Blogger Widgets

Saturday, September 6, 2014

Ảnh cuối tuần

QLB

Bản gốc viết tay "Di chúc Hồ Chí
 
Minh"
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 





Bản gốc viết tay "Di chúc Hồ Chí Minh


                                       Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tuyệt đối bí mật
Việt nam jân chũ cộng hoà
độc lập , tự jo, hạnh fuc

Cuộc chg Mỹ, cứu nước cuả nh/jân ta jù fải kinh qua jan khỗ, hy sinh nhiều hơn nửa, song nhất định thg lợi hoàn toàn.

Đó là 1 điều chắc chắn.

Tôi có ý định đến ngày đó, tôi sẽ đi khắp 2 miền Nam Băc, để chuc mừng đg bào, c/ bộ và chiến sĩ anh hùng, thǎm hoi cac cụ fụ lão, cac cháu Th. niên và nhi đông yêu quý cuã chg ta.

Kế theo đó, tôi sẽ thay mặt nhân jân là đi thǎm và cãm ơn cac nươc anh em trg fe x. h. c. ngĩa, và cac nươc bầu bạn khắp nǎm châu đã tận tình ũng hộ và jup đỡ cuộc chg Mỹ, cứu nươc cuã nhân jân ta.

Ông Đỗ Fũ là ngờ làm thơ rất nổi Tiếng ở Trg quôc đời nhà Đường. Có câu rg "Nhân sinh thât thập cỗ lai hy", ngỉa là "Ng. tho 70, xưa nay hiếm?

Nǎm nay, tôi vừa 79 tuổi, đã là lớp ng "xưa nay hiên" nhưng tinh thân, đầu oc vẫng rất sáng Suôt, tuy suc khoẻ có kém so với vài nǎm trươc đây. Khi ng ta đã ngoại 70 xuân. thì tuổi tac càng cao, sức khoẻ càng thấp. Điều đó cũng khg có jì lạ.

Nhg ai mà đoán biêt tôi còn fục vụ C. m., fục vụ Tổ quôc, fục vụ nh/jân được bao lâu nữa?

Vì vậy, tôi để sẳn mấy lời này, fòng khi tôi sẽ đi gặp cụ Cac Mac, cụ Lênin và cac vị c. m. đàn anh khac, thì đg bào cã nươc, đ. chi trg đãng và bầu bạn khăp nơi đều khỏi cãm thấy đột ngột.

....

Ghi chú:

Nhận xét của Nguyên Thạch: Đ.M, văn hóa cái .éo gì mà viết lách như thế này!. Noi theo gương bác thế chó nào được?. Mịa, chỉ là thằng Tàu mới viết như vậy thôi. Ôi vĩ đại!. Ôi đất nước!. 


-----------------------
 

Hình ảnh: PHÁT BIỂU GÂY SỐC! - NƯỚC VIỆT NAM CÁCH ĐÂY 69 NĂM, KHÔNG CÓ TÊN TRÊN BẢN ĐỒ THẾ GIỚI !!! 

(*) THÌ RA SÁCH LỊCH SỬ NÓI NƯỚC VIỆT NAM CÓ TỪ 4.000 NĂM LÀ SAI! 

(*) NGUYÊN PHÓ THỦ TƯỚNG, GS NGUYỄN THIỆN NHÂN NÓI NƯỚC TA CHỈ MỚI CÓ 69 NĂM ĐÂY THÔI, VẬY THÌ QUỐC TỔ NƯỚC VIỆT NAM KHÔNG PHẢI LÀ HÙNG VƯƠNG, MÀ LÀ QUỐC TỔ HỒ CHÍ MINH!

Giáo sư Nguyễn Thiện Nhân phỏng vấn học sinh nhân ngày khai trường 

(GDVN) - Sáng nay (5/9), GS.TS Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQVN dự và đánh trống khai trường tại Trường THCS Nam Từ Liêm.

Đánh trống khai giảng và phát biểu tại THCS Nam Từ Liêm, GS. TS Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm 1945 có 95% người Việt Nam không biết đọc biết viết, đất nước không thể giàu mạnh. Nhưng ngày nay, nước Việt Nam đã là nước phát triển tốt. Năm 2013 khi chúng ta lần đầu tiên tham gia đánh giá PISA trong giáo dục và đã đạt kết quả cao.

Nói chuyện với thầy cô giáo và học sinh trường THCS Nam Từ Liêm, ông Nhân cho biết, nước ta là một nước nghèo, mỗi năm xuất khẩu khoảng 20 tỷ USD gạo, xuất khẩu điện thoại cũng tương tự như gạo. Vì sao một đất nước CÁCH ĐÂY 69 NĂM VỀ TRƯỚC KHÔNG CÓ TÊN TRONG BẢN ĐỒ THẾ GIỚI mà nay lại phát triển như vậy? Đó chính là nhờ người dân.

Bác Hồ đã nói: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”, vì vậy Bác kêu gọi: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước lên đài vinh quang để sánh với cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ vào công học tập của các cháu”. Vì vậy từ năm 1945 tới nay Đảng và Nhà nước luôn coi giáo dục đào tạo là quốc sách.

GS. Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, những gì tốt nhất đất nước đã đầu tư cho giáo dục và đào tạo.

Nhân ngày khai trường GS. Nguyễn Thiện Nhân đã “phỏng vấn” một học sinh về điều kiện học tập tại trường. Gặp em Nguyễn Minh Thu, lớp 9A2 Chủ tịch Ủy ban Trung tương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đặt câu hỏi: “Cháu học để làm gì?” Vui, hài lòng và có phần ngạc nhiên trước sự hiểu biết của học sinh, GS. Nguyễn Thiện Nhân căn dặn: “Học để làm người. Phải yêu quê hương đất nước, góp phần xây dựng quê hương. Nếu có thế hệ đầu tiên vững chắc, thì thế hệ tương lai sẽ vươn lên”.

Cũng nhân dịp năm học mới, GS. Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ, mặc dù giáo dục đào tạo là quốc sách nhưng nhiều vùng nông thôn, miền núi còn khó khăn. Số phòng học tạm bợ còn nhiều. Hiện nay bình quân cho học sinh mầm non đến đại học mỗi ngày là 1 USD, trong khi các nước khác trung bình từ 10-20 USD, nước giàu có số tiền này còn nhiều hơn. GS. Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các em học sinh phải cố gắng học cho mình, cho Hà Nội, cho đất nước. 

Qua các câu chuyện kể về giáo dục, GS. Nguyễn Thiện Nhân đề nghị ngành giáo dục quán triệt phương trâm học tốt, dạy tốt, quản lý tốt, đây là nhiệm vụ quan trọng của ngành giáo dục.

Đến với thầy trò trường THCS Nam Từ Liêm, Chủ tịch UBTW MTTQVN đã tặng nhà trường 3 món quà gồm chiếc đồng hồ với lời nhắn “Hãy biết quý thời gian, đồng hồ to, nhìn rõ nhưng không có pin mà phải lên cót bằng tay mỗi tuần. Mỗi tuần họp hội đồng sư phạm các thầy cô phải lên dây để nhịp sống nhà trường luôn mới mẻ” ông Nhân nói.

Ngoài chiếc đồng hồ thì Chủ tịch UB TƯ MTTQVN còn tặng nhà trường một chiếc ti vi phục vụ quá trình học tập, một bức tranh lớp học những năm 1960 với cảnh học sinh đi học phải mang mũ rơm tránh bom bi của giặc Mỹ: “Tôi là người của thế hệ mũ rơm. Mấy chục năm sau nữa mũ rơm thành giáo sư. Với tinh thần của người Việt Nam, mũ rơm sẽ chiến thắng” ông Nhân tin tưởng.

Cũng trong năm học này Trường THCS Nam Từ Liêm vinh dự được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia.

Nguồn: http://www.baomoi.com/Giao-su-Nguyen-Thien-Nhan-phong-van-hoc-sinh-nhan-ngay-khai-truong/59/14740015.epi


Nguồn: Trên mạng


NHỮNG BÀI NỔI BẬT CỦA QLB
 



No comments: