịt tiếng nói cho Tự Do Dân Chủ)


http://nghenhacvang.net/song/47/mot-nguoi-di.html



Những ngày buồn cuối năm
Tiễn anh trong âm thầm
Có người nơi ngục tối
Với những nỗi hận căm.


Cánh chim bạt lối ngàn
Dư âm vẫn còn vang
Lời Quê Hương tha thiết
Căm hận lũ hung tàn.

Mai đây trên con đường
Đâu tiếng nói thân thương?
Con tim nơi tù ngục
Khuất dạng bóng Quê Hương.

Thương cánh chim lìa đàn
Đau đáu nỗi niềm mang
Những cánh chim còn lại
Hồn nhuốm màu khăn tang.

Đường trần, tôi vẫn bước
Cùng nỗi buồn đất nước
Cùng dân oan khốn khó
Hiểm nguy. tôi cố vượt.

Mai đây, nơi góc phố
Mùa thu sang lá đổ
Vắng anh quán bên đường
Tôi chạnh lòng tiếc thương.


Các anh là chiến sĩ
Những người tôi trân quí
Vạn người sẽ tiếp nối
Cùng anh vươn ý chí...


Thầm tiễn anh bên đường
Người trai Việt thân thương
Nghe con tim quặn thắt
Cùng nỗi buồn Quê Hương.

Mai đây anh có về
Hương đơm ngát đường quê
Hoa Tự Do rộn nở
Đất nước sẽ yên bề.



Nguyên Thạch

 
 


No comments: